10 อันดับหนังยอดเยี่ยมประจำปี 2007
โดย merveillesxx
ต่อไปนี้คือ 10 อันดับหนังที่ผมชอบมากที่สุดในปี 2007 โดยนับเฉพาะหนังที่ได้ดูบนจอภาพยนตร์เท่านั้น (ขออภัยที่มาช้า และปีนี้ขอเขียนสั้นๆ เนื่องจากภาวะงานรุมเร้า) อ้อ อย่าลืมนะครับว่าทั้งหมดเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น
ว่าแล้วก็เริ่มนับถอยหลังกันเลย
หมายเหตุ 10 อันดับหนังยอดเยี่ยมประจำปี 2005 10 อันดับหนังยอดเยี่ยมประจำปี 2006
อันดับ 11-20
20. Look of Love (2006, Yoshiharu Ueoka, Japan)
19. amour-LEGENDE (2006, Wu Mi-Sen, Taiwan)
18. Little Children (2006, Todd Field, USA)
17. Fallen (2005, Fred Kelemen, Latvia)
16. Love Songs (2007, Christophe Honore, France)
15. Phantom Love (2007, Nina Menkes, USA)
14. Before We Fall in Love Again (2006, James Lee , Malaysia)
13. 28 Weeks Later (2007, Juan Carlos Fresnadillo, UK)
12. The Page Turner (2006, Denis Dercourt, France) + Pingpong (2006, Matthias Luthardt, Germany)
11. Pans Labyrinth (2006, Guillermo del Toro, Mexico)
10. Eternal Summer (2006, Leste Chen, Taiwan) หนังรักสามเส้าไม่ใช่เรื่องแปลก และแม้จะเป็นรักสามเส้าแบบความสัมพันธ์คู่ ชาย-ชาย และ ชาย-หญิง ก็ไม่ใช่เรื่องผิดแผกอะไรอีกต่อไปแล้วสำหรับโลกในยุคนี้ Eternal Summer ไม่ใช่หนังที่นำเสนอสิ่งใหม่ 3 ใน 4 ของเรื่องดำเนินไปอย่างเรียบง่าย และออกจะน่าเบื่อด้วยซ้ำ แต่เมื่อหนังดำเนินมาถึงตอนจบที่ว่าด้วยคำถามต่อบทสรุปของสามตัวละคร อารมณ์ของหนังก็พุ่งถึงขีดสุด การจบลงอย่างไม่ให้คำตอบและทิ้งไว้เพียงคำถาม ถือเป็นความสะเทือนใจอย่างยิ่ง (หลังจากดูจบ ผู้เขียนนั่งนิ่งอึ้งอยู่ที่โรงหนังเฮ้าส์เป็นเวลาเกือบ 30 นาที)
Note: Eternal Summer เข้าฉายที่โรงหนังเฮ้าส์ / มีดีวีดีลิขสิทธิ์ขายแล้ว
9. Memories of Matsuko (2006, Tetsuya Nakashima, Japan) ผู้กำกับคนนี้เคยทำหนังบ้าๆ อย่าง Kamikaze Girl และน่าดีใจมากว่าเขายังคงซื่อสัตย์กับสไตล์ของตัวเอง ภาพที่เหมือนโลกสีลูกกวาด ฉูดฉาดหลุดโลก แต่ Matsuko หนักแน่นด้วยเนื้อหาที่จริงจัง ว่าด้วยการย้อนถึงชีวิตของผู้หญิงที่ชื่อมัตซึโกะ และความทรงจำที่มีต่อคนที่ผ่านในชีวิต แม้จะถูกเล่าด้วยท่าทีแบบทีเล่นทีจริง (โดยเฉพาะฉากร้องเพลงในคุกที่ทำเอาคนดูเหวอแตก) แต่ไม่ใช่เรื่องน่าอายเลยที่คุณจะเสียน้ำตาให้กับหนังเรื่องนี้ และขอกราบกรานการแสดงอันสุดยอดของ Miki Nakatani เพราะเธอเป็นทั้งพระแม่มารียันกะหรี่ ในหนังเรื่องเดียวกัน!
