BLOG UPDATE HELLO TALKING MY WEDDING (D.I.Y) BEAUTY ZONE SHOPPING FASHION COOKING RESTAURANG TOUR THAILAND TRAVELLING SALE
REVIEW NEW HAIRCUT @ MARK THAWIN ไม่เก๋ไม่เดิร์นไม่เริ่ดไม่เดินออกจากร้าน ชริ!!!


สวัสดีจ้าวันเกิดครบรอบสามสิบหมาดๆหะ+มี (หมี=ชั้น)อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้างรัยบ้าง
ณ.จุดนี้ อยากไฉไลรับเลขสาม เค้าว่าเลขสามเนี่ยเหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิต
ใช่ มันเพิ่งเริ่มต้นฉันยังไม่แก่เลย  น้องอายุ สาม สิบ สาม สิบ ทำไมยังสวย
ยังเต่งตึงตึงตัง...(หูหรือหนังหน้า...!! ตึ่งโป๊ะ...) สามสิบยังแจ๋วนะจะบอกให้
บ้างก็เริ่มต้นครอบครัว บ้างก็เริ่มมีบุตร หรือมันจะเป็นช่วงวัยที่พลิกผัน
ถึงวันเวลาจะผ่านไป แต่ใจมันเหมือนถูกหยุดไว้ 55+
ถ้าอยากรู้สึกหนุ่มสาวอยู่เสมอ คุณจะต้องหยุดมันไว้
อย่างถ้าตอนนี้สามสิบหมีก็ยังรู้สึกว่าตัวเองยี่สิบต้นๆอยู่เลย
ถ้าคุณสี่-ห้าสิบ ลองหยุดมันไว้แล้วทำอะไรที่มันย้อนวันที่เราอยากจะทำ
มันไม่สายเกินไปหรอกนะ ชีวิตคนเราไม่แน่ไม่นอน
อยากทำอะไรที่ใจปรารถนาจะได้ไม่รู้สึกเสียใจที่หลังว่ายังไม่ได้ทำ

มาเข้าเรื่องกันดีกว่า พูดถึงเรื่องผมร้านที่เก๋เริ่ดไม่แพ้ใครในสามโลกแล้วก็นึกถึง
ร้าน Mark Thawin Ultimate Hair Solution ร้านที่ทันสมัยทั้งดีไซน์รวมไปถึงเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า
เรื่องของเรื่องอยากจะตัดผมทรงที่แปลกแหวกไม่เหมือนใครและเป็นตัวของตัวเอง
ก็เลยไปที่ร้านอาจารย์มาร์ค ก่อนหน้านั้นอาจารย์ก็ถามถึงว่าอยากให้ไปทำผมด้วย
แต่ไม่มีเวลาสักที ประจวบเหมาะต้นเดือนเป็นวันเกิดเลยขอลาหยุดไปทำสวย

ทรงเดิมก่อนการเปลี่ยนแปลงห้านหน้า-ด้านหลัง-ด้านข้าง

Photobucket


บอกอาจารย์เลยขอทรงไหนก็ได้ ตามใจช่างตัดไถได้ตามสบาย
ขออย่างเดียวสีไม่ต้องแรงมากคะ แน่นอนและนอนแน่กว่าจะทำทรงนี้เสร็จปาไป5ชม.
ทำไมอะไรจะนานขนาดนั้นมาดูกันเลยคะ


กว่าอ.มาร์คจะลงกรรไกรได้ จานวัดแล้ววัดอีก คำนวนหลายรอบหลายตลบ
เพราะเลเยอร์ของทรงนี้มันซับซ้อน หมีเห็นอาจารย์จับผมกระนี้กระจุกนั้น
ปอยผมช่อโน้นปอยผมช่อนี้ แล้วท่อคาถาสั้น...ยาว..สั้น..ยาว แม่เจ้าโอมเพี้ยงใจตุ้มต่อม
จะออกมาหน้าตาเป็นไฉน

