Riding on the waves: การบริหารธุรกิจวันนี้ เหมือนกับการเล่นวินเซิร์ฟโต้คลื่น ซึ่งผู้เล่นต้องทรงตัวอยู่บนกระดานโต้คลื่นให้ได้ ยิ่งวันคลื่นก็ยิ่งแรงและสูงมากขึ้นและมาจากหลายทิศทาง ธุรกิจใดที่สามารถประคองตัวอยู่บนคลื่นได้ตลอดเวลา คือ ผู้ชนะ เพราะธุรกิจจะต้องยืนอยู่ได้ ทั้งขาขึ้นและขาลง จาก รายงานประจำปี 2542 บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่นส์
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 
003. บทความนี้เป็นบทความที่โปรดิวเซอร์ David Benioff และ D.B. Weiss

บทความนี้เป็นบทความที่โปรดิวเซอร์ David Benioff และ D.B. Weiss เขียนถึงแฟนๆ เนื่องในโอกาสเปิดตัวเวบไซต์ของพวกเขา Making Game of Thrones:





เมื่อเดือน ก.พ. ปี 2006 หนังสือนิยายชุด 'A Song of Ice and Fire' ได้ถูกส่งมาทางวัสดุถึงหน้าบ้านของเรา ต้องขอบคุณเอเย่นของ George จริงๆ ในช่วงเวลานั้น มีสตูดิโอภาพยนตร์หลายเจ้าที่เริ่มสนใจนิยายเรื่องนี้ทางทีม GRRM ของเราก็กำลังมองหานักเขียนบทเพิ่มเติมอยู่ ยังไงก็เถอะ 4,100 หน้า มันเป็นวัสดุที่ชิ้นใหญ่จริงๆ!

แฟนๆ นิยาย ASOIAF (ฝรั่งใช้ย่อชื่อนิยาย A Song of Ice and Fire กัน) น่าจะเข้าใจดีว่าหนังสือชุดนี้มันอันตรายขนาดไหน -- มันติดเสียยิ่งกว่าติด จนลืมกินลืมนอนลืมงานไปทั้งหมด การได้อ่านนิยายของ George มันทำให้ผมรู้สึกค้นพบเหตุผลลึกๆ ในใจ ที่ทำให้ผมตัดสินใจทำงานนี้ (*Devid เป็นนักเขียนบทอาชีพ) ยิ่งพวกเราใช้เวลาในฐานะนักเขียนอาชีพนานขึ้นเท่าไหร่ การจะปลดปล่อยจิตใจและจินตนาการให้ล่องลอยเข้าไป อยู่ในโลกสมมุติก็ยิ่งยากมากขึ้นเท่านั้น เพราะเรารู้เบื้องหลังวิธีการและขั้นตอนจนหมดแล้ว โลกแห่งความเป็นจริงก็รบกวนสมาธิอยู่ตลอด ไหนจะครอบครัว การงาน โทรศัพท์

แต่เมื่อได้อ่านเกี่ยวกับตระกูล สตาร์ค แลนนิสเตอร์ และทาเกเรียน มันดึงเอาความรู้สึกรักที่เรียบง่ายในนิทานของเรากลับมาใหม่ เป็นความรู้สึกที่เราไม่ได้รับรู้มานานหลายปีเหลือเกิน สมัยเด็ก พวกเราชอบนิยายแฟนตาซีและวิทยาศาสตร์มาก หามาอ่านกันจนหมดห้องสมุด สำหรับมือสมัครเล่น การได้อ่าน Lord of the Ring มันเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของความทุ่มเทที่แท้จริงของเรา เราอ่านผลงานของนักเขียนมากมาย ขอให้มีเวทมนตร์เถอะ เราอ่านหมด เรายังเป็น Dungeon Master ที่เฮี้ยบมาก ทอยเต๋าได้เท่าไหร่ก็เท่านั้นไม่มีทอยใหม่ เสียใจด้วย ... แต่สุดท้ายเราก็เจอ Dungeon Master สุดโหดที่เราเทียบไม่ติดเข้าจนได้





