TOP10 MUSIC : 10 อัลบั้มที่ชอบที่สุดปี 2013
by merveillesxx
10. Birdy : Fire Within ลูกสาวกลับมาอีกครั้ง งานชุดสองที่เป็นเพลงออริจินอล ไม่ต้องคัฟเวอร์ชาวบ้านแล้ว ชุดนี้แพรวพราวขึ้น ไม่ได้เล่นเปียโนซึมๆ อย่างเดียว จังหวะเพลงหลากหลายขึ้น แต่แน่นอนว่าเศร้าเหมือนเดิม
09. The Mary Onettes : Hit The Waves วงจากสวีเดนที่ทำเพลงดีเสมอมา แต่...ทำไมชุดนี้มันเงียบจังวะ ขนาดเวบไซต์วงมันเองยังเหมือนไม่อยากโปรโมตอัลบั้มนี้เลย 555 อย่างไรก็ดี ดรีมป็อปสวยๆ เศร้าๆ เหงาๆ ยังได้ใจเราเสมอ
08. My Bloody Valentine : MBV 22 ปีแห่งการรอคอย สิ้นสุดลงแล้ว ถึงแม้จะไม่ได้ชอบทุกแทร็ค แต่การสาดเสียงที่คุ้นเคยของ My Bloody Valentine ก็เหมือนกับการเติมเต็มอะไรบางอย่างให้กับชีวิต
07. Chvrches : The Bones Of What You Believe ในขณะที่วงการเพลงเต็มไปด้วยวงทดลองบ้าบอซับซ้อนอะไรเต็มไปหมด ในที่สุดมีวงซินธ์ป็อปเปรี้ยวๆ ฟังเพลินๆ ให้สว่างจิตบ้าง แต่เพลงก็ไม่ได้ไก่กา เหมือนฟังเพลงของเด็กสาวก๋ากั่นแต่ฉลาด
06. Mooncake : Zaris อัลบั้มของ Mogwai ห่วยแตกมากขึ้นทุกทีจนเราต้องกล่าวคำอาลำ ฉับพลันนั้นก็ไปเจอเข้ากับ Mooncake วงโพสต์ร็อคจากรัสเซียโดยบังเอิญ มันไม่ใช่อัลบั้มที่แปลกใหม่ แต่มันเต็มพลังในสปิริตของโพสต์ร็อค
05. Hideyuki Fukasawa : Aku no Sanka (Aku no Hana OST) เพลงประกอบอนิเมะ อีดอกนรก หรือ Aku no Hana เป็นเพลงแอมเบียนต์ที่เย็นชา เต็มไปด้วยด้านมืดและความตาย ฟังแล้วเหมือนดอกไม้แห่งความชั่วร้ายค่อยๆ ผลิบานในใจ
04. Savages : Silence Yourself 2013 เป็นปีแห่งศิลปินผู้หญิง ทั้ง Chvrches, Haim, Lorde (แม้แต่ Beyonce ยังปฏิวัติตัวเอง) แต่หญิงสาวที่เท่ที่สุดต้องยกให้ Savages สำหรับใครที่คิดถึง PJ Harvey ในยุคดิบเถื่อน นี่คือคำตอบ
03. Burial : Rival Dealer (EP) หลังจากชุด Untrue เมื่อปี 2007 Burial ก็ไม่ออกอัลบั้มอีกเลย เอาแต่ออกอีพีนั่นนี่สารพัดสารเพ แต่มันก็ดีเกือบทุกชุด และ Rival Dealer น่าจะดีที่สุด เพลงของ Burial คือความลึกลับที่น่าค้นหาเสมอ
02. Shane Carruth: Upstream Color (OST) สกอร์ของหนังเรื่อง Upstream Color โดยผู้กำกับ (แม่งทำทุกอย่าง กำกับ เขียนบท ถ่ายภาพ ตัดต่อ เล่นเอง แล้วยังจะทำเพลงเอง!) หนังพิศวงเพียงใด ตัวซาวด์แทร็กก็ไม่แพ้กัน
01. Daughter : If You Leave อัลบั้มที่ออกมาตั้งแต่ต้นปี แต่เพิ่งได้ฟังในช่วงหน้าหนาวมาเยือน ซึ่งกลายเป็นความเหมาะเจาะลงตัว นี่คืองานเพลงที่เศร้าซึม หดหู่ หลอกหลอน เป็นการต้องคำสาปที่ถอนตัวไม่ขึ้น ทำให้เราอยากให้ฤดูหนาวอันเย็นชาอยู่กับเรานานๆ พร้อมกับการฟังเพลงชุดนี้และทรมานบั่นทอนตัวเองไปเรื่อยๆ
Other Favorite Albums (Alphabetical) 65daysofstatic : Wild Light Arcade Fire : Reflektor Atoms for Peace : Amok Au Revoir Simone : Move in Spectrums Beach Fossils : Clash The Truth Clint Mansell : Stoker (OST) Cut Copy : Free Your Mind David Bowie : The Next Day Desktop Error : Keep Looking at the Window Disclosure : Settle Explosions In The Sky : Prince Avalanche (OST) Hadouken : Every Weekend Krewella : Get Wet Haim : Days Are Gone Little Boots : Nocturnes Lorde : Pure Heroine ONE OK ROCK : JINSEI X BOKU Phoenix : Bankrupt! Rudimental : Home Selina & Sirinya : Selina & Sirinya Sigur Ros : Kveikur Stars : The North Swim Deep : Where the Heaven Are We Tindersticks : Les Salauds (Bastards) (OST) The Underground Youth : The Perfect Enemy for God White Lies : Big TV Overrated Album of the Year Vampire Weekend : Modern Vampires of the City Drag Me to Hell of the Year Paris Hilton : Good Time (single) Britney Spears : Britney Jean
Create Date : 30 ธันวาคม 2556 |
|
0 comments |
Last Update : 30 ธันวาคม 2556 1:48:48 น. |
Counter : 3487 Pageviews. |
|
|
|