Nobody ever lose
Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
26 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

my mom is HEROINE ผมรักแม่ครับ

วันเสาร์นี้ ไม่ต้องทำงาน ผมเลยนั่งเล่น นอนเล่นที่บ้าน ดูทีวี ฟังเพลง วันนี้อากาศดี ไม่ร้อน จู่ๆเสียง message ก็ดังขึ้น กดข้อความดู เป็นข้อความที่

แม่ส่งมา "กินข้าวหรือยังลูก เมื่อคืนนอนดึกไหม" แล้วผมก็นึกถึงเรื่องประทับใจของผมที่มีต่อแม่ขึ้นมา

(ปล.แม่พิมพ์ sms. เก่งมาก พ่อยังแซวเลยว่ามืดๆก็พิมพ์ได้ เพราะแม่จำตำแหน่งของอักษรได้ทุกตัวในแป้นโทรศัพท์)

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อปีที่แล้วขณะที่ผมเรียนต่อหลังปริญญาและกำลังจะจบ ต้องทำรายงานข้อมูลคนไข้ที่รักษาส่งต่อ คณะกรรมการเพื่อสอบวุฒิบัตร

มีอยู่เคสหนึ่งในทั้งหมดที่ผมเลือกมาสอบ คนไข้ไม่กลับมาตามนัด โดยระเบียบกำหนดว่าต้องติดตามผลการรักษาอย่างน้อย 3 เดือนขึ้นไป

ช่วงนั้นผมยุ่งมาก ทั้งทำงาน เตรียมอ่านหนังสือสอบ เตรียมข้อมูลคนไข้เคสอื่นๆ อดนอนและเครียดพอสมควร บางทีก็เผลอเล่าเรื่องที่ตามคนไข้ไม่ได้ให้แม่ฟัง แม่เป็นห่วง กลัวว่าลูกจะไม่จบ กลัวไม่ได้สอบ ก็เลยอาสาจะช่วย

ขอเกริ่นก่อนครับว่า หลักสูตรที่ผมเรียนจะต้องหมุนเวียนไปปฏิบัติงานตาม รพ.ต่างๆ คนไข้ที่พูดถึงนี้มาหาผมที่ รพ.สุราษฎร์ธานี ได้รับการรักษาและติดตามผลการรักษาเป็นเวลา 2 เดือน

จากนั้นผมจะต้องหมุนเวียนไปฝึกงานต่อที่ รพ.หาดใหญ่ และจะมีเพื่อนรุ่นเดียวกันหมุนเวียนมาแทน ซึ่งเค้าจะต้องเก็บข้อมูลคนไข้ที่กลับมาติดตามผลการรักษา เมื่อครบ 3 เดือนแทนผม (บันทึกข้อมูลการตรวจและถ่ายรูป)

หลังจากผมกลับมา กทม. วันหนึ่งเพื่อนก็โทรมาบอกว่าคนไข้ไม่กลับมาตามนัด ผมก็พยายามติดต่อคนไข้ทางไปรษณีบัตร ก็ไม่ได้ผล (คนไข้ไม่ได้แจ้งเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ) ช่วงนั้นผมหมดหวังและคิดจะเปลี่ยนเคสอยู่แล้ว เพราะเหลือเวลาส่งเคสอีกไม่มาก

แม่ก็อาสาจะช่วย โดยข้อมูลที่ผมให้ มีเพียงชื่อคนไข้ และที่อยู่ (อำเภอหนึ่งในจ.สุราษฎร์ฯ)

มาเข้าเรื่อง.....วิธีการที่แม่ตามหาคนไข้คนนั้น ทายซิครับว่า......แม่ผมจะตามได้ไหม? และทำยังไง?

แม่เล่าให้ฟังว่า แม่โทรศัพท์ไปที่ว่าการอำเภอ แจ้งชื่อ-นามสกุลแก่เจ้าหน้าที่ ให้ค้นข้อมูล online โดยผลปรากฎว่า..... ไม่มีคนชื่อนี้ !

แต่ความพยายามของแม่ยังไม่หมด ตอนบ่ายแม่โทรไปที่ว่าการอำเภออีกครั้ง แต่คราวนี้ เป็นเจ้าหน้าที่อีกคนรับสาย หลังจากแม่แจ้งชื่อและนามสกุล แก่เจ้าหน้าที่ ผลปรากฎว่า...... ไม่พบ

แต่เจ้าหน้าบอกว่ามีคนขื่อนี้แต่นามสกุลใกล้เคียงกับที่แจ้ง แม่ถามว่า คนนั้นอยู่ที่ไหน จนท.แจ้งว่าอยู่ที่อำเภอหนึ่งในจ.สุราษฎร์ฯ แม่จึงขอที่อยู่
เมื่อได้ที่อยู่มาแล้วแม่ก็โทรไปที่องค์การโทรศัพท์เพื่อขอเบอร์โทรศัพท์

(ความผิดพลาด คือเจ้าหน้าที่ห้องบัตรโรงพยาบาล พิมพ์นามสกุลคนไข้ตกไปหนึ่งตัวครับ)

กริ๊ง......คนที่รับสายเป็นคนแก่ และหูไม่ค่อยดี แม่จึงถามยายคนนั้นว่ามีคนชื่อนี้ไหม(คนไข้) คุณยายท่านนั้นบอกว่าคนไข้เป็นหลาน แต่เค้าไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว
แม่ถามต่อว่า มีที่อยู่ของเค้าไหม คุณยายไม่ทราบ...... แม่จึงขอคุยกับคนดูแลยาย