กลับไปที่ กุมภาพันธ์ 2006 ใหม่ พออ่านหนังสือเล่นแรก A Game of Thrones จบ มันชัดเจนมากว่าหนังสือเรื่องนี้ ไม่ควรจะถูกทำเป็นภาพยนตร์ฉายในโรงหนังอย่างยิ่ง A Game of Thrones มีเนื้อเรื่องที่พัวพันอีรุงตุงนัง เต็มไปด้วยแรงขับเคลื่อนต่างๆ มากมาย ผสมรวมกันออกมาอย่างสมบูรณ์แบบและลงตัว การจะอัดทุกอย่างใส่ในเวลา 3 ชั่วโมงถือว่าเป็นการก่อวินาศกรรมที่เลวร้ายมาก นิยายของ George เรื่องนี้มีเบื้องหลังตัวละครที่ลึกมาก และมีดราม่าความขัดแย้งในระดับมโหราฬ และมันไม่ใช่เนื้อเรื่องสำหรับเด็ก ที่ไม่มีเลือด ไม่มีเรื่องเพศ เป็นความดี VS ความเลวเรียบๆ ง่ายๆ ไม่ใช่ มันเต็มไปด้วยเลือด เต็มไปด้วยกามารมณ์ และตัวละครที่เป็นคนดีจริงๆ นั้นมีอยู่น้อยเหลือเกิน (โอเค ยกเว้น เน็ด สตาร์ค และคนอื่นอีกสองสามคน) เรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องสำหรับเด็กจริงๆ และไม่สามารถทำ trailer ได้ภายใน 2 นาทีอย่างแน่นอน

เรื่องนี้จะต้องเป็นซีรีย์ HBO คือการตัดสินใจของพวกเรา... และที่น่าอัศจรรย์ที่สุด HBO ก็เห็นด้วย!!

ดังนั้น หลังจากเขียนบทออกมาหลายร้อยหน้า และผ่านการประชุมกว่าพันครั้ง เราก็อยู่ที่นี่แล้ว ในเมือง Belfast (โลเกชั่นถ่ายทำ Game of Thrones) และอีกไม่นานเราจะไปถ่ายทำที่ Malta ด้วยทีมที่วิเศษที่สุดเกินกว่าที่ใครจะคาดเดาได้ จะบอกว่า เรากำลังมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตอาจจะฟังดูซ้ำซาก แต่เรากำลังมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต --เมื่อไม่กี่วันก่อนเราได้ดูฉากที่ ซันซา พบกับเซอร์อิลินในโรงแรมใกล้ๆ Crossroad อาทิตย์หน้าเราจะอยู่กับ จอนสโนว์และแซมเวลบนยอดกำแพง และเมื่อคืนนี้เราได้ดื่มเบียร์กับ ไทเรียน แลนนิสเตอร์ ทั้งหมดนี้กำลังเกิดขึ้น และเครดิตส่วนใหญ่ต้องมอบให้กับความทุ่มเท ที่แฟนๆ หนังสือของ George มีให้กับนิยายเรื่องนี้ ทุกคนเต็มไปด้วยความกระตือรือล้นตั้งแต่ก่อนเริ่มคัดเลือกผู้แสดงคนแรกเสียอีก แม้แต่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่จะอยู่บนจอภาพแค่ไม่กี่วินาที เช่นด้ามมีด ด้ามดาบ ทุกคนก็ยังเอามาถกเถียงกันอย่างตื่นเต้น มันจะมีใครสังเกตุเห็นมั้ย ต้องมีอยู่แล้ว โดยพวกคุณ แฟนๆ ที่รักเรื่องนี้เหมือนกับเรายังไงล่ะ ความรู้สึกนี้ทำให้เรายิ่งท่มเทกายใจให้กับการถ่ายทำ




เรายังเหลืองานต้องทำอีกมาก ก่อนที่เราจะสามารถพักผ่อนและหลับตานอนในคืนนี้ แต่สำหรับตอนนี้ เราเพียงอย่างบอกว่า ขอบคุณ HBO มาก ที่ให้โอกาสนี้กับเรา และขอบคุณพวกคุณทุกๆ คนที่อ่านจดหมายฉบับนี้ และยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด ขอบคุณ George ที่สร้างสรรค์โลกนี้ขึ้นมาให้เรา เรารักที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน และหวังว่าจะได้ทำมันต่อไปในปีต่อๆ ไปด้วย

- David Benioff and D.B. Weiss

Source://gameofthronesfansite.com/threads/8/


Create Date : 13 สิงหาคม 2557
Last Update : 13 สิงหาคม 2557 19:51:05 น. 0 comments
Counter : 1329 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Merchant Dream
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Happiness Lies in the job of achivement and the thrill of "CREATIVE EFFORT"

ความสุขซุกซ่อนอยู่ในความสำเร็จ ในหน้าที่การงาน และ ความรู้สึกว่า ได้ทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่แล้ว.
New Comments
Friends' blogs
[Add Merchant Dream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.