BLOG UPDATE HELLO TALKING MY WEDDING (D.I.Y) BEAUTY ZONE SHOPPING FASHION COOKING RESTAURANG TOUR THAILAND TRAVELLING SALE
รีวิวผมดัดพร้อมแฉเคล็ดลับรักษาลอนผมที่ทดลองมาตลอดทั้งปี53

เขียนรีวิวไว้ตั้งแต่ 23 ธ.ค. 53 ที่ห้องแป้ง ก๊อปปี้มาลงที่บล๊อคอีกทีคะ

สวัสดีคะหนุ่มสาวชาวห้องแป้งทุกคน วันนี้มาดึกเลย เพิ่งไปดัดผมมา

นึกคึกเลยรวมรูป พร้อมเปิดเคล็ดลับที่รักษาลอนผมให้อยู่ได้ทนทานนานปี

ก่อนที่หมีจะดัดผมแบบดิจิตอล ก็ได้ศึกษามาในเวปบ้าง เค้าว่าลอนที่ได้จะดูธรรมชาติกว่าดัดแบบธรรมดา

บางคนบอกว่าลอนอยู่ได้แค่4-5 เดือนก็คลายไม่สวยแล้ว ลอนแตกหัวฟูบ้างอะไรบ้าง

หมีเลยพยายามรักษาให้มันอยู่ได้นานๆ เพราะว่า เสียเงินดัดด้วย ทำสีด้วย บำรุงด้วย ทำครั้งนึงตั้งเกือบครึ่งหมื่นเลย แทบจะกินแกลบ

ก็เลยหาวิธีทำให้ลอนผมอยู่กับเราได้นานๆ โดยการหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผม อะไรยังไงตามมาดูกันคะ

ปล. ครั้งแรกที่ดัดดิจิตอล(สปาเพิร์ม) หมีเคยทำรีวิวผมดัดไว้ที่บล๊อค แวะไปเบิ่งได้นะคะ

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=meevingt&month=01-2010&date=19&group=3&gblog=12


Photobucket

ขอเริ่มจากสีผมก่อนนะคะ สีที่ทำเป็นสีน้ำตาลประกายม่วง

แต่ก็ไม่ค่อยม่วงจัดมาก สระไปประมาณ เดือนกว่าๆ สีเริ่มเปลี่ยน

เพราะว่า มันเป็นแค่ประกาย ช่างบอกว่าสีจะค่อยๆหลุดอยู่แล้วตามธรรมชาติ

Photobucket


แต่เราสามารถทำให้ สีทนได้ ด้วยการสระผมด้วยแชมพูสำหรับผมทำสี

ถ้าหากดัดด้วยทำสีด้วยก็เลือกบำรุงอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือ สลับกันอาทิตย์ละครั้งตามแต่ความขยัน

แต่ของหมีไม่ได้บำรุงเรื่องสีผม เน้นไปทางลอนผมซะมากกว่า

ปล.รูปสีผมที่ต่างไป อาจเพราะขึ้นอยู่กับสภาพของแสงที่ถ่ายด้วย

Photobucket


หมีเริ่มดัดผมวันที่ 19-12-52 เท่ากับว่าครบ1ปีพอดีเลย

หมีจะขอเอารูปตลอดทั้ง 12เดือนมาให้ดูลอนเปรียบเทียบก่อนนะคะ

แล้วจะตามด้วยผลิตภัณฑ์ที่ใช้มาทั้งหมด

อันนี้เป็นเดือนแรกหลังจากดัด ลอนยังเยอะสวยเด้งมากๆ


Photobucket


เดือนที่2 ลอนเริ่มคลายบ้างเล็กน้อย ดูช่วงห่างลอนกว้างขึ้น

หลังจากสระผมบ่อยๆ สีผมเริ่มจะชัดเจนขึ้น และสีเริ่มกลายพันธุ์

Photobucket


เดือน 3 - ลอนเริ่มคลายบ้างอีกหน่อย หมีชอบเดือนที่3สุดคะ

ลอนผมจะดูกำลังพอดีเลย และจัดทรงง่าย เพราะเริ่มจะชิน

Photobucket


เดือนที่ 4 - โคนผมเริ่มงอก แต่ลอนผมก็ยังเด้งอยู่ใครว่าลอนจะแตก หัวจะฟู

ตามมาดูกันต่อไปคะ

Photobucket


เดือนที่ 5 - ผมเริ่มคลายจริงๆแล้ว เริ่มพองขึ้น บานขึ้น ลอนแตกเล็กน้อย

แต่ดูธรรมชาติดี และผมก็เริ่มดูแห้งๆด้วย แต่หมีค้นพบแชมพูของเกาหลีตัวนึง

เดี๊ยวมาบอกสรรพคุณอีกทีจ้าาาาา

Photobucket


เดือนที่ 6 - ความเปลี่ยแปลงที่ดูต่างไป จากเดือนก่อน

ค่อนลอนเริ่มแตกกว่าก่อน บานและพองขึ้น เราสามารถจัดลอนให้สวยได้ด้วยมูสและครีมบำรุงที่จับลอนผม

Photobucket


เดือนที่ 7 - จะสังเกตุว่าลอนยังอยู่ ไม่เยอะหรือสวยน้อยลง ถึงแม้ว่าจะพองๆบ้าง

Photobucket


เดือนที่ 8 - ผมเริ่มยาวแล้วสิ โคนดำเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น ผมด้านบนที่ยาวก็ตรง
ลอนผมเริ่มสั้นลง สีผมก็เฟดลงแบบจืดๆ


Photobucket


เดือนที่9 - ให้ดูีสีผมออกแดดกันชัดๆ เปรียบเทียบระหว่างทำใหม่ๆ กับทำมา9เดือน

ลอนผมคลายตัวลงอย่างช้าๆ ลอนก็ดูบางเบาลงเรื่อยๆ แต่ไม่ถึงกับหายไปเลย

สระใหม่ๆลอนจะยังดูเด้งเหมือนภาพบนๆ แต่พอผ่านไป2-3วัน ลอนผมเริ่มเหี่ยวตามรูปสุดท้าย

