Italian Film Festival 2009
by merveillesxx
Italian Film Festival 2009 5-10 June 2009 @ SFX Emporium
7 June 2009
1. The Early Bird Catches the Worm (2008, Francesco Patierno, B+) หนังตลกเกี่ยวกับดีเจติดพนันม้า ผมเฉยๆ แต่คุณ MdS ชอบ / เพลงในหนังเก๋ดี
2. Bread and Tulips (2000, Silvio Soldini, B+) หนัง เกือบจะดี หนังจะซึ้งแบบ The Bridge of Madison County ก็ยังได้ แต่มันอบไฉเฉตลกซะงั้น / ตอนจบแฮปปี้ลวงโลก รับไม่ได้ / คนดูเยอะมาก เกือบเต็มโรง
3. Before You Know It (The Littlest Thing) (2006, Ivan Polidoro, B-) ต่ำมาก / ที่ฮาคือ สูจิบัตรเขียนเรื่องย่อซีเรียสมาก แต่จริงๆ มันคือหนังตลกเพ้อเจ้อมากๆ (แถมดูแล้วไม่ค่อยตลกด้วย)
4. Salty Air (2006, Alessandro Angelini, A) ถ้า แนะนำให้ดู ก็ขอแนะนำเรื่องนี้ครับ / พล็อตซ้ำซากมาก ลูกเป็น จนท. ในเรือนจำ ต้องสอบสวนนักโทษ ซึ่งดันเป้นพ่อตัวเอง แต่เค้ากำกับได้ดีมาก
เสียดาย ไม่ได้ดูเรื่อง The Feast แบบว่าดูไม่ไหวแล้ว ขอจรลีกลับบบ้าน (ความจริงคืทอ จะรีบมาดู พจน์ อานนท์ VS อุ๊บ วิริยะ ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย 555555555)
FYI
- โฆษณาประมาณ 15-20 นาที แล้วแต่ว่าเปิดโรงเร็ว/ช้า
- อาหารเร็วและถูก : Food Court (เฉลี่ยนจานละ 50 บาท up - นี่คือถูกแล้ว!) / Burger King / กรณีฉุกเฉิน ขนมปัง แซนแองตวน (อะไรสักอย่าง)
- อย่าซื้อบัตรเก้าอี้เบอร์ D15 D16 เก้าอี้จะยุบๆๆๆ ลงไป
- สถานที่เดินเล่นฆ่าเวลา (ที่ไม่ค่อยจะมี) : TCDC, Kino, Asia Books, Tokyodo Books
8 June 2009
วันนี้ค่อยดีหน่อย เพราะเจอหนังตลกแค่เรื่องเดียว
1. One of Two (2006, Eugenio Cappuccio, A) หนังเกี่ยวกับคนที่รู้ตัวว่าจะป่วยตาย ตอนแรกนึกว่าจะไม่ชอบ เพราะเบื่อแนวนี้ แต่หนังก็ทำได้ดีทีเดียว ไม่ฟูมฟายเกินไป
2. The Right Distance (2007, Carlo Mazzacurati, A) ชอบ 60 นาทีแรกของหนังในระดับ A+++++++++ รู้สึกว่ามันหลอนๆ ลึกลับๆ ดี แต่ 30 นาทีสุดท้าย หนังเลือกคลี่คลายด้วยการสืบสวนแบบหนังฮอลลีวู้ด หนังเรื่องนี้ก็จบเห่ทันที (เศร้า) / หนังมีประเด็นทางสังคมเยอะดี โดยไม่ค่อยยัดเยียดนัก (ยกเว้นยเรื่องศาสนา จะชัดหน่อย)
3. 13 At a Table (2004, Enrico Oldoini, B+) ตลกดี ดูเพลินๆ แต่อย่างว่าแหละ หนังที่เค้าเอาไปเปิดเทศกาล มักเป็นหนังที่ไม่ใช่ทางเรา 555
4. Miss F (Signorina Effe) (2007, Wilma Labate, A-) งงๆ เล็กน้อยกับอารมณ์ของหนังที่สวิงไปมาๆ แต่นั่นด็เหมือนตัวนางเอกของเรื่องนั่นเอง / ดูหนังเรื่องนี้แล้วนึกถึง Short Working Day ของเคียลอฟสกี้ (ซึ่งดีกว่าเยอะ)
ข้อคิดที่ได้ัวันนี้ : อย่าเชื่อเรื่องย่อในสูจิบัตรมากนัก...
9 June 2009
1. Caravaggio (2007, Angelo Longoni, B+) เหมือนดูหนังบุคคลสำคัญของช่อง BBC (ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็ทำเพื่อฉายทีวีจริงๆ)
2. The Family Friend (2006, Paolo Sorrentino, A+) เล่า เรื่องเก๋ เพลงเท่ ตลกร้าย เสียดสี satire เจ็บดี ติดใจแค่ว่าหนังดู ญ เป็น object ไปหน่อย / จริงๆ แล้วอาจเพราะดูหนังเรื่องนี้ในเทศกาลนี้ ก็เลยรู้สึกมันหนังมันดีมากๆ ถ้าไปดูตามงานบางกอกฟิล์ม, เวิลด์ฟิล์ม อาจไม่ได้ชอบหนังมาก 555
ป.ล. ขอแสดงความชื่นชมคุณผู้หญิงที่ตะโกนด่า ช ที่คุยมือถือเสีัยงดัง ตอนหนังใกล้จะจบ
3. Mater Natura (2004, Massimo Andrei, B+) นึกว่าจะแร่ดๆ กว่านี้ หนังน้ำเน่าไปหน่อย
4. The Best Day (Any Reason Not to Marry?) (2006, Massimo Cappelli, A-) เป็น หนังตลก ที่โอเคที่สุดในงาน เพราะรู้สึก identify ตัวเองกับเนื้อเรื่องได้ / หนังเล่าถึงคู่รักที่กำลังจะแต่งงาน ปกติเป็นคนต่อต้านเรื่องประเภทนี้ เลยอินกับหนัง / ถ้าตัดจบตอนพระเอกเดินปลีกตัวออกไปจากงานแต่งจะชอบหนังในระดับ A+ / อย่างไรก็ดี ตอนจบจริงๆ ก็หนังก็ถูกใจตัวเองทีเดียว
ปิดเทศกาลหนังอิตาลีเพียงเท่านี้ เพราะว่าพรุ่งนี้ไม่ไปดูแล้ว
งานต่อไป ...หนังตลก สินะ
Create Date : 13 กรกฎาคม 2552 |
Last Update : 13 กรกฎาคม 2552 14:42:29 น. |
|
0 comments
|
Counter : 1527 Pageviews. |
|
|
|
|
|