โคราชทริป

เป็นครั้งที่สองที่ได้ไปโคราช คราวนี้มางานศพพ่อผู้จัดการสาขา ออกเดินทางจากเชียงใหม่ราวหนึ่งทุ่ม มาแวะทานข้าวต้มที่พิษณุโลกร้านดัง

ร้านผักบุ้งเหิรฟ้า มาคราวนี้คนเยอะมาก มีรถทัวร์มาลงด้วย เอาอาหารมาให้ดูเพลิน

ทานเสร็จก็เดินทางต่อ ไปโผล่ที่นี่ได้ไงไม่รู้
วัดบ้านไร่นะเองเลยมาถ่ายรูปกะป้ายวัดว่ามาแล้ว

มารู้ทีหลังว่าคนขับหลงเลี้ยวผิด มาถึงโรงแรมที่พัก ซีตี้ปาร์ค อยู่ตรงข้ามเดอะมอลล์โคราช เพิ่งเปิดมาได้สองเดือน สะอาดและดีมากเลย

พักผ่อนกันหลังจากเดินทางมานาน แต่สาวๆออกไปเดินตลาดย่าโมและไห้วย่าโม นัดออกเดินทางไปด่านเกวียนตอนสิบโมง ช่วงก่อนมาเผอิญลองหาดูว่าระหว่างทางควรแวะกินร้านไหน ก็ได้มาหนึ่งร้านคือร้านนี้

มาดูอาหารกัน สงสัยไปเช้าไปเลยได้กินไก่เมื่อวาน แต่ก็พอใช้ได้ อร่อยเกือบทุกอย่าง

แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ราคาอาหารแพงไหม?ไก่จานละ120(ไก่น่าจะครึ่งตัวหรือถ้าตัวนึงก็เล็กมาก) ไส้กรอกอีส่นมีซักสี่ลูกจานละหกสิบบาท รวมๆแล้วจ่ายไปพันสอง เลยคิดว่าน่าจะถามราคาก่อนแต่ตอนนั้นคงหิวเลยสั่งเอาสั่งเอา 555
จากนั้นเราออกเดินทางไปปักธงชัย ดูผ้าไหม แต่ไม่รู้จะแวะร้านไหนดีจนถามคนแถวนั้นเค้าก็บอกให้มาร้านนี้ ของเยอะมากแต่ราคาก็แพงสมกับคุณภาพ

ก็เลือกซื้อกันมาได้หลายชิ้น และมุ่งไปยังด่านเกวียน ช่วงนี้ไม่ได้ถ่ายรูปเพราะเค้าห้ามถ่ายแต่ขอบอกว่าของถูกมากๆเทียบกับราคาที่เชียงใหม่ เลยซิวหมาน้อยและสัตว์ตัวเล็กๆมาอีกหลายตัว

ส่วนพี่ๆคนอื่นๆเหมามาเยอะมาก เกือบบ่ายสามโมงก็เคลื่อนไปงานศพพ่อผู้จัดการที่วัดบ้านเกาะ
มีวงปี่พาทย์มาบรรเลงในงาน

อยู่ร่วงานจนเสร็จพิธี เราแวะไปซื้อของฝากที่ร้าน

ได้ของเยอะมาก โดยเฉพาะทริปนี้มาคนสั่งหม่ำกันมากที่สุด ผมก็ซื้อมาห้าถุง เอาทอดกินรถชาดก็คล้ายไส้กรอกอีสาน แต่ทำไมเรียกคนละชื่อ
เกือบหกโมงเย็นแล้ว เราจึงไปทานอาหารกันที่ร้านลานลูกไม้แดง ร้านนี้ก็หาในเน็ตแต่ดีกว่าร้านแรกมากๆ บรรยกาศและรสชาดอาหารอร่อย แต่น้อยไปนิด ช่วงนี้ทานอย่างเดียวเลยไม่ได้ถ่ายรูปเลย ตอนแรกกะว่าจะไปเดินไนท์บาร์ซากันต่อแต่พายุฝนกระหน่ำมาไม่หยุดจึงกลับโรงแรมนอนกันดีกว่า
พอรุ่งเช้ามาทานเข้าในห้องอาหารโรงแรม และเช็คเอ้าท์เวลาแปดนาฬิกา เดินทางสู่ปากช่อง

ระหว่างเดินทาง พี่ๆทั้งหลายไม่วายแวะซื้อรูปปั้นต่างๆแบบด่านเกวียนที่มีร้านวางขายข้างถนนกันจนทริปเรามาถึงเอ้าเล็ทเกือยเก้าโมงเช้า

ช๊อบที่เอ้าเล็ทกว่าสองชั่วโมง จึงเรียกรวมพลเนื่องจากเรามีโปรแกรมไปทานสเต๊กกันที่ฟาร์มโชคชัย เพราะหากไปช้าต้องไปรอคิวซึ่งเมื่อไปถึงก็ตามคาด มีคนทยอยเข้าร้านไม่ขาดสายแต่เราโชคดีที่ได้โต๊ะแปดที่หน้าร้านเป๊ะ