Note: Memories of Matsuko เข้าฉายที่โรงหนังเฮ้าส์ / มีดีวีดีลิขสิทธิ์ขายแล้ว
8. Demented (2006, Laurent Achard, France) เด็กชายคนหนึ่งตกอยู่ท่ามกลางครอบครัวที่เปรียบดั่งนรก พ่อที่ไม่เคยใส่ใจใยดี แม่ที่เป็นบ้าขังตัวเองอยู่ในห้อง ย่าที่อารมณ์เกรี้ยวกราด และพี่ชายเกย์ที่เป็นโรคซึมเศร้า เหล่าคนดูได้ติดตามความเน่าเฟะในบ้านไปพร้อมกับพระเอก และรับรู้ได้ถึงความรุนแรงที่กำลังจะปะทุ จนในที่สุดหนังนำพาเราไปสู่ฉากจบที่รุนแรงสุดกู่ แต่เรื่องที่น่ากลัวคือ เราอาจจะเห็นด้วยกับการกระทำของเขาในตอนสุดท้ายว่าเป็นเรื่องสมควรแล้ว เพราะนี่คือความล่มสลายของสถาบันครอบครัวที่มีเพียงความเกลียดชังเท่านั้นที่เยียวยาได้
Note: Demented ฉายในเทศกาล 5th World Film Festival of Bangkok
7. Lust, Caution (2007, Ang Lee, Taiwan) ข้ามพ้นไปจากฉากเซ็กซ์กายกรรมผาดโผนของสองตัวละครเอก นี่คือหนังมาสเตอร์พีซของอั้งลี่ในระดับเดียวกับ Brokeback Mountain มันคือหนังที่สำรวจถึงการเสียตนตัวของผู้หญิงคนหนึ่งได้อย่างลึกซึ้ง ฉากหนึ่งที่แทนความหมายของหนังได้เกือบทั้งเรื่อง คือฉากที่เธอนั่งรถสามล้อ แล้วคนขับหันมาถามว่า จะกลับบ้านหรือครับ (ผู้เขียนดูหนังเรื่องนี้ 2 รอบ และร้องไห้ฉากนี้ทั้ง 2 รอบ) ผู้หญิงคนนี้ไม่มีบ้านอีกต่อไปแล้ว และอาจจะไม่มีตั้งแต่แรกแล้ว นับตั้งแต่วันที่เสียละตัวเองให้กับ อุดมการณ์ ชาติ และความรัก ...ที่ล้วนไม่มีอยู่จริง
Note: Lust, Caution เข้าฉายแบบจำกัดโรง โดยฉบับไม่ตัดทอนฉายที่โรงหนังเฮ้าส์เพียงแห่งเดียว
6. The Man from London (2007, Bela Tarr, Hungary) การได้ดูหนังของ เบล่า ทาร์ ในโรงภาพยนตร์คือประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ เพียงแค่ฉากเปิดเรื่องเป็นการเลื่อนกล้องขึ้นลงกับภาพหอสังเกตการณ์เรือเป็นเวลาเกือบ 10 นาที ก็ซัดคนดูให้เดินออกโรงไปเกือบ 10 คน (จนสุดท้ายคนออกเดินเกือบครึ่งโรง) นี่คือหนังที่เรียกร้องความอดทน แต่ผลที่ได้คือความคุ้มค่า การกำกับภาพชั้นเทพ (ฉากปิดหน้าต่างอันลือลั่น) ภาพขาวดำที่น่าขนลุกดั่งต้องสาป และเรื่องราวที่ดมืดข้นคลั่กด้วยความชั่วร้ายในจิตใจมนุษย์ และสุดท้ายเราขอปรบมือให้กับทุกคนที่ดูหนังเรื่องนี้จนถึงตอนจบ
Note: The Man From London ฉายในเทศกาล 5th World Film Festival of Bangkok
5. Egg (2007, Semih Kaplanoglu, Turkey) ชายคนหนึ่งกลับบ้านเกิดในชนบทไปร่วมงานศพของแม่ หลังจากที่ไม่ได้หวนคืนมานานหลายปี ยิ่งไปกว่านั้นเขายังดูไม่ใส่ใจกับลการตายของแม่สักเท่าไร นี่คือสุดยอดหนังน้อยได้มาก (Minimalism) จากผู้กำกับตุรกีที่น่าจับตาที่สุดในวินาทีนี้ นอกจากจะตัดองค์ประกอบปรุงแต่ง (หนังไม่มีเพลงประกอบ) และเล่าเรื่องอย่างเชื่องช้า หนังยังไม่ให้รายละเอียดเบื้องลึกอะไรของตัวละครเลย เมื่อเราดูจบแล้วก็ยังมิอาจรู้ว่าชายผู้นี้เป็นใคร หรือมีความทรงจำอะไรกับแม่ของตัวเอง แต่นี่คือการไม่ตัดสินและสร้างเป็นมนุษย์ให้กับตัวละครในแนวทางที่น่าทึ่งมาก Note: Egg ฉายในเทศกาล 5th World Film Festival of Bangkok