Photobucket


อาจารย์ค่อยๆตัดค่อยๆเล็มค่อยๆซอยแบบละเอียดมว๊ากกกกกกกกก
ขอย้ำ ละเอียดมากๆๆ คือไม่รีบร้อน ค่อยๆทำไปจนกว่าจะเป็นรูปเป็นทรง
ตามที่อาจารย์ดีไซน์นึกคำนวณไว้ในหัว เค้าโครงเริ่มมาและ


Photobucket


แต่ความแซ่บซ่ายังไม่จบแค่นี้

Photobucket


มาร้านมาร์คธาวินที่ขึ้นชื่อเรื่องทำสีขั้นเทพถ้าเราไม่ทำก็เหมือนมาไม่ถึงร้านหน่ะสิ
ผลิตภัณฑ์ที่ร้านจะใช้ผลิตภัณฑ์ออแกนิคที่มาจากธรรมชาติ (Pure Organic 100%)
ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ครีมนวด ครีมหมัก  ยาย้อมสีผมและอื่นๆ
ซึ่งจะไม่ทำร้ายต่อสุขภาพทั้งตัวเราและทั้งช่างผม แถมยังช่วยให้เส้นผมแข็งแรงขึ้นด้วยคะ
อาจารย์เสริฐแนะนำว่าสีผมไม่จำเป็นต้องตามเทรนแฟชั่นเสมอไป
ควรจะทำให้เข้ากับสีผิว, รูปหน้าและบุคลิกจะดีกว่า

Photobucket


เทคนิคการเลือกย้อมสีผมอาจารย์ได้บอกอย่างคร่าวๆ
สำหรับคนที่ไม่ชอบความหวือหวาแต่ต้องการให้หน้าดูสว่างขึ้น
ควรจะทำสีผมให้สว่างกว่าสีผมเดิมไม่เลย 3เฉดสี

Photobucket



คนผิวขาวเหลือง ผิวสองสี จัดอยู่ในวรรณะเย็น เหมาะกับผมโทนน้ำตาล
ประกายแดง ประกายส้ม  ประกายม่วง (สีโทนร้อน) จะทำให้หน้าดูสว่างสดใส

คนผิวขาวชมพู จัดอยู่ในวรรณะอุ่น เหมาะกับสีสว่าง
อย่างน้ำตาลทอง  สีเขียว น้ำเงิน(สีโทนเย็น) ให้ผิวดูไม่ซีด


คนผิวคล้ำ สีแทน จัดอยู่ในวรรณะอุ่น  ไม่ควรทำสีแรงๆ
สีผมที่เข้ากับผิวจะเป็นสีน้ำตาลช็อคโกแล็ต สีกาแฟ เป็นต้น


Photobucket



มาต่อที่ขั้นตอนการทำสีเริ่มต้นด้วยการลงสีพื้นด้วยสีน้ำตาลช็อคโกแลต
และแบ่งผมเป็นแถวรูปเสี้ยวพระจันทร์ที่ด้านหน้าเพื่อจะทำไฮไลต์
ตามด้วยการลงไฮไลท์จะเป็นสีที่อ.มาร์คผสมขึ้นมาป็นพิเศษ
ล้างผมแล้วจะมาเติมสีไฮไลท์เป็นสีเทาอมเขียว เหลือบน้ำเงิน


Photobucket


การทำไฮไลท์จะแบ่งออกเป็นหลายแบบหลายเทคนิค
แต่อาจารย์เสริฐอธิบายแบบคร่าวๆมา3แบบ
คือ 1.การทำไฮไลท์แบบช่อๆ  2. การทำเป็นแนวหรือเป็นแถบ
ทั้งสองแบบเป็นการเพิ่มลูกเล่นให้กับทรงผม
และ 3.การทำเป็นแบบสามมิติ  พูดถึงการทำไฮไลท์คนทั่วไป
จะนึกว่าต้องเป็นสีทอง สีแดงสว่างจ้า
แต่การทำแบบสามมิตินั้น จะเปลี่ยนสีผมแซมๆกันทั่วศรีษะเล่นระดับสีต่างกัน 1-2 เฉด
จะทำให้ผมดูมีชีวิตชีวาขึ้น เหมือนผมฝรั่งที่มีโทนสีที่ไล่เลี่ยกัน

