Group Blog
 
 
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
30 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
-`๏'- บางคน

-`๏'- something -`๏'- sometime -`๏'- someone


๏ บางคนได้ผ่านเข้ามา
คนที่เกิดมาทั้งชีวิต ก็ไม่เคยพบคนแบบนี้
ผ่านมา...และผ่านไป
เหลือไว้แค่ความทรงจำดีๆ ให้ได้คิดถึงเท่านั้น

คนบางคนเกิดมาเพื่อเป็นที่รักของคนหลายคน
บางคนเกิดมาเพื่อที่จะรักคนหลายคนพร้อมกัน
ในขณะที่บางคนมีความรักให้ใครบางคนอย่างหมดใจ
แม้ไม่เคยที่จะได้รับกลับมาเลยก็ตาม

มากมายเหลือเกินนะ รูปแบบของความรัก
แล้วใครล่ะกำหนดว่าใครคู่กัน?

บางทีที่เราคิดว่า คน คนนี้เหมาะสมกับเราที่สุด
แต่ความคิดนี้ที่เกิดจากเราคนเดียวที่ตัดสินเค้า
ในมุมมองที่เราเห็น แน่ใจได้ยังไงล่ะว่า...
“เราเห็นทุกด้านทุกมุมของเค้า”

วงกลม ถึงจะตัด จะผ่า ยังไง ...
มันก็ยัง สมมาตร
จะมองจากมุมนี้แล้วไปมองอีกมุมหนึ่ง ...
ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม

สี่เหลี่ยมคางหมู
มีแต่ต้านที่ไม่เท่ากัน มองจากมุมนี้เป็นแบบหนึ่ง
จากอีกมุมก็เปลี่ยนความยาว ความลึกไปอีก
กว่าจะมองเห็นครบทุกด้านต้องใช้เวลานานพอดู

อาจจะเป็นทฤษฎีมากไป
แต่การตัดสินใครสักคน
มองดูกันให้นานๆ ดูกันให้ทั่วๆ
ว่าเค้ามีกี่เหลี่ยมกี่มุม

หรือมีช่องว่างตรงไหนหรือเปล่า
และอย่าลืมให้เค้าเห็นทุกด้านที่เรามีด้วย
มันถึงจะยุติธรรม...
แล้วค่อยมาตัดสินใจกัน

การตัดสินใจของเค้าจะออกมาเป็นอย่างไร...
ยอมรับมัน ...เพราะเค้าไม่ใช่เราและเราไม่ใช่เค้า
บางทีเค้าอาจอยากมองหารูปอื่นๆ
ที่มีเหลี่ยมมุมต่างจากเราดูบ้าง

แค่การที่เราได้รู้จักกันกับคนที่ทั้งชีวิต
เราอาจได้เจอคนแบบนี้แค่ครั้งเดียว

แล้วที่เค้าได้ผ่านเข้ามาในชีวิตเป็นความทรงจำที่ดีแก่กัน
ที่แค่ได้นึกถึงเค้าในวันที่เราไม่มีใคร
แค่คิดถึงเท่านั้น...ว่าอย่างน้อยเราก็เคยมีเค้า
เพียงพอแล้ว...ที่จะทำให้เราเดินต่อไป

ซักวันนะ...
เราอาจจะได้เจอกับคนที่ตัดสินใจเหมือนเรา
หรือ !!!...
บางทีอาจจะเป็น...เค้า
....
...
....ที่เดินกลับเข้ามาหาเราเอง ๏




เพลง : กระดาษกับหัวใจ
ศิลปิน : I Babie









Create Date : 30 สิงหาคม 2548
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2548 21:55:04 น. 1 comments
Counter : 585 Pageviews.

 
อันนี้ก็สวย เพลงไพเราะดีจ้า มานั่งฟังเพลิน


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 10 ตุลาคม 2548 เวลา:18:46:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

-`๏'- MeIKha
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]





ถ้ามีน้ำตา ให้อดทนและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น
และก็ก้าวต่อไป มีเพียงคนเดียวที่จะอยู่กับเรา
ไปตลอดชีวิต ก็คือ ..'ตัวเราเอง'







 

 

  ไม่นาน ...
  นาทีนี้ก็จะผ่านไป

  ถึงวันพรุ่งนี้ …
  วันนี้ก็จะกลายเป็นวันวาน

  ปัจจุบันเคลื่อนตัว
  ไปเป็นอดีตอย่างรวดเร็วเสมอ
  ความโศกเศร้าก็เช่นกัน …

  มันเป็นเรื่องที่ผ่านมาชั่วครั้งชั่วคราว
  ไม่ได้พักพิงอยู่กับเราถาวร

  เมื่อพรุ่งนี้มาถึง
  ทุกชีวิตต้องลืมตาตื่น

  และดำเนินต่อไป ……ไม่ว่า
  จะเป็นคนที่กำลังเจ็บป่วย โศกเศร้า

  ไม่ว่าใครก็ตาม
  ไม่สามารถที่จะเรียกคืนอดีตได้

  และนี่ ...จึงเป็นเหตุผล
  ที่เราควรจะต้องทำปัจจุบันให้ดีที่สุด

  เพื่อที่จะได้ไม่ต้องคร่ำครวญถวิลหาอดีต
  ไม่ว่าเพื่อจะมาเปลี่ยนแปลง แก้ไข

  หรือเพราะว่า ...มีเพียงอดีตเท่านั้น
  ที่ยังพอจะพบคุณค่า

  ความหมายที่น่าภาคภูมิใจ …





Friends' blogs
[Add -`๏'- MeIKha's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.