Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2562
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
9 กุมภาพันธ์ 2562
 
All Blogs
 
เหรียญรุ่น แจกทานบารมี หลวงปู่บุญมา วัดบ้านหนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น

 
 ผมได้ยินชื่อหลวงปู่บุญมา วัดบ้านหนองตูม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ครั้งแรกจากคุณพ่อ
ในตอนที่พาผมมารายงานตัวเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น
คุณพ่ออยากไปกราบท่าน แต่เนื่องจากการเจรจากับรถตุ๊กตุ๊กค่อนข้างสับสนกัน
ระหว่างบ้านตูมที่อยู่ในเขตเทศบาลกับบ้านหนองตูมที่อยู่ไกลออกไปทางไปพระธาตุขามแก่น
เลยไม่ได้ไปกราบท่านในวันนั้น
 
จนกระทั่งผมเรียนอยู่ปีสุดท้าย (ขอไม่บอกนะครับว่าปีที่เท่าไหร่ อิอิ)
ได้ชวนเพื่อนที่นิยมสะสมพระเครื่องและเสาะหาครูบาอาจารย์ดีเหมือนกัน เดินทางไปกราบท่าน
การเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์ สภาพถนนตอนนั้น เป็นโชคดีของเรา ที่เพื่อนผมใช้ ฮอนด้า รุ่น MTX
มีการปรับปรุงถนนบางช่วง ระยะทางจากที่พักเรา ประมาณ 20 กว่า กิโลเมตร ขับไปถามทางกันไป
เราออกเดินทางประมาณ 6 โมงเช้า ใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงวัดบ้านหนองตูม ตำบลหนองตูม
เมื่อถึง เราก็ถามหาหลวงปู่กับพระลูกวัด ท่านก็ชี้มือบอกทางเรา.....
 
ภาพที่เราเห็น คือ พระภิกษุ สูงวัย รูปร่างเล็กและผอม แต่ดูแข็งแรงกระฉับกระเฉง
หลวงปู่นั่งยองๆ อยู่ใกล้กองไม้ ที่ถูกทิ้งจากการก่อสร้างโบสถ์
ท่านกำลังใช้ค้อนงัดตะปูออกจากไม้
พวกเราเข้าไปกราบท่าน แนะนำตัว หลวงปู่เรียกพวกเราสองคนว่า "พวกนักศึกษา"
เราได้ช่วยงานหลวงปู่ ถอนตะปูจากไม้กองนั้น ท่านบอกว่า "เวลาเด็กมาวิ่งเล่นจะทิ่มเท้าเอา เลยต้องถอนออก"
ถอนตะปูกันไปก็สนทนากับหลวงปู่ไปด้วย พระลูกศิษย์บอกว่า "ดีเลย หลวงปู่ยังไม่ได้ฉันเช้า"
 
งานเสร็จเราก็ล้างมือล้างไม้ ช่วยถวายอาหารหลวงปู่
หลวงปู่ฉันเสร็จ เราก็ได้กินต่อ เป็นครั้งแรกที่ผมได้กิน "ซุปมะเขือ" อร่อยมากครับ หมดข้าวเหนียวไปหลายปั้นเลย
จากนั้น หลวงปู่ก็เรียกเราไป เพื่อให้พร และมอบวัตถุมงคลให้เราคนละเหรียญ
ก็คือ เหรียญรุ่น แจกทานบารมี ตามภาพครับ
 
 
จากนั้น เราก็กราบลากลับ เพื่อให้หลวงปู่ได้พักผ่อน
พวกเราได้สัมผัสถึงความเมตตาที่หลวงปู่มีให้กับพวกเรา ตลอดเวลาและทุกครั้งที่ได้ไปกราบท่าน
และผมนับว่า เป็นบุญของผมแล้ว ที่ได้ช่วยหลวงปู่ถอนตะปูออกจากไม้วันนั้น



Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2562
Last Update : 11 มีนาคม 2562 21:06:36 น. 0 comments
Counter : 1892 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

cat_mayom
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




สะสมพระเครื่องตามเพื่อนครับ เก็บ เก็บ แล้วก็เก็บครับ
เน้นของแจกฟรีครับ มีเช่าบ้างแต่น้อย ก็ชอบของฟรีนี่ครับ
สามารถนั่งรอได้เป็นวัน ถ้ารอแจกพระ
เพื่อนที่เริ่มชอบพระมาพร้อมๆกัน เลื่อนระดับตัวเอง จากนักสะสมเป็นคนเล่นพระไปแล้ว บางทีก็ตามเรืองที่เพื่อนคุยกันไม่ค่อยทัน
เลยลองมาเล่น bloggang ดู ตามคำแนะนำและบังคับของแฟน เผื่อจะเจอเพื่อน ที่นิยมสะสมพระเครื่องเหมือนกัน
Friends' blogs
[Add cat_mayom's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.