ความรักของแม่ยิ่งใหญ่ขนาดไหน
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 ตุลาคม 2549
 
 

วีรกรรมมันๆ ของเจ้าตัวโต

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2549 ที่ผ่านมา เป็นวัน แต่งงานของลูกสาวเพื่อน 55555 นึกทีไรก็ขำทุ๊กที....เจ้าลูกชายคนโต ได้ไปชกต่อยกับเด็กวัยเดียวกัน...หลายๆ คนคิดว่า อาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ดี ทำไมเด็กถึงต้องมีการชกต่อยกันด้วย แต่สำหรับเราแล้ว เด็กก็คือเด็ก แต่ควรจะให้อยู่ในขอบเขต ไม่ใช่ทำตัวเป็นนักเลง....วันนั้น ครอบครัวเราไปถึง งานบ่ายกว่าๆ แล้ว เลโอ พอไปถึง ได้เห็นเพื่อนซี้ วัยเดียวกัน ก็ดีใจ จากที่หิวๆ มาก บ่นตลอดทางว่า หิวๆๆๆ จะกินให้ได้ แต่พอเห็นเพื่อนรักปุ๊บ ( ชือ่คิม ) หายหิวขึ้นมาทันที ก็เล่นกัน จนลืมเหนื่อย เล่นของพวกเขาก็คือ วิ่งไล่จับ....เล่นบอล กับเด็กโต เล่นบาส บ้าง ฯลฯ สาระพัด...ทีนี่จะมีเด็กแฝด สองคนนี้จะกวนมาก กวนคนกวนคนนี้ ไปเรื่อยๆ จนเด็กโต ต้องตามหาพ่อแม่ ว่า ใครเป็นพ่อแม่ของเด็กสองคนนี้ ช่วยมาเอาไปหน่อย...( อันนี้เราไม่รู้หรอก มีคนเล่าให้ฟัง ) นั่นก็ผ่านพ้นไป ทีนี่ มาถึงตอนที่มีเรื่องกัน ครั้งแรก เลโอ ได้จัดการไปก่อน เราก็ไม่รู้ว่าเรือ่งอะไร แต่ที่เห็นคือ เด็กแฝด คนหนึ่งร้องให้ วิ่งไปฟ้องพ่อแม่ แต่มีคิม อยู่ข้างๆ เราก็คิดว่า คิดจัดการแล้ว เพราะเด็กฝรั่งคนนี้ท่าทางคงไปกวนเขา เราเลยบอกแม่ของคิม ( ซึ่งเป็นเพือ่นซี้ของเราเอง ) ว่าลูกเธอไปทำเขาร้องให้ ทีนี่เพือนก็วิ่งไปดู ปรากฏว่า เลโอ นั้นแหละ ที่ไปจัดการเขาเอง เราก็ อ่ะ ลูกเราทำเขาเหรอ ก็ไม่วิ่งไปดูหรอก ถ้าร้ายแรง แม่ของเด็กคนนั้นคงวิ่ง มาบอกเราแล้ว...ผ่านไปช่วงแรก 555555555 ช่วงที่สองเด็กๆ ก็เล่นกันปรกติ ดีไม่มีไรเกิดขึ้น แต่ที่เกิดขึ้นก็จะมีเด็กสองคนนั้นที่ไปกวนคนอื่นอีกตามเคย...คราวนี้ เด็กคนหนึ่ง ซึ่งไปแกล้งเลโอ และเพือ่นรัก คือคิม คราวนี้เลโอ กับคิม หิวน้ำ จะกินน้ำจากขวด เด็กคนหนึ่ง ก็ไปแย้งมา แล้วเทน้ำทิ้งหมดเพื่อไม่ให้คิมกิน เลโอ ก็เฉยๆ ไม่ทำไร ทีนี่ คราวเลโอ จะกินน้ำบ้าง เขาก็ทำเหมือนเดิม คือเทน้ำทิ้งอีก เพื่อไม่ให้เลโอ กินน้ำ ที่นี่แหละ เลยทำให้เลโอ โมโห จัดการซะเลย เลโอ ง้างมือจะอัด เด็กคนหนึ่งก็จะเตะเลโอ ทีนี่ เลโอ ก็ด้วยความรวดเร็ว เตะไปที่ก้น ของเด็กคนหนึ่ง แล้วอีกคนจะวิ่งเข้ามาไส่เลโอ เลโอ ได้ง้างมือพุ่งไปที่หน้าเสียแล้ว ทีนี่ เกิดการตะลุมบอล สองรุ่มหนึ่ง จังหวะที่ สามีเพื่อนได้เดินมาเห็นพอดี เลยบอกให้เลโอ หยุดทำเขา เพราะอีกคนวิ่งหนึไปฟ้องพ่อของเขา เพื่อนก็วิ่งมาบอกพ่อของเลโอ เหมือนกันคราวนี้พ่อจับแยก และบอกกับเลโอ ให้หยุดทำซะ แต่ในขณะนั้นก็ได้มีเด็กอีกคน เข้ามาอธิบายว่า เลโอ ไม่ใช่คนเริ่มต้นก่อน คนเริ่มต้นคือเด็กสองคนนั้น พอพ่อของเด็กคนนั้นบอกให้หยุด อีกคนก็เถียงพ่อเขาว่าเขาไม่ใช่คนผิด คนผิดคือเลโอ ทีนี่พ่อเลโอ กลัวว่าเรือ่งจะไม่จบ แต่ก็ดี ที่พ่อของเด็กสองคนนั้น ขอโทษเรา ทางเราก็ว่าไม่เป็นไร ฉันไม่เข้าไปยุ่งกับเรือ่งเล็กๆ นอ้ย ของเด็กตีกัน เราก็พากันออกมา เพื่อไปบ้านเพือนสักพัก คราวนี้เลโอ ก็อธิบาย ถึงการเกิดปัญหาในวันนี้ แต่เราก็ไม่โทษลูก ที่รุนแรง เพราะตลอดเวลา เราได้สอนลูกว่า อย่าทำใครก่อน ให้อดทนไว้ ให้เดินหนี แต่ไม่ใช่เพราะว่าเรากลัวเขา เป็นเพราะว่า ต้องการยุติ การเกิดเรือ่งเท่านั้นเอง แต่ถ้าอดทนไม่ไหวแล้วบอกแล้วว่าให้เขาหยุดการกระทำอันนั้นเสีย แต่ถ้าเขาไม่หยุด ทีนี่เราถึงต้องจัดการกับเขาบ้าง...ถ้าเป็นที่ ร.ร. เราก็บอกเหมือนกัน แต่ที่ร.ร. จะมีครูคอยดูแล เราก็บอกเช่นนี้เหมือนกันว่า ถ้าอดทนไม่ไหวแล้ว ไม่มีครูอยู่ ก็จัดการเลย และวิ่งไปบอกครูว่า ที่เขาทำลงไปเพราะอะไร......นี่แหละ เหตุการณ์ของการทะเลาะของเด็กๆ เป็นอย่างไร ที่นี่ (ฝรั่งเศส) พ่อแม่บางคน เขามักจะคิดว่า ลูกเขาต้องถูกเสมอ แต่ถ้า ไม่มีพยาน ลูกเราแย่เลย บางคนก็ไม่ยอมถึงขั้นมีเรือ่งมีราวกันไปเลย เราคิดว่าการสอนลูก แบบนี้เป็นวิธีการที่ถูกที่สุด แต่ต่อไปคงจะต้องมีเหตุการณ์รุนแรงกว่านีแน่ แต่ที่แน่ๆ เราต้องดูแลอย่างใกล้ชิดที่สุด เพื่อทำให้ชีวิต ของเขาเจริญเติบโตได้ โดยที่ไม่มีปัญหา...นี่แหละค่ะ การเป็นพ่อแม่คน ไม่ใช่เรือ่งง่ายๆ ไม่ใช่ว่าเราทำเขามาแล้ว เราจะไม่มีการดูแล และตักเตือนอะไรเลย....ชีวิตน้อยๆ ของลูกเรา เราต้องประคับประคองให้เขาไปถึงฝั่ง เหมือนกับเรือที่คอยรับ-ส่ง ให้ถึงจุดหมาย......รักลูกที่สุด




