Noise219@Melbourne
เคย โง่กันบ้างไหม


ถามจริง ๆ นะ เคยโง่กันมั่งไหม อย่างเราเนี่ย บ่อยมากเลย แต่ที่รู้สึกว่าตัวเอง โง๊ โง่ เลยก็ต้องเรื่องของผลไม้ (ที่ไม่ใช่เรื่องกล้วยๆ ) นี้เลยอ่ะ

สมัยที่ทำงานอยู่เมืองไทยมีพี่ที่แผนก ชื่อพี่ตี๋ มาเล่าให้ฟัง หลังจากที่แกกลับจากเที่ยวออสเตรเลียมาหมาด ๆ แกเล่าหลายเรื่อง เราก็นั่งฟังอย่างตั้งใจและสนใจเพราะเป็นคนชอบเที่ยว ก็เลยอยากรู้เป็นธรรมดา แต่ช่วงท้าย ๆ นี่แหละ พี่ตี๋แกพูดเรื่องซื้อของฝากคนที่เมืองไทย แกเล่าอย่างภูมิใจ (เดาจากสีหน้า) ว่าแกซื้อองุ่นเยอะมาก โหลดใต้เครื่องมาฝากคนที่บ้าน เราก็เลยหลุดปากออกไปว่า

"จะบ้าเหรอพี่ ซื้อองุ่นนี่นะ ข้ามน้ำข้ามทะเลมาฝากคนที่นี่ ไม่มีอะไรจะซื้อแล้วรึ" คือจริง ๆ เราคิดไปมากกว่านั้นว่า เดินออกไปไม่กี่ก้าว เราก็ได้กินองุ่นแล้ว ไม่เห็นต้องไปหอบกลับมา


พี่แกก็หน้าหม่นลงเล็กน้อย แต่ก็ตอบเราอย่างใจเย็นว่า "เฮ้ย องุ่นที่โน่นน่ะ อร่อยมากเลยนะน้อย ไม่เหมือนที่บ้านเราแน่ๆ "

ถึงพี่แกจะนั่งยัน ยืนยัน นอนยัน ยังไง ในตอนนั้นเราก็ยังยืนยัน ว่าพี่แกต้องบ้าแน่ ๆ องุ่นก็คือองุ่น ก็อร่อยงั้น ๆ ไม่ชอบง่ะ

ไม่นานหลังจากนั้น เราก็ย้ายมาทำงานที่เมลเบิร์น เวลาไปตลาด หรือไปซุบเปอร์ เราก็เดินผ่านเลยองุ่นไปเรื่อย องุ่นไม่เคยอยู่ในความสนใจของเราเล้ย ให้ตายเหอะ

ต้องบอกนิดนึง เราเป็นคนชอบกินผลไม้มาก ๆ กินแทบทุกอย่าง กินที เป็นกิโล ส่วนใหญ่เราก็จะกินผลไม้ตามฤดูกาล แต่ด้วยความที่ไม่ค่อยปลื้มองุ่นมาแต่ไหนแต่ไร กอรปกับว่า มันค่อนข้างแพง เราก็เลยไม่เคยได้ชิมองุ่นดี ๆ ของออสเตรเลีย

สามปีผ่านไป ไวเหมือนโกหก เช้าวันนั้นตื่นขึ้นมา ไม่รู้จะทำอะไร เลยขับรถไปตลาด Footscray ต้องบอกว่าบ้านเราอยู่ไม่ไกลจากตลาดนัก แต่เราไม่ค่อยได้ไป เพราะน้องสาวเรารับหน้าที่ดูแลปากท้องของเรา อยากกินอะไรก็แค่บอกและก็วางเงินไว้ เขาจัดการให้หมด รวมถึงว่า เราได้มีโอกาสอยู่เมลเบิร์นน้อยมาก ก็เลยพลาดอะไรดี ๆ เยอะ

