รีวิว น้ำตกแจอิน (재인 폭포)

สวัสดีวันอากาศดีๆค่ะ วันนี้แอดมินจะพาไปชมความงดงามทางธรรมชาติที่อยู่ทางแถบจังหวัดเคียงกีโดค่ะ หลายคนเคยถามแอดมินมาว่าที่เกาหลีมีน้ำตกไหมแล้วสวยเหมือนกับที่เมืองไทยหรือป่าว วันนี้แอดมินมีคำตอบมาให้แล้วค่ะ คือที่ น้ำตกแจอิน (재인 폭포) เป็นน้ำตกที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ มีความสูงอยู่ที่ 18.5 เมตร  อยู่ที่ยอนจอน ในจังหวัด เคียงงกีโด ค่ะ มาที่จังหวัดนี้ก็จะเจอค่ายทหารและทหารอยู่เต็มไปหมดเเนื่องจากว่าจังหวัดควองกีโดแห่งนี้มีพื้นที่อยู่ไกล้กับประเทศเกาหลีเหนือค่ะ น้ำตกแจอิน (재인 폭포) อยู่ห่างจากกรุงโซลประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ ก็ถือว่าไกลอยู่เหมือนกันนะแต่พอมาถึงที่นี่และเห็นธรรมชาติที่สวยงามของที่นี่แล้วก็หายเหนื่อย สนุก และก็มีความคิดว่าจะต้องกลับมาที่นี่อีกแน่นอน ที่นี่ไม่ได้มีแค่น้ำตกที่ทำให้แอดมินประทับใจนะค่ะ ยังมีผู้คนที่น่ารักอัธยาศัยดี ธรรมชาติที่สวยงาม และที่จังหวัดเคียงกีโดแห่งนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายถึงที่นี่จะยังไม่ค่อยได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสักเท่าไหร่แต่แอดมินเชื่อว่าอีกไม่นานที่ น้ำตกแจอิน (재인 폭포) แห่งนี้ จะต้องได้รับความนิยมอย่างแน่นอนค่ะ

มาถึงก็จะมีป้ายบอกที่สำคัญได้กลิ่นของธรรมชาติและเสียงน้ำตกเลยค่ะ บรรยากาศดีมากๆบริเวณรอบก็สะอาดมากๆเช่นกันค่ะ ทางเดินเข้าไปด้านในน้ำตกเป็นสะพานน่ารักและทห็นภูเขา ต้นไม้ สดชื่นดีจริงๆ

ผ่านสะพานทางเดินเข้ามายังไม่ถึงตัวน้ำตกนะค่ะ เป็นลานกว้างและป้ายบรรยายประวัติความเป็นมาของน้ำตกแจอิน (재인 폭포)แห่งนี้ค่ะ

น้ำตกแจอิน (재인 폭포) แห่งนี้ยังมีไฮไลท์คือสะพานแก้วที่สร้างความตื่นเต้น ตื่นตา ตื่นใจกับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมที่นี่ก่อนที่จะลงไปสัมผัสกับความสดชื่นของน้ำตกแจอิน (재인 폭포) มาวัดใจก่อนลงไปเจอของจริงกันค่ะ

ถึงเวลาแล้วค่ะ ที่เราจะได้ไปสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามแห่งนี้เดินลงบันไดไปก็ถึงแล้วค่ะ (ความสูงของบันไดประมาณตึก 5 ขั้นค่ะ)

ระหว่างทางเดินลงมาก็จะมีป้ายคำเตือนต่างๆอยู่เป็นระยะๆค่ะ

ถึงแล้วค่ะ น้ำตกแจอิน (재인 폭포) ที่สวยสมกับคำร่ำลือของคนที่นี่จริงๆอยากบอกว่าน้ำที่นี่เย็นและใสมากๆค่ะ

เข้าไปไกล้ๆกันดีกว่าอยากเห็นบ่อน้ำตกสีฟ้าที่คนเค้าร่ำลือกันว่าสวยนักสวยหนา มาถึงที่นี่แล้วจัดไปแบบซูมๆๆค่ะ

มันเป็นบ่อน้ำตกสีฟ้าจริงๆด้วยค่ะเพื่อนๆสวยงามมากๆด้วย น้ำตกแจอิน (재인 폭포) แห่งนี้ล้อมรอบไปด้วยผาหินแท่งซึ่งความสวยงามเหล่านี้เกิดจากธรรมชาติสร้างขึ้นมาทั้งหมดเลยค่ะ

นอกจากธรรมชาติสร้างสิ่งที่สวยงามแล้ว มนุษย์ก็ไม่แพ้กันค่ะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ได้มาชมความสวยงามของที่ก็มักจะสร้างแลนด์มาร์คเล็กๆไว้เป็นของตัวเองค่ะ (แอดมินก็เช่นกัน) โดยการใช้หินก้อนเล็กๆวางเทินกันโดยที่ไม่ให้ล่วงลงมาค่ะ

ชมความสวยงามของน้ำตกแจอิน (재인 폭포) ด้านล่างจนเต็มอิ่มและเต็มวันแล้วขากลับเราขึ้นไปชมความงามของน้ำตกแจอิน (재인 폭포) แบบมุมสูงกันดูบ้างค่ะ

ห้องน้ำสะอาดสะดวกสบายค่ะ อยู่ด้านนอกตรงลานจอดรถ ห้องน้ำที่นี่จะใช้เท้าเหยียบเพื่อให้น้ำใหลออกมาหลังจากเสร็จภาระกิจ จะมีรูปบอกซึ่งจะติดอยู่ตรงประตูห้องน้ำด้านในค่ะ

น้ำดื่มก็เช่นกันค่ะ อยู่ด้านนอกตรงลานจอดรถเหมือนกันค่ะ (แต่น้ำดื่มใช้มือเปิดนะค่ะ)

หมดไปแล้วหนึ่งวันเต็มๆกับการมาเที่ยวชมธรรมชาติของน้ำตกแจอิน (재인 폭포) ที่ยอนจอน จังหวัดเคียงกีโดแห่งนี้ ได้เวลากลับโซลแล้วค่ะ โอกาศหน้าจะไปเที่ยวที่ไหนแอดมินจะมาลงรีวิวให้ได้ชมกันนะคะ

ที่อยู่  เคียงกีโด ยอนจอนคูน ยอนจอนนึพ โคมูนลี 21 (경기도 연천군 연천읍 고문리 21)

monkey(thai)

[Add monkey(thai)'s blog to your web]