Dog never lie about love

 
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
14 ธันวาคม 2552
 

"อาม่า" : แม้จะอยู่กันแค่ปีเดียวแต่ก็รักนะ

"อาม่า"เป็นชื่อที่พวกเราเรียกน้องหมาพันธุ์ชิสุห์ที่มาอยู่กับพวกเราเมื่อปลายปีที่แล้ว(2551)ตอนนั้นคุณหมอที่เอามาให้บอกว่าอายุได้ประมาณ18ขวบแล้ว เจ้าของ"อาม่า"เป็นคนเกาหลีที่มาอยู่เมื่อไทยซึ่งมีเหตุที่จะต้องกลับประเทศโดยที่ไม่สามารถนำ"อาม่า"กลับไปด้วยได้ จะด้วยเหตุผลใดเราก็ไม่รู้ แต่เท่าที่รู้เจ้าของเองก็เสียใจไม่ใช่น้อย

คุณหมอบอกว่าเจ้าของได้พา"อาม่า"มาหาหมอเพื่อที่จะให้ฉีดยาให้"อาม่า"หลับไป ตอนนั้นอาม่ามีอาการหอบและไอรวมทั้งมีปัญหาผิวหนังด้วย คุณหมอบอกว่าเป็นโรคหัวใจโตซึ่งก็คงจะอยู่ได้อีกไม่นานแต่การที่จะฉีดยาให้หลับไปคงไม่ใช่วิสัยของคนไทยที่จะทำกันอย่างง่ายๆ

ช่วงนั้นเป็นช่วงก่อนปีใหม่ซึ่งคุณหมอเองก็ไม่อยากให้เจ้าของนำอาม่ากลับไปเพราะว่าแม้คุณหมอจะไม่ทำให้ตามความต้องการของเจ้าของ แต่คุณหมอก็ไม่แน่ใจว่าเจ้าของจะเอาไปทำที่อื่นอีกหรือเปล่า คุณหมอจึงโทรมาหาเราเพื่อที่จะขอให้ช่วยเลี้ยงอาม่าให้ในช่วงปีใหม่และคุณหมอจะหาคนเลี้ยงให้อีกทีหลังปีใหม่

"อาม่า"จึงมาอยู่กับเราตั้งแต่นั้นแล้วกลายเป็นสมาชิกในครอบครัวของเราจนทุกวันนี้และด้วยวัย18ขวบเราจึงพร้อมใจที่จะเรียกเธอว่า"อาม่า"ของทุกคน

"อาม่า"มีอาการหอบและไออย่างหนักตั้งแต่แรก หลังจากพาไปหาหมอเพื่อทำการรักษาและทำการตรวจอัลตร้าซาวนค์พบว่าเป็นอาการของโรคหัวใจโตและมีอาการที่ปอดด้วย "อาม่า"จะต้องทานยาทุกวันวันละเกือบสิบเม็ด

หลังจากที่มาอยู่กับเราอาการของ"อาม่า"ก็ดีขึ้นเรื่อยๆอาการหอบและไอก็ไม่มีแล้ว โรคผิวหนังที่เป็นมาตอนแรกก็หายขาดกลับมามีขนสวยและเงา

"อาม่า"ตามองไม่เห็นหูก็จะไม่ค่อยได้ยินแต่สิ่งที่ยังดีอยู่มากๆคือจมูก "อาม่า"จะสามารถได้กลิ่นอาหารทุกครั้งและไม่ว่าเราจะทานอะไร"อาม่า"จะลุกขึ้นมาทำจมูกฟึดฟัดเสมอ

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาอากาศหนาว "อาม่า"มีอาการเป็นหวัดและเริ่มมีอาการไอเล็กน้อยซึ่งหลังจากพาไปหาหมอก็ได้ให้ยาแก้ไอและแก้อักเสบเพิ่มจากยาเดิมที่ทานอยู่ ผ่านไปหลายวันอาการไอของ"อาม่า"ก็ยังไม่ดีขึ้น หายใจก็เริ่มที่จะแรงขึ้น โรคหัวใจโตคงแสดงอาการออกมาอีกและดูเหมือน"อาม่า"จะเหนื่อยเหลือเกิน

ไม่ว่า"อาม่า"จะได้ยินหรือเปล่า พวกเราได้กระซิบบอก"อาม่า"ว่า "ถ้าเหนื่อยนักก็หลับไปเถอะนะ"

และแล้ว"อาม่า"ของพวกเราก็หลับไปในเช้าวันที่10ธ.ค.ที่ผ่านมา

แม้ว่า"อาม่า"จะมาอยู่กับเราได้แค่345วัน
แม้ว่าด้วยอายุ"อาม่า"จะไม่สามารถที่จะมาเล่นสนุกกับพวกเราได้
แต่ทุกวันที่"อาม่า"อยู่กับพวกเรา เราสัมผัสได้ถึงความน่ารักน่าเอ็นดูและสร้างความผูกพันได้อย่าน่าประหลาด

เดิมที"อาม่า"มีชื่อเป็นภาษาเกาหลีว่า"กงเจี่ย"ที่เแปลว่าเจ้าหญิง
พวกเราขอให้เจ้าหญิงตัวน้อยของเราหลับให้สบาย พวกเราทุกคนรัก"อาม่า"นะครับ/ค่ะ

จาก
พ่อ/แม่/ป๊อบอาย/โอลีฟ/ปู๊นปู๊น/ร๊อคกี้/เซ็กซี่/หวานเย็น/แพนดี้ และพวกๆ




 

Create Date : 14 ธันวาคม 2552
3 comments
Last Update : 14 ธันวาคม 2552 2:32:24 น.
Counter : 792 Pageviews.

 
 
 
 
เสียใจด้วยคะ
 
 

โดย: tempopo วันที่: 14 ธันวาคม 2552 เวลา:2:28:47 น.  

 
 
 
เสียใจด้วยค่ะ....แม้เค้าอยู่กับเราไม่นาน แต่เค้าสร้างความประทับใจมากมาย....เค้าไปสบายแล้วค่ะ.....
 
 

โดย: auau_pi วันที่: 14 ธันวาคม 2552 เวลา:7:40:16 น.  

 
 
 
เสียใจด้วยค่ะ ดูรูปแล้ว หน้าตายังสวยอยู่เลย
 
 

โดย: Ezy-SeaHill วันที่: 14 ธันวาคม 2552 เวลา:17:38:42 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Metroman
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Metroman's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com