space
space
space
<<
พฤษภาคม 2565
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
14 พฤษภาคม 2565
space
space
space

พาน้องโบลต์ไปเที่ยวแหลมผักเบี้ย ใช้ supercharging ครั้งที่ 2
May 14, 2022

พอดีมีคุณพ่อของรุ่นพี่ที่ทำงานที่เคารพท่านหนึ่งถึงแก่กรรม เนื่องจากเราก็คิดว่าสนิทกันพอควร ก็เลยคิดว่าน่าจะหาทางดูว่าจะไปร่วมงานศพได้ไหม พอดีช่วงนี้เป็นวันหยุดติดกัน 4 วัน (วันศุกร์วันพืช -เอกชนไม่หยุด วันเสาร์ - อาทิตย์ จันทร์หยุดชดเชยวิสาขบูชา) งานศพจัดที่วันสมุทรโคดม ใกล้ ๆ บ้านของคุณพ่อของคุณพี่ท่านนี้ อยู่ที่แหลมผักเบี้ย จ. เพชรบุรี ห่างจากเราไปประมาณ 135 กม.  เราก็เพิ่งทราบข่าว 1 วันล่วงหน้า ก็ไม่ได้แพลนอะไรมากมาย แอบถามคนขับรถว่าว่างไหม ก็ว่างพอดี ก็เลยว่าจะาน้องโบลต์ไปเที่ยวหน่อย น้องอายุขึ้นเดือนที่ 10 แล้ว ไม่ค่อยได้ไปไหนไกล ๆ เท่าไหร่ ตอนนี้เลขกิโลเพิ่งได้แค่ 8,280 กม. ก็แอบหาที่กินนิดหน่อย กะว่าจะชาร์จรถพอวิ่งไปถึง แล้วก็วิ่งกลับมาถึง ปตท. ท่าจีน ที่เราเคยไปเสียบชาร์จครั้งที่แล้วที่ทริปไปหัวหิน ก็ไปกลับจะเป็นระยะทาง 270 กม. ก็ชาร์จถึง 70% ก็น่าจะเกินพอ จากที่นรถคาดการณ์ให้ 70% แบตเตอรี่ เราควรจะวิ่งได้ 343 กม. เหลือเฟือเยอะแยะ

ก็ออกจากบ้านกันตอนประมาณ 11:50 รถบนพระราม 2 ก็เยอะเหมือนเดิม เราลืมไปว่าเอกชนเค้าไม่หยุดวันพืช ไม่ถึงกับรถติดจัด แต่มีบางช่วงที่แดง ๆ แล้วก็วิ่งได้ช้า ๆ แถมอีตากูเกิลแหมบ พาเราวิ่งเข้า scenic route ไปเจาะเข้าตรงอัมพวา สมุทรสงคราม แล้วก็ไปถนนเลนเดี่ยว เลี้ยวโค้งยึกยัก ยึกยัก มีขรุขระเป็นช่วง ๆ กว่าจะไปถึงก็ปาเข้าไป 2 ชม. 9 นาที บ่าย 2 พอดี ก็จากแบต 70% ก็เหลือ 39% คิดเป็น driving efficiency 146 Wh/km ถือว่าไม่เลว ช่วงที่เป็นถนนสองเลน ตอนจะต้องแซงชาวบ้านดูเหมือนคนขับเราเค้าก็มีความมั่นใจเป็นพิเศษ ดูเค้าเร่งแซงท่าจะมันส์ของเค้า เก็บไปหลายคันทีเดียว

ก่อนออก เราก็พยายามจะจองคิวเสียบชาร์จที่ ปตท. ปรากฎ มคปด. ทุกที่ ทุกปั้มที่เราจะเลือกที่มีหัว CCS-combo -เครื่องไม่ available คิวชาร์จก็จองกันเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเลือกปั้มไหน นี่มันผิดกับครั้งที่แล้วที่เราไปหัวหิน เมื่อเดือน ม.ค.ตอนนั้น จองไม่ได้ยากเย็น ตอนนี้วันเดียวกันจองไม่ได้ นี่มันอะไร รถไฟฟ้ามันเยอะขนาดนี้แล้วเหรอ สรุปว่าเราก็บอกคนขับเราว่าช่างมัน ก็ขากลับลองแวะดู ชาร์จได้ก็ชาร์จ ชาร์จไม่ได้ก็ไป ยังไง ไฟฟ้าก็เหลือพอกลับถึงบ้าน น่าจะเหลืออย่างน้อย 10% ด้วยซ้ำ เกิดอาการ range anxiety กันนิ๊สนึง

