บ้านเรา รักรออยู่

<<
กรกฏาคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 กรกฏาคม 2551
 

บนรถเมล์ สาย 73 ก

ถ้าถามว่า ในชีวิตนี้ เรามีเรื่องไม่คาดคิด คิดไม่ถึง หรือไม่เคยคิดถึงกี่เรื่องกัน
หลาย ๆ คนก็คงจะตอบไม่ได้มากนักว่ามันกี่เรื่อง เพราะเรื่องบางเรื่อง มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย
แต่ถ้ามันทำให้เราประทับใจแล้วละก็ คงจำไม่มีวันลืม

เมื่อวานนี้หลังจากทำธุระแถวสยามเสร็จ กำลังจะกลับที่พัก
ไม่เข้าใจว่าทำไมรถเมล์ถึงได้มาช้านัก
ถ้าเป็นคนหงุดหงิดโมโหง่าย ก็คงรมณ์บ่จอยไป ไม่อย่างนั้นก็หาทางกลับวิธีอื่น
แต่เราก็ยังรอ อดทนรอ เพราะไม่อยากนั่งหลายต่อนั่นเอง

บนรถเมล์สาย 73 ก
คนแน่น ต้องยืน ไม่เป็นไร ถึงที่หมายก็ลงแล้ว
สักพักใครคนหนึ่งคุยโทรศัพท์อยู่
เราไม่ได้ตั้งใจแอบฟังหรอก แต่คลื่นเสียงไม่เหมือนคลื่นแสง
ที่ปิดตาแล้วจะมองไม่เห็น

คุณพี่กระเป๋ารถเมล์คุยกับลูก

ทำไม...เขาพูดกันเพราะจัง
“แม่ทำงานก่อนนะคะลูก ขอบคุณนะคะที่โทรมาบอก”

ปกติเราก็ไม่ใช่คนพูดห้วน
พูดกับใครก็มีหางเสียงตลอด
ยกเว้นพูดกับพ่อแม่

เพราะบ้านเรา ไม่มีคะขา
เป็นคนเหนือ พูดเจ้า แต่ก็ไม่พูด
คงเหมือนคนทั่วไป ที่พูดกับพ่อแม่ไม่มีคะขา
แต่ไม่ว่าจะพูดยังไง ขอให้พูดดี ๆ กับพ่อแม่เป็นพอ

ยัง ... เรื่องยังไม่จบ
เมื่อมีคนลงรถ เขาลุกจากเก้าอี้ พี่ผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ใกล้
แต่แทนที่เค้าจะนั่งลงทันที
กลับมองมาที่เรา ที่ของพะรุงพะรัง แล้วบอกให้เรานั่ง
น่ารักจริง ๆ แต่เราก็ปฏิเสธไป เพราะของไม่ได้หนักมากมาย

ฮื่อ... กรุงเทพฯ ยังคงสบายดีอยู่
ยังมีสิ่งดี ๆ ที่เรามองเห็นได้อยู่
เพียงแต่ถ้าเรา ไม่ปิดกั้น



Create Date : 07 กรกฎาคม 2551
Last Update : 7 กรกฎาคม 2551 11:13:19 น. 7 comments
Counter : 3694 Pageviews.  
 
 
 
 
มีความสุขกับสิ่งเล็กๆน้อยๆ รอบตัว ทำให้เรายิ้มได้ค่ะ
 
 

โดย: sansanee (nong_com21 ) วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:44:06 น.  

 
 
 
รถเมล์สาย 73ก. นี้ผมก็ใช้บริการอยู่บ่อยเลยครับ
อยากจะบอกว่า พนง.สายนี้ ค่อนข้างขะยิ้มแย้มแจ๋มใส่กันทุกคน
แม้ว่าบางทีคนอาจจะแน่น ไปหน่อย

ถ้าพนง.รถเมล์เป็นแบบนี้ทุกสายก้น่าจะดีนะ
แบบว่าน่าจะลดอุณหภูมิจิตใจได้บ้าง
 
 

โดย: merf1970 วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:48:40 น.  

 
 
 
ดีใจที่ได้ยินแบบนี้ค่ะ
ทำให้เรื่องวุ่นวายๆ ที่เห็นๆ ดูอ่อนลงเลย
 
 

โดย: mybabyamy วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:06:59 น.  

 
 
 
โชคดีค่ะ ที่ได้เจอคนดีๆ (ที่หายากมากขึ้นทุกที)
 
 

โดย: thejkpb วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:41:38 น.  

 
 
 
อ่านแล้วยิ้มได้ค่ะ

เพิ่งนั่งสายนี้ครั้งแรกไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
จากสยามไปแฮปปี้แลนด์ โอ้ไกลมั๊กๆๆๆ.....

นั่งหลับไปหลายครั้ง..ไม่ถึงซักที


 
 

โดย: January Friend วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:39:16 น.  

 
 
 
การเล่าประสบการณ์ที่ประทับใจ ทำให้คนอ่านมีความสุขไปด้วยครับ
 
 

โดย: Insignia_Museum วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:29:16 น.  

 
 
 
หวัดดีเจ้าหนูเกื้อ...
หลายสิ่งหลายอย่างมักจะมีมุมดี ๆ หื้อมองอยู่เสมอเจ้า...อย่างตี้หนูบอก...ถ้าเฮาบ่ปิดกั้น

ดีใจ๋เจ้าตี้หันหนูมีความสุขในเมืองหลวง...
 
 

โดย: แม่ไก่ วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:18:47 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

kuakul
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add kuakul's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com