ไปถึงตลาด เราตื่นตาตื่นใจมาก พอดีมันคงเป็นช่วงที่องุ่นออกอ่ะ ทั้งตลาดเลยเต็มไปด้วยองุ่น มีสารพัดพันธุ์ สารพัดสี (เวอร์ไปนะ ก็มีอยู่สามสี่สีนั่นแหละ) เราก็เลย เอาวะ วันนี้เป็นไงเป็นกัน ของลองชิมองุ่นดูซะหน่อย มือก็ไวดั่งใจคิด หยิบสีแดง ลูกยาว ๆ ใกล้มือสุดมาถูๆ ๆ ๆ กะเสื้อแล้วใส่ปาก เท่านั้นแหละ อึ้ง ตะลึง ตึง ตึ่ง อยู่สิบวินาที ก่อนจะอุทานออกมาว่า

"ทำไมตรูโง่อยู่ตั้งนานฟะ แม่งโคตรอร่อยเลยอ่าาาาาาาา"

ว่าแล้วก็เดินไปลององุ่นทุกประเภทที่มันวางขายวันนั้น แล้วก็ซื้อองุ่นประชดชีวิต ซื้อมาเกือบห้ากิโลได้

เรื่องที่ทำให้รู้สึกว่าตัวเองโง่ ถึงโง๊ โง่ เนี่ย มีอีกเยอะ ไว้ค่อยทะยอย ๆ เขียนแล้วกัน วันนี้โง่พอแระ ไปนอนก่อนดีกว่า เดี๋ยวตื่นมาดูบอลไม่ไหว อิอิอิ

ปล. วันถัดมาท้องเสียอ่ะ สงสัยจะกินประชดชีวิตมากไปหน่อย ฮ่ะๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


Create Date : 10 กรกฎาคม 2553
Last Update : 10 กรกฎาคม 2553 18:15:17 น. 5 comments
Counter : 376 Pageviews.

 
เจ๊หลีมายกมือเคยโง่คนแรกเลยค่ะ


โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:03:43 น.  

 
สวัสดีค่ะ

โง่... เคยเป็นประจำค่ะ

แต่ก็เพราะความโง่นี่แหละ ที่ทำให้เราฉลาดขึ้น...

เป็นกำลังใจให้คะ


โดย: LoveTurJang วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:26:31 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณ LoveTurJang กะเจ๊หลี

จริงด้วยค่ะ ก่อนฉลาดก็ต้องเคยโง่มาก่อนเนอะ


โดย: NoiseN วันที่: 11 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:36:33 น.  

 
สวัสดีค่าพี่น้อยที่คิดถึงงงงงงงงงง โห พี่หายไปนานมากกกกกกกกกกกก ลูกๆ หนูโตเป็นหนุ่มเป็นสาวแล้วนะคะ

เรื่องโง่นี่ก็มีค่ะพี่ ฮี่ๆๆ แบบว่าหน้าแตกและด้วยความโง่นิดๆ หลายหนเลย แต่ก็นะ ถือว่าเป็นประสบการณ์
เราไม่พลาด ก็ไม่รู้ แห่ะๆ

เด๋วมาใหม่นะคะ ขอไปอาบน้ำแป๊ปปปปปปปปปปปปป จุ๊บๆค่า คิดถุงๆๆๆ


โดย: ❤❤ น้องฝน..(◕‿◕✿) (CeciLia_MaLee ) วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:59:27 น.  

 
หวัดดีจ้าาาา นู๋น๊อยส์ ไม่ได้พบกันนานนนน มากเลยเนอะ
ต่างคนต่างห่างหาย พี่ก็ไปเห่อเฟซบุ๊คกะเค้าพักนึง พอเบื่อก็เริ่มกลับมาบล๊อกอย่างเดิม

เรื่องโง่ๆแบบนี้อ่ะของตัวเองมีเยอะจ้าาาา แต่เรื่ององุ่นออสเนี่ยะสุดยอดเลยเนอะ เห็นองุ่นเมืองไทยทีไร คิดถึงตลาดที่ว่าจริงๆนะ พี่เนี่ยะตัวชอบกินองุ่นเลยละ


โดย: P.Ta วันที่: 19 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:44:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

NoiseN
Location :
Melbourne Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Noise219 นะคะเพื่อน ๆ มาในบล็อกใหม่เพราะของเดิมโดนไวรัสค่ะ

ขอบคุณป้ามด คุณ N_BEE810 และคุณเนยสีฟ้า สำหรับของแต่งบล็อกสวย ๆ นะคะ

^-^ ^_^ ^_^ ^_^

I love Melbourne Long Live the King
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
10 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add NoiseN's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.