ลูกสาว ชาวไร่
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
20 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
เส้นผมกับเจ้าสาว^^

เส้นผมกับเจ้าสาว


href="//www.bloggang.com/data/m/melovewedding/picture/1266675045.jpg" target=_blank>


 



หนึ่งในความงามของร่างกายที่เจ้าสาวต้องใส่ใจเป็นพิเศษ และเป็นความงามที่สามารถปรับลุคของสาวๆ ให้ดูสวยหวานหรือสวยสง่าได้อย่างใจต้องการ นั่นคือทรงผมนั่นเอง แต่ก่อนที่จะจัดทรงให้ได้ตามที่ปรารถนา ควรเริ่มจากการทำความรู้จักกับเส้นผม รวมถึงการบำรุงรักษา ก่อนหาแบบผมที่เหมาะกับตัวเอง เพื่อที่คุณจะได้ชื่อว่าเป็นเจ้าสาวที่มีเรือนผมสวยสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง


ชนิดของเส้นผม


การที่เราจะดูแลเส้นผมด้วยวิธีการที่ถูกต้องนั้น เราต้องรู้จักเส้นผมของเราเองก่อน ว่าเป็นเส้นผมแบบใด เพื่อจะได้ให้การดูแลได้อย่างเหมาะสมกับชนิดของเส้นผม
เจ้าสาวผมธรรมดา
หากคุณเป็นเจ้าสาวที่มีผมธรรมดาขอบอกว่าสบายใจได้เลยค่ะ เพราะเส้นผมธรรมดาที่มีลักษณะเงางามมีน้ำหนัก ไม่แห้งฟู จะไม่ค่อยมีปัญหาเหมือนเส้นผมชนิดอื่นแต่ก็ใช่ว่าจะไม่ต้องดูแลอะไรเลย คุณสามารถดูแลเส้นผมได้ด้วยกรรมวิธีง่ายๆ นั่นก็คือการสระผม ใช้ครีมนวดผมบำรุงเป็นประจำ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องผมจากความร้อนและแสงอาทิตย์ รวมทั้งหมั่นเล็มปลายผมเป็นประจำเพื่อป้องกันผมแตกปลาย


เจ้าสาวผมแห้ง


เจ้าสาวที่มีผมแห้ง นั่นแสดงว่าเส้นผมของคุณได้รับน้ำมันจากหนังศรีษะไม่เพียงพอ ซึ่งอาจเป็นผลมาจากการทำกิจกรรมกลางแดดนานและบ่อยเกินไป ความเครียด การรับประทานอาหารไม่ถูกหลักและกระบวนการเสริมความงามเส้นผมที่ใช้สารเคมีต่างๆ หรือาจเป็นผลมาจากพันธุกรรม ดังนั้นคุณควรใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้น เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับเส้นผม หรือถ้ามีเวลา ก่อนสระผม ควรบำรุงหนังศรีษะด้วยการใช้น้ำมันโจโจบา หรือน้ำมันอัลมอนด์ ซึ่งมีคุณสมบัติใกล้เคียงคล้ายกับน้ำมันธรรมชาติบนหนังศรีษะ นวดกระตุ้นหนังศรีษะเบาๆ ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วจึงสระผมตามปกติ และอย่าลืมแปรงผมเป็นประจำ เพื่อกระตุ้นหนังศรีษะให้ผลิตน้ำมันออกมาให้เพียงพอ


เจ้าสาวผมมัน


เจ้าสาวที่ผมมัน อย่าหลงดีใจว่าตัวเองมีผมที่เงางามเพราะที่แท้จริงแล้วต่อมน้ำมัน ได้ผลิตน้ำมันออกมาหล่อเลี้ยงผมจนเหลือเฟือ เมื่อน้ำมันผสมกับเหงื่อ และฝุ่นละอองในอากาศ จะทำให้ผมเกาะกันเป็นก้อน ส่วนสาเหตุที่น้ำมันมาหล่อเลี้ยงเส้นผมมากเกินไป อาจมาจากการรับประทานอาหารไม่ครบคุณค่า ฮอร์โมนไม่สมดุล ความเครียด หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่แรงเกินไป คุณควรใช้แชมพูสูตรอ่อนโยนสระผมเป็นประจำ และใช้ครีมนวดผมอ่อนๆ นวดเฉพาะปลายผมแล้วล้างออก นอกจากนี้ให้ใช้น้ำมันโจโจบา ชโลมให้ทั่วศรีษะ ทิ้งไว้ค้างคืน อาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อช่วยย้ำเตือน (แกมหลอก) ร่างกายว่าอย่าได้ผลิตน้ำมันออกมาเพียงพอแล้ว


เจ้าสาวปลายผมแห้ง+หนังศรีษะมัน


สำหรับเจ้าสาวที่มีเส้นผมระหว่าง ผมแห้งหรือปลายผมแห้ง แต่หนังศรีษะมัน ควรสระผมบ่อยๆ ด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน เพื่อทำความสะอาดหนังศรีษะไม่ให้มีความมันตกค้าง แล้วใช้ครีมนวดผมนวดย้ำตั้งแต่กลางจรดปลายผม แต่อย่าใช้น้ำอุ่นจัดสระผม เพราะจะเป็นการกระตุ้นให้ต่อมน้ำมันผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น


เคล็ดลับ
- เพื่อเพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังใช้แชมพูที่เหมาะกับสภาพผมของคุณ ให้ทดสอบด้วยการตั้งผมขึ้น ถ้าผมงอลงอย่างง่ายดาย แสดงว่าเป็นผมธรรมดาหรือผมมัน ถ้าผมงอลงยาก แสดงว่าเป็นผมแข็งกระด้างหรือแห้ง


ปัญหาเส้นผมที่มักพบโดยทั่วไป


สำหรับเจ้าสาวที่ไว้ผมยาว มักมีปัญหาผมแตกปลาย หรือแห้งกรอบ เส้นผมที่เคยมันขลับเปลี่ยนเป็นสีอมแดง ซึ่งส่วนใหญ่มักเกิดจากการเป่าหรืออบผมด้วยความร้อนจัดบ่อยเกินไป หรือจากแสงอาทิตย์ หรือการผ่านกระบวนการทางเคมี ซึ่งต้องดูแล เป็นพิเศษก่อนวันงาน อันดับแรกคุณต้องเล็มผมแตกปลายทิ้งไป อย่าเสียดายเป็นอันขาดเพราะถ้าปล่อยไว้จะทำให้ผมเสียมากขึ้น รวมทั้งใช้ครีมนวดผมแบบไม่ต้องล้างออกซึ่งสามารถเจาะจงบริเวณที่ต้องการบำรุงได้ง่ายกว่า และใช้ครีมนวดแบบล้ำลึกบำรุงผมเป็นประจำทุก 2 อาทิตย์ หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม พยายามปล่อยให้ผมแห้งเอง แต่ถ้าจำเป็นต้องเป่าผม ควรเป่าด้วยลมเย็น ถือไดร์เป่าผมให้ห่างจากเส้นผมประมาณ 6 นิ้ว แล้วเป่าในแนวดิ่ง เพื่อไม่ให้รบกวนการเรียงตัวของเกล็ดผม ปิดท้ายด้วยการสร้างความสวยจากภายในสู่ภายนอกด้วยการรับประทานอาหารที่มีวิตามินอี เช่น ถั่ว หรือผักใบเขียว หรือจะเลือกรับประทานวิตามินอี แบบแคปซูลก็สะดวกไม่เบา
เจ้าสาวที่มีปัญหาผมหยาบกระด้าง คุณต้องทำความเข้าใจก่อนว่าการที่เส้นผมจะเงางามได้นั้น เกิดจาการที่เกล็ดผมเรียงตัวกันเรียบแน่นอย่างเป็นระเบียบ เพราะจะสามารถสะท้อนแสงที่ตกกระทบได้ดีและสาวผมตรงมีแนวโน้มที่จะมีเส้นผมเงางามมากกว่าสาวผมหยิก หรือผมหยักศก แต่ถ้าเมื่อใดที่ระบบไหลเวียนของเหลวในชั้นหนังศรีษะไม่ดี หรือถ้าเลือกใช้แชมพูที่รุนแรงกับเส้นผมมากเกินไป หรือใช้ความร้อนกับเส้นผม เหล่านั้นล้วนเป็นสาเหตุให้เกล็ดผมเปิด เส้นผมจึงขาดความเงางาม ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาเส้นผมให้เงางาม คุณควรเลือกใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของโปรตีน เพื่อเคลือบและปกป้องเส้นผมให้เรียบ เงางาม และช่วยปิดเกล็ดผมให้เนียนเสมอกันรวมทั้งมองหาเซรั่ม หรือสเปรย์ที่ช่วยเพิ่มความเงางามให้กับผมหลังสระ และที่สำคัญ หาเวลาหมักผมด้วยครีมบำรุงผมแบบบำรุงล้ำลึกอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อซ่อมแซมเกล็ดผมที่เสียหายให้กลับสู่สภาพเดิม