เราก็ไปแวะกินข้าที่ร้านบ้านทะเลกันก่อน เนื่องจากเวลาเหลือเฟือ ก็นั่งอู้กันสุดฤทธิ์ สุดท้ายก็ต้องไปวัด วัดห่างออกไปแค่ 1.5 กม.  ไปถึงวัดเสร็จก็ไม่พบผู้คน หาศาลาเจอก็จอดรถแล้วก็นั่งเล่นอยู่ในรถเพราะมันยังไม่ถึงบ่าย 3 ตามกำหนดการพิธีเผาศพจะเริ่ม 4 โมงเย็น คนขับรถเราเค้าก็แอบสงสัยในใจว่าทำไมไม่เห็นมีใครมาเตรียมการ ปรากฎว่าเราสะเหร่อไปผิดวัด เค้าจริง ๆ กำหนดการเผาเป็นพรุ่งนี้ ไม่ใช่วันนี้ กำหนดการวันนี้คือสวดทุ่มนึง โชคดีว่าสุดท้ายคงมีคนเห็นเราสองคนเกิดความสงสัยว่ากะเหรื่ยงสองคนจากกทม.นี้มาทำไม ไปตามเจอรุ่นพี่ที่ทำงานเรา ก็เลยได้คุยกัน พาไปกราบศพคุณพ่อรุ่นพี่เค้า แล้วก็ถึงบางอ้อ อ้อ มาผิดวัน  ไม่เป็งไร ยังไงพรุ่งนี้เราก็ไม่ว่างมาไม่ได้อยู่ดี มาผิดวันแต่ก็ได้มาแสดงความเสียใจ ได้ทำบุญ ได้ไหว้ศพ ก็พอแล้วมัง แล้วก็แอบดีใจว่าดีสิ ได้กลับเร็วขึ้น

ขากลับก็มีให้เลือกระหว่างจะเข้าเมืองเพชรบุรีก่อนวิ่ง high way หรือจะเลาะ ๆ ไปกับทาง local ที่เคยมา  ปรากฎคนขับเราเค้าเลือก local แฮะ อีตากูเกิ้ลแหมบบอกว่าเวลาที่ใช้เท่ากัน เพราะวิ่งเข้าเมืองมันอ้อมกว่า ขากลับนี่เรา ฮี่ ๆ หลับ ซะเยอะ 

ก็ไปถึงปตท.ท่าจีน ประมาณ 17:27 ที่บอกว่าจองกันจนเต็ม ไม่เห็นจะมีใครหน้าตู้เสียบชาร์จ อ้าว มคปด. ไม่มา งั้นเราก็เสียบเสะ  ปรากฎเครื่องแจ้งว่าจะชาร์จได้นาน 17 นาที ตอนแรกก็ไม่ทันสงสัย หน้ามือของจอด ขอเสียบก่อน กลัวมีใครมาแย่ง 



เสียบตอนแรก ๆ เค้าก็วิ่งเร็วใช้ได้ ไม่ถึง 120 kw ที่เคลมไว้ว่าทำได้แต่ก็วิ่งไฟให้ประมาณ 60-70 kw ด้วยความเร็วประมาณนี้ ก็จะตกประมาณนาทีละยูนิต ตอนเริ่มต้นชาร์จแบตเราเหลือประมาณ 20% เค้าชาร์จไปถึงตามที่สัญญา 17 นาที แล้วก็ตัดไฟเรา ด้วยความสงสัยว่าทำไม แต่ก็ไม่สน ก็สั่งชาร์จใหม่ ปรากฎไม่ยอม เค้าบอกว่ามีคนจองไว้ ชาร์จไม่ได้  เราก็สงสัยว่าใครจอง ก็ไม่เห็นมีใครมา

ตอนหลังถึงเพิ่งมา อ๋อ  ปกติในแอพเค้าแบ่งห้วงเวลาออกเป็นช่วงละ 50 นาที ตั้งแต่ XX:00-XX:50 เราก็ไม่แน่ใจว่าตอนที่เราไปถึง 17:27 นี่คือคนที่จองไว้ช่วง 17:00-17:50 เค้าไม่มา หรือเค้ามาแล้วไปแล้ว แต่ยังไงก็ตาม พอเราเสียบชาร์จเราเสร็จ รถเค้าก็จะตัดเวลาที่ 17:50 เป็นสาเหตุที่แอพเค้าแจ้งเตือนเราว่าชาร์จได้อีกแค่ 17 นาที พอหมดเวลาจะเสียบชาร์จใหม่ เค้าก็ไม่ให้ บอกว่ามีคนจองไว้แล้ว  ทำใหม่กี่ที กี่ที ก็ไม่ให้ชาร์จ

