Goffy Walker --> Keep Walking

20 เมษายน 2552

ตรัง-ลังกาวี ในวันสงกรานต์ (ภาค2)

ต่อจากภาคที่แล้วนะครับเมื่อนังเรือเฟอร์รี่กลับมาจากลังกาวี ถึงท่าเรือตำมะลังจังหวัดสตูล ก็ออกเดินทางต่อทันทีไปยังจังหวัดตรัง เพื่อไปยังถ้าเลเขากอบ ซึ่งเป็นหนึ่งใน Unseen in Thailand ครับ

ซึ่งในถ้าเลเขากอบนั้นต้องนั่งเรือท้องแบนเข้าไป ซึ่งภายในถ้ำจะมีหินงอกหินย้อย เป็นรูปร่างหน้าตาต่างๆ มากมาย แต่ที่เป็น Unseen เพราะว่าทางเข้าถ้ำนั้นเตี้ยซะเหลือเกิน ซึ่งถ้าหากน้ำขึ้นสูงมาก ก็จะไม่สามารถเข้าไปในถ้าได้เลย ซึ่งตอนนั่งเรือเข้าไปช่วงแรกๆต้องพยายามก้มหัวให้เตี้ยๆเข้าไว้ แต่ที่เป็นไฮไลต์ของถ้ำเลเขากอบนั้นจะอยู่ตรงทางออกครับ ส่วนนี้เขาเรียกกันว่าท้องมังกรครับ ซึ่งต้อองบอกว่าเตี้ยและแคบมากๆยาวประมาณ 2-3ร้อยเมตรได้มั๊ง ตอนนี้ก้มหัวอย่างเดียวไม่ได้แล้ว ต้องนอนหงายให้ราบไปกับตัวเรือเลยทีเดียวครับ ไม่งั้นอาจได้มีเจ็บตัวกัน พากันเสียวไปตามระเบียบ

เอาล่ะ เมื่อผ่านด่านนี้มาได้ ก็เย็นพอดี ถึงเวลากลับไปทานอาหารเย็น+พักผ่อนที่โรงแรมซะที มาถึงวันสุดท้ายแล้วครับ ถึงช่วงที่รอคอย ได้ไปออกทะเลกันซะที อิอิ ตื่นเข้ามาก็ทานอาหารเช้ากัน แล้วก็รอเวลา เพื่ออกเดินทางไปยังท่าเรือครับ วันนี้แดดร้อนมากๆๆ เลยต้องรีบหยิบ sun block มาอาบไว้ก่อน 555

เมื่อขึ้นเรือแล้ว ไกด์เรือก็ได้ออกมาแนะนำว่าเราจะไปไหนกัน บอกข้อควรปฏบัติ และพึงระวังต่างๆ ที่แรกที่ไปกันก็คือถ้ำมรกต ที่นี่เวลาเข้าต้องต่อแถวกันเข้าไป โดยการจับชูชีพต่อๆกัน แล้วว่ายเข้าไปในถ้ำ เพราะเนื่องจากภายในถ้ามืดมาก อาจจะพลัดหลงกันได้ ซึ่งตามปกติแถวนึงจะมีคนประมาณ 10-20 คน แต่เผอิญว่าไกด์เรือที่ผมนั่งไปมันบ้าพลัง ให้จับต่อกันยาวประมาณ 70-80 คนได้มั๊ง กว่าจะพากันเข้าไปได้ เล่นเอาซะหอบกันถ้วนหน้า ภายในถ้าก็มืด จริงๆครับ มีช่วงต้นๆทางที่แสงกระทบน้ำทะเลสะท้อนเป็นแสงสีเขียวไปทั่วทั้งถ้ำ สวยงามมาก เมื่อเข้าไปจนสุด ก็จะเป็นชายหาดเล็กๆอยู่ด้านใน น่าแปลกใจดีแท้

จากนั้นก็เกาะกันออกมา โดยทำเหมือนตอนเข้ามา ก็พากันเหนื่อยหอบอีกรอบนึง 555 จากนั้นก็เติมพลังโดยทานอาหารกลางวันกันบนเรือครับ ต่อจากนั้นก็ถึงเวลาที่รอคอย ไปดำน้ำกันครับ คราวนี้ก็ได้รับแจก snockle กันคนละอัน โดยโดนขู่ว่าถ้าทำหล่นหาย เสียอันละ 1500 เลยต้องรักษายิ่งชีพ 555 ก็ได้ไปดำน้ำที่ เกาะเชือก เกาะม้า และสุดท้ายไปที่เกาะกระดาน ซึ่งมีปลาเยอะมากๆ ส่วนใหญ่จะเป็นปลาเสือ มารอกินขนมปังจากนักท่องเที่ยวครับ มีแนวประการัง และหอยเม่นอยู่กระจัดกระจายไป ก่อนลงไกด์เรือพูดขู่ให้ระวังหอยเม่น จนหลายๆคนไม่กล้าลงน้ำเลยทีเดียวครับ

ในที่สุดก็สมควรแก่เวลาครับ ถึงเวลากลับซะแล้วว หมดเวลาของวันหยุดยาวเท่านี้แล้วนั่งเรือกลับฝั่ง ไปอาบน้ำแต่งตัว แล้วก็กลับกรุงเทพฯคร๊าบบบบ โอกาสหน้า หากไปเที่ยวก็จะเอาประสบการณ์มาฝากเพือนอีกนะครับ ขอบคุณที่อ่านมาจนจบคร๊าบบบ

Last Update : 20 เมษายน 2552 21:49:11 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 9:15:56 น.

Goffy Walker

[Add Goffy Walker's blog to your web]