4. 4 Months, 3 Weeks and 2 Days (2007, Cristian Mungiu, Romania) ได้ชื่อว่าหนังทำแท้งคนดูคิดไปก่อนแล้วว่าแรง แต่เราถูกมายาคติจากละครไทยหนังไทยที่ผู้หญิงขึ้นขาหยั่งแล้วร้องแหกปากลั่นโรงพยาบาลหรือเปล่า เพราะฉากทำแท้งในหนังเรื่องนี้ อาจถือเป็นการทำแท้งที่ดู ชิวๆ ที่สุดในโลก แต่ที่หนักหน่วงสาหัสคือความรู้สึกภายในของตัวละครต่างหาก หนังฉลาดที่เลือกโฟกัสที่เพื่อนของหญิงสาวที่ทำแท้ง (ซึ่งต้องทั้ง จัดเตรียม ขบวนการ และ จัดการ หลักฐาน) และถ่ายทำแบบ real time โดยเฉพาะ 30 นาทีสุดท้ายของหนังที่แปลงสภาพตัวเองเป็นหนังทริลเลอร์ชั้นยอด
Note: 4 Months, 3 Weekd and 2 Days ฉายในเทศกาล 5th World Film Festival of Bangkok
3. แสงศตวรรษ (2006, อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล) จากการทดลองอย่างสนุกมือใน สุดเสน่หา ถัดมาด้วยการลากคนดูเข้าสู่ป่าอันดำมืดใน สัตว์ประหลาด! ในที่สุดอภิชาติพงศ์ก็ปิดไตรภาค (ที่เราขอเรียกเล่นๆ ว่า) ทวิภพ-สองโลก ได้อย่างสมบูรณ์ แสงศตวรรษ ยังคงแบ่งโครงสร้างเรื่องเป็นสองส่วนอย่างชัดเจน ครั้งแรกคือโลกอดีตอันสุกสว่าง ครั้งหลังคือโลกอนาคต (ที่เผลอๆ อาจเป็นโลกปัจจุบัน -ที่เรากำลังอาศัยอยู่-) ที่หลอกหลอนและน่าขนลุก มันอาจดูเป็นหนังสว่างและดูง่ายที่สุดของเขา แต่ในขณะเดียวกันมันก็อาจจะเศร้าที่สุด เพราะมันคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงและจับต้องได้
Note: แสงศตวรรษ ไม่ได้เข้าฉายในประเทศไทยเนื่องจากปัญหาเรื่องเซ็นเซอร์ ผู้เขียนได้ดูในรอบสื่อมวลชน ณ โรงหนัง Grand EGV
2. The Fountain (2006, Darren Aronofsky, USA) ไม่ว่ามันจะคือ หนังไซไฟ หนังแฟนตาซี หนังปรัชญา หรือหนังมหากาพย์ แต่นี่คือหนึ่งในหลักฐานถึงวิสัยทัศน์อันปราดเปรื่องของอารอนอฟสกี้ ทั้งการเล่าเรื่องผ่านสามยุคสมัย (อดีต-ปัจจุบัน-อนาคต), ภาพวิจิตรอลังการที่หลีกเลี่ยงการใช้ CG, เพลงประกอบสุดล้ำ และเนื้อเรื่องที่คือการเอาตำนานของ อดัมกับอีฟ มาตีความใหม่ชัดๆ The Fountain เป็นเหมือนคำทำนายต่อมนุษยชาติถึงความหายนะอันไม่สิ้นสุด หากเรายังคงดิ้นรนต่อสู้เยื้อยืดชีวิตอย่างไม่รู้จักขอบเขต หนังชี้ให้เห็นว่าความตายไม่ใช่เรื่องน่ากลัว และบางทีมันก็สวยงามจับใจ
Note: The Fountain เข้าฉายที่โรงหนังพารากอนซีเนเพล็กซ์ / มีดีวีดีลิขสิทธิ์ขายแล้ว
