ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บบอร์ด Thailand Aquatic Pets เว็บบล็อคสำหรับ คนรักสัตว์น้ำ ( และ สัตว์ที่อยู่ในน้ำ ) ประเทศไทยจ้า
<<
ธันวาคม 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
24 ธันวาคม 2556

"ชูวิทย์โพสต์เรื่องเสรีภาพ" ฉะ ม็อบ กปปส. รุกล้ำสิทธิคนอื่น!!





ชูวิทย์ กมลวิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่ม็อบ กปปส. ปิดล้อมสนามกีฬา ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยระบุว่า เป็นการรุกล้ำสิทธิ์ของผู้อื่นและละเมิดกฎหมาย ซึ่งขัดแย้งกับการเรียกร้องประชาธิปไตย

           สืบเนื่องจากกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เคลื่อนขบวนจากเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เดินทางไปปิดล้อมศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร หรือ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง บริเวณหน้าอาคารกีฬาเวศน์ 2 ซึ่ง กกต. ใช้เป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 22 ธันวาคม 2556 ทำให้เจ้าหน้าที่ กกต. ตลอดจนสื่อมวลชน และผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคต่าง ๆ ไม่สามารถเข้าไปภายในอาคารกีฬาเวศน์ 2 ได้นั้น

            ล่าสุด เมื่อวานนี้ (23 ธันวาคม 2556) นายชูวิทย์ กมลวิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I′m No.5 โดยเป็นการตั้งคำถามไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมเกี่ยวกับการปิดล้อม สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น โดยระบุข้อความดังนี้...

"เสรีภาพของผม

            ผมมีสิทธิเสรีภาพที่จะไปไหนก็ได้ ตราบใดที่ไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของคนอื่น

           วันนี้ผมไปสมัคร ส.ส. ตามสิทธิ และคุณสมบัติที่ผมมี เมื่อผมเข้าไม่ได้เพราะมีม็อบปิดทางเข้าทุกประตูที่สนามกีฬา ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ผมได้เดินทางไปแจ้งความ เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง แต่ม็อบได้ทำการปิดล้อมไม่ให้ผู้ใดเข้าและออกจากสถานีตำรวจ

            ผมถือว่าสิทธิเสรีภาพเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ตราบเท่าที่ผมปฏิบัติตามกฎหมาย หรือที่รับรองโดยรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ไม่มีใครบังคับให้ผมทำหรือไม่ทำอะไร ผมมีเสรีภาพที่จะไปไหนก็ได้ จะมาบังคับขู่เข็ญไม่ให้ไปไหนได้อย่างไร?

            ผมไม่มีกินยังไม่เป็นไร แต่ไม่ให้ไปไหนมันเป็นเรื่องสำคัญกว่า

            ผมเพียงไปแสดงสิทธิของผมที่มี ไม่ได้กระสันอยากลงเลือกตั้งเสียจนตัวสั่น แต่มันมีคนบางคนที่กระสันไม่ต้องการให้เกิดการเลือกตั้งเสียจนตัวสั่นต่างหาก

คุณปกป้องสิทธิของคุณ แต่คุณมารุกล้ำสิทธิของผมได้อย่างไร ?

            วันนี้คุณชนะ คุณเก่ง พวกคุณมาก ไหนคุณบอกว่าประชาธิปไตยต้องรับฟังเสียงส่วนน้อยด้วย? วิธีการที่คุณทำแบบนี้จะใช้ได้ตลอดไปหรือ ? บ้านเมืองต้องมีกฎหมาย สังคมต้องมีกติกา และผมต้องมีเสรีภาพ

           มวลมหาประชาชนทั้งหลายตื่นเถิด วิธีที่จะกำจัดระบอบทักษิณ หากคุณใช้วิธีจำกัดเสรีภาพ ไม่ให้พูดในสิ่งที่ผมอยากพูด ไม่ให้ทำในสิ่งที่ผมอยากทำ ไม่ให้คิดในสิ่งที่ผมอยากคิด และไม่ให้ไปไหนในที่ที่ผมอยากไป คุณแน่ใจหรือว่าวิธีการแบบนี้จะกำจัดระบอบทักษิณได้ ?

สำหรับผมขอยืนยันว่า เสรีภาพของผมยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใดทั้งปวง"

ที่มา: เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5



Create Date : 24 ธันวาคม 2556
Last Update : 24 ธันวาคม 2556 9:44:45 น. 0 comments
Counter : 1213 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เหมียวกุ่ย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 40 คน [?]




ยินดีต้อนรับพี่ๆน้องๆทุกท่านเข้าเยี่ยมชม เว็บบล็อคแห่งนี้ หวังว่าทุกท่านจะมีความสุขในการชมบล็อคของกระผมนะครับ










View My Stats
New Comments
[Add เหมียวกุ่ย's blog to your web]