Photobucket


เดือนที่ 10 - ลอนคลายอย่างสมบูรณ์แบบ แต่หมีชอบลอนแบบนี้มากเหมือนกัน เพราะดูเหมือนมีโวลุ่มแบบธรรมชาติ สวยดี


Photobucket


เดือนที่ 11 - ดูลอนผมเหมือนเส้นมาม่าขึ้นอืด พองแบบลอนแตกๆ ถึงแม้พยายามเยียวยาแต่ก็ไม่ได้ช่วยมากเท่าไหร่

Photobucket


เดือนที่ 12 - ลอนผมแบบไม่ไหวจะเคลียแล้ว เริ่มย้อยถึงขีดสุด

แต่บางคนที่ดัดลอนคลายๆ ก็จะอยู่ได้อาจไม่ทนถึงปีแบบนี้

มันต้องขึ้นอยู่กับวิธีการดัดและการบำรุงควบคุ่กันไป

แก้ไข รูปเสื้อชมพูด้านล่าง ตรงกลาง เป็นของเดือน11นะคะ เบลอๆเลยใส่รูปผิดคะ ขออภัย


Photobucket


เนื่องจากหมีเป็นคนมีรังแค ซึ่งแก้ไม่หายขาดซักที

แต่ถ้าใช้แชมพูรักษารังแคต่อเนื่องจะช่วยให้หายไปช่วงหนึ่ง

พอเลิกใช้ก็กลับมาเป็นใหม่เคยไปปรึกษาแพทย์ก็หายไปพักนึง

ยาสระผมก็ใช้แล้วผมแห้งและพันกันอย่างรุนแรง กลิ่นยาเหม็นหืนๆเลยเลิกใช้

ตอนนี้หมีเลยใช้แฮดแอนด์โชว์เดอร์ ฉลากสีเหลือง ควบคู่กับยาสระผมสำหรับผมดัด

ซึ่งการใช้นี้หมีไม่ได้บอกว่าถูกต้องนะคะ มันเป็นการใช้จริงและหมีก็ปลื้มกับมันคะ

ขอบคุณเครดิตรูปจาก กูเกิลด้วยคะ

Photobucket


แรกๆ หมีจะใช้แฮดฯ ควบคู่ครีมบำรุงโลแลนสำหรับผมดัด

เห็นว่าลอนเริ่มคลายเดือนที่3 ก็ซื้อแชมพูตัวนี้มาลองคะ

ซื้อที่ซุปเปอร์มาเก็ตวิลล่า ราคา 2ร้อยกว่าๆ ของออสเตรียลคะ

ตัวนี้กลิ่มหอมรันจวน หลังสระและนวด ก็ได้ลอนที่มากขึ้น

แต่บางทีที่จับลอนด้วยมูส ตัวลอนดูจะเล็กลง อาจเพราะเพิ่มลอนที่มากขึ้น

Photobucket


มาต่อกันที่แชมพูสัญชาติเกาหลี ตัวนี้หมีซื้อที่ซุปเปอร์ห้างพารากอน

ยาสระ ร้อยกว่าบาท ทรีทเมนท์ตกขวดละ 2ร้อยกว่าๆ หมีว่ามันดีมากเลยคะ

ใช้แล้วผมที่ดูแห้งๆ กลับมีสุขภาพดีขึ้นจริงนุ่มและเงาขึ้น

แชมพูกลิ่นธรรมชาติๆ ไม่เติมกลิ่นมาก แต่ครีมนวดกลิ่นหอมอ่อนๆ สบายๆ

Photobucket



เวลาสระผม ก็สระตามปกติ แต่หมีจะใช้เฮดฯ สระก่อนรอบที่1

รอบ2 หมีจะใช้แชมพูสำหรับผมดัด เพื่อก็เก็บลอนให้อยู่ได้นานๆ

ฉลากด้านหลังแชมพู อ่านสรรพคุณกันเอาเองนะคะ

Photobucket


ฉลากครีมบำรุงเนื้อครีมเข้มข้นมากคะ

Photobucket


หลังจากสระผม หมีก็ใช้ครีมบำรุงผม หมักทิ้งไว้หลังสระประมาณ 5 - 10 นาที

เวลาใช้ครีมนวด หมีจะก้มหัวแล้วขยำเส้นผมช้อนขึ้นมาในกำมือ

ขยำไปเรื่อยๆ เพื่อให้ลอนผมอยู่ตัวนาน

Photobucket


เนื้อครีมของทั้ง2ตัวคะ

โลแลนกลิ่นจะหอมฉุน เนื้อครีมจะเหนียวหนืดๆเล็กน้อย

ส่วนอีกตัวกลิ่นหอมสบายๆ เนื้อครีมจะเหลวกว่าโลแลนนิดหน่อย ไม่ไม่ต้องใส่มาก

ทั้งสองตัวให้ลอนที่คลายๆกัน แต่โลแลนลอนจะเด้งกว่าจิดเดียว


Photobucket


ตัวที่ชอบมากแน่นอนก็คือเจ้าโลแลนสำหรับผมดัด

นอกจากคุณภาพดีแล้วยังราคาถูก หาซื้อง่าย

ใช้แล้วผมนิ่มและลอนเด้ง คุ้มมาก

ราคา 2xx บาท สำหรับกระปุกใหญ่

ฉลากด้านหลังอ่านกันดูนะคะ

Photobucket


อีกตัวเป็นของอิตาลี ราคา 4xx บาท

ซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ทำผม (บางร้าน)