1. รักแห่งสยาม (2007, ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล) สารภาพตามตรงว่าปีหนึ่งๆ ดูหนังไทยไม่ถึง 5 เรื่อง และสูญเสียศรัทธากับมันไปนานแล้ว แต่นี่คือหนังนี่ทำให้รู้สึกมีความหวังอีกครั้ง รักแห่งสยาม อาจไม่ใช่หนังดีเลิศในทุกด้าน มันก็มีข้อเสียบางอย่างในตัวของมัน แต่สิ่งที่ชัดเจนและน่าชื่นชมก็คือ เรารู้สึกได้เลยว่าผู้กำกับมีความพิถีพิถันกับทุกองค์ประกอบในหนังเรื่องนี้ มันเป็นหนังที่ไม่ดูถูกสติปัญญาคนดู และยังถือเป็นบันทึกอันสำคัญของเด็กวัยรุ่นในยุคนี้ (ความสัมพันธ์ในครอบครัว, ความสัมพันธ์กับเพื่อน-คนรัก และความสับสนในเพศสภาพ) และขอทิ้งท้ายข้อความส่วนตัวสั้นๆ ต่อหนังว่า หนังเรื่องนี้ ช่วยชีวิตผมไว้, ขอบคุณมากครับ
Note: รักแห่งสยาม เข้าฉายโรงปกติทั่วไป
THE MOVIE YEAR 2007
หนังโรง
01. The Black Dahlia (2006, Brian De Palma, C+)
02. Takeshis (2005, Takeshi Kitano, A)
03. Rough (2006, Kentaro Otani, B)
04. Curse of the Golden Flower (2006, Zhang Yimou, B+)
05. Final Score (2007, โสรยา นาคะสุวรรณ, A)
06. Nada Sou Sou Tears for You (2006, Nobuhiro Doi, C)
07. Dreamgirls (2006, Bill Condon, B-)
08. The Departed (2006, Martin Scorsese, C+)
09. Babel (2006, Alejandro Gonzalez Inarritu, A-)
10. The Lives of Others (2006, Florian Henckel von Donnersmarck, A)
11. Volver (2006, Pedro Almodovar, B+)
12. Venus (2006, Roger Michell, A-)
13. The Queen (2006, Stephen Frears, A-)
14. Nana 2 (2006, Kentaro Otani, C+)
15. Im a Cyborg But Thats OK (2006, Park Chan-wook, B-) 16. Udon (2006, Katsuyuki Motohiro, B+)
17. แสงศตวรรษ (2006, อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล, A+++++)
18. The Fountain (2006, Darren Aronofsky, A+++++ )
19. Copying Beethoven (2006, Agnieszka Holland, B+)
20. 300 (2006, Zack Snyder, B+)
21. Confession of Pain (2006, Andrew Lau + Alan Mak, B-)
22. Black Book (2006, Paul Verhoeven, A)
23. A Prairie Home Companion (2006, Robert Altman, B)
24. Pans Labyrinth (2006, Guillermo del Toro, A+)
25. เมล์นรก หมวยยกล้อ (2007, เรียว กิตติกร, C)
26. Valley of Flowers (2006, Pan Nalin, A-)
27. The Night Time Picnic (2006, Masahiko Nagasawa, B) 28. Next (2007, Lee Tamahori, C+)
29. Spider-Man 3 (2007, Sam Raimi, C)
30. Now and Forever (2006, Kim Seong-jung, D+)
31. Memories of Matsuko (2006, Tetsuya Nakashima, A+)
32. พลอย (2007, เป็นเอก รัตนเรือง, A-)
33. First Love (Hatsukoi) (2006, Yukinari Hanawa, B-)
34. Hula Girls (2006, Lee Sang-il, A-)
35. Harry Potter and the Order of Phoenix (2007, David Yates, B-)
36. Transformers (2007, Michael Bay, C)
37. The Page Turner (2006, Denis Dercourt, A+)
38. Bled Number One (2006, Rabah Ameur-Zaimeche, France + Algeria, A-)
39. The Basement (2007, Liu Hao, China, B-)
40. amour-LEGENDE (2006, Wu Mi-Sen, Taiwan, A-)
