Noise219@Melbourne
Blue Mountains - ทำไมถึงต้องเป็นภูเขาสีน้ำเงิน

ใครที่แวะมาเที่ยว Sydney สถานที่ที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งนึงนอกจาก Opera House ก็คือ Blue Mountains นี่แหละ เมื่อก่อน เราเคยอ่านหนังสือ เขาบอกว่าที่มาของชื่อ Blue Mountains ก็เป็นเพราะว่า ภูเขาที่นี่ เป็นสถานที่ที่มีต้นยูคาฯ อยู่เยอะ แล้วใบของต้นยูคาฯ ก็จะเป็นสีเขียวเข้มมาก เวลาที่มองไกล ๆ ในระดับแสงที่พอเหมาะ จะเห็นเป็นสีน้ำเงิน เมื่อวานนี้ เราก็ได้ไปพิสูจน์มาด้วยตาตัวเอง

พอดีว่าน้องสาวเราแวะมาเที่ยวซิดนีย์ด้วย ตัวเขาน่ะ อยากไปเที่ยว Blue Mountains มาก ทั้ง ๆ ที่ฝนตก อากาศปิด พวกเราก็จองทัวร์ไปเที่ยวกันจนได้

ตอนแรก ๆ ที่เลือกทัวร์ ก็ลังเล เพราะมีอยู่หลายราคา และหลายบริษัทมาก ๆ รวมถึงเช็คว่าถ้าจะไปด้วยรถไฟ จะเป็นยังไง แต่ก็มาลงท้ายที่ทัวของ ATS นี่แหละ เพราะราคา Day tour แค่ 65$ (ถ้านั่งรถไฟไปเอง ค่ารถไฟ 40$ ยังไม่รวมค่ารถทัวร์ที่ต้องนั่งจากสถานีรถไฟไปยังที่ท่องเที่ยว

ต้องยอมรับว่า ทัวร์นี้ คุ้มแสนคุ้ม ไกด์นำเที่ยว (เป็นคนขับรถด้วยในตัว) ก็ใจดี พอเห็นว่าฝนตก หมอกลง แกก็เปลี่ยนแผน พาไปเที่ยวที่จุดอื่น ๆ ที่สามารถมองเห็นวิวของ Blue Mountains ได้ดีกว่า

ระหว่างทาง เจอจิงโจ้ กะน้องอูฐด้วยหละ น่ารักซะมะมี

ไปถึงจุดชมวิวแรกน่ะ หมอกก็ลง แต่ก็ยังมองเห็นวิวสวย ๆ น้ำตกที่มองเห็นไกล ๆ น่ะ ตอนบ่าย พวกเราจะเดินไปที่นั่นกัน

เพราะว่าฝนตก หมอกลงหนัก ไกด์ของพวกเราเลยพาไปยังจุดชมวิวที่เรียกว่า Black Heat แทน

ดูสภาพนักท่องเที่ยวดิ ต้องใส่เสื้อกันฝนกันพะรุงพะรัง ฝนก็ตก หนาวก็หนาว

ตอนบ่าย กินข้าวกินปลากันเสร็จแล้ว พวกเราก็ไปกันที่ Echo Point

โชคดีมาก ๆ เลยที่ตอนบ่าย ฟ้าเปิด พวกเราจึงได้เห็นวิวสวย ๆ รวมถึงได้เห็นว่า บางมุมมอง ภูเขาก็เป็นสีน้ำเงินแก่จริง ๆ ด้วย

เดินมาไม่เท่าไหร่ก็เจอน้ำตก

เนี่ย Blue Blue Blue !!!

ดูน้ำตกกันไกล้ ๆ อีกที อันนี้เป็นคนละที่กับข้าบนนะคะ

เดินกันเหนื่อยแล้ว ตอนขากลับ ขี้เกียจเดิน เลยต้องไปนั่งรอรถไฟค่ะ

Last Update : 7 กันยายน 2551 17:05:31 น. 14 comments
Counter : 1999 Pageviews.

แวะมาเที่ยว ด้วยคนครับ น่าเที่ยวนะ ช่วงนี้ก้เริ่มหมดหนาวแล้วซิ

โดย: wildbirds วันที่: 7 กันยายน 2551 เวลา:17:38:02 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: t_karnya วันที่: 7 กันยายน 2551 เวลา:20:02:32 น.

