You're who complete my life. Meiouw & Mod
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
8 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 

พี่่แมจิค 4.7 ขวบ เปิดเทอม 2 แล้วจ้า

ก่อนเปิดเทอมแม่พาสาวๆ ไปว่ายน้ำกันซะหน่อยที่ The mall บางแค เพราะหลังหายป่วยกัน และก่อนพี่แมจิคจะเปิดเทอมก็อยากจัดให้ัสักนิด อิอิ


พี่แมจิคนับวันก็ยิ่งจะทะลึ่ง ทะเล้น แก่น กะล่อน และมีประโยคแปลกที่เกินเด็กมาให้แปลกประหลาดใจอยู่หลายหน บางคำพูดทำเอาแม่ปลื้มไปเลยก็มี
เช่น ขับๆ รถไป แม่บ่นปวดขา หนูก็พูดขึ้นว่า "ถ้าหนูโตขึ้น หนูจะช่วยแม่ขับรถให้แม่นั่งสบายๆ" พร้อมทำหน้าตาจริงจังแบบไม่ได้พูดเพื่อเอาใจแต่อย่างใด


หนูยิ่งโตก็ยิ่งมีความรับผิดชอบในส่วนที่พอดีกับวัยของหนู ภาระที่เพิ่มตอนนี้ของหนูก็คือ การต้องช่วยแม่ดูแลน้อง และดูแลตัวเอง เช่น หนูต้องอาบน้ำ แต่งตัวเองบ่อยครั้ง ช่วยแม่หยิบจับของ และที่สำคัญช่วยแม่ดูแลน้อง ซึ่งหนูสามารถทำได้เป็นอย่างดี


แม่ปลูกฝังให้หนูรักน้อง และรู้จักแบ่งปัน เอื้อเฟื้อสิ่งของ หรือของกินกับน้อง จนตอนนี้มันซึมซับเข้าไปในตัวหนู ถึงแม้จะมีบางครั้งที่มันยังไม่สามารถควบคุมได้เพราะด้วยอายุแค่นี้ของหนู แต่แม่ถึือว่าหนูทำได้ดีเยี่ยมดีเดียว


ผลการเรียน และการสอบเทอม 1 ที่ผ่านมา หนูทำคะแนนได้ 94.5 คะแนน เยี่ยมไปเลยล่ะคนสวย


ครูให้แม่ลองหาทางช่วยส่งเสริมด้านศิลปะ การเต้นรำ และร้องเพลงให้หนู เพราะหนูชอบด้านนี้ และทำได้ดี


หนูมั่นใจที่จะเลือกเสื้อผ้า และแต่งตัวในแบบที่ตัวเองชอบ


โดยรวมแล้ว หนูเป็นเด็กน้อย ลูกสาวคนโต พี่ที่น่ารักของน้องมิวสิคจริงๆ จ้า
ขอให้หนูฉลาดสมวัย และเป็นเด็กดีของทุกคนยิ่งๆ ขึ้นนะจ๊ะ




 

Create Date : 08 พฤศจิกายน 2555
0 comments
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2555 23:13:53 น.
Counter : 2151 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Meiouw
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Meiouw's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.