ไม่ให้ก็ไป ก่อนไปก็ลงไปซื้อโรตีสายไหมแล้วก็แอบถามแม้ค้าเพราะร้านโรตีสายไหอยู่หน้าเครื่องชาร์จเลย แม่ค้ายืนยันว่ามีคนมาเสียบชาร์จเรื่อย ๆ เลย ต้องจองไว้นะ ถ้าไม่จองก็ไม่ได้ชาร์จ เราก็บอกเค้าไปว่าเราไม่ได้จอง แม่ค้าบอกว่าหนูโชคดีมากเลยนะได้ชาร์จด้วย เอาวะ ได้แค่มา 33% (รวมของเก่า 20%) ตอนนี้มี 53% ก็เกินพอ ไม่ชาร์จก็ยังวิ่งไหว ก็เลยขึ้นรถขับรถออกมา รถยังไม่ทันจะออกจากปั้ม เราก็ฉุกคิดได้ว่า เอ... แล้วถ้าคนจองเค้าไม่มาแล้วเราเข้าไปเสียบต่อได้ไหมเนี่ย จริง ๆ แอพเค้าก็น่าจะรู้นะว่าใครจองไว้แล้วคนที่มาเสียบใช่คนที่จองรึเปล่า เรื่องอย่างนี้ ถ้ามันไม่พิสูจน์มันก็ไม่รู้สิ  ก็เลยชวนคนขับรถเราวนรถในปั้มนั่นแหละ (ปั้มมันใหญ่มากนะพี่) กลับไปจอดที่เดิม คนขับเราก็มารยาทดี๊ดี พอดีมันเพิ่งจะ 17:57 เค้าก็จะไปจอดข้าง ๆ ที่ไม่ใช่ตรงที่ชาร์จเรา ไว้ลองดูว่าถ้าเจ้าของสะล็อต (ต้องเขียนแบบนี้ ถ้าเขียนสะล็อตไม่มีสระอะ จะโดน bloggang แบน คำต้องห้าม) เค้าไม่มา ค่อยเลื่อนรถเข้าไปเสียบ  แหม... มีเหรออย่างเราจะยอม เราก็บอกเค้าว่าเค้าไปรอที่ช่องเลย ถ้าเเจ้าของสะล็อตเค้ามาแล้วค่อยยอมออก  สุดท้ายเค้าถึงจะยอมเข้าไปจอด  แม่ค้าโรตีสายไหมก็คงงงว่าอีนี่เพิ่งออกไปทำไมเข้ามาอีกแระ

ก็อีกไม่กี่นาทีก็ 18:00 น. เข้าห้วงเวลาใหม่ เราก็รอ แล้วก็ถึงเวลาก็เข้าไปแสกน QR code บนเครื่อง ปรากฎเค้าไม่สนด้วยว่าใครเป็นคนจอง เค้าก็ยอมให้เราชาร์จหน้าตาเฉย รอบนี้เปิดมาถึงก็วิ่งเข้ามาเกือบ ๆ 78 kw เราก็คอยดูว่าจะมีใครเข้ามาโวยวายไหมว่าเรามาแย่งเสียบชาร์จ ก็ไม่เห็นมีสักที

ไม่มีอะไรจะทำ ข้าวก็กินมาแล้วตั้งแต่มื้อกลางวัน กินตอนบ่ายสอง ยังอิ่มอยู่ เดินดูร้านก็เหมียน ๆ เดิมไม่มีอะไรแปลกใหม่ จะชวนคนขับรถเข้าไปกินไอติม 12 บาทที่ KFC คนขับรถเราบอกว่า KFC ไม่ยอมปิดร้านในรัสเซีย เนื่องจากเราเป็นพวกสงสารเห็นใจยูเครน งั้นเราก็ไม่กินมัน 12 บาทก็ไม่ให้ แกยังคบค้ากับประเทศอันธพาล งั้นฉันก็บอยคอร์ตแก ไม่ยาก ไก่ก็ไม่กินอยู่แล้ว ก็เลยไม่มีอะไรจะทำ ชวนกันไปเข้าห้องน้ำ ไหน ๆ ที่นี่มีห้องน้ำไฮโซ ติดแอร์ เด้วไปสนับสนุนเค้าหน่อยสิ รายได้ไปช่วยเหลือเด็กนักเรียน เกรงว่าจะเจ๊ง ปรากฎเจ๊งจริง ๆ ตอนนี้ห้องน้ำไฮโซปิด มีแผ่นป้ายโฆษณามากั้นไว้ไม่ให้เข้า ก็เลยต้องไปเข้าห้องน้ำปกติซึ่งอยู่อีกฟากนึง