ในเมืองไม่ค่อยหนาวแล้วค่ะ อากาศดี ยิ่งวันนี้วันอาทิตย์ แดดดีมาก ๆ เลยค่ะ เดินอยู่ข้างนอกนี่ร้อนเอาการอยู่เหมือนกัน แต่พอตกเย็น ๆ อากาศก็เริ่มหนาว ๆ ขึ้นมาค่ะ

พอดีว่าเมื่อวานโชคไม่ดีค่ะ พายุเข้ามาก่อนหน้านั้นวันสองวัน พอดีว่าทัวร์เขาไม่มีวันอาทิตย์ แล้วน้องสาวก็ต้องกลับเมลเบิร์นเย็นวันอาทิตย์ด้วยค่ะ เลยต้องไปวันเสาร์

โดย: NoiseN วันที่: 7 กันยายน 2551 เวลา:20:05:12 น.

อยากไปจังเลย แง้งงงงงงง

โดย: moonsky วันที่: 7 กันยายน 2551 เวลา:21:23:47 น.

วิวอลังการมากๆ..
สวยค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

โดย: VELEZ วันที่: 7 กันยายน 2551 เวลา:23:08:58 น.

echo point ตะโกนแล้วได้ยินอีกกี่ทีคะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 8 กันยายน 2551 เวลา:14:58:52 น.

อยากไปด้วยจัง..

โดย: ตุ๊กตาซัง วันที่: 8 กันยายน 2551 เวลา:22:55:02 น.

น่าไปจังเลยค่ะ
พี่ที่ทำงานกำลังจะไปเดือน ต.ค. นะเนี่ย

โดย: มนวินนี่ (tomdome ) วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:11:45:01 น.

มาตามเก็บตกไว้ก่อนนะจ้ะคุณน้อย ไว้เมื่อโอกาสอำนวยต้องไปให้ได้

ไปเที่ยวไหนแล้วฝนตก อากาศหนาวเนี่ย เที่ยวไม่สนุกนะคะฝนว่า

ดีหน่อยตอนไปเยอรมันอากาศดี ได้กระดี้กระด้าเปิดหัวไหล่ดำๆ โชว์หนุ่มเมืองเบียร์

ว่างๆ แล้วอย่าลืมแวะไปดูรูปเน้อค้า แต่ตอนนี้ยังไม่ได้อัพเลย เพราะว่าเพิ่งกลับแล้วก็รีบบึ่งมาหาก่อน

โดย: Malee30 วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:0:08:21 น.

แวะมาเพื่อไปเที่ยวด้วยคนค่ะ พี่น้อยหายปวดขาหรือยังคะ

โดย: Tuk together วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:16:11:02 น.

สวัสดีเย็นวันศุกร์ค่ะทุก ๆ คน พรุ่งนี้ เราจะไปเที่ยวกะเพื่อน ๆ ค่ะ ใกล้ ๆ ซิดนี่ย์นี่แหละค่ะ เห็นเพื่อนที่เป็นเจ้าความคิดบอกว่าเป็นสถานที่ประมาณว่า UN-Seen น่ะค่ะ ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดูนะคะ

ปล. กลับมาแล้วจะแวะไปเยี่ยมเพื่อน ๆ นะคะ

โดย: NoiseN วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:18:42:24 น.

เคยไปที่นี้เหมือนกันค่ะนานแล้ว
สนุกจริงๆแหละ

โดย: None of it วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:16:19:07 น.

สวยจังค่ะ น่าเที่ยวๆ อยากไปมั้งจัง

โดย: kidthung maanoy วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:5:56:05 น.

ที่เห็นไม่ใช่อูฐนะค่ะ ตัวอาปาก้า (มั้ง...อาจสะกดผิด) ถิ่นเดิมอยู่ที่เปรูโน้นจ้า

โดย: NTberry IP: 125.25.181.227 วันที่: 26 กันยายน 2551 เวลา:3:17:59 น.

NoiseN
Melbourne Australia

Noise219 นะคะเพื่อน ๆ มาในบล็อกใหม่เพราะของเดิมโดนไวรัสค่ะ

ขอบคุณป้ามด คุณ N_BEE810 และคุณเนยสีฟ้า สำหรับของแต่งบล็อกสวย ๆ นะคะ

^-^ ^_^ ^_^ ^_^

I love Melbourne Long Live the King

[Add NoiseN's blog to your web]