ระหว่างที่ยายเรียกหลานอีกคนมารับโทรศัพท์ แม่เล่าว่า (แม่ดีใจมาก เพราะอย่างน้อยก็มาถูกทางแล้ว) หลังจากได้คุยกับคนดูแลยาย แม่ก็ได้ที่อยู่ของคนไข้ผมมา

คนไข้ได้ย้ายไปอยู่ที่ อำเภอหนึ่งใน จ.ศรีษะเกษ แม่รีบโทรไปหาทันที และได้คุยกับคนไข้ เล่าเรื่องที่ผมต้องการติดต่อมารับการตรวจให้ฟัง พร้อมทั้งขอเบอร์โทรศัพท์มือถือของคนไข้

จากนั้นแม่ก็รีบโทรศัพท์มาแจ้งข่าวดีแก่ผม เชื่อไหมครับผมพยายามติดต่อกับคนไข้เป็นเดือน ไม่สามารถติดต่อได้ แต่แม่ผมใช้เวลาวันเดียวก็ได้เบอร์ติดต่อคนไข้มา ผมดีใจมาก และรู้สึกว่าแม่ทำเพื่อลูกได้ทุกอย่าง

เล่าให้อาจารย์ฟังว่าแม่มีส่วนที่ทำให้ผมจบและได้สอบ อาจารย์ยังชมว่า "แม่เก่ง" เลย

ผมอยากจะบอกแม่ว่า "ขอบคุณสิ่งดีๆที่แม่ให้ผมเสมอมาและตื้นตันกับ

คำพูดที่แม่มักบอกลูกเสมอๆว่า เห็นลูกมีความสุข แม่ก็สุขด้วย.... ผมรักแม่ครับ"











Ashita , haru ga kitara (Matsu - Matsu Takako






 

Create Date : 26 เมษายน 2551
9 comments
Last Update : 29 พฤษภาคม 2551 22:20:15 น.
Counter : 529 Pageviews.

 

คุณแม่น่ารักมากๆ เลยค่ะ
อ่านแล้วซึ้งถึงความรักและความห่วงใยของคุณแม่ที่มีแก่คุณจขบ.

ยังไงขอร่วม Happy Birthday คุณแม่ของคุณจขบ.ล่วงหน้าด้วยนะคะ ขอให้ท่านมีความสุขมากๆ ค่ะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่บล๊อคนะคะ

 

โดย: cutie_nitty 27 เมษายน 2551 15:23:46 น.  

 

ความรักของรักของแม่นั้นยิ่งใหญ่ มีพลังมากมาย รู้สึกมีความสุขไปกับคุณด้วยค่ะ "สุขสันต์วันเกิด" คุณแม่ของคุณด้วยคนค่ะ

คุณเขียนเรื่องได้น่าอ่าน น่าติดตาม อ่านแล้วอบอุ่นดีค่ะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล๊อกและคำแนะนำเรื่องตัวอักษรที่เล็กไป จะปรับปรุงจ้า..ขอเชิญไปเยี่ยมอีกนะคะ จะโพสต์ภาพดอกไม้จากสวนนั้นอีกค่ะ แล้วจะมาบอกนะคะ

 

โดย: fulgurant 27 พฤษภาคม 2551 8:31:07 น.  

 

แอบดู profile เราเกิดเดือนเดียวกันนะ

 

โดย: fulgurant 27 พฤษภาคม 2551 8:32:28 น.  

 

ขอบคุณค่ะที่ไปอวยพรให้

ของขวัญไม่ต้องหรอกค่ะ ขอแค่คำอวยพรก็มีความสุขแล้ว

ทำงานยุ่งไม๊คะช่วงนี้

 

โดย: cutie_nitty 28 พฤษภาคม 2551 20:06:29 น.  

 

ขอให้คุณเเม่มีความสุข สุขภาพดีนะคะ
คุณเป็นลูกที่น่ารักจัง

 

โดย: Hana* 29 พฤษภาคม 2551 7:25:55 น.  

 

คุณแม่น่ารักจังค่ะ อย่างนี้ต้องยกให้เป็นซุปเปอร์มอมเลยนะคะ

คุณแม่ก็คงภูมิใจที่มีลูกที่เก่งอย่างนี้เหมือนกันค่ะ

 

โดย: fudge-a-mania 29 พฤษภาคม 2551 21:34:00 น.  

 

คุณแม่น่ารักจังเลยค่ะ
สุดยอดคุณแม่จริง ๆ เลย
อ่านแล้วรู้สึกถึงความรักความอบอุ่นของครอบครัว
คุณเขียนออกมาได้ดี ทำให้ผู้อ่านรับรู้ได้ด้วยจริง ๆ ค่ะ

และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมรวมทั้งคอมเม้นท์ดี ๆ ด้วยค่ะ

 

โดย: Omiya 30 พฤษภาคม 2551 10:09:19 น.  

 

คุณแม่เก่งมากเลยครับ

อ่านแล้วยังดีใจตามเลยเนี่ย

 

โดย: badinblood 30 พฤษภาคม 2551 21:18:51 น.  

 

คุณแม่น่ารักจังค่ะ ว่าแล้วเราก็โทรหาแม่มั่งดีกว่า ..คิดถึง^-^

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบลอกนะคะ

 

โดย: juSt JealouS 4 มิถุนายน 2551 12:29:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


matcha latte
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เดินตามความฝัน อีกไม่กี่ก้าวแล้ว
Friends' blogs
[Add matcha latte's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.