เราก็มานั่งดู scan my tesla จะดูว่าอุณหภูมิแบตคราวนี้ขึ้นไปเท่าไหร่ (รอบที่แล้วขึ้นไปถึง 60 องศา) ปรากฎว่ารอบนี้ขึ้นแค่ประมาณ 55 องศา สงสัยรอบที่แล้วกลางวันแสก ๆ แดดเปรี้ยง วันนี้แดดร่มลมตก ตอนเย็นแล้วก็แดดไม่แรงด้วย 

ท้ายที่สุด ไม่มีอะไรจะทำ ก็เลยนั่งในรถ เปิดแอร์ เปิด disney+ ดู ช่าย ตอนนี้ ประเทศไทย (จริง ๆ แล้วหมายถึงที่อังกฤษ เพราะรถคันนี้ supposed จะอยู่ที่อังกฤษ) สามารถดู disney+ ได้แล้วนะฮับ หิวก็ไม่หิว แต่นั่งดูทีวี มันก็ต้องมีของเข้าปาก กลายเป็นว่าโรตีสายไหมที่จะซื้อไปฝากเค้า ต้องสังเวียชีพ 1 ถุง ก็นั่งม้วนกินในรถอย่างได้อารมณ์  ก็ดู The Modern Family จบไป 1 ตอน (ประมาณ 25 นาที) เดิมทีว่าจะชาร์จจนกว่าเจ้าของสะล็อตจะมา แต่เธอก็ไม่มา พอโชว์เราจบ ปรากฎรถชาร์จเกือบเต็ม 95% ตอนหลัง ๆ นี่เค้าจะลดลงเหลือประมาณ 30 kW ใช้เวลาประมาณ 2 นาทีได้ 1 ยูนิต จริง ๆ เราก็มีความหวาดระแวงไม่ค่อยอยากชาร์จเต็ม แต่วันนี้เท่าที่แอบดูอุณหภูมิแบตนี่ ถือว่าดีมาก ไม่สูงเกิน 55 องศาเลย อีกอย่างน้องโบลต์เราไม่เคยเห็น 95% นานมากแล้วนะ 100% นี่เคยเห็นครั้งเดียวเองมั้ง โดนซะมั่งก็ดี เด้วไม่รู้จัก

ก็เสร็จสมอารมณ์หมาย ภารกิจที่ตั้งใจมาปฏิบัติ เสียแต่ว่าดึกไปนิด กว่าจะกลับถึงบ้านเกือบสองทุ่ม เพราะดันต้องไปแวะทำธุระอีกที่นึง 

บทเรียนที่ได้รับวันนี้คือ มีคนชอบเข้ามาจองแอพชาร์จรถของปตท. แล้วก็อาจจะไม่มา (อย่างน้อยวันนี้ 2 ล็อต) ดังนั้น ถ้าใครจองไม่ได้ก็อย่าได้ท้อแท้ ให้ลองไปดูก่อน เพราะอีอาจจะไม่มาหรือมาแล้วชาร์จเสร็จไปก่อน XX:50 เราก็ยังพอเหลือเวลาให้เสียบชาร์จเวลาที่เหลือได้ ส่วนเมื่อถึงเวลา XX:50 ก็ต้องยอมให้เครื่องเค้าตัดไป เพราะเค้าให้ชาร์จแค่นี้ ก็รออีก 10 นาที ถ้า XX:00 แล้วไม่มีใครมา (หรือเค้าอาจจะมาสาย) ก็แสกน QR code แล้วเสียบชาร์จอีกทีนึง ก็ด้วยความมีมารยาท หากชาร์จ ๆ อยู่แล้วมีเจ้าของล็อตเวลาที่เข้าจองไว้เกิดโผล่มา เราก็ควรจะต้องยอมให้เค้าเพราะเค้าจองมา (อาจจะต้องตบตีกันหน้าเครื่อง ถ้าไม่ยอมกัน เพราะมันจะพิสูจน์ได้ยังไงนะ คิดว่าอีกหน่อยถ้า ปตท.คิดตังค์ คงจะต้องมีการระบุตัวคนจอง ไม่ใช่ใครมาสวมรวยก็ชาร์จได้ด้วย) 

