<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
19 สิงหาคม 2555
 
 
เพื่อนรัก กับ :เงินที่หายไป

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว
เรา มีเพื่อนสนิทอยู่คนนึง ซึ่งเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยประถม
ซึ่งในตอนที่ความรู้สึกดีหมดสิ้นไป เราน่าจะอยู่ซักม.4 ได้มั้ง

เราเป็นเพื่อน ที่สนิทกันมากค่ะ ถึงแม้ว่าจะเรียนคนละโรงเรียนกัน
เราเรียน โรงเรียนประจำจังหวัด ส่วนเพื่อนเรียนที่โรงเรียนประจำอำเภอ
ครอบครัวของเพื่อน  ทำงานให้บ้านเรา ในตอนเย็น
ทำให้เราสนิทกันมาก เรากลายเป็นคู่หูกัน ไปไหน ไปกัน

กิน นอน ทุกอย่าง หลังจากลับจากโรงเรียน
เราแทบจะตัวติดกันเลยค่ะ

บางทีเราถึงขั้นแต่งตัวเป็นแฝดกันเลยค่ะ
ด้วยความสนิทสนมกัน อีกทั้งพ่อแม่ของเราทั้งสองคน ก็สนิทสนมกัน

มันทำให้เพื่อนเรา ได้รับความไว้ใจจากเรา จากครอบครัวเรา
เข้านอกออกใน บ้านเราได้

ของบางอย่าง ของเรา เพื่อนสนิทคนนี้ ยืมไปใช้บ้าง
ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เสื้อผ้า หนังสือนิยาย
เรา ก็ให้ยืมไป ไม่เคยหวงอะไรเลยค่ะ

กินข้าว หรือบางครั้งมีกินหมุกะทะรวมกลุ่มกัน
เพื่อนเรา มีเงินน้อยไม่ได้ออกเงินช่วย
เรา ก็ไม่เคยว่าค่ะ ซื้อมาทำกินด้วยกันได้
ไม่เคยมีปัญหา กับเรื่องเล้กๆน้อยๆ แบบนี้ค่ะ

ด้วยความไว้ใจ ด้วยความสนิทใจนี่แหละค่ะ
ทำให้เกิดปัญหาขึ้น บ้านเรา เป็นร้านโชว์ห่วยในหมู่บ้าน
ค่อนข้างจะมี ฐานะ ครอบครัวค่อนข้างจะมีคนนับหน้าถือตา

แม่ เรา ไว้ใจให้เพื่อน ขายของที่ร้านให้ เฝ้าร้านให้
โดยเพื่อน สามารถ ยุ่งเกี่ยว กับกล่องใส่เงินทอนได้
แม่ไม่ได้ระแวง ว่าเค้าจะหยิบ จะเอาไป

จนวันนึง แม่เริ่มสังเกตุ ว่าเงิน เริ่มจะหายๆไปบ้าง
แม่เป็นคนเช็คเงิน ก่อนเอาไว้ในกล่องใส่เงินทอนทุกครั้ง
ทำให้แม่รู้ ว่ามีเงินเท่าไหร่ จะได้เท่าไหร่

แม่เริ่มสังเกตุ ว่าเงินหายไป แต่ยังไม่ได้พูดอะไร
ได้แต่เก็บไว้ เพราะไม่มีหลักฐานอะไร
ตอนนั้น เพื่อน เรา ก็ทำทุกอย่างปกติ

มาขายของช่วย มานอนเฝ้า นั่งเฝ้าที่บ้านจขกท ประจำ
จนวันนั้น ยาย ของเรา มาที่บ้าน และเห็นกับตา
ว่าเพื่อน เรา ขายของแล้ว เอาเงินแอบใส่กระเป๋าตัวเอง
แล้วไปเอาเงินทอนในกล่องมาทอน

นั่งเป็นครั้งแรกที่ยาย เห็นกับตา ยายมาเล่าให้แม่ฟัง
แม่ก้เลยต้องมาบอกเรา ให้ระวังๆ ไว้หน่อย
ตอนนั้น เราไม่ได้เชื่อ เลยก็รับฟังไว้เฉยๆ

