สวัสดี

 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
23 กันยายน 2552
 

ไปพบจิตแพทย์

เมื่อวาน วันที่ 22 กันยายาน 2552

ได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาล ไปกลับน้องสาว พอไปถึงโรงพยาบาล

พอเห็นข้างในโรงพยาบาลคยเยอะมาก นึกใจใจว่า ไม่น่ามาที่นี้เลย

คนก็มีรู้จักกันบ้างก็มี พอไปทำบัตรเสร็จ ก็เข้าไปที่ตรวจโรคทั่วไปก่อน

พอบอกว่าจะมาพบจิตแพทย์ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่แปลกรึเปล่าก็ไม่รู้

มีพยายบาลเค้ามาคุยด้วย พูดพยายามให้กำลังใจ

...................................................................
หลังจากที่ไปพบหมอที่โรงพยาบาลทรวงอกเพราะอาการ หายใจไม่ต่อยทั่วท้อง

น้ำหนักลด เบื่ออาหาร อ่อนเพลีย ได้ตรวจปอด และหัวใจ

แล้วผลออกมาไม่มีอะไร ได้คุยกะหมอ แล้วหมอแนะนำว่า ให้ไปพบจิตแพทย์

คิดใจใจมาตั้งนานว่า จะไปหาหมอที่ไหนดี กลับมาที่บ้านต่างจังหวัด

คิดอยู่ว่า จะไปหาจังหวัดใกล้เคียงดี หรือว่าจังหวัดที่เราอยู่ จังหวัดที่เราอยู่

แฟนเราที่ป่วย อยู่ก็มีเรื่องรามมานานกับโรงพยายบาลที่เราจะไป

คือว่ามีคนที่รู้จักกับเราก็มี คุ้นหน้าคุนตากัน แต่ในที่สุดก็ไปโรงพยายนบาล

ที่แฟนเคยรักษา ที่จังหวัดที่เราอยู่ พอเดิอเข้าไปเจ้าหน้าที่ก็ถามว่า

เป็นอะไรค่ะมีอาการอะไร เราก็ไม่กล้าบอกตรงๆว่าจะพบจิตแพทย์

เค้าเลยให้ไปตรวจทั่วไปก่อน พอตรวจ ก็จะเจอกับพยาบาลก่อนว่าเป็นอะไร

เลยบอกพยาบาลว่าหมอแนะนำให้มาพบจิตแพทย์ ที่นี้เจ้าหน้าที่เลยโทร

ไปที่แผนกจิตเวช และบอกว่าให้ส่งเราไปได้เลย ระหว่างที่รอพยาบาลและเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาคุยมาถามกัน

ใหญ่มาปลอบกัน ให้กำลังใจ ไอเราน้ำตาก็ไหลอยู่นั้นแหละ

คนในโรงพยาบาลก็มองกันใหญ่ คิดในใจว่าเมื่อ่ไรจะได้ไปซะที

พอเราได้จังหวะพูดบ้างเลยบอกว่าให้ไปที่แผนกจิตเวชเลยใช่มั้ยค่ะ

เห่อ...เท่านั้นแหละกว่าจะได้ลุกออกมา(ขอบคุณสำหรับกำลังใจและคำแนะนำนะค่ะ พอมาถึงแผนก

ก็ยังมาเจอสายตาเจ้าหน้าที่ที่มองเราอีก เพราะเห็นเราหน้าตาร้องไห้มา

รู้สึกว่าไม่ชอบเลย เพราะเวลาคุยก็คุยกับพยาบาล ในห้องที่มัเจ้าหน้าที่อยู่เต็ม

และที่นั้นก็เป็นที่คุยๆหน้ากันบ้าง ไม่รู้ว่าตัวเองคิดถูกคิดผิด ที่ไปที่นั้น

แต่เราก็ได้เลือกไปแล้ว ได้ผลออกมาว่าเราเป็นโรคซึมเศร้า

คราวหน้าหมอก็นัดไปอีก เฮ้ย...ไม่อยากไปอีกเลยอ่ะ แต่ก็อยากหาย

เพราะจะได้ทำงานได้ กลับมาได้ยามา 2ตัว

อยากจะบอกทั้งหมอและพยาบาลค่ะเรื่องