free glitter text and family website at FamilyLobby.com

เกาะหลีเป๊ะ...มัลดัฟเมืองไทย

....Lipeh.... ทะเลน่านน้ำฝั่งอันดามัน

ทริปนี้ครบ 1 เดือนเต็มพอดีถึงจะได้มารีวิวใน Blog...ไปเที่ยวกันตั้งแต่วันที่ 4-6 มีนา...มาช้าดีกว่าไม่ได้รีวิวเนอะ.. ทริปนี้เที่ยวบ้านเกิดของเราเอง ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าบ้านเราก็มีทะเลที่สวยสุดๆอย่างนี้ เพื่อนในห้อง BP ต่างก็มาเที่ยวกันบ่อยๆ..รู้สึกช่วงนี้ในห้องBP รีวิวหลีเป๊ะจะยอดฮิตสุดๆ เราก็ไม่ยอมน้อยหน้าเอากะเขาด้วย ฮิๆ.... ว่าแล้วก็เริ่มท่องทะเลอันดามันกันเลยดีกว่า...เกาะขอบเรือไปด้วยกันนะ

เราไปกะเรือบันดาหยาลำนี้ ค่าเรือคนละ 1200 บาทเป็นราคาไปกลับ เรือออกจากท่าเรือปากบารา 11 โมงครึ่ง

สมาชิกร่วม...โต้คลื่นสู่หลีเป๊ะ

ออกจากปากบาราประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงจุดหมายแรกที่เรือจะจอด...ให้เราแอ็คท่าถ่ายรูปคือเกาะตะรุเตา เรือจอดประมาณ 10 นาทีเอง แค่ลงจากเรือก็หมดเวลาแล้วอะ เสียดายที่เรือลำนี้ไม่จอดที่เกาะไข่ เลยอดเก็บซุ้มประตูยอดฮิตเลย...ใครจะไปก็ต้องตรวจสอบให้ดีนะว่าจะแวะเกาะไข่ป่าว...เพราะบางลำต้องทำเวลาไปรับผู้โดยสารต่อที่เกาะหลีเป๊ะ

ออกจากตะรุเตาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงมัลดีฟ...เมืองไทย...เรือจอดเทียบโบ๊ะ รอบๆก็เต็มไปด้วยเรือหางยาวโดยสาร สอบถามได้ความมาว่าค่าเรือคนละ 50 บาท แต่สำหรับกรุ๊ปเรานัดเรือของวารินทร์รีสอร์ทให้มารับแล้ว ฟรี....คะฟรี เพราะเราพักที่วารินทร์ เขาเลยบริการฟรี

ถึงแย้ว...ที่พักสำหรับทริปนี้วารินทร์รีสอร์ท เราจองห้องแบบเรือนแถวพัดลมไว้ ห้องละ 500 บาทต่อคืน แต่พอไปถึงพนักงานแจ้งเปลี่ยนห้องให้เป็นบ้านหลังๆห้องแอร์...ตอนแรกตกใจหมด แต่พอพนักงานชี้แจงให้ฟัง รีบขอบคุณพนักงานใหญ่เลย ทำไมช่างใจดีอย่างนี้ ได้ราคาห้องเรือนแถวแต่พักบ้านเป็นหลัง เสียอย่างเดียวที่เก็บรีโมทแอร์ไป ไม่ให้เราใช้....555

วารินทร์ รีสอร์ท อยู่ฝั่งหาดพัทยา...ทรายของหาดพัทยาขาวละเอียดเหมือนคอฟฟี่เมทจริงๆ

Wow"""Wow"""น้ำทะเลที่หลีเป๊ะใส่จังเย้ย"""....."""

ข้างๆวารินทร์ รีสอร์ท มีทางเดินเล็กๆ...เดินเข้าไปก็จะเจอกะร้านค้าเยอะแยะไปหมด...จุดมุ่งหมายของเราต่อไปคือเม้าส์เทรนรีสอร์ท เพื่อไปเก็บภาพวิวยอดฮิตของห้อง BP จ้าวคะ

ระหว่างเดินไปก็เก็บรูปไป...เจอร้านไอศครีมตัก พ่อค้าเป็นฝรั่ง ทำไมแพงจังอันเล็กนิดเดียว ตั้ง 20 บาท

เดินไปเรื่อยๆจนไปออกตรงหน้าหาดฝั่งหมู่บ้านชาวเล หาดฝั่งนี้น้ำทะเลสวยมากๆ

บรรยากาศ หน้าอันดามัน รีสอร์ท เงียบ สงบจริงๆ

ดอกอะไรก็ไม่รู้ เห็นสวยดี....เลยเก็บมาฝาก

ถึงแย้วจุดหมายปลายทาง....ของเรา

ใครมาถึงต้องไม่พลาดมุมนี้...วิวซวย...สวย

บันไดซูง...สูง...พิสูจน์รัก....