Photobucket



หลังจากทำสีเรียบร้อยก็มาดีท็อกซ์หนังศรีษะด้วย ออนเซ็น โซดา สปา
มันจะช่วยล้างสารพิษขจัดสิ่งสกปรก เซลล์ผิวหนังที่เสื่อมที่อุดตันรุขุมขน
เพิ่มความยืดหยุ่นนุ่มนวลให้ผิวหนัง
และปรับสมดุลให้หนังศรีษะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
อีกทั้งยังช่วยกระตุ้น การไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศรีษะ
ช่วยทำให้รากผมแข็งแรง ชำระล้างสารเคมีตกค้างบนเส้นผมและหนังศรีษะ
จากการทำเคมีต่างๆ และยังช่วยขจัดรังแค ลดอาการคัน
รวมถึงปรับค่า ph ปิดเกล็ดผม คืนความสมดุลให้เส้นผมด้วยคะ

Photobucket

อ.มาร์คทำการไดร์และหนีบผมให้ตรงเข้ารูปทรง
ณ.จุดนี้..ผมทุกเส้นต้องเนียบเป๊ะเว่อร์

Photobucket


ทำการเล็มผมอีกรอบ ในส่วนที่เกินออกมาคะ

Photobucket



เห็นถึงความเงาและประกายของสีผมดูสุขภาพดีมว๊ากกก
ตรงที่ไฮไลต์ผมก็ไม่แห้งเสียเลย น้ำยาคุณภาพของเค้าดีจริง  คอนเฟริม
เพราะตลอดที่นั่งทำสีผม จะไม่มีกลิ่นของสารเคมีเลยคะ


Photobucket



อย่างที่เคยกล่าวไปหลายหนแล้วว่าที่นี้ใส่ใจทั้งคุณภาพและการบริการจริงๆ
ถ้าหากคุณเลือกได้ รับรองไม่ผิดหวัง ทุกจุดของที่ร้านจะมีเครื่องกรองอากาศ
ทำให้ไม่เสียสุขภาพแถมยังสวยหล่อกลับบ้านอย่างอารมณ์ดี ผอมจะหอมนุ่ม ปลื้มได้อีก
เตียงที่ใช้สระคำนึงถึงผู้ที่มีโรคประจำตัวเช่น ปวดคอ ปวดหลังกระดูกทับเส้น
น้ำที่เลือกใช้เป็นน้ำแร่ที่กรองจากเครื่องกรอง ที่จะช่วยบำ รุงเส้นผมไปด้วย
ส่วนการบริการพนักงานทุกคนต้อนรับดีมาก และเป็นกันเองคะ
ดูท่าทางมุ่งมั่นในการทำงานของอ.มาร์ค ขอแอบปลื้มชื่นชมเลยคะ
เป็นการจัดทรงรอบสุดท้าย  เรามาดูกันว่าทรงนี้จะไฉไลขนาดไหน


Photobucket


เทคนิคที่อ.มาร์คใช้กับผมทรงนี้
ซึ่งผมทรงนี้ไม่ได้ตัดง่ายๆเลยนะคะ
กว่าจะทำให้ผมทรงเด่ะได้แบบบ๊อบธรรมดาก็ยากใช่เล่น
นี้ต้องตัดโฉบไปเฉี่ยวมา มือไม่นิ่ง ไม่มีสมาธิในการตัดก็แหว่งเลยคะ



สีผมสวยจิง ชอบมากคะ ทรงผมก็เก็เริ่ดได้อีก
ใครที่ชอบความแปลก ไม่ซ้ำใครไปลองดูนะคะ
ว่าคุณจะเข้ากับแฟชั่นทรงผมทรงไหน