หลังจากนั้น ก็มักจะมีคน มาเล่าให้แม่เราฟังเสมอว่า
เพื่อนสนิทเราคนนี้ มีพฤติกรรม ที่ไม่เหมาะไม่ควร
กับเพศ ตรงข้าม ให้ระวังๆ อย่าให้เราไปสนิทสนมมาก
เรื่องไม่ดีมันจะมาถึงตัว
ในตอนนั้น เราก็ไม่ได้เชื่ออีกเหมือนเดิม ก็คิดว่า นินทากันไปตามประสาชาวบ้าน

เราก็ยังคงไปไหน มาไหนกันหลังเลิกเรียน ประจำ
จนเมื่อ เรา ขึ้นม.4 แม่ก็เลยอยากให้เปิดบัญชีเป็นชื่อตัวเอง
ก็เลยให้ ไปเปิดบัญชี และแน่นอน ว่าเรา ก็ต้องไปกับเพื่อนคนนี้
ซึ่งเพื่อนก้เปิดบัญชีเหมือนกัน

มันทำให้เป็นสาเหตุว่า เรา รู้รหัสผ่านบัตรเอทีเอ็ม ของเพื่อน
และเพื่อน ก็รู้รหัสผ่าน บัตร เอทีเอ็มของเรา เช่นกัน
แต่มันก็ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น .....


จนผ่านมาได้ซัก ปีนึง ช่วงนั้น
เป็นช่วงที่ เรา ต้องได้มาเรียนซัมเมอร์ ที่อีกจังหวัดนึง

มันทำให้ เราได้รับรู้ความจริงบางอย่าง
ที่มันทำให้  เราสูญสิ้น ซึ่งความรู้สึกดีๆ
ความไว้ใจ และทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับเพื่อนคนนี้

วันนั้น เรา จะไปกดเงิน ซึ่งเป็นเงิน ที่เป็นเงินเก็บของ เราเอง
จากบัญชี ที่ไปเปิดพร้อมกับเพื่อนนั่นแหละค่ะ

พ่อบอก เรา ว่า ในนั้นมีเงินอยู่ ประมาณ 5000 กว่า
ใช้ในนั้น ไปก่อน จะได้ไม่ต้องโอนให้

เรา ก้โอเค 5000 กว่า
อยู่ได้เป็นเดือนโดยไม่ต้องขอ อีก

พอไปกดเงิน ปรากฏว่า เงินมีอยู่ ประมาณ 2000 กว่า
หายไปไหน 2000 กว่า

ตอนนั้น เรา โมโห พ่อมาก ที่โกหก ว่ามีเงิน 5000
ก็เลยโทรไปหาพ่อ พ่อก็ตกใจ ว่าเงินจะหายไปได้ยังไง
ไม่สามารถ คิดออกจริงๆ ว่าเงินไปไหน

จนในที่สุด พ่อไปขอเช็ค กับธนาคาร พอว่ามีคนมากด เงิน
2000 กว่าบาท นั้นไป
เมื่อวันที่ เท่านั้น
พ่อก็งง ก้เลยขอดู กล้องวงจรปิด

เพราะว่าไม่มีใครไปกดแน่นอน
ชัดเจนเลยค่ะ หลักฐานคาตา
เพื่อน รักของเรา แอบเอา เอทีเอ็ม เรา ไปกดเงิน
เอาเอทีเอ็ม เรา ไปตอนไหน ไม่รู้เลยค่ะ

พอพ่อโทรมาบอก เราอึ้งค่ะ ไม่อยากจะเชื่อว่าเพื่อนจะทำแบบนี้
พ่อเรา เลย เรียกพ่อแม่ เพื่อน และตัวเพื่อนเรา มาคุย
แต่มันน่าเจ็บใจ ตรงที่ เพื่อนเราไม่ยอมรับสารภาพอะไรทั้งนั้น

นั่งนิ่งเป็นผู้ร้ายปากแข็งมาก ไม่แสดงอารมณ์ ไม่แสดงอาการ อะไรทั้งสิ้น
จนพ่อเรา บอกว่า อยากให้เรื่องถึงตำรวจหรอ
เพื่อน เราก็ยังนิ่ง เหมือนเดิม

จนในที่สุด พ่อแม่ เพื่อเราเลยขอร้องไว้
ว่าอย่าเอาเรื่อง จะทำงานชดใช้ สิ่งที่ลูกสาวทำลงไปเองค่ะ

