Blog นี้เพื่อลูกรัก "น้องเฟรนด์ลี่"

Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
เกือบ 27 ปีแล้วนะ ที่เราได้อยู่ด้วยกัน

เพิ่งรู้ว่าแม่ก็เหงา ตอนที่ขอให้เราโทรไป  
         
เพิ่งรู้ว่าแม่น้อยใจ  เมื่อเราอายไม่ยอมให้กอดเร


 เพิ่งรู้ว่าเก็บไปคิด  ว่าลูกไม่รักเหมือนเก่า 
            
เพิ่งรู้ว่าแม่ก็เศร้า  เมื่อเราเถียงเมื่อเราขัดใจ

เพิ่งรู้ว่าแม่คิดถึง  เด็กคนนึงที่เคยแต่งตัว 

เพิ่งรู้ว่าแม      ่ก็กลัว  ว่าวันนึงเราต้องห่างไกล

เพิ่งรู้ว่าแต่ละวัน  บ้านมันดูเงียบไป  

ไม่เหลือเจ้าตัววุ่นวาย ก็ไม่เหลือหัวใจเหมือนกัน
                                                                                                                                                                                              
 **แม่ชอบ บ่นว่า ซักวัน เหอะ ซักวัน  คงทนเราไม่ไหว 
แต่เรารู้ดีกว่าใคร ว่าแม่เต็มใจจะรับมัน

***ไม่มีมะลิซักกำ  ไม่มีคำซึ้งๆ ใด มีแต่ความรักล้นใจ ห่อมาให้แทนของขวัญ

อยากได้อ้อมแขน อุ่นๆ แน่นๆ นานๆ  ขอโทษที่เคยรำคาญที่ทำให้แม่เสียใจ
วันนี้  ยังยินดีจะกอดลูกไหม  ไม่อยากก็ไม่เป็นไร   แต่ลูกอยากให้แม่กอด
เพิ่งรู้ว่าแม่ก็รู้  ว่าเราโตขึ้นมากแค่ไหน
เพิ่งรู้ว่าแม่ก็ปลื้มใจ            ที่ได้ดูแลเราจนวันนี้
ที่พูดเวลาโมโห ว่าไม่โตซักที   
แค่แม่ไม่อยากให้มี        วันที่ลูกต้องไปไกลกัน


ซ้ำ **  ***

ซ้ำ ***


 


....จะบอกว่า เกือบ 27 ปีที่มีชีวิตอยู่ เพราะคนคนนี้คนเดียว "แม่" รักที่ยิ่งใหญ่


รักที่มีแต่ให้ แม้ไม่เข้าใจกัน ความเห็นส่วนตัวต่างกันบ้าง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไปจากกัน


เพราะ "รัก" คำนี้มากมายเหลือเกิน ที่แม่ได้ให้มา เงินทองมากมายแค่ไหนที่หาให้เราใช้จนเราโต


หาเลี้ยงตัวเองได้  กี่ครั้งที่แม่ยังให้เงินเราใช้อยู่  ทุกวันแม่ยังคงต้องทำกับข้าวให้ ซักผ้าให้ ล้างจาน กวาดบ้าน


ใครกันตื่นมาก็พร้อมที่จะได้กิน สบายเหลือเกินแล้ว แล้วเมื่อไหร่ ที่เราจะทำให้แม่อย่างที่แม่ทำให้เราได้


กี่วัน กี่เดือน หรือกี่ปี  ...อยากขอบคุณจริงๆ  แม้วันนี้อาจไม่กล้าบอกแม่ แต่วันนึงนะ เร็วๆนี้ จะบอกให้ได้รู้


ว่าลูกแม่คนนี้ คิดถึงบุญคุณที่แม่ให้มาเสมอ  แม้อาจแสดงออกได้ไม่ดี แต่ในใจแล้วทุกวันนี้ รู้สึกได้ดีเสมอมา


ว่า แม่ "รัก" ลูก มากกว่าใคร  และที่สำคัญ  ลูกคนนี้ ก็ รัก "แม่" มาก เช่นกัน






Free TextEditor


Create Date : 14 พฤษภาคม 2553
Last Update : 14 พฤษภาคม 2553 10:48:40 น. 4 comments
Counter : 251 Pageviews.

 


โดย: nuyza_za วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:05:23 น.  

 
แสดงออกเป็นบางครั้ง ให้ท่านได้ชื่นใจบ้างก็ดีนะคะ


โดย: ^SoFaNaNon^ วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:19:18 น.  

 
การมีแม่ให้กอด เป็นของขวัญอันพิเศษสุดแล้วในชีวิตนี้

กอดและบอกรักแม่เถอะค่ะ

ก่อนไม่มีแม่ให้กอด


โดย: I'm ThoaLeks วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:40:19 น.  

 


โดย: แม่น้องกะบูน วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:17:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

โลกสีรุ้ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add โลกสีรุ้ง's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.