space
space
space
 
มิถุนายน 2561
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
space
space
25 มิถุนายน 2561
space
space
space

ความสุขอันใหญ่ๆ จากหัวใจอันเล็กๆ

ความสุขที่ยิ่งใหญ่มักเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ที่เราทำ

'ฉันชอบฟังเพลง อ่านหนังสือ' นี่คือคำพูดของใครหลายคนที่มักบอกกับฉันเวลาที่เราคุยกันถึงเรื่องที่มักจะชอบทำเป็นประจำ แต่สำหรับฉันการฟังเพลงหรืออ่านหนังสือเป็นเพียงสิ่งที่ช่วยให้ฉันผ่อนคลายและเหมือนกับได้หาความรู้เพิ่มเติ่ม แต่!สิ่งเหล่านี้ยังไม่ใช่สิ่งที่ฉันชอบทำเป็นประจำหรอกนะ เพราะว่าสิ่งที่ฉันชอบทำที่สุดหรือที่เรียกสั้นๆ ว่างานอดิเรกน่ะมันต่อจากนี้ต่ากหาก

พูดถึงงานอดิเรกของฉันละก็ใครหลายคนอาจจะคิดว่ามันแปลก หรืออาจจะไม่แปลกก็ได้แล้วแต่ที่ได้สัมผัสกับสิ่งเหล่านี้งานอดิเรกของฉันคือการที่ได้อยู่นิ่งๆ สักพักก่อนที่เริ่มมานั่งทบทวนเรื่องราวต่างๆ ที่เราได้พบเจอในแต่ละวัน ปล่อยให้จิตใจมันสงบเพื่อพิจารณาสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา แต่ยังไม่หมดแค่นั้นนะเพราะฉันเป็นคนที่ชอบงานศิลปะเป็นอย่างมาก เรียกว่าคลั่งไคล้เลยก็ว่าได้ เพราะมันสามารถทำให้จิตใจของฉันสงบได้ ฉันมักจะใช้เวลาที่ว่างหลังจากทำงานที่ฉันควรจะทำเสร็จเรียบร้อยแล้วมาทำงานศิลปะที่ฉันชอบ แม้ว่าฉันจะไม่ได้ทำมันบ่อยนัก แต่ฉันก็ถือว่าเป็นงานอดิเรกที่ฉันชอบอย่างหนึ่ง ส่วนมากแล้วฉันจะชอบดูงานศิลปะมากกว่า

และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้เลยก็คือการดูสารคดี ฉันเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูสารคดีมาก ในทุกวันฉันจะต้องดูอย่างน้อยหนึ่งเรื่อง ฉันชอบเรื่องราวที่ถูกนำเสนอผ่านความเป็นจริง ชอบที่ได้เรียนรู้สิ่งที่อยู่ในสารคดีต่างๆ อาจจะมีทั้งเรื่องที่เรารู้อยู่แล้วหรือว่ายังไม่รู้แต่อย่างน้อยก็ทำให้ฉันได้เพิ่มเติมความรู้จากสิ่งเหล่านี้

นอกจากจะชอบดูสารคดีแล้วฉันยังชอบฟังธรรมด้วยล่ะ อาจจะเป็นสิ่งที่ทุกคนตั้งข้อสงสัยว่าเป็นงานอดิเรกได้ด้วยหรอ ฉันก็คิดอย่างนั้น จนเมื่อฉันได้มาลองทำดูแล้ว ทำให้ฉันเข้าใจว่าทุกอย่างที่เราทำนั้นมันอยู่ที่ใจของเราเองว่าจะให้ไปในทิศทางใด สำหรับฉันได้กำหนดแล้วว่านี้คือสิ่งที่ฉันชอบทำและมีความสุขที่ได้ทำและทำไปเรื่อยๆ อาจจะมีสิ่งใหม่ๆ ที่ฉันอย่างจะลองทำดูบ้าง ฉันอาจจะชอบทำหลายอย่างแต่สิ่งเหล่านี้จะยังคงอยู่ในรายการสิ่งที่ชอบทำตลอดไป




Create Date : 25 มิถุนายน 2561
Last Update : 25 มิถุนายน 2561 10:06:00 น. 0 comments
Counter : 514 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 4599379
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 4599379's blog to your web]
space
space
space
space
space