ตัวนี้คุณภาพ น้องๆ kerastase คุณภาพต่ำกว่าเล็กน้อย

ใช้แล้วผมนุ่มนิ่ม ดูสุขภาพแข็งแรงดี

แต่เนืองจากผมหมียาวมาก ไม่ได้เล็มผมเลย ปลายอาจมีแห้งแตกบ้างเล็กน้อย

Photobucket


หลังจากสระนวด ซับผมให้หมาดๆ หวีด้วยหวีซีกห่างๆ ห่างที่สุดที่เราจะหาได้

ดัดผมแล้วสามารถหวีผมได้นะคะ ไม่ต้องกลัวลอนเสีย เพราะเราหวีตอนเปียก

การที่หวีผมจะช่วยสางผมที่หลุดร่วงออกมา ให้ผมไม่พันกันด้วย

ต่อมาขั้นตอนบำรุงหลังสระ

น้ำมันบำรุงผมที่ใช้ หมีใช้ของลอรีอล ตัวนี้มาตลอดเลยคะ

ใช้แล้วผมจะไม่แห้งพันกัน

ครั้งนึงหมีจะใช้ 2-3 หัวปั๊ม ทาเฉพาะปลายผม แล้วก้มหัว ขยำลอนผมขึ้นมาด้านบน


Photobucket


หลังจากบำรุงน้ำมันแล้ว หมีตามด้วยครีมบำรุงผมแบบไม่ต้องล้างออก

เพื่อจจับลอนผมในวันที่ต้องการลอนที่เป็นธรรมชาติ (ไม่ต้องใส่มูส)

ตัวของแพนทีน(ขวดด้านขวา) จับลอนได้พอประมาณ ใ้ช้แล้วผมนุ่มลืนไม่พันกัน

Photobucket


แต่ที่ปลื้มมาก คือเจ้าตัวนี้คะ จับลอนได้เด้งมากมันมีหลายสูตรนะคะ หมีเลือกสูตรผมดัด

ซึ่งกลิ่นตอนทาใหม่ๆ มันหอมแบบเหมือนมีกลิ่นน้ำยาฉุนๆเล็กน้อย (เฉพาะตอนทา)

แต่พอผ่านไป1-2นาที กลิ่นมันหอมจนฉุนเลยคะ ใช้แล้วผมนุ่มนิ่มลื่น น่าสัมผัสมากๆ

ราคา 1-2xx บาท หาซื้อได้ตามขายร้านอุปกรณ์ทำผม

Photobucket


ถ้าหากว่าต้องการลอนที่เด้งอยู่ได้นานๆ

การใส่มูสเป็นการช่วยบล็คอลอนผมให้อยู่ทนขึ้น

ลอนจะไม่แตก จะใส่เป็นตัวสุดท้ายหลังจากบำรุงคะ

มูส ของ IN TOUCH หมีชอบตัวนี้ที่สุด เพราะได้ลอนที่คงทน ชัดเจน 3วันผ่านไปลอนยังทนอยู่เลย

เนื้อครีมจับกัน ไม่เหลวหกเลอะพื้นเวลาใช้ ราคาถูก คุณภาพดี หาซื้อง่าย

ข้อเสีย ไม่เหมาะสำหรับคนไม่ชอบลอนจัด ผมอาจไม่นุ่มเท่าตัวอื่นๆ แต่ก็ไม่ได้แข็งชี้โดชี้เด่

Photobucket


มูสตัวต่อมา ของ ลอรีออล ราคา 2xx บาท

ตัวนี้จะได้ลอนที่ดูธรรมชาติ ดูสบายๆ ไม่แข็ง

ข้อเสียคือลอนแตกง่ายเล็กน้อย

เนื้อมูสเวลาใส่แล้วชอบหยดลงพื้นบ้าน ไม่ค่อยจับก้อนกันซักเท่าไหร่

Photobucket



มูสของร้าน BOOTS ราคา 1xx บาท

ลอนผมที่ได้ดูธรรมชาติ แบบเบาๆ สบายๆ เหมือนไม่ได้ใส่มูส แต่ได้ลอนเป็นทรง

ข้อเสีย ลอนแตกง่ายกว่าลอรีออลอีก

เนื้อมูส จับตัวเป็นก้อนมากกว่าลอรีอล แต่ไม่เท่าของอินทัช หัวโฟมบีบง่าย ออกแบบปรื้ดๆ

Photobucket



ตัวสุดท้าย ของ Caring

ซึ่งจะจับลอนได้มาก พอๆกับ IN TOUCH แต่จะนุ่มนวลกว่า ลอนผมดูมันๆเงา ชุ่มชื้น กลิ่นหอมแรง

ข้อเสีย ไม่เหมาะกับคนไม่ชอบผมเงาๆ มันๆ และลอนแบบชัดเจน

ขอบคุณเครดิตรูปจากูเกิล เจ้าของภาพตามลายน้ำคะ

Photobucket



เคล็ดลับวิธีการใส่มูส ใส่ตอนผมเปียกหมาดๆ

เขย่าขวดมูสแบบคิดว่าตัวเป็นเป็นสาวเชค

คว่ำขวด บีบหัวมูสออกมา 1ก้อนกำมือ

แบ่งมูสออกเป็น 2 มือ ก้อนพอๆกัน

ก้มหัว โกยผมทั้งหมดมาด้านหน้า

ขยำผมเริ่มจากปลายผมกำขึ้นมาจนถึงโคนผม (ทำท่านี้ไปให้ทั่วศรีษะ)

และพยายามทำให้มูสทั่วหัว ถ้าไม่พอก็บีมเพิ่มอีก1ลูกและทำท่าเดิม

ปล่อยให้ผมแห้งสนิท หลังจากก็ก้มหัวท่าเดิม ขยำผมให้ขึ้นลอน

แค่นี้ก็จะได้ลอนที่ดูสวยเป็นธรรมชาติแล้วคะ

ขอบคุณเครดิตรูปจากูเกิล


Photobucket



แน่นอนคะ ไอดอลของผมดัดแต่ละคนมีต่างกันไป

หมีชอบพี่ปาล์มมี่มากๆ ดูเซอร์ดี ตัวผอมๆ ดัดผม แต่งตัวเซอร์ๆ ดูหัวโตดี 55+

หมีเลยอยากได้ลอนผมแบบเยอะๆเหมือนพี่เค้าคะ

ขอบคุณเครดิตรูปจากกูเกิล

Photobucket



เมื่อวานหมีไปทำที่ร้านเดิมคะ ได้ส่วนลดค่าดัด ผมยาว 5000 บาท ลด 50% เหลือ 2500 บาท