ก็รู้สึกดีต่อการเสียบ supercharger มากขึ้น อย่างน้อยก็ในแง่ของอุณหภูมิแบตเตอรี่ ก็คิดว่าศักยภาพเทสล่าในการระบายความร้อนแบตเตอรี่ก็น่าจะดีระดับหนึ่ง คงไม่ต้องกังวลอะไรมาก ยังไง ยังไง น้องโบลต์เราปกติก็ชาร์จบ้านอยู่แล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่กระนั้นก็ตาม กลับมาถึงบ้านก็ยังแอบดูว่าอุณหภูมิลงมารึยัง ก็พบว่าลงมาประมาณ 40 กว่าองศา  ไม่เลว เด้วต้องไปช้อนหุ้น ปตท. เพิ่มอีกสักนิด ค่าชาร์จรถ


จอดอยู่คนเดียว จะเห็นว่าสถานีชาร์จอยู่หน้าร้านโรตีสายไหมพอดี (เยื้อง ๆ นิดนึง อีกด้านนึงเป็นห้องน้ำ) รอบที่แล้วมาก็อุดหนุน รอบนี้มาก็อุดหนุนอีก กระตุ้นเศรษฐกิจหน่อย

 
เป็นไปตามคาด ห้องน้ำไฮโซราคาคนละ 10 บาท ปิดกิจการเรียบร้อย ก็ไม่แน่ใจว่าอันนี้ถาวรปิดจริงหรือแค่ชั่วคราวรอนักท่องเที่ยว (อีกนานเลย เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ชาวจินตอนนี้ถ้าออกนอกประเทศแล้วกลับเข้าไปต้องกักตัวตั้ง 21 วัน เลยทำให้ไม่มีใครอยากออกนอกประเทศ) ตรงห้องน้ำคนพิการก็มีแต่ไม้กวาด กระป๋องอะไรไม่รู้กลายเป็นห้องเก็บของ  เลยไม่ได้ช่วยสมทบทุนการศึกษาเด็ก ๆ เลย

  
ไม่ได้หยิบ OBD connector มาใช้ตั้งนาน พอรู้ว่าจะต้องไป supercharge คำถามแรกในใจก็คือ อุณหภูมิจะขึ้นไปเท่าไหร่ (คราวที่แล้ว 60+ องศา) รอบนี้เราเปิดมาดูข้อมูลก่อนถึงปั้ม ก็พบว่าตอนนี้อุณหภูมิแบตเตอรี่ (cell temp average 41.3 C) ตอนนั้นระดับแบตเหลือ 22.5% ก็ข้อมูลในคอมพ์รถบอกว่าเราใช้ไปแล้ว ประมาณ 35 cycles อันนี้ก็อาจจะเว่อไปนิดเพราะระยะทางเราขับทั้งหมดถึงตอนนี้เพิ่งจะ 8,500 กม. (ถ้าเอา 493 หาร ควรจะนับได้แค่ 17 cycles เอง ก็ไม่รู้เค้านับยังไง) แล้วก็ยังให้ระยะทางเราขับได้ถ้าแบตเต็มคือ 493 กม. (ตอนมาใหม่ ๆ เคยให้ 500+ นิด ๆ)  ก็ถือว่าไม่เลว ตอนเสียบชาร์จเริ่มต้นจาก 20% เร่ิมชาร์จเวลา 17:28