41. Exiled (2006, Johnnie To, Hong Kong, B+)
42. The Go Master (2006, Tian Zhaungzhaung, China, A)
43. The Postmodern Life of My Aunt (2006, Ann Hui, Hong Kong, B+)
44. Renaissance (2006, Christian Volckman, France + UK + Luxembourg, B)
45. Sankara (2006, Prasanna Jayakody, Sri Lanka, B)
46. This is England (2006, Shane Meadows, UK, B+)
47. Love for Share (2006, Nia Di Nata, Indonesia, B-)
48. Look of Love (2006, Yoshiharu Ueoka, Japan, A-)
49. The Park (2006, Yin Licuan, China, A)
50. The Edge of Heaven (2007, Fatih Akin, Germany, A)
51. Angel (2006, Francois Ozon, Belgium + England + France, B) 52. Beaufort (2007, Jospeh Cedar, Israel, A-)
53. Traveling with Yoshimoto Nara (2007, Sakabe Yoji, Japan, A) 54. Before We Fall in Love Again (2006, James Lee , Malaysia, A)
55. Getting Home (2007, Zhang Yang, China, B+)
56. Pingpong (2006, Matthias Luthardt, Germany, A+)
57. Luxury Car (2006, Wang Chao, China, B)
58. XXY (2007, Lucia Puenzo, Spain-Argentina-France, A)
59. Lost in Beijing (2007, Yu Li, China, A-)
60. Shortbus (2006, John Cameron Mitchell, USA, A-)
61. White Palms (2006, Szablocs Hadju, Hungary, A)
62. Inside Paris (2006, Christophe Honore, France, A-)
63. Belle Toujours (2006, Manoel de Oliveira, Portugal-France, A+)
64. Uranya (2006, Coostas Kapakas, Greece-Italy, B+)
Note No.38-64 : Bangkok International Film Festival 2007 @ SFW Central World
65. Lost in Translation (2003, Sofia Coppola, A+) 66. Goddess of Mercy (2003, Ann Hui, C+)
67. Vampire Hunter D (2000, Yoshiaki Kawajiri, B+)
68. Valiant (2005, Gary Chapman, C)
69. Stormy Night (2005, Gisaburo Sugii, B+)
70. Monster House (2006, Gil Kenan, B-)
71. Pride & Prejudice (2005, Joe Wright, A-)
72. April Story (1998, Shunji Iwai, A+)
73. Hana & Alice (2004, Shunji Iwai, A-)
74. All About Lily Chou-Chou (2001, Shunji Iwai, A+)
75. My Life as McDull (2001, Toe Yuen, B)
76. I Capture the Castle (2003, Tim Fywell, A)
77. Tokyo Godfather (2003, Satoshi Kon, B-)
78. Big Fish (2003, Tim Burton, A+)
79. The Hours (2002, Stephen Daldry, A+)
80. Wonderland (1999, Michael Winterbottom, A+)
81. Ae Fond Kiss (2004, Ken Loach, A-)
82. Bashing (2005, Masahiro Kobayashi, A+)
83. Queens (2005, Manuel Gomez Pereira, B+)
84. Beyond Our Ken (2004, Pang Ho-Cheung, C+)
Note No.65-84 : 28 DAYS @ House RCA
85. Casablanca (1942, Michael Curtiz, B+)
86. Little Children (2006, Todd Field, A)