ในตอนนั้น เราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ได้แต่ฟังแม่เล่าให้ฟัง
แม่ยังเล่าอีกว่า พ่อของเพื่อนเรา พูดทำนองว่า ทำยังไงให้โดนจับได้
ซึ่ง พอเรา ได้รับรู้ ตอนนั้น โกรธมากค่ะ
เราไว้ใจ เราดีกับเธอสาระพัด มาทำกับเราได้

เรา คิดว่ากลับไปจะไม่มองหน้า ไม่คุย ไม่รู้จัก เพื่อนไปเลย
แต่อารมณ์ ตอนนั้น มีอยากตบ เพื่อนด้วยนะคะ โมโหมาก

แต่แม่เรา กลับพูดว่า เรื่องมันผ่านมาแล้ว
พ่อแม่เค้า ก็จะชดใช้ให้
ก็ ให้เราทำตัวปกติ แต่ให้เว้นระยะห่าง กันมากกว่าเดิมเท่านั้น
ตอนนั้น งง แม่มาก อะไรของแม่ ก็ไม่รู้

ผ่านไป เดือนนึง เรา กลับบ้าน ทุกอย่างปกติมากมัน
เพื่อน มาทัก เรา ปกติ เราก็คุยกันปกติ เหมือนไม่มีเรื่องพวกนี้เกิดขึ้น
แต่ไม่ได้ กลับ ไปกิน นอน เข้านอก ออกใน
หรือสนิท กันเหมือนเดิม

จนในที่สุด ก็ห่างกันไปเลย ค่ะ
เรา มาเรียนต่อที่ อีกจังหวัดนึง

แต่ถึง แม้จะอยู่ที่นี่ เรา ก็ยังได้ยิน เรื่องราวพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
ของเพื่อน เรา กับสามเณร หนุ่มอยู่เสมอ

จนปัจจุบันนี้ เรา กับเพื่อน คนนี้ ก็ยังคุยกันบ้างค่ะ
เวลา ออนเฟส เพื่อนคนนี้ ก็ทักมาบ้าง

เออ แต่มีเรื่องที่เรา ไม่เข้าใจอยู่เรื่อง นึง
เพื่อน คนนี้ ทำไมเค้าต้องโกหก ว่าไปเรียนต่อ ไปทำงานก็บอกว่าไปทำงานสิ
ไม่เข้าใจเลย วันนั้น เรา มีโอกาสกลับบ้าน ถามแม่เพื่อนว่าเพื่อเรียนเป็นไงบ้าง
แม่ก็บอก มันไม่ได้เรียน มันไปทำงาน เรา ก้เลยไม่พูดอะไรอีก

แล้วมีอยู่ครั้งนึงแม่เล่าให้เรา ฟังว่า เพื่อนกลับมาเยี่ยมบ้าน
แม่เรา ก้เลย ถามทุกข์ สุข ตามปกติ ของคนที่เคยสนิทกัน
ก็เลยถามถึงเรื่องงาน ว่าเป็นยังไงบ้าง
เพื่อนเรา ตอบว่า ได้ดี เดือนละ 2-3 หมื่น

แม่ก็มาคุยกับ เรา ว่าเพื่อน ได้ทำงาน ได้เงินตั้งเยอะเดือนละตั้ง 2-3 หมื่น
เรา ก็ได้แต่ งง หือออ วุฒิ ม.6 เค้าได้เงินเดือนกัน ขนาดนั้นแล้วหรอ

แต่ก็ช่างเถอะค่ะ เรื่องของเค้า ไม่เกี่ยวกับเรา


ปล. สมัยแฟนเรามาจีบเราใหม่ๆ เพื่อนเราคนนี้เป็นคนบอกว่า

แฟนเราไม่ดีพอที่เราจะคบด้วย

ไม่รู้ด้วยเหตุผลกลใด ที่ทำให้เพื่อนเราพูดแบบนี้


แต่ในที่สุดเวลา ที่ผ่านก็ได้พิสูจน์แล้วว่า ผู้ชายคนนี้

คือคนที่ดีพอ สำหรับเราจริงๆ ^^




Create Date : 19 สิงหาคม 2555
Last Update : 19 สิงหาคม 2555 14:59:49 น. 0 comments
Counter : 1634 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

คุณหนูบ้านนา
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นสาวชอบเพ้อฝัน
[Add คุณหนูบ้านนา's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com