BLOG UPDATE HELLO TALKING MY WEDDING (D.I.Y) BEAUTY ZONE SHOPPING FASHION COOKING RESTAURANG TOUR THAILAND TRAVELLING SALE
ทััวร์เที่ยว กิน ช๊อป ที่เกาะฮ่องกง NO.5

แปะไว้เวปอื่น เพิ่งมานั่งจัดบล็อคใหม่เลยเอามาแปะในบล็อคตัวเองคะ

---------------------------------------------------------------------------

วันอังคารที่ 15 เมษายน 2551
ไป Hongkok Disneyland เที่ยวตามสบาย

ถ้าใครต้องไปเที่ยวตาแบบหมีหมี ก็ติดตามดูที่รูปได้เลยจ้า

เริ่มต้นด้วยอาหารเช้าของ ร้านนี้ค่ะ CAFE DE CORAL เป็นร้านฟาสต์ฟู๊ดส์ที่มีอยู่ทั่วเกาะฮ่องกง ถึง125สาขา เป็นร้านที่ในหนังสือแนะนำของกินลงเอาไว้

ที่อยู่ SHOP 2307, LEVEL2 GATEWAY ,HARBOUR CITY, TSIM SHA TSUI

เปิด 7.00-21.30 น.

การเดินทาง MTR 1. TSIM SHA TSUI ทางออก G

2. เดินลอดอุโมงค์ใต้ดินมายัง สถานี KOWLOON-CANON

3. สถานีEAST TSIM SHA TSUI ทางออกP2 เดินต่อ5นาที

ใครสะดวกสาขาไหนก็ไปเลยค่ะ อาหารไม่ด้ถ่ายรูปมาให้ดูมั่วแต่กินเพลิน แต่รสชาติค่อนข้างธรรมดาค่ะ อาจเป็นเพราะเป็นเฟรนชายส์ด้วยมั้งค่ะ
คนพื้นเมืองทานกันเยอะค่ะ

ขออนุญาตินำรูปมาจาก ขอบคุณค่ะ //ilovetomuse.blogspot.com/2007/12/land-of-shopping-part-1.html

ขาไปลงรถไฟใต้ดินเดินผ่าน สองตายายคู่นี้แก ช่วยกันพยุงกันเดิน

เค้าเดินกันแบบว่าเหมือนจะเดินกันไม่ไหวแล้ว ไม่รู้ใครพยุงใครกันแน่ ค่อยๆๆก้าวไปพร้อมกัน

เห็นแล้วแบบว่าเป็นภาพที่น่ารักมาก อยากมีคู่ชีวิตที่ดีแบบนี้จังเลย (น้ำตาคล้อเบ้า)

เห็นแล้วรีบควักกล้องมาถ่ายแทบไม่ทัน ขอเก็บภาพความรู้สึกดีๆๆมาแบ่งปันค่ะ

เด็กน่ารักมากเลยค่ะ อดใจไม่ไหว ขออนุญาติถ่ายรูปกับน้องเค้ามาลงโชว์ซะหน่อย

เป็นคนญี่ปุ่นค่ะ CAWAII มั้ย?? เจอที่MRT ตอนเปลี่ยนสถานีค่ะ กำลังรอรถไฟสายสีชมพูเพื่อไปลงสถานี Disney

จากนั้นเราก็เดินทางสู่ Hongkok Disneyland ดินแดนในฝันของพวกเด็กๆๆ (รวม ผู้ใหญ่หัวใจเด็ก และ ผู้ใหญ่หน้าเด็กด้วย อิอิ ดีมั้ย??)

