Positive thinking,Positive life

 
พฤศจิกายน 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
26 พฤศจิกายน 2551
 

บ้านเรา หายไปไหน

ขอชี้แจงกับผู้เข้ามาอ่านก่อนเลยว่า สิ่งที่เราเขียนต่อไปนี้คือความเห็นส่วนบุคคล เราไม่เรียกตัวเองว่าคนรักชาติ(เพราะไม่แน่ใจถึงความหมายของคำคำนี้ในขณะนี้เสียแล้ว)
เรารู้อย่างเดียวว่าเราเป็นคนไทย
อยากเห็น"บ้าน"ของเราสงบสุข
อยากให้"พ่อ" ของเรามีความสุข
ตอนนี้เราไม่ได้อยู่เมืองไทย
แต่ตั้งใจว่าหลังจากเรียนจบแล้วจะกลับไปตายที่บ้าน
ที่มาก็เพื่อให้รู้เขารู้เรา ว่าเขามองเราจากมุมไหน

เราไม่อายที่จะบอกใครว่าเราเป็นคนไทย
เราภูมิใจที่ได้พูดถึงบ้าน
ใครเคยจาก"บ้าน"มานานคงเข้าใจ

แต่ตอนนี้ เราเสียใจ
เสียใจที่เห็นบ้านของเราถูกไฟเผา
เสียใจที่เห็นพี่น้องของเราตบตีกัน
เสียใจเพราะ"ใครก็ไม่รู้"แค่ไม่กี่คน
แค่เพราะตัวเองเสีย คนอื่นก็ต้องไม่ได้
ไม่สนใจว่าใครและ"อะไร"จะวายวอด

แค่ถอยกันคนละก้าว ยังทำไม่ได้
หรือชนักมันค้ำดินอยู่ ถึงถอยไม่ได้

อำนาจ ความร่ำรวย มันก็แค่ภาพฝัน

แผ่นดินที่ยืนอยู่ตอนนี้ บรรพบุรุษใช้เลือดเนื้อแลกมา
เราสรรเสริญบูชาพวกท่าน

แต่ถ้าวันนี้ เลือดไทยจะนองพื้นอีกครั้ง
คงกลายเป็นแค่ตราบาปที่ไม่มีวันเลือน




 

Create Date : 26 พฤศจิกายน 2551
1 comments
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2551 19:54:29 น.
Counter : 563 Pageviews.

 
 
 
 
อืมห์!!......ตอนนี้เศรษฐกิจในประเทศกระทบจนระบมค่ะ...กล้วยไม้ไม่ได้ส่งออก..แฟนออกเดินทางไปทำงานไม่ได้...............พวกเราก็ได้แต่ตั้งคำถวามว่าเมื่อไหร่จะหยุดกันสักที.....ขืนเป็นอย่างนี้ต่อไปมีหวังธุรกิจล่มแน่ค่ะ
 
 

โดย: aungjanton วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:07:30 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

mayamay
 
Location :
pingtung Taiwan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มองโลกในแง่ดี ชีวิตนี้ไม่ชีช้ำ(เท่าหร่ายยยยยยย)
[Add mayamay's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com