space
space
space
<<
กันยายน 2562
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
space
space
28 กันยายน 2562
space
space
space

โลกเสมือนกำลังมาใน facebook พร้อมกันหรือยัง?

สวัสดีครับเพื่อนๆพี่ๆทุกคน หลังจากที่ผมได้ทราบข่าวว่า facebook จะเปิดโลกเสมือน ซึ่งมันดูน่าตื่นเต้นมาก เรื่องนี้ผมก็ได้ข่าวมา 2,3 ปีก่อนแล้ว 
แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก
จนกระทั้งไปเจอวิดีโอ Welcome to facebook Horizon ทางลิงค์ video ด้านล่างนี้

ยิ่งทำให้เรารู้จักกันคนในโลกออนไลน์ได้ง่ายขึ้น โลกเสมือนนี้อาจจะทำให้พวกเรามีรายได้มากขึ้นก็เป็นได้


จากที่เมื่อตอนแรกนี่ เรารู้จัก VR แค่ในวงการเกมสเกมส์ แล้วก็พัฒนามาหลายวงการ
จนไม่อยากจะเชื่อว่า facebook. จะทำโลกเสมือน

ลองคิดดูสิ ขนาดทุกวันนี้เราใช้ facebook. แค่เปิดเพจ หารายได้จากสินค้าของเรา ด้วยการโชวว์ภาพ วิดีโอแนะนำ

ถ้าเปลี่ยนจากพวกนั้นภาพ วิดีโอ มาอยู่ในโลกสเมือนของ facebook มีการใช้จ่ายเงินเหมือนโลกแห่งความเป็นจริง คิดว่าพวกเราขอบกันไหมละ

แต่ก็นะ การที่เราจะเข้าไปโลกเสมือนได้ มันไม่ใช่ว่าจะกดผ่านมือถือเข้าไปได้เลย มันก็ต้องมีอุปกรณ์คอย support ราคาอุปกรณ์ก็ยังสูงอยู่

อย่าแว่นตา VR ราคาก็ถือว่าสูงอยู่

หากเพื่อนคนไหนไม่รู้จักโลกเสมือน ผมแนะนำให้ไปดูหนังเรื่องนี้เลย "Ready player one" มันมากขอบอก
แต่ตอนนี้มันกำลังจะเกิดขึ้นจริงด้วย facebook

ในปี2020 เราก็จะได้รู้กันว่า facebook จะทำโลกเสมือนนี้ มาให้เราเข้าไปสัมผัสกันอย่างไง
ซึ่งผมเองก็ตื่นเต้นนะ แต่พอเห็นราคาอุปกรณ์ก็ต้องคิดหนักหน่อยแหละ 555

และสุดท้าย
ไม่ว่าเทคโนโลยีจะหมุนและปรับเปลี่ยนไปไวขนาดไหนหากเราไม่ใช้ให้เป็นประโยชน์มันก็เท่านั้น
เราควรจะใช้เทคโนโลยีนี้มาพัฒนาและทำให้เกิดประโยชน์กับตัวเราและคนรอบข้างกันดีกว่า

แค่คิด...ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว

ฝากติดตามข้อมูลข่าวสารดีได้จาก Blockdit ของผมได้เลยนะครับ :
https://www.blockdit.com/memologic
และ Facebook Fanpage :
https://www.facebook.com/MemologicbyOFF




 

Create Date : 28 กันยายน 2562
0 comments
Last Update : 28 กันยายน 2562 14:46:27 น.
Counter : 809 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

สมาชิกหมายเลข 4622586
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทุกอย่างบนโลกใบนี้ ไม่มีใครรู้ไปหมดทุกอย่าง
ลองมาเปลี่ยนความคิดจากเรื่องง่ายๆจากรอบตัวเรากันดีกว่า
ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร..ทำอะไรอยู่ ผมอยากบอกว่า คิด...ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว

ติดต่อสอบถาม
https://m.me/MemologicbyOFF

space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 4622586's blog to your web]
space
space
space
space
space