<<
กันยายน 2558
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
23 กันยายน 2558
 
 
ง.งาน นั้นหายาก

ก็เพราะว่า ง.งานนั่นหายาก ทุกวันนี้ถึงต้องอดทนกับงานตรงนี้ที่สุด
ถึงแม้จะรู้สึกว่าไม่โอเคหับงานตรงนี้ แต่ก็ต้องอดทนอยู่ให้ได้
เพราะถ้าไม่มีงาน ก็ไม่มีเงิน เมื่อไม่มีเงิน ภาระต่างๆจะทำยังไง

ไปทำงานแต่ละวันบอกเลย มันมีความรู้สึกว่าไม่อยากไป
ไม่อยากทำ อาทิตย์แรกๆเราพยายามสะกดจิตตัวเองตลอดว่า
คนอื่นทำได้ตัวเราก็ต้องทำได้ ต้องอดทนๆ สะกดจิตตัวเองมาโดยตลอด

แต่ยิ่งนานไปยิ่งรู้สึกไม่โอเค รู้สึกว่าเค้าจะเอาเปรียบเราเกินไปแล้วนะ
เข้างาน 08.00 ปล่อยเรากลับบ้านอีกที บางวัน 18.30 บางวัน 19.00 และบางวัน ถึงกับ 19.30 คือแบบว่าเราเป็นคนนะไม่ใช่หุ่นยนต์ ที่จะทำงานยาวนานได้ขนาดนั้นแล้วร่างกายไม่พัง คือแต่ละวันนี่เหนืาอยมากแทบจะไม่อยากพูดคุยกับใคร เราจะโอเคนะถ้าให้เราอยู่เกินเวลาเลิกงานแล้วมีค่าตอบแทนมีโอทีให้เรา แต่นี่ไม่มีค่ะ เหนื่อยเพื่อช่วยยอดบริษัท แล้วงานที่ทำบางทีก็รู้สึกนะว่าเป็นที่รังเกียจของคนส่วนใหญ่ ไม่เคยถูกมองดีหรอก มองเป็นแก๊งต้มตุ๋นบ้างล่ะ พวกหลอกเอาเงินบ้างล่ะ โดนลูกค้าด่าแทบทุกวัน เหี้ย สัตว์เลื้อยคลานต่างๆมาเต็ม พ่อ แม่ที่บ้านนี่สะดุ้งไปตามๆกันเพราะโดนด่า ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมคนเราจะพูดกันดีๆไม่ได้หรอ ทำไมต้องด่ากันด้วย คุณไม่คิดบ้างหรอว่สเค้าทำหน้าที่ของเค้า ถ้าวันนึงคุณได้มายืนอยู่จุดนี้คุณจะเข้าใจ
แล้วก็คนที่ด่า ว่า "พวกคุณไม่มีปัญญาหางานอื่นทำแล้วหรอ" คือคุณเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลกหรอคะ คนเราต้นทุนชีวิตไม่เท่ากันคนจนไม่ทีสิทธิเลือกงานอะไรที่จะทำเพื่อความอยู่รอดมันเป็นงานที่สุจริตเขาก็ทำ ไม่ได้ผิดกฏหมายซักหน่อย ดูถูกคนอื่นแบบนี้หวังว่าซักวันคุณคงตกต่ำบ้างนะ โดยเนื้องานจริงๆเราโอเคนะเรารับได้

แต่ที่เราไม่อยากอยู่เพราะเรารู้สึกว่าบริษัทเอาเปรียบพนักงานเกินไปรึป่าว
ให้พวกเราอยู่เลยเวลา หกโมงก็พอแล้วมั้งนี่เล่นลากยาวถึงทุ่มนึง
แล้วอีกเรื่องที่เคืองมาก เราป่วยไม่สบายโทรลางานขอใบรับรองแพทย์จากเรา เราก็โอเคมีใบรับรองแแพทย์ให้ แต่สรุปบริษัทก็หักตังเราอยู่ดีเพื่ออะไรถ้ารู้ว่าจะหักเงินนะเราไม่เอาใบรับรองแพทย์มาให้แล้ว นี่เคืองมาก

แต่ที่นี่ก็มีข้อดีนะ ถ้าเราผ่านมันไปได้ เราคงแกร่งขึ้นเยอะ อดทนมากกับการทำงานที่นี่ ทำงานนี่ได้รู้จักคนนะคนมีหลายประเภทจริง พวกไม่มีมารยาท พวกดูถูกคนอื่น คนที่ดีๆเกรงใจเรา มีมารยาทกับเรา คือเจอทุกรูปแบบ

แต่ถ้ามีโอกาส ก็อยากจะไปให่เร็วที่สุด แต่ตอนนี้ติดที่ยังหางานใหม่ไม่ได้
คิดแล้วท้อแท้ใจจริงๆ

เอาวะพรุ่งนี้สู้อีกซักตั้ง ให้มันแย่ไปสุดๆเลย....

วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้
และวันต่อๆไปต้องดีกว่าทุกๆวันที่ผ่านมา....สู้โว้ยยยย




Create Date : 23 กันยายน 2558
Last Update : 23 กันยายน 2558 20:52:11 น. 0 comments
Counter : 438 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

คุณหนูบ้านนา
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นสาวชอบเพ้อฝัน
[Add คุณหนูบ้านนา's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com