 

Create Date : 09 ตุลาคม 2549
3 comments
Last Update : 9 ตุลาคม 2549 2:31:48 น.
Counter : 590 Pageviews.

 

เลโอสู้ สู้

 

โดย: ประมุขขวัญ 9 ตุลาคม 2549 9:46:18 น.  

 

พี่ชาย แวะมาเยี่ยม จ้า...บ้านเรา กำลังจะหนาว..

 

โดย: ส้มปลาน้อย (ส้มปลาน้อย ) 11 ตุลาคม 2549 23:32:29 น.  

 

หนูเห็นด้วยกับพี่ผึ้งค่ะ
เฉยและเดินหนี ถ้าสุดจะทนจริง ๆ มันก็ต้องมีบ้าง
พ่อแม่ที่เอาแต่เข้าข้างลูกนี่ เข้าข่ายรังแกลูกตัวเองนะ

 

โดย: shamuneko 22 ตุลาคม 2549 13:22:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

แม่ผึ้ง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่คนหนึ่งที่มีความรักที่บริสุทธิ์ ให้กับลูกน้อย..บางครั้งอยากจะบอกให้คนอื่นได้รับรู้ ถึง วีรกรรม ของลูกๆ เก็บเอาไว้ เป็นความทรงจำที่ดีๆ
[Add แม่ผึ้ง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com