เปลี่ยนสีผมพร้อม ทำไฮไลต์ 2800 บาท (ทำสีบอร์นเข้มประกายเขียว)

ค่าน้ำยาเซฟผมก่อนดัดลอรีออล 500บาท

น้ำยาบำรุงหลังทำสีของ kerastase 500 บาท

ลอนที่ได้เด้งดีเหลือเกิน ต้องรอไป3วันค่อยสระผมอีกที เปลี่ยนทรงไปอีกแบบ หัวโตได้อีก 55+

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมและทักทายคะ ขอบคุณทุกกิฟที่ให้เป็นกำลังใจคะ

หวังว่ารีวิวนี้คงเป็นประโยชน์แก่สาวๆผมดัด หรือ เป็นกรณีศึกษากับผู้ที่อยากจะดัดผมคะ


Photobucket










Create Date : 04 มกราคม 2554
Last Update : 4 มกราคม 2554 20:55:43 น. 59 comments
Counter : 154586 Pageviews.

 


ผมสวยจังค่ะ

ผมหนามากๆ ลอนเด้งดีจัง

พี่ชอบจัง อยากทำมั่ง

แต่ผมสั้น ทำไรไม่ได้เลย




โดย: nok_noyly วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:21:14:49 น.  

 
คุณหมีเหมาะกับผมดัดมากเลยค่า บางทีก็อยากดัดผมเหมือนกันนะเนียะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:22:17:08 น.  

 
ดัดร้านใหนคะ สนใจค่ะ


โดย: ฌ IP: 183.89.24.170 วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:22:18:47 น.  

 
เจ้าแม่โดยแท้


โดย: gutswallow วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:23:06:33 น.  

 
N'Mee narak every pic loey ah ka.



โดย: yr_naughty_annie วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:6:49:46 น.  

 
ดีจังงงงงงง ลอนเด้งงงดีขนาด

พลอยดัดทีไร ไหล ร่วง เหมือนไม่ได้ทำผมเลย T^T


โดย: coconutgirl วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:10:42:40 น.  

 
คุณ nok_noyly - พี่นก ผมดัดดูแลง่าย สบายดีคะ ดัดัแล้วผมดูเยอะขึ้นด้วย แถมปิดหน้ากลมๆของหมีให้ดูกลมน้อยลงได้ด้วยคะ

คุณ หนีแม่มาอาร์ซีเอ - คุณนุ่น ดัดเลยคะเชียร์ ๆ แรกๆดูหน้าจะแปลกๆ แต่สักพักจะชินคะ ผ่านไป1-2อาทิตย์จะสวยคะ 55+


ดัดที่โลตัส สาขาศรีนครินทร์ ชั้2 ร้าน HAIR & NAIL ช่างชื่อพี่ปุ้ยคะ

คุณ gutswallow - 55+ จะขอหวยกันเลยมั้ยคะ

คุณ yr_naughty_annie - พี่แอนนี่ love u คะ ขอบคุณมากคะ

คุณ coconutgirl - ต้องอยู่ที่ช่างแล้วมั้งคะ ว่าใช้น้ำยาสูตรไหน ลองเปลี่ยนร้านดูนะคะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับสภาพของแต่ละคนด้วยคะ ผมหมีเส้นใหญ่ หนาคะ


โดย: mee_vingt วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:15:16:24 น.  

 
โอ้ว...มันดูเยอะ ดีเนอะ
ต้องใจรักมากๆ เลยเนอะ...


โดย: choker IP: 110.164.20.192 วันที่: 6 มกราคม 2554 เวลา:16:04:21 น.  

 
แฮปปี้นิวเยียร์ค่ะคุณหมี ^^

จริงๆ ปีนี้ตั้งใจว่าจะไปดัดผมอยู่เหมือนกัน แต่ตอนนี้ผมร่วงเยอะอยู่ คงต้องรออีกสักพัก แต่ว่า...อ่านเอ็นทรี่นี้แล้วได้ความรู้เกี่ยวกับการดัดผมขึ้นเยอะเลย ^^


โดย: pimpa_11 วันที่: 9 มกราคม 2554 เวลา:16:12:33 น.  

 
อยากถามว่า ถ้าสระผมตอนกลางคืนแล้วพอตอนเช้าลอนมันแตกไม่เด้งทำไงดีคะ มีเคล็ดลับไหมคะ


โดย: Pooja IP: 58.9.187.159 วันที่: 31 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:37:12 น.  

 
คุณ Pooja - พยายามอย่าสระผมกลางคืนนะคะ
พอมันไม่แห้งแล้วผมจะขึ้นรา ทำให้ผมมีรังแคและร่วงง่ายคะ แนะนำให้สระผมช่วงเช้า แล้วขยำมูสตอนผมเปียก แล้วปล่อยให้แห้งเองไม่ต้องเป่าลม หรือไดร์คะ พอผมแห้งค่อยก้มหัวขยำผมให้ขึ้นลอน ผมจะอยู่ลอนนานหลายวันเลยคะ ถ้าลอนมันไม่สวยก็พยายามก้มหัวแล้วขยำๆ กำขึ้นมามันจะช่วยได้คะ


โดย: mee_vingt วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:20:08:44 น.  

 
ขอบคุณพี่หมีมากๆคะ แล้วจริงไหมคะที่ดัดดิจิตอลจะไม่ถูกกับมูสอะคะ ที่ร้านเขาบอกอย่าใช้มูสผมจะแห้งให้ใช้พวกครีม แต่ส่วนตัวรู้สึกว่ามูสผมมันลอนเด้งๆดีคะเงาๆด้วย ครีมผมไม่ค่อยเงาเลย


โดย: Pooja IP: 58.11.29.45 วันที่: 5 สิงหาคม 2554 เวลา:20:02:12 น.  

 
คุณ Pooja - ไม่จริงเลยคะ หมีใช้มูสใส่ลอนมันก็อยู่เด้งมาตลอดทั้งปีเลยคะ แต่ก่อนใส่มูสแนะนำให้ทาพวกน้ำมันหรือครีมบำรุงแบบไม่ต้องล้างออกคะ


โดย: mee_vingt วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:12:18:01 น.  

 
รบกวนถามหน่อยค่ะคุณหมี ถ้าเพิ่งไปดัดมา ทำสีผมได้มั้ยคะ แล้ววิธีการทำสีต่างจากผมดัดธรรมดารึป่าว ตอนนี้ผมสีดำไม่สวยเลยค่ะ


โดย: พร IP: 125.27.14.24 วันที่: 19 ธันวาคม 2554 เวลา:8:17:05 น.  

 
คุณ พร - ดัดแล้วทำสีได้คะ แต่ต้องบำรุงผมมากหน่อย ไม่งั้นจะแห้งเป็นไม้กวาดเลยคะ
ทำสีก็ไม่ต่างจากดัดธรรมดาคะ ถ้าไปร้านที่ค่อนข้างดี จะมีน้ำยากันผมเสียก่อนทำสีคะ ช่วยได้มาก หลังทำหมั่นบำรุงอย่างต่อเนื่องนะคะ


โดย: mee_vingt วันที่: 21 ธันวาคม 2554 เวลา:14:33:46 น.  

 
ดีใจจังที่คุณหมีแนะนำ เพราะ เป็นคนผม หยักโยก เส้นเล็ก แห้ง ไม่มีนำ้หนัก และที่สำคัญผมร่วง ด้วย แต่ตัดสินใจดัดเพราะ รับหน้าตัวเองไม่ไหว เพราะที่ผ่านมา ผม และ รวมผมตลอด

หลังจากดัด ทำสี ด้วย ผลคือสวยดี แต่ ผมแห้งมาก มาก พยายามหาอะไรมาบำรุง จับลอน (ทำไม่ค่อยเป็น ลอนแตก ) ที่สำคัญ รุ้สึกคันหนังศรีษะค่ะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ /เอ๋


โดย: เอ๋ IP: 110.77.138.134 วันที่: 6 มกราคม 2555 เวลา:9:18:10 น.  

 
คุณหมีคะ แล้วใช้น้ำยาโกรกที่เป็นแบบโฟม ที่สามารถซื้อมาทำเอง ได้มั้ยคะ จะมีปัญหาลอนคลายรึป่าวคะ รบกวนตอบด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ


โดย: พร IP: 172.0.1.172, 49.0.96.46 วันที่: 6 มกราคม 2555 เวลา:17:16:43 น.  

 
คุณ เอ๋ - ลองหมักผมวันเว้น2วัน ทิ้งไว้ก่อนอาบน้ำสัก15-30 นาทีดูนะคะ ทำเป็นประจำ สูตรไหนก็ได้แล้วแต่ชอบ แล้วก็ใส่น้ำมันมะกอกก่อนทำด้วยนะคะ

เวลาจับลอนผมนี้ให้ก้มหัวแล้วเอามูสใส่ ขยำผมขึ้นมาในกำมือ แล้วปล่อย รวม กำ แล้วปล่อย ขยำใหม่ ให้ทั่วไม่ต้อง ขยำมากเกินไปลอนจะแตกได้
ปล่อยให้แห้งสนิมแล้วจับขยำแบบเดิมอีกให้ทั่วหัว
จะได้ลอนที่สวยเลยคะ


----------------------------------------

คุณ พร - คิดว่าน่าจะคลายเล็กน้อยนะคะ ไม่มาก แต่กลัวทำเองแล้วสีจะไม่ทั่วเสมอกันมากกว่าคะ อย่างนี้ต้องลองดู


โดย: mee_vingt วันที่: 6 มกราคม 2555 เวลา:20:12:47 น.  

 
ขอบคุณคุณหมีมาก ๆ ค่ะ


โดย: พร IP: 172.0.1.70, 49.0.96.46 วันที่: 11 มกราคม 2555 เวลา:17:49:14 น.  

 
ใส่มูสก่อนหรือหลังดัดคะ


โดย: kattypink IP: 27.130.27.241 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:2:09:36 น.  

 
ดัดเองอะค่ะ ดัดด้วยโรล ใส่มูสก่อนหรือหลังคะ


โดย: kattypink IP: 27.130.27.241 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:2:16:45 น.  

 
kattypink งงกับคำถามคะ ไม่ได้ดัดเอง ไปดัดที่ร้าน
ใส่มูสหลังสระคะ รอให้แห้งค่อยขยำลอนอีกทีนะคะ


โดย: mee_vingt วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:52:16 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่หมีคือ_จะถามว่าไปตัดผมธรรมดามาไม่ถูกใจไม่เป็นลอนแถมฟูอีกจะไปทำสปาเพิร์มเลยได้ไหม


โดย: Apple IP: 27.55.2.150 วันที่: 1 มีนาคม 2555 เวลา:14:16:13 น.  

 
คุณ Apple - โอ๊ะๆ แนะนำให้ว่าบำรุงผมก่อนไปทำดีกว่า หรือผ่านไปสักพักลอนจะเริ่มคลายคะ
ไม่ก็ปรึกษาช่างถึงวิธีเซทผม
ถ้าไม่ชอบจริงๆมัดผมไปก่อนสักเดือนสองเดือนแล้วระหว่างนี้ก็บำรุงไปด้วยให้ผมแข็งแรงค่อยไปทำดีกว่าคะ ไม่งั้นเดี๊ยวผมเสียจะแย่หนักไปใหญ่


โดย: mee_vingt วันที่: 1 มีนาคม 2555 เวลา:14:26:16 น.  