87. The Simpsons Movie (2007, David Silverman, A-)
88. เรื่องจริง (One True Thing) (2006-2007, วิชาติ สมแก้ว, A)
89. 200 Pounds Beauty (2006, Kim Yong-hwa, C+)
90. Midnight Sun (2006, Norihiro Koizumi, A)
91. ฅนตัดหญ้า ไตรภาค (2006, ณัฏฐา หอมทรัพย์ + ธัญ เปลวเทียนยิ่งเจริญ, B+)
92. The Truth Be Told (2007, พิมพกา โตวิระ, B)
93. Phone Mood (2007, ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์, B+)
94. Heremias (Book One: The Legend of the Lizard Princess) (2006, Lav Diaz, A)
95. สายลับจับบ้านเล็ก (2007, คมกฤษ ตรีวิมล, B-)
96. 2 Days in Paris (2007, Julie Delpy, A)
97. Spider Lilies (2007, Zero Chou, B+)
98. เพื่อน กูรักมึงว่ะ (2007, พจน์ อานนท์, C)
99. เพื่อน-แพง (1983, เชิด ทรงศรี, B)
100. พลอยทะเล (1987, เชิด ทรงศรี, B)
101. อำแดงเหมือนกับนายริด (1994, เชิด ทรงศรี, B)
102. ทวิภพ (1990, เชิด ทรงศรี, B)
103. Shindo (2007, Koji Hagiuda, B+)
104. Eternal Summer (2006, Leste Chen, A+) 105. Clerks 2 (2006, Kevin Smith, B+)
106. Boyfriend (2007, สราวุธ อินทรพรหม, C)
107. Pleasure Factory (2007, เอกชัย เอื้อครองธรรม, C+) 108. ผม ตัวผม และไดอารี่ของผม (egolessness) (2007, อรรณพ สงวนชาติ, B)
109. Jump Boys (2005, Lin Yu-Hsien, B)
110. The Witnesses (2007, Andre Techine, A-)
111. Lullabye before I wake (2007, เนตร พันธุมสินชัย, C)
112. Little Secrets (2006, Pol Cruchten, Luxembourg, B-)
113. Jellyfish (2007, Shira Geffen + Etgar Keret, Israel, A-)
114. Fallen (2005, Fred Kelemen, Latvia, A)
115. The Dream of Red Chamber (1977, Han Hsiang Li, Hong Kong, B-)
116. Salmonberries (1991, Percy Adlon, Germany, B)
117. The California (2006, Jacques Fieschi, France, B)
118. Dallas Among Us (2005, Robert Adrian Pejo, Hungary, B-) 119. Flower in the Pocket (2007, Liew Seng Tat, Malaysia, B-)
120. Saviours Square (2006, Joanna Kos + Krzysztof Krauze, Poland, B+)
121. Bamako (2006, Abderrahmane Sissako, Mali, B-)
122. It Will Stay Between Us (2004, Miro Sindelka, Slovakia-Czech Republic, B)
123. Antonia's Line (1995, Marleen Gorris, Netherlands, A-)
124. Forever and Ever (2001, Raymond To, Hong Kong, C+)
125. Steve + Sky (2004, Felix Van Groeningen, Belgium, A)
126. Demented (2006, Laurent Achard, France, A+)
127. Miss Phyllis (2004, Clemence M. Schonborn, Austria, C+)
128. Tough Enough (2006, Detlev Buck, Germany, A-) 129. Egg (2007, Semih Kaplanoglu, Turkey, A+)
130. Phantom Love (2007, Nina Menkes, USA, A)
131. Love Songs (2007, Christophe Honore, France, A)