Photobucket



หลังจากเสร็จแล้วรู้สึกเหมือนตัวเองหลุดมาจากร้านตัดผมแฟชั่นเจแปน ปารีส มิลาน
ยังไงอย่างนั้นเลยคะ 55+ เหมือนเว่อร์ เดินออกมาแล้วไม่มีใครไม่เหลียวมอง
ไปซื้อของที่ห้างโดนทักด้วยภาษาอังกฤษ นึกว่าคนต่างชาติ  พอพูดว่าคนไทยสวนกลับ
เลยถามมาว่าไม่ได้อยู่เมืองไทยใช้มั้ย 555+
เห็นว่าทรงผม สวยแปลกดี ไม่ค่อยมีคนไทยทำ เลยนึกว่าอยู่เมืองนอก
พูดแบบนี้อีชั้นก็แอบปลื้มลึกๆนะคะ ว่าช่างผมไทยไม่แพ้ฝีมือต่างชาติเลยคะ
ปกติอาจารย์จะไปศึกษางาน ไปดูเทรนทรงผมที่ต่างประเทศเป็นประจำอยู่แล้ว
รับรองว่าคุณจะเก๋ล้ำนำสมัยกว่าใครๆแน่นอน
ล่าสุดทางร้านได้เป็นตัวแทนดูแลทรงผมของนางงาม 60 ประเทศทั่วโลก
ในการประกวด Miss Tourism World 2012 และในครั้งนี้ประเทศไทยเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพคะ

Photobucket


โดดเด่นแหวกสุดๆ  มันก่ำกึ้งระหว่างอาทหรือว่าบ้า
แล้วแต่มุมมองคนจะคิด เป็นผู้ใหญ่ที่หัวโบราณก็จะรู้สึกพิลึกชอบกล
สำหรับวัยรุ่นแนวๆก็จะรู้สึกว่ามันเท่ดี เปรี้ยวสะปิ๊ดเลย รัยเงี้ยยยย

Photobucket


ก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน อย่าได้แคร์คะ
เราเกิดมาอยากจะทำอะไรก็ทำ แต่ไม่เดือนร้อนคนอื่น
ทำแล้วเรามีความสุขกับชีวิตก็จงก้าวไป อย่าได้กลัว อย่าได้ถอย
พกความมั่นใจ และมีความเป็นตัวของตัวเอง
เรื่องแบบนี้เป็นปัจเจคบุคคล สไตล์ใครสไตล์มัน


Photobucket


ขอบคุณอ.มาร์ค อ.เสริฐ พี่ๆพนักงานทุกท่านทางร้านมาร์คธาวิน
สำหรับ BIG SURPRISE วันเกิดครบรอบการก้าวย่างขึ้นเลข3
ขอบคุณด้วยใจจริงคะ เป็นวันที่สวยแฮปปี้ เป็นวันมีความสุขในชีวิตอีก1วัน


Photobucket


ขอบอก เค้กอร่อยมาก ไม่ได้ยั่วให้น้ำลายไหลนะ

Photobucket



เคล็ดลับในการดูแลเส้นผม หมีขอแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับสภาพผมของตัวเองคะ
อย่างของหมี ผมทำสีอยากให้สีที่ทำคงทน หมีเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับผมทำสี
ตัวที่ปลื้มแล้วใช้มา2เซทติดกันแล้วเป็นของ ลอรีออลคะ
ใช้แล้วผมนิ่มและเงา ให้ผมดูมีน้ำหนักไม่แห้งเสียแตกปลาย
ช่วยรักษาสีผมให้ดูมีชีวิตชีวาเหมือนตอนทำใหม่ๆ เริ่ดมากคะ
ราคาไม่แพงด้วย สองร้อยกว่าบาท หาซื้อได้ตามห้างทั่วไป
หมีใช้แชมพู ครีมหมักผมและ ครีมบำรุงผมแบบไม่ต้องล้างออก


Photobucket


ตัดมาตอนแรกนึกว่าจะเซทผมยากมา
แต่เทคนิคไม่มีอะไรมากคะ
เวลาเซทผมก็ไดร์ลมอุ่นๆเบาๆ
พยายามลูบผมให้โคนลง ถือไดร์สูงเข้าไว้
ค่อยๆเป่าแบบใจเย็นๆ อย่าสัลบผมไปมาผมจะไม่เรียบและชี้ฟู เพิ้งทันที
ใครที่ไดร์ผมแล้วอยากให้ผมตั้งๆก็ให้เอาไดร์อยู่ต่ำๆแล้วเป่ายกโคนผม
แต่สำหรับใครที่หัวฟูให้ยกไดร์สูงเหนือศรีษะแล้วเป่าลงนะคะ แค่นี้แหละคะเคล็ดลับง่ายๆ
มาดูลุคในวันอื่นๆกันบ้าง เปรี๊ยวจี๊ดดดดดดด