ด้วยขบวนรถไฟสายสีชมพูลงสถานีDisney อย่างที่รู้ๆๆกันอยู่ ว่ารถไฟสายนนี้ขบวนรถจะตกแต่งเป็นมิกกี้เมาท์และผ่องเพื่อน หน้าต่างจะเป็นรูปมิกกี้ด้วยค่ะ ข้างในรถเบานั่งนุ่มสบายเลยค่ะ

รูปข้างในรถไฟค่ะ อิอิ

ถึงชานชลาแล้ว ยังเป็นรูปมิกกี้เลยค่ะ

ขนาดรั้วก็ยังเป็นมิกกี้ค่ะ ชะแช๋ว...ววว

ถึงแล้วค่ะ ประตูทางเข้าขอไปซื้อตั๋วก่อนนะค่ะ วันนี้อากาศแจ่มใส แดดดีค่ะ

วันธรรมดา ตั๋วผู้ใหญ่ราคา 295HK วันหยุดหรือวันพิเศษ ตั๋วผู้ใหญ่ราคา 350HK

วันธรรมดา ตั๋วเด็กราคา 210HK วันหยุดหรือวันพิเศษ ตั๋วเด็กราคา 250HK

วันธรรมดา ตั๋วผู้สูงอายุ ราคา 170HK วันหยุดหรือวันพิเศษ ตั๋วผู้สูงอายุราคา 200HK

ได้ตั๋มาแล้วค่ะ น่ารักมั้ย เป็ฯรูปการ์ตูนมิกกี้อีกแล้วค่ะ

ตอนเข้าไปเจ้าหน้าที่จตรวจกระเป๋า ห้ามนำของกินเข้าไปเด็ดขาด จะโดนทิ้งค่ะ

บางทีถ้ากระเป๋าใบใหญ่มากๆๆจะให้ฝากไว้ที่จุดรับฝากของ

ผ่านประตูไปแล้ว อย่าลืมหยิบแผนที่และตารางโชว์นะค่ะ จะได้วางแผนถูก (สำคัญมาก)

ก่อนอื่นเราก็นั่งรถไฟไปดูรอบๆๆก่อนว่ามีอะไรน่าสนใจตรงไหน

วันที่ไปเป็นวันธรรมดา และ ไปเช้าด้วยค่ะ คนเลยยังไม่เยอะเท่าไหร่

คิวรถไฟไม่ยาวค่ะ ตื่นเต้นดี

ขอเอารูปบนรถไฟมาฝากค่ะ เป็นมุมมองแบบเก๋ๆๆ แทนรูปรถไฟนะค่ะ

ทางเข้าไปจะมีร้านขายของที่ระลึกต่างๆๆ

ถ้าชะซื้อก็ให้ซื้อตอนก่อนกลับก็ได้ค่ะ จะได้ไม่ต้องถือไปมา

แต่ของแพงทุกอย่างเลยค่ะ แค่พวงกุญแจธรรมดาก็2ร้อยกว่าบาทแล้ว

เสื้อยืดโปโลพันกว่า แพงมักๆๆ ที่นี่หมีน้อยไม่กล้าช๊อปเลยง่า...าา

แต่ว่าถ้าใครพลาดไปแล้ว ก็ยังให้อภัยค่ะ เพราะที่สนามบินขากลับมีร้านของDISNEY

ให้คุณๆได้เก็บตกกันฮับ ไม่ต้องเสียใจ อิอิ

นั่งรถไฟดูรอบๆๆเสร็จแล้วก็อ้อมกลับมาตรงจุดเริ่มต้นใหม่

แต่ใครอยากจะลงตรงโซนไหนเค้าก็มีจุดจอรถให้ลงด้วยค่ะ

DISNEYLAND แบ่งออกเป็น4โซนด้วยกัน

1 MAIN STREET - พิพิธภัณฑ์บอกเล่าเรื่องราวก่อนสร้างDISNEYLAND , CITY HALL (รับแลกเปลี่ยนเงิน บริการห้องน้ำ ศูนย์ตามของหาย) ,โซนอาหาร , ขายของที่ระลึก