วิวมุมสูงอีกรูป

บรรยากาศหน้าหาดตรงเม้าส์เทริน โรแมน...ติกสุดๆ

ตอนเดินกลับ...เจอบ้านหลังนี้ ไม่รู้เป็นเพราะอะไรเห็นเกือบทุกรีวิวในห้อง BP ต้องมีภาพบ้านหลังนี้ เขาเดาว่า...อาจจะเป็นเพราะ....สีสันของบ้าน หรือ ว่า.....บ้านหลังใหญ่ที่สุดบนเกาะก็ไม่รู้นะ เลยต้องเก็บภาพเอาไว้....ว่าแล้วเราก็ต้องไม่พลาดที่จะเก็บภาพไว้

ด้านหน้าของบ้าน...ไม้อะไรก็ไม่รู้ หรือว่าระบบกันขโมยอย่างถาวร...แอบงง

หน้าหาดพัทยา...บรรยากาศยามเย็น ก่อนพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า

ตอนกลางคืนนอนนับดาวหน้ารีสอร์ท...โรแมนติก..สุดๆ อย่างกะมีคู่เนอะ นอนนับเกือบครบแสนดวง....ท้องร้อง...ค๊อกๆว่าแล้วก็ต้องเดินไปหาของอะไรใส่ท้องอีกจนได้...นึกได้ว่ายังไม่ได้ชิมโรตีที่ใครๆมาหลีเป๊ะต้องไม่พลาด....ราคาแพงเอากาน...เลือกเอาเลยว่าจะเอาหน้าอะไร

น่าทานป่าวโรตี......ส่ายนมเยอะๆ

อรุณสวัสดิ์ยามเช้า หน้าหาดพัทยา...วันนี้มีโปรแกรมไปดำน้ำรอบไกล...ติดต่อเรือกับทางรีสอร์ท พร้อมเช่าอุปกรณ์ ค่าเรือเหมาลำละ 1800 บาท เช่าอุปกรณ์ดำน้ำอีกอย่างละ 50 บาท...

เรามามัลดีฟแล้ว...เย้ๆ....เย้ๆ (หน้าหาดพัทยา ยามเช้า ก่อนไปดำน้ำ)

มามัลดีฟนะ...มาช่าย มาเที่ยว อ.ปาย....

เรานัดเรือไว้ 9 โมง แต่กว่าคุณนายทั้งหลายจะเสร็จก็เกือบ 10 โมง....ได้เวลาลุยแล้วเตรียมตัวใส่ชูชีพเลยเพื่อนๆ.....

นั่งเรือนานเอากานเหมือนกันนะค่ะกว่าจะถึง...จุดหมายแรกที่เราไปคือเกาะหินซ้อน .....

ขอบอกว่าคนขับเรือใจดีมากๆ ขอชมค่ะ......เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา เห็นรูปนี้ติดคนขับอยู่แว๊บๆ คนใส่เสื้อที่น้ำเงิน กางเกงสีฟ้าเหลือง ทางขวาสุด (มองเห็นป่าวก็ไม่รู้)

Last Update : 7 เมษายน 2551 18:36:03 น.

ภาพสุดท้าย สวย

โดย: wildbirds 4 เมษายน 2551 18:57:41 น.

สวยสมฉายาเลย

O.O

โดย: เด็กน้อยขี้แย 4 เมษายน 2551 19:33:16 น.

สวยไม่เปลี่ยนแปลงเลยค่ะ เจริญขึ้นนะมีร้านค้าหลายร้าน ตอนเราไป ค่าเรือไปกลับแค่ 400 เอง

เห็นทรายเห็นน้ำแล้ว คิดถึงจัง

โดย: grippini 4 เมษายน 2551 19:50:56 น.

สวยมากกกกกกก เลยค่ะ

โดย: พรฟ้า 4 เมษายน 2551 23:29:19 น.

สวยมากๆค่ะ

น้ำใสจัง
สวัสดดีตอนเที่ยงค่ะ
ปล.ขออนุญาติชวนไปเที่ยวเกาะกูดค่ะ ตามลิ้งค์นี้เลยค่ะ

ปฏิบัติการถอดรหัสลับเกาะกูด

โดย: freerider (freerider ) 5 เมษายน 2551 12:50:48 น.

วิวสวยมาก ๆ เลยคะ
น้ำทะเลก็ใสปิ้ง!

ยิ่งภาพดอกไม้ที่เกิดรอบ ๆ ต้นมะพร้าวดีเก๋ไปอีกแบบนะคะ

โดย: อนันตลัย 6 เมษายน 2551 16:03:31 น.

ทะเล สวย จังเลยค่ะ
อยากไปเที่ยวบ้างจัง

โดย: iamorange 7 เมษายน 2551 22:26:54 น.

วิดหวิ้ววววววว สวยจังเลยอ่ะค่ะ อยากไปบ้างจัง

โดย: kookmartin 9 เมษายน 2551 3:27:08 น.

อ้ายยยยยยยยยย

อิจฉา เท่วตลอดเลยยยยยยยยยยยยอ่ะ

โดย: **หิมะใต้พระจันทร์** 18 เมษายน 2551 15:18:06 น.

แม็คโดนัท

[Add แม็คโดนัท's blog to your web]