ทานเสร็จออกจากร้านมาราวเที่ยงมีคนมารอคิวเต็มไปหมด เราออกมาซื้อนมเม็ด ข้วโพดและทานไอติมกันสักครู่จึงเดินทางสู่มวกเหล็กแต่ด้วยความที่มีเอ้าเล็ทอีกที่ระหว่างทางเราจึงตัดสินใจแวะแต่ให้เวลาไม่เกินหนึ่งชั่วโมงแต่เพราะซื้อจากที่แรกมาเยอะแล้ว ตรงนี้เลยเสียเวลาชอบแค่ครึ่งชัวโมงได้ของติดไม้ติดมือกันคนละอย่างสองอย่าง
ด้วยความตั้งใจจะไปซื้อกะหรี่ปั๊บที่ต้นกำเนิมวกเหล็กจริงๆเราเลยขับรถเข้าฟาร์มโคนมไทยเดนมาร์คซะเลยได้ขวดนมมาฝากด้วย

มาถึงตลาดอสค. เราก็มุ่งตรงไปซื้อกะหรี่อย่างที่หวัง แต่ครูต้อก็ทำเราเซ็ง ร้านอื่นเค้าให้ชิมหมดยกเว้นของครูต้อต้นตำรับไม่มีให้ชิมเนื่องจากรับมาขายไม่ได้ทอดเอง(ร้านอื่นทอดเห็นๆ)

ชิมทั้งกะหรี่ ไส้กรอกปลาส้ม ไวน์องุ่น น้ำองุ่นจนอิ่ม

หลังจากนี้ไปแวะนครสวรรค์เพื่อซื้อโมจิอีกที่ร้านแม่กุหลาบก็ไม่ได้แวะที่ไหนอีกแล้ว จนมาถึงตากประมาณหกโมงเย็นเราแวะทานอาหารกันที่ร้านชิดชล เมนูเด็ดก้ไก้ชิดชิลอร่อยมากๆเหมือนเป็ดร่อนเลย แต่ร้านค่อนข้างเงียบเหงาไม่รู้ด้วยสาเหตุใด แต่บรรยกาศร้านดีมาก

พอทานเสร็จออกจากตากก็เกือบทุ่มครึ่งมุ่งตรงสู่เชียงใหม่ถึงเวลาห้าทุ่ม โอ้ยเหนื่อยและเพลียมากไปนอนดีกว่า

Last Update : 15 กันยายน 2551 22:53:44 น. 4 comments
Counter : 2015 Pageviews.

ไก่ย่างโคราชเป็นไก่บ้านค่ะ ราคาแพงกว่าไก่พันธ์ขนาดซื้อในตลาดยัง 120 เลย
หม่ำทำจาก ตับ ม้าม เนื้อ บด แต่ไส้กรอกจะไม่ใส่ ตับ ม้าม ใส่แต่เมื่อค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:21:48:13 น.

แวะมาอ่าน ดีใจที่มีแขกเยือนโคราช

ร้านที่คุณเข้าไปกินไก่ไม่ใช่ร้านดังในโคราชค่ะ แต่เรื่องราคาก็คงตามที่คุณ ตุ๊กๆ บอกไว้ ... ของที่ด่านเกวียนถูกมากจริงๆ ค่ะ ของสวย ถูกและดี ที่ด่านเกียว :)

โดย: หลานย่าโม IP: 202.28.78.133 วันที่: 16 กันยายน 2551 เวลา:19:37:21 น.

ยินดีต้อนรับค่ะ อ่านแล้วน่าเหนื่อยแทน

โดย: redclick วันที่: 16 ตุลาคม 2551 เวลา:21:46:32 น.

ที่ร้านครูต้อทำเองครับชัวร์ ไม่ได้รับมาขายแน่นอนครับ แต่วาการทอดขนมจะทอดที่สาขาสองเท่านั้นครับ แล้ว ร้านครูต้อจะไม่ทำสองสิ่งนี้ครับคือ หนึ่งให้เงินค่าจอดรถตู้รถทัวร์ สอง ไม่ให้ชิมกระหรี่ปั๊บครับ เพราะจากวัตถุดิบที่เราใช้ ทำให้เราได้กำไรน้อยมาก ถ้าต้องมีบางตัวต้องถูกแจกให้ลูกค้า แล้วต้นทุนจริงๆมันจะเป็นเท่าไหรครับ ในมวกเหล็กมีสองร้านเท่านนั้นครับที่ไม่ให้ชิม เพราะใช้สูตรเดียวกันคือหนึ่ง ใช้แป้งตราว่าวคนทำขนมคงรู้ราคามันดีนะครับ สองใช้ผงกระหรี่ทำมือของบ้านแขกอินเดีย ไม่ใช้ร้านอื่นจะไม่รู้นะครับ แต่สู้ราคาต้นทุนไม่ไหว ไหนจะต้องแจก ไหนจะต้องจ่ายค่าจอดให้รถตู้รถทัวร์ สามจะไม่นำน้ำมันเก่ามาตีรวมกับแป้งเพื่อทำเป็นแป้ง puff อย่างไรก่อนจะซื้อก็นึกเลยนะครับว่าท่านได้จ่ายค่าชิมให้คนอื่นไปด้วยกี่คนแล้ว

โดย: พนักงานร้านครูต้อ IP: 117.47.55.142 วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:3:50:41 น.

เมครับ
เชียงใหม่ Thailand

[Add เมครับ's blog to your web]