2 ADVENURELAND - จัดแสดงโชว์LING KING , บ้านทาร์ซาน , ล่องเรือผญจภัย

3 FANTASYLAND - ปราสาทเจ้าหญิง . โรงหนัง3มิติ , เครื่องเล่นต่างๆๆ เช่น เครื่องเล่นช้างบินได้, ม้าหมุน,ถ้วยหมุน,หมีพูผจจภัย ,และ โชว์THE GOLDEN MICKEYS, ตรงนี่ลองพยายามหามุมถ่ายรูปคู่กับ เจ้าหญิงและสโนว์ให้ได้นะค่ะ มีโซนอาหารด้วยค่ะ

4 TOMORROWLAND - เครื่องเล่นตื่นเต้นหวาดเสียวสักหน่อย SPACE MOUNTAIN (ผจญภัยในอวกาศ) , ORBIRON (เครื่องเล่นลูกกลมๆหมุนสูงๆขึ้นลง) , BUZZ LIGHTYEAR( ยิงปืนเก็บแต้ม) , มีศูนย์อาหารด้วยค่ะ

เราเริ่มต้นเข้าไปในโซน ADVENTURELAND

ทางเดินเข้าไป มีคนแต่งตัวแนวชาวป่า เผ่าไหนไม่รู้ ฮ่าๆๆ

ตีกลองเคาะจังหวะเสียงดนตรี คึกคักเร้าใจ สนุกดีค่ะ

แวะถ่ายรูปซักหน่อย มีเจ้าหน้าที่ถ่ายรูปให้ค่ะ ครื้นเครงดี

เราไปนั่งเรือผจญภัยค่ะ สามารถเลือกภาษาได้เป็นภาษจีนหรือว่าอังกฤษก็ต่อคิวได้เลยฮับ

คนนี้เป็นไกด์ที่นำเราเดินทางครั้งนี้ค่ะ ภาพได้สนุกมากเลน ขนาดแม่ฟังอังกฤษไม่รู้เรื่องยังขำเลยค่ะ

เรือจะผ่านสัตว์ต่างๆๆ เช่น ช้าง ฮิปโป จรเข้ ช้างน้อยมีพ่นน้ำด้วยค่ะ
แล้วก็ล่อง

ผ่านหมู่บ้านชาวป่า ตรงนี้เงียบๆๆไว้ ระวังชาวป่าให้ดีนะค่ะ เดี๊ยวจะโดนจับตัวไปค่ะ

ผ่านภูเขาไประเบิดด้วยค่ะ สนุกมากเลยค่ะ

ต่อจากนั้นเราก็ไปเข้าคิวรอชมการแสดง THE LING KING

รอนานเหมือนกันค่ะกว่าจะเปิดประตูให้เข้าคิว แต่ผู้ที่มากับคนพิการ รึนั่งรถเข็นจะได้รับสิทธิ์ให้เข้าไปก่อน

เข้าไปคิวหน้าๆๆเลยค่ะ เลยได้เลือกที่นั่งที่ดี นั่งหน้าเลยค่ะ ได้จับมือกันนักแสดงบ่อยมาก

เข้าไปที่นั่งที่ดีสุด จากที่สัมผัส คือโซนขวามือ โซนแรกที่ติดกับประตูทางเข้าค่ะ

เป็นการแสดงโชว์เหมือนละครเวทีค่ะ ร้องเพลงพร้อมทั้งเต้น เล่าเรื่องราวของซิมบา ร้องเพลงสดเลยค่ะ เสียงแต่ละคนมีพลังมาก น่าทึงงมากๆๆ สุดยอดเลยค่ะ เก่งกันทุกคนเลย ไม่ว่าจะเป็นตัวละครๆๆ ก็ทำให้มีสีสรรค่ะ

สนุกมากๆๆเลย เป็นโชว์ที่ประทับใจมากค่ะ ต้องขอบอกไว้ก่อนว่ามาที่นี่สิ่งที่ห้ามขาดคือการดูโชว์ต่างๆๆ ควรดูให้ครบค่ะ ไม่งั้นไม่คุ้มค่ากับการมาดีสนีย์