Photobucket


ลุคเท่ๆ เก๋ๆ คูลๆ

Photobucket


ปัดเปลี่ยนแสกอีกด้านก็เป็นอีกสไตล์ แมนมาก


Photobucket


หากใครสนใจรายละเอียดข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมติดต่อ
02-934-7776
082-444-4486
082-444-4886
หรือทางหน้าเพจ //www.markthawin.com/th/home/index.php
https://www.facebook.com/Markthawin
ที่ตั้ง 330 ซ.ลาดพร้าว94 (ปัญจมิตร)
ถ.ศรีวรา(ทาว์นอินทาวน์) ข.วังทองหลาง
ข.วังทองหลาง กรุงเทพ  ถนนศรีวรา
ด้านหน้าโรงแรม ทาว์น อิน ทาว์น  ตรงข้ามร้านอาหารอบอร่อย
ขอบคุณที่ติดตามอ่านคะ


Photobucket






Create Date : 30 ธันวาคม 2555
Last Update : 30 ธันวาคม 2555 13:31:48 น. 7 comments
Counter : 12226 Pageviews.

 
เปรี้ยวมากเลยค่า


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 31 ธันวาคม 2555 เวลา:0:44:36 น.  

 
คุณ หนีแม่มาอาร์ซีเอ - ขอบคุณคะ คุณนุ่น


โดย: mee_vingt IP: 110.169.197.17 วันที่: 4 มกราคม 2556 เวลา:12:11:45 น.  

 
แอบติดตามมาสักพักแล้ว ทำรีวิวบ่อยๆนะคะ


โดย: annylanla IP: 110.169.176.184 วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:2:11:26 น.  

 
คุณ annylanla - ขอบคุณที่ติดตามคะ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เขียนบล็อคเลย 55+ ขอบคุณที่เป็นแรงสนับสนุนคะ


โดย: mee_vingt วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:13:57:58 น.  

 
ชอบรูปที่ใส่เสื้อขาว ดูเข้ากันค่ะ


โดย: G IP: 101.108.209.1 วันที่: 13 เมษายน 2556 เวลา:8:41:17 น.  

 
คุณG ขอบคุณที่มาทักทายกันคะ


โดย: mee_vingt วันที่: 18 เมษายน 2556 เวลา:18:43:49 น.  

 
เปรี้ยวปรี๊ดเลยค่า เหมาะกับบุคลิกคุณหมีมากๆ เข้ากั๊น เข้ากัน


โดย: hi hacky วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:11:27:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mee_vingt
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




สวัสดีคะ หมีนะคะ
เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ สูง152ซม.
ชอบในการแต่งตัว รักของสวยๆงาม
เวลาว่างชอบทำงานประดิษฐ์โน้นนี่
เข้ามาแวะทักทายโพสต์คุยกันได้นะคะ
ยินดีที่รู้จักกับทุกคนคะ

ประกาศ :
หากเข้ามาแล้วไม่เห็นภาพ
เพราะว่าแบนด์วิดท์(bandwidth)
ของรูปภาพเกินโค้วต้า
ต้องรอเดือนหน้าจึงจะเห็นรูป
ตอนนี้จะพยายามแก้ไขรูปภาพคะ
ขออภัยมาณ.ที่นี้ด้วย

พื้นที่หน้าเวปบล็อคส่วนตัว ห้ามคอมเมนท์โฆษณาคะ
ถ้าอ่านภาษาคนรู้เรื่อง ขอความกรุณาปฎิบัติตามกฎด้วยคะ











ENGLISH VERSION BY GOOGLE

JAPANESE VERSION BY GOOGLE

CHAINESE VERSION BY GOOGLE

สร้างบล๊อคครั้งแรกเมื่อ 08 JUNE 2008
เริ่มนับ VISITOR ตั้งแต่ 29 March 2010

free counters
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add mee_vingt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.