เจ้าสาวที่ประสบปัญหาผมลีบแบน จนบางครั้งทำให้ดูเป็นคนหูกาง เพราะเส้นผมที่ลีบติดศรีษะและใบหน้า อย่าเพิ่งตกใจไปค่ะ ลองเริ่มต้นด้วยการสระผมเป็นประจำทุกวัน ด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน หลีกเลี่ยงแชมพูสูตรทูอินวัน หรือบรรดามอยเจอร์ไรซิ่งแชมพู เพราะจะทำให้ผมมีน้ำหนัก และลีบแบนไปกว่าเดิม ควรใช้ครีมนวดแบบอ่อนใส นวดจากกลางจรดปลายผม จากนั้นก่อนเป่าผม ให้ใช้สเปรย์เพิ่มน้ำหนักผมที่มีส่วนผสมของโพลิเมอร์ฉีดโคนผม แล้วจึงแบ่งปมออกเป็นช่อเล็กๆ จากนั้นก้มศรีษะใช้ไดร์เป่าโคนผมย้อนทิศทางจนผมแห้ง ความร้อนจะทำให้โพลิเมอร์พองตัว และยกผมให้ฟู ดูมีน้ำหนักขึ้น


แต่สำหรับเจ้าสาวที่มีปัญหารังแคกวนใจ ในระดับพอรำคาญยังไม่เป็นปัญหาใหญ่ สามารถใช้แชมพูขจัดรังแคที่มีส่วนผสมของแอนติแดนดรัฟ (Anti-Dandruff) เช่น ซิงค์ไพริไธออน (Zincpyrition) ถ้าดูฉลากด้านข้างขวดให้ดีๆ จะเห็นว่ามีให้เลือกทั้ง 1% และ 2% ให้ใช้ตามอาการของรังแคที่เป็น แต่ถ้าเป็นมากต้องรีบให้ผู้เชี่ยวชาญด้านหนังศรีษะ ทำการรักษาไปพร้อมๆ กับการบำรุงผม เพราะรังแคจะเป็นตัวการทำให้เจ้าสาวเสียบุคลิกที่ดี และขาดความมั่นใจในวันแต่งงาน
เคล็ดลับ: ใช้วิตามินอีชนิดแคปซูล หรือวิตามินอีชนิดน้ำมัน นวดแรงๆ ให้เข้าถึงหนังศรีษะ จะช่วยกำจัดสะเก็ดน่ารังเกียจเหล่านั้นได้
ขอขอบคุณ : ที่มาจาก Wedding in Thailand 24 ตุลาคม 2550
//www.bloggang.com/data/m/melovewedding/picture/1266672551.jpg>






Free TextEditorhref="//www.bloggang.com/data/m/melovewedding/picture/1266672618.jpg" target=_blank>


Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2553 21:11:32 น. 0 comments
Counter : 1025 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Melove_253
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Friends' blogs
[Add Melove_253's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.