ชมเสร็จ เราก็ไปข้ามแพสู่บ้านต้นไม้ของทาร์ซานค่ะ

ข้างบนนั้นมีมุมน่ารักๆๆให้ถ่ายรูปเพียบเลย ชอบๆๆ

เอารูปเจ้าของบ้านมาฝากด้วยค่ะ เดี๊ยวหาว่าไปบ้านเค้าแล้วไม่แนะนำ คริ..คริ

หน้าตามีความสุขของเด็กๆๆ เห็นแล้วอดไม่ได้ที่จะเก็บมาฝาก น่ารักค่ะ อิอิ

จริงๆๆแล้วเราต้องไปกินข้าวแล้วเพราะสมาชิกหิว

แต่ต้องรอชมการแสดงTHE GOLDEN MICKEYS (ประมาณ20นาที)

ถ้าพลาดแล้วจะต้องรอไปหลายชั่วโมงเลย สรุปรอค่ะ

ซื้อแซนวิสเย็นๆๆมากินรองท้องก่อน แย่มากๆๆ ห่วยแตกค่ะ

ซื้อที่ร้านรถเข็นเป็นซุ้มอ่ะค่ะ ถ้าเป็นไปได้ก็อย่าสั่งมานะคะ จะหาว่าไม่เตือน แง้ๆๆ

อ๋อ ลืมบอกค่ะ ที่นั่นน้ำดื่มราคาแพงมาก แนะนำให้ซื้อขวดเดียวแล้ว หาจุดเติมน้ำดื่ม ตามหน้าห้องน้ำค่ะ

โชว์ THE GOLDEN MICKEYS(ภาษาจีนค่ะ) พิธีกรคนนี้น่ารักดีค่ะ

แสดงได้ลื่นไหลดี เป็นการโชว์เรื่องต่างๆๆ ของDISNEY ค่ะ

เช่น ทาร์ซาน (หุ่นเฮียแกเฟิร์มมากเลยค่ะ เหวี่ยงตัว หมุนติ้วกลางอากาศ สุดๆๆไปเลยง่ะ)
ลีโลสติส มู่หลาน เจ้าชายอสูร ลิตเติ้ลเมเมท และอื่นๆๆ มากมาย

ตื่นตาตื่นใจดีค่ะ สนุกเหมือนกัน ห้ามพลาดนะค่ะ

ชมเสร็จแล้ว ก็ไปตามคำเรียกร้องของกระเพาะอาหารเถอะค่ะ ชมโชว์จนลืมหิวไปซักพักเลย คิคิ ไปกินอาหารที่โซน FANTASYLAND

หน้าตาเมนูมาดูกันเลยว่ามีอะไรบาง แต่ขอบอกว่าจานใหญ่มาก แบ่งกันกินได้2คนเลยค่ะ สำหรับคนกินไม่เยอะ แต่ขอบอกก่อนว่าอาหารแพงหูฉีก แพงกว่าข้างนอก2-3เท่าตัวเลย

ข้าวหน้าไก่ค่ะ อันนี้รสเผ็ดนิดหน่อยถูกปากคนไทยอย่างเรา อันนี้ถือว่าอร่อยใช้ได้ค่ะ

ข้าวหมูแดงค่ะ ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่ฮับข้าวหมูแดงค่ะ ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่ฮับ

ถ้าเพิ่มผักก็ต้องเสียเงินเพิ่มค่ะ ผักก็ธรรมดา ไม่เหมาะกับราคาเลย ต้องทำใจค่ะ

หมี่ราดซอสเห็ด อันนี้ดูน่ากินดี แต่รสชาติธรรมดาค่ะ

เติมพลังแล้ว เราก็ไปเล่น หมีพูผจญภัย นั่งโอ่งน้ำผึ้งเข้าไปในบ้านของหมีพูค่ะ

ข้างในนั้นน่ารักดี สนุกดีแบบเด็กๆๆค่ะ ชอบเหมือนกัน

ข้างในถ่ายรูปมาแต่เบลอทุกรูปเลยค่ะ เลยไม่ได้เอามาลงให้ดูนะค่ะ

ทางออกจะทะลุโซนขายของที่ระลึกค่ะ หมีพูเพียบเลย น่ารักขอกอดหน่อย

แต่ไม่ได้ขนกลับบ้านเพราะแพงเกิน ของลิขสิทธิ์มันราคาแบบนี้ถึงมีของปลอมนี้เอง

ออกจากที่นี่เรากำลังไปดูหนัง3มิติค่ะ โชคดีได้เจอเจ้าหญิงด้วย คนรอคิวถ่ายไม่เยอะเลยขอสักใบ ดีใจจัง เจ้าหญิงบอกว่าชอบเสื้อเรา แฮะๆๆ

เข้าไปดูหนังสามมิติกัน ไปเลย...โย่ว

สนุกมากเลย มีทั้งลม มั้งน้ำ สมจริงมากๆๆเลยฮับ

ต้องลองเข้าไปให้ได้นะ

ทางออกจะมีร้านขายของที่ระลึกอีกแล้วค่ะ อยากให้พวกเราเสียเงินกัน แต่เราก็ไม่หลงกล 555

วันนี้ตั้งใจใส่เสื้อตัวนี้ไปDISNEY เลยค่ะ ให้กลมกลืนกับบรรยากาศ

จากนั้นไปรอดูชมการเดินขบวนพาเรท

หน้าตาของเหล่าเด็กๆๆที่ตั้งหน้าตั้งตารอ

ชะเงอมองการ์ตูนที่ตัวเองชื่นชอบ เมื่อไหร่จะมา

น่ารักมากๆๆเลยค่ะ

ขบวนพาเรทเคลื่อนตัวมาพร้อมเสียงเพลง ที่สนุกสนาน

คนเต้นรำนำขบวนมาพร้อมรถที่ตกแต่งอย่างสวยงามคันนี้ค่ะ

การ์ตูนทั้งหลายที่บันทึกลงบนแผ่นฟิลม์ ก็ออกมาโลดแล่นร่วมขบวนด้วยค่ะ

มิกกี้ขาว-ดำ รุ่นแรกๆๆค่ะ น่ารักมั้ยเอ่ย

เหล่าเจ้าหญิงทั้งหลาย และสโนว์มาพร้อมกับคนแคระทั้ง7ค่ะ

อันนี้เรื่องอะไร ใครรู้ช่วยบอกที

เงือกน้อยลิตเติ้ลเมอร์เมทมาพร้อมฟองสบู่ค่ะ

ทอยสตอรี่มาพร้อมเหล่ากองทัพของเล่น น่ารักมากๆๆเลยค่ะ

ทหารเหมือนทหารของเล่นมาก

ปิดท้ายพาเรทด้วยมิกกี้และผ่องเพื่อนค่า..าา ถูกใจเจ๊จิงๆๆ

ชมขบวนพาเรทเสร็จเราไปโซนTOMORROWLAND กันต่อค่ะ

อันนี้เราจะไปเล่น BUZZ LIGHTYEAR เป็นการนั่งเครื่องบินจำลองหมุน360องศา

เข้าไปในอวกาศ เพื่อยิงปืนเก็บแต้ม ถ้ายิงหัวหน้าใหญ่จะได้คะแนนเยอะเลยค่ะ

มาวัดกันดูว่าได้คนละเท่าไหร่ เราได้ตั้ง2แสนกว่าแหนะ

แก้ข่าวข้างบนค่ะ ได้แสนกว่าๆๆ อิอิ พิมพ์ผิดค่ะ

ขอกระโดดแก้ตัว ก่อนเข้าไปเล่น SPACE MOUNTAIN (ผจญภัยในอวกาศ)