  
เราพิมพ์เวลาไว้บนด้านบนของ screen capture ยกเว้นถ้ามันเห็นเวลาอยู่แล้ว ก็คงไม่ได้โรคจิตนั่ง capture ทุก 1 นาที แต่ก็พยายามทำเป็นระยะ ๆ หลังจากชาร์จไปได้ประมาณ 5 นาที อุณหภูมิก็ขึ้นมาเป็น 43.3 C  ตอนชาร์จใหม่ ๆ ไฟก็จะวิ่งเข้าเยอะหน่อย ตอนเริ่มได้ถึง 59 kW ซึ่งถ้าเข้า speed นี้ ก็จะได้ประมาณนาทีละ 1% เลยทีเดียว เครื่องปตท.เค้าเรทไว้ที่ 120 kw รถเราก็รับได้ แต่ก็ไม่รู้ทำไมเค้าให้แค่นี้ บนหน้าจอรถก็บอกว่า 1 ชม. ถึงจะชาร์จถึงที่เราตั้งไว้ (ตั้งไว้ 97% ตอนแรก) ปรากฎไปเดินเล่นกลับมาพบว่าชาร์จได้แค่ 21 นาที จาก 17:28 - 17:49 (ชาร์จขึ้นมาจาก 20% มาได้ถึง 53%) เครื่องก็ตัดเฉยเลย พอจะพยายามให้ชาร์จใหม่เค้าก็ขึ้นมาเตือน (รูปกลาง) ว่าไม่ได้มีคนจองแล้ว เราก็งง กว่าจะอ๋อ ก็เรื่องล็อตเวลาที่เค้าล็อกไว้ให้ชาร์จได้ตั้งแต่ XX:00 - XX:50 ดังนั้นเครื่องมันก็จะตัดตอน XX:49 หลังจากนั้นก็ต้องรอ 10 นาที   ปรากฎ 18:00 น.ก็ไม่เห็นคนจองจะมาใช้ คนไม่จองก็เลยเสียบต่อ (ภาพขวาสุด) ก็ชาร์จต่อ พอเสียบใหม่รอบนี้ หู เค้าให้ตั้ง 74.1 kW แน่ะ เร็วมาก อุณหภูมิแบตก็พุ่งปรี๊ดไปที่ 53 C ไม่เป็นไร รอบที่แล้วเคยเห็น 60 องศามา แล้ว กระจอกมั่ก

  
ก็แรก ๆ ไฟจะเข้าเร็วหน่อย พอผ่านไป ผ่านไป ก็เริ่มช้าลง รอบนี้แบตเราอุณหภูมิไม่ไปถึง 60 มาแหมะอยู่ที่ 56 C อาจจะเป็นเพราะเป็นช่วงเย็น ไม่ใช่เที่ยงวันแดดจ้าร้อนเหมือนครั้งก่อน พอสปีดการชาร์จช้าลง ตอนนี้ก็จะนานขึ้น ถ้าใครรีบ ก็น่าจะไปได้เลย ชาร์จถึงแค่ 80% ก็พอ นั่งรอไปก็จะเสียเวลาเพราะรถเค้าก็จะบีบให้ช้าลงเพื่อถนอมแบต บังเอิญเรานั่งดู Disney+ อยู่ ก็เลยไม่เดือดร้อนมาก

   
งานนี้ก็รอบนี้ชาร์จไป ก็ดู Disney+ ไป แล้วก็ต้องแอบชำเลืองดูด้วยว่าคนจองช่วง 18:00-18:50 เค้ามารึยัง ก็ปรากฎไม่เห็นมีใครมา เราก็พอใจหนังจบกันที่ 95% ไม่ได้ชาร์จไปถึง 97% ตามที่ตั้งไว้ ตอนหลัง ๆ สปีดมันก็ลดลงเหลือแค่ประมาณ 32 kW ก็เกือบ 2 นาทีถึงจะขึ้น 1% อุณหภูมิแบตก็คงที่ดีมาก ไม่ขึ้นไปกว่านี้ แอบจะลงมาด้วยซ้ำ ก็อยู่แถว ๆ 54 C สรุปว่าชาร์จตอนเย็นร้อนน้อยกว่าชาร์จตอนกลางวัน 6 องศา

  
กลับถึงบ้านก็แอบเช็คดู อุณหภูมิแบตก็ลงมาแถว ๆ 47.5C  ยังไม่เท่าตอนเริ่ม (ปกติประมาณ 40 C) แต่ก็โอเค ก็ไปนั่งพล็อตกราฟมาแต่ดูเหมือนตัวหนังสือจะเล็กไปหน่อย สรุปว่ารอบนี้อุณหภูมิขึ้นไม่มาก ไม่น่ากลัวเท่าไหร่









 


Create Date : 14 พฤษภาคม 2565
Last Update : 19 พฤษภาคม 2565 11:35:22 น. 0 comments
Counter : 511 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

gollygui
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]






space
space
[Add gollygui's blog to your web]
space
space
space
space
space