132. Mother of Mine (2005, Klaus Haro, Finland, B-)
133. Possible Lives (2006, Sandra Gugliotta, Argentina, A)
134. I Served the King of England (2006, Jiri Menzel, Czech Republic, A)
135. Help Me Eros (2007, Lee Kang-Sheng, Taiwan, B+)
136. Losers and Winners (2006, Michael Loeken + Ulrike Franke, Germany, B+)
137. Import Export (2007, Ulrich Seidl, Austria, A)
138. Things We Do When We Fall in Love (2007, James Lee, Malaysia, A-)
139. 881 (2007, Royston Tan, Singapore, B+)
140. Celeste (1981, Percy Adlon, Germany, A-)
141. The Band's Visit (2007, Eran Kolirin, Isarael, C+)
142. Tokyo Tower (2007, Joji Matsuoka, Japan, A-)
143. The Murmuring Coast (2004, Margarida Cardoso, Portugal, A-)
144. Siao Yu (1995, Sylvia Chang, Taiwan, B)
145. A Hero in Rome (2006, Panos Angelopoulos, Greece, D+)
146. The Red Squirrel (1993, Julio Medem, Spain, A-)
147. The Man from London (2007, Bela Tarr, Hungary-France, A+)
148. Alice (2005, Marco Martins, Portugal, A-)
149. 4 Months, 3 Weeks and 2 Days (2007, Cristian Mungiu, Romania, A+)
150. Garden in Autumn (2006, Otar Iosseliani, Italy-France-Russia, B-)
151. Secret (2007, Jay Chou, Taiwan, C+)
Note No.112-151 : 5th World Film Festival @ Esplanade
152. Michael Clayton (2007, Tony Gilroy, A)
153. Lions for Lambs (2007, Robert Redford, A-)
154. I Dont Want to Sleep Alone (2006, Tsai Ming-liang, A)
155. Mad Hot Ballroom (2005, Marilyn Agrelo, B)
156. รักแห่งสยาม (2007, ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, A+++++)
157. Bangkok Time (ดึกแล้วคุณขา) (2007, สันติ แต้พานิช, C-)
158. Breach (2007, Billy Ray, A)
159. The Warlords (2007, Peter Chan, C+)
160. Lust, Caution (2007, Ang Lee, A+)
161. Simon (2004, Eddy Terstall, B+)
162. The Bridge (2006, Eric Steel, B+)
163. Feast of Love (2007, Robert Benton, B+) 164. Rainbow Song (2006, Naoto Kumazawa, B-)
สถิติบ้าบอ
ดูหนังโรง 164 เรื่อง (ดูคนเดียว 153 / ดูกับเพื่อน 9 / ดูกับกิ๊ก 2 / ดูกับแฟน 0)
ดูหนังสั้น 340 เรื่อง
ดูหนังแผ่น 87 เรื่อง
Create Date : 20 มกราคม 2551 |
Last Update : 20 มกราคม 2551 4:38:18 น. |
|
68 comments
|
Counter : 8724 Pageviews. |
|
|
|
Time Still Destroys Everything You Touch
2008 / 3 mins / Experimental
Director / Screenwriter / Cinematographer : Kanchat Rangseekansong
Editor : Nawapol Thamrongrattanarit
ฉายอีกครั้ง : Fuse Camp 9 ธีม 'ความรัก' วันเสาร์ที่ 16 ก.พ. 2551 TK PARK (Central World ชั้น 8) เวลา 13.00 (งานเข้าฟรีจ้ะ)