 
ขอบคุณนะคะ ได้รับความรู้มากๆๆเลย คราวหลังมีเคล็ดลับดีๆๆมาบอกกันอีกนะค่ะ


โดย: ae IP: 113.53.132.249 วันที่: 2 มีนาคม 2555 เวลา:20:43:00 น.  

 
ขอถามอะไรหน่อยนะจ้า พอดีเราไปทำสีและดัดผมแบบธรรมดาอ่าจ้า แล้วผมแห้งมากๆเลย เพิ่งดัดอ่าจ้า ใช้แบบไหนดีอ่าจ้า อ่านแล้วไม่รู้ว่าจะเอาครีมอะไรมาช่วยผมแห้งดีอ่าจ้า แบบแห้งมากๆเลยง่า และลอนก็ไม่ค่อยเป็นลอนด้วยอ่าจ้า แนะนำหน่อยน้า


โดย: dravidiana IP: 125.24.13.45 วันที่: 21 มีนาคม 2555 เวลา:19:01:50 น.  

 
ผมแห้งมากๆก็ต้องบำรุงมากหน่อยนะคะ
อาจจะสุขภาพผมไม่ดีเท่าเดิมและต้องใช้เวลามากหน่อยนะคะ
เพราะทั้งทำสีด้วย ดัดด้วย

แนะนำให้หมักด้วย เบียร์และน้ำมันมะกอกนิดหน่อย ผสมกัน หลังสระผม แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำอาทิตย์ละ2ครั้ง

หลังสระผมทุกครั้งหมักคีมนวดทิ้งไว้ 5-10นาที

ใส่น้ำมันบำรุงผม หรือ ลิฟออยล์ครีมบำรุงผมแบบไม่ต้องล้างออก

วิธีเซท ใส่มูทให้ทั่วผม อย่าเป่าผมให้แห้งด้วยไดร์หรือพัดลม
ให้แห้งเองตามธรรมชาติ

พอแห้งแล้วก้มหัวแล้วขยำผมขึ้นมาที่โคน จนผมเซทตัวเข้าทรงคะ




โดย: mee_vingt วันที่: 23 มีนาคม 2555 เวลา:13:47:25 น.  

 
ดัดไฟฟ้ามาถ้าไม่ใส่น้ำมันจับลอนจะไม่ค่อยหยิกเลยค่ะ


โดย: ปู IP: 182.53.201.22 วันที่: 13 เมษายน 2555 เวลา:20:07:29 น.  

 
คุณ ปู - ใช่คะ คนที่ชอบลอนธรรมชาติไม่หยิกมาก ก็ไม่ต้องใส่น้ำมันจับลอนหรือมูส ถ้าอยากลอนเด้งต้องใส่คะ


โดย: mee_vingt วันที่: 17 เมษายน 2555 เวลา:13:13:44 น.  

 
ทำไมต้องห้ามไดร์ด้วยอ่ะ


โดย: ดา IP: 110.49.227.49 วันที่: 29 เมษายน 2555 เวลา:13:40:37 น.  

 
เพิ่งไปดััดมาแบบธรรมดาไม่ค่อยเป็นลอนเลยค่ะแถมฟูด้วยค่ะอยากดัดซ้ำอยู่ชลบุรีใครรู้จักร้านที่ทำแล้วโอเคบอกด้วยนะค่ะแล้วเราต้องทิ้งระยะห่างกี่เดือนค่ะถึงดัดซ้ำได้?


โดย: Pui IP: 115.67.0.90 วันที่: 29 เมษายน 2555 เวลา:15:59:47 น.  

 
คุณ Pui ดัดแรกๆอาจดูแปลกตาเพราะไม่ชิน
ที่ฟูลองหาครีมจับลอนใส่ หรือใส่มูสขยำๆดูก่อนดีมั้ยคะ ถ้าจะดัดรอสัก1-2สองเดือนให้เส้นผมมันเริ่มแข็งแรงก่อนคะ จากนี้ก็หมั่นบำรุงผมนะคะ


โดย: mee_vingt วันที่: 30 เมษายน 2555 เวลา:16:30:51 น.  

 
คุณ ดา ไม่ได้ห้ามไดร์นะคะ แต่การไดร์จะทำให้ผมเป็นลอนน้อยลง คือลอนมันจะคลายไว แล้วต้องดัดซ้ำบ่อยๆ ทำให้สุขภาพผมไม่แข็งแรงได้คะ


โดย: mee_vingt วันที่: 30 เมษายน 2555 เวลา:16:32:39 น.  

 
คือว่าเค้าไปดัดผมมา

แต่ว่าลอนมันแตกอ่ะ


ดัดมาได้แค่ 2วันเอง

ใช้ที่เธอแนะนำใช่ใหม


แล้วมันจะเป็นลอนเหมือนเดิมไหม

ช่วยแนะนำหน่อยซิเธอ



โดย: ปัด IP: 192.168.4.217, 101.109.168.164 วันที่: 1 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:26:30 น.  

 
คุณปัด - ต้องขึ้นอยู่กับทรงที่ช่างเค้าดัดด้วยนะ
ถ้าช่างดัดลอนคลายๆมันก็จะไม่ค่อยเป็นลอนนะคะ
ถ้าใส่มูสหรือครีมจับลอนผมก็จะเป็นทรงมากขึ้นคะ


โดย: mee_vingt วันที่: 3 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:28:13 น.  

 
กำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลยค่ะ มีประโยชน์มากมายค่ะ ผมดัดอยู่ แต่อยากทำสปาเฟิรม์บ้างเห็นหลายคนบอกว่าผมนิ่มดี ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่แบ่งปันให้เพื่อนๆๆค่ะ


โดย: aew IP: 49.49.32.231 วันที่: 21 มิถุนายน 2555 เวลา:10:55:08 น.  

 
ดัดผมมา3เดือนแล้วคะตอนนี้ลอนเริ่มคลายเยอะเลยแถมใช้แชมพูสำหรับผมดัดก็ดันแพ้อีกเลยเป็นรังแคส่วนยี่ห้ออื่นก็หาชื้อโคตรยากทำไงดี


โดย: ตัวเล็ก IP: 182.232.194.46 วันที่: 12 กันยายน 2555 เวลา:21:47:44 น.  

 
ดัดมาได้ 3 วันค่ะ ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ ลอนไม่สวย เพื่อนบอกว่าแก่ค่ะ ทำไงดีค่ะ


โดย: ตัวเล็ก IP: 27.130.51.244 วันที่: 13 กันยายน 2555 เวลา:0:34:58 น.  

 
คุณตัวเล็ก ยาขจัดรังแคใช้ของSelsun ที่ร้านขายยามีคะ ใช้ต่อเนื่องรับรองรังแคหยุดชงักเลยคะ

ดัดแล้วต้องทำสีผมด้วยนะคะ ไม่งั้นจะดูแก่

ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการแต่งตัวแต่งหน้าด้วย

หรือไม่คงต้องรอลอนคลายสักพักคะ

หรือจับลอนด้วยครีมจับลอนแทนมูสให้ดูเป็นธรรมชาติขึ้นคะ


โดย: mee_vingt วันที่: 17 กันยายน 2555 เวลา:22:47:37 น.  

 
ดัดผมมาวันนี้ค่ะ ไม่รู้ต้องนอนท่าไหน กลัวตื่นมาแล้วลอนแตก ไม่ก็กลัวมันแบนอะค่ะ


โดย: Fai IP: 125.25.103.232 วันที่: 23 กันยายน 2555 เวลา:20:46:20 น.  

 
คุณ Fai นอนปกติแหละคะ เดี๊ยวสระผมครั้งต่อไป จับลอนใหม่ผมก็เข้าทรงเดิมแล้วคะ


โดย: mee_vingt วันที่: 24 กันยายน 2555 เวลา:22:10:59 น.  

 
คุณหมีคะ ไม่ทราบว่าตอนนี้ทางร้านเค้าคิดราคาประมาณเท่าไหร่คะ ผมเราสั้นกว่าคุณหมีนิดหน่อยค่ะ ชอบทรงผมคุณหมีมาก


โดย: nan IP: 58.137.161.207 วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:15:36:05 น.  

 
อยากดัดทรงนี้บางค่ะ
ต้องบอกชั้งว่าอะไรค่ะ
ลอนขนาดไหนค่ะเล็กใหญ่กลางเอาแบบนี้เลยนะค่ะ


โดย: เอินค่ะ IP: 115.67.36.218 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:12:33 น.  

 
อยากดัดทรงนี้บางค่ะ
ต้องบอกชั้งว่าอะไรค่ะ
ลอนขนาดไหนค่ะเล็กใหญ่กลางเอาแบบนี้เลยนะค่ะ


โดย: เอินค่ะ IP: 115.67.71.8 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:48:10 น.  

 
คุณเอิน - ม้วนแกนไฟฟ้าลอนกลางคะ
ดูรีวิวผมดัดที่นี่คะ https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=meevingt&month=01-2010&date=19&group=3&gblog=12


โดย: mee_vingt วันที่: 16 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:42:01 น.  

 
ได้ข้อมูลมากมาย ว่าแต่ถ้าผมเส้นเล็กและสั้นจะดัดแบบใหนดีน้า


โดย: พี่นุช IP: 182.52.121.24 วันที่: 6 มกราคม 2556 เวลา:0:40:01 น.  

 
คุณ พี่นุช ถ้าดัดให้ดูลอนธรรมชาติแนะนำดัดดิจิตอลลอนกลางสั้นปานกลาง หรือ ลอนกลางสลับลอนเล็กสำหรับผมสั้นมากๆ
ผมเส้นเล็กดัดแล้วทำให้ผมดูเยอะดี หัวไม่ลีบแบนด้วยคะ


โดย: mee_vingt วันที่: 10 มกราคม 2556 เวลา:14:17:55 น.  

 
พี่ค่ะ กี่วันถึงสระได้ค่ะ ไปดัดสปาเพิร์มมาค่ะ อีกอย่างก่อนสระผมทุกครั้งควรหวีมั้ยค่ะ กลัวผมพันกันอ่ะค่ะ รบกวนหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ ^^


โดย: looklaew IP: 171.97.28.248 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:20:49:00 น.  

 
คุณlooklaew ถ้าจะหวีต้องหวีตอนผมเปียกหลังสระเท่านั้นคะ ถ้าผมแห้งแล้วหวีลอนผมจะแตกตัวและคลายได้ง่ายคะ


โดย: mee_vingt วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:30:59 น.  

 
ผมพี่หยิกยักโศกนิดๆๆมันเลยดูผมฟูถ้าพี่จะดัดผมดีไหมค่ะหรือว่ายืดผมตรงดี(ผมเส้นใหญ่)รบกวนแนะนำด้วยค่ะ


โดย: พี่สา IP: 180.183.52.45 วันที่: 25 กันยายน 2556 เวลา:12:30:18 น.  

 
ต้องดูลักษณะโครงหน้าและก็เส้นผมอีกทีอ่ะคะ แต่ดัดผมแล้วดูแลผมง่ายดี หัวยุ่งยังไงก็ดูเข้าทรงคะ ผมหมีเองก็เส้นใหญ่ดัดดิจิตอลจะดูหยิกธรรมชาติมากกว่าดัดแบบธรรมดา แต่ข้อเสียคือราคาแพงกว่า แนะนำคุณพี่สาม้วนผมที่ร้านทำผมดูก่อนว่าเหมาะกับผมดัดหรือเปล่า ตัวเองชอบหรือเปล่า ยังไงลองปรึกษาช่างใกล้บ้านดูนะคะ แนะนำให้หาร้านดัดดีๆจะได้ดูไม่แก่มาก เพราะผมดัดถ้าดัดหยิกเกินไปหมีว่าจะดูแก่ ที่สำคัญทำสีผมให้สว่างหน่อยจะดูเหมาะกว่าผมดำคะ ขอบคุณที่แวะมาทักทายคะ


โดย: mee_vingt วันที่: 22 ตุลาคม 2556 เวลา:19:26:01 น.  