เหมือนนั่งรถไฟเหาะ เร็วสุดชีวิต แต่ว่าท่องไปยังอวกาศ ตื่นเต้นมากๆๆเลยค่ะ

ออกมาเหนื่อยมาก กรี๊ดจนหมดแรง พ่อแม่เกือบตายออกมาอยากจะอ้วกกันค่ะ

ขอหาที่พักแถวนั้นนอนเอาแรงก่อน

ขอแจมหน่อยค่ะ

จากนั้นเราก็ไปชมทอลก์โชว์สติ๊ล สนุกดีค่ะ ลองแวะเข้าไปดูนะค่ะ

ใช้เวลาจนเย็นแล้ว ต้องไปรอดูพุลที่หน้าปราสาทกันดีกว่า หามุมดีๆๆนะค่ะ

คนเยอะมากมาย แต่คุ้มค่าที่ได้รูปสวยๆๆมาฝากกันค่ะ

อีกสักรูป

สู้ตายค่ะ วันนี้เป็นวันที่สนุกสุดๆๆไปเลยอีกวัน ขอตัวกลับก่อนนะค่ะ บายบายดีสนีย์

กลับที่พักโดยMTR ไปกินราเมงAjisen Ramen แถวที่พัก ร้านนี้เป็นร้านเฟรนชายส์

รสชาติก็ดี แบบธรรมดาค่ะ แล้วเราก็ไปที่พักนั่งพักสักหน่อย

อาบน้ำแล้วลงมาเดินแถวเลดี้มาเก็ต ซื้อผ้าขนหนูของคิดดตี้3ผืน 55HK ค่ะ

แล้วก็ไปเดินตึกของเล่นกับแฟน แต่ปิดไปเยอะแล้วค่ะ

พรุ่งนี้จะกลับบ้านแล้ว คิดถึงเมืองไทยเหมือนกันนะเนี้ย

คืนนี้ขอไปนอนก่อนนะค่ะ

อ๋อ ลืมบอก พวกเราช๊อปปิ้งกันจนเพลินได้ของมาเยอะมากเลย คิดว่าขากลับจะแบกของกันไปยังไงดี
โชคดีที่ไปถามตรงเคาท์เตอร์โรงแรม มีให้เช่ารถรับส่งไปสนามบินเที่ยวละ 2400บาท ก็เลยจองไว้ค่ะพรุ่งนี้4โมงเย็น (คุ้มกว่านั่งรถไฟAIRPORT EXPRESS ไม่ต้องเดินด้วยค่ะ ไม่งั้นแย่เลย)

Last Update : 17 สิงหาคม 2553 19:11:56 น. 1 comments

ตามคุณหมีมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ยังไม่เคยไปฮ่องกงเลย มาเก็บข้อมูลไว้ก่อน เผื่อจะได้ไปกับเค้าบ้าง

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:22:15:49 น.

mee_vingt

สวัสดีคะ หมีนะคะ
เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ สูง152ซม.
ชอบในการแต่งตัว รักของสวยๆงาม
เวลาว่างชอบทำงานประดิษฐ์โน้นนี่
เข้ามาแวะทักทายโพสต์คุยกันได้นะคะ
ยินดีที่รู้จักกับทุกคนคะ

ประกาศ :
หากเข้ามาแล้วไม่เห็นภาพ
เพราะว่าแบนด์วิดท์(bandwidth)
ของรูปภาพเกินโค้วต้า
ต้องรอเดือนหน้าจึงจะเห็นรูป
ตอนนี้จะพยายามแก้ไขรูปภาพคะ
ขออภัยมาณ.ที่นี้ด้วย

พื้นที่หน้าเวปบล็อคส่วนตัว ห้ามคอมเมนท์โฆษณาคะ
ถ้าอ่านภาษาคนรู้เรื่อง ขอความกรุณาปฎิบัติตามกฎด้วยคะ

ENGLISH VERSION BY GOOGLE

JAPANESE VERSION BY GOOGLE

CHAINESE VERSION BY GOOGLE

สร้างบล๊อคครั้งแรกเมื่อ 08 JUNE 2008
เริ่มนับ VISITOR ตั้งแต่ 29 March 2010

free counters

[Add mee_vingt's blog to your web]