 
ขอบคุณมากนะค่ะน้องหมีที่ให้คำแนะนำ


โดย: พี่สา IP: 180.183.136.10 วันที่: 25 ตุลาคม 2556 เวลา:14:19:35 น.  

 
คือว่าพึ่งดัดผมมา แล้วมีสิวที่แก้มเกี่ยวกับการที่เราแพ้น้ำยาดัดหรือมูสที่ใส่ผมหรือปล่าวคะ...ใครดัดผมแล้วเป็นสิวช่วยบอกวิธีแก้ไขหน่อยอยากดัดอีกแต่สิวก็ขึ้นเต็มหน้าเลยจากที่ไม่เคยมี..ทำไงดีอะ...บอกกันด้วยนะคะ..ขอบคุณ คะ..อย่าลืมตอบนะคะ..กลุ้มมาก


โดย: คุณหมีคะ IP: 49.230.161.111 วันที่: 29 ตุลาคม 2556 เวลา:4:40:31 น.  

 
แอร๊ยยย เรื่องสิวที่ไม่จิ๋วเลยนะคะ เป็นอะไรที่ต้องคุยยาวเลยนะ เพราะอาจจะมีหลายสาเหตุ แต่ทางแก้ไขก็มีนะคะ เริ่มจากรักษาที่ปลายเหตุไปก่อน เช่น ทายาแก้สิว อย่าทาครีมหลายอย่างเกินไป มันจะไปตีกันนะคะ เหมือนบำรุงมากไปหน้ามันอุดตันรูขุมขนอีก แล้วก็ล้างหน้าให้สะอาด เปลี่ยนปลอกหมอนเป็นประจำ รวมไปถึงดูแลอาหารการกิน หรือลองทานวิตตามินเสริมดู เช่น น้ำมันปลาบำรุงผิว วิตตามินบีรวม ก็ช่วยแก้สิวได้นะคะ ให้ผิวดูใสขึ้น ยังไงก่อนกินต้องศึกษาข้อมูลและปรึกษาเเพทย์ด้วยนะคะ กิน1เดือนต้องมีการพักด้วย เช่นหยุด1เดือน เป็นต้น ไม่งั้น ไตจะทำงานหนักไปคะ หากตั้งครรภ์ก็ไม่ควรทานนะคะ เป็นสิวต้องค่อยๆรักษา อย่าเพิ่งเครียดนะคะ ความเครียดก็เป็นส่วนนึงให้เกิดสิวได้ สู้ๆนะคะ ขอให้หน้าใสไวๆคะ


โดย: mee_vingt วันที่: 30 ตุลาคม 2556 เวลา:21:33:50 น.  

 
สุดยอดทั้งคำถามและคำตอบค่ะ อ่านเพลินเลย ขอบคุณมากค่ะ


โดย: ple IP: 113.53.149.151 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2556 เวลา:12:00:39 น.  

 
คุณ ple ขอบคุณที่แวะมาทักทายจ้า


โดย: mee_vingt วันที่: 22 พฤศจิกายน 2556 เวลา:15:01:16 น.  

 
ดัดไๆฟ้ามาย่างเข้าสามเดือนแล้วค่ะ อยากทำสีเพราะสีตรงโคนยาวเยอะและ ทำสีอีกลอนจะเสียมั้ยค่ะ


โดย: แอม IP: 14.207.121.200 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:22:20:50 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณหมี คือว่า หนูอยากรู้ว่าแชมพูสำหรับดัดกับแชมพูสำหรับผมแห้งเสียที่คุณหมีซื้อมาอันไหนดีกว่ากันแล้วหาซื้อได้ที่ไหนค่ะ หนูอยู่สมุทรปราการค่ะ รบกวนช่วยบอกหน่อยค่ะ


โดย: จริญา นนท์อาษา IP: 27.55.43.114 วันที่: 11 กันยายน 2557 เวลา:9:30:18 น.  

 
คุณ จริญา นนท์อาษา หมีแนะนำเป็น ลอรีออล สีแดงคะ สำหรับผมทำสี ให้ผมไม่แข็ง และรักษาสีผมไปด้วย สระเสร็จใช้มูสจับลอนผมอีกทีคะ


โดย: mee_vingt วันที่: 14 กันยายน 2557 เวลา:15:26:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mee_vingt
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




สวัสดีคะ หมีนะคะ
เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ สูง152ซม.
ชอบในการแต่งตัว รักของสวยๆงาม
เวลาว่างชอบทำงานประดิษฐ์โน้นนี่
เข้ามาแวะทักทายโพสต์คุยกันได้นะคะ
ยินดีที่รู้จักกับทุกคนคะ

ประกาศ :
หากเข้ามาแล้วไม่เห็นภาพ
เพราะว่าแบนด์วิดท์(bandwidth)
ของรูปภาพเกินโค้วต้า
ต้องรอเดือนหน้าจึงจะเห็นรูป
ตอนนี้จะพยายามแก้ไขรูปภาพคะ
ขออภัยมาณ.ที่นี้ด้วย

พื้นที่หน้าเวปบล็อคส่วนตัว ห้ามคอมเมนท์โฆษณาคะ
ถ้าอ่านภาษาคนรู้เรื่อง ขอความกรุณาปฎิบัติตามกฎด้วยคะ











ENGLISH VERSION BY GOOGLE

JAPANESE VERSION BY GOOGLE

CHAINESE VERSION BY GOOGLE

สร้างบล๊อคครั้งแรกเมื่อ 08 JUNE 2008
เริ่มนับ VISITOR ตั้งแต่ 29 March 2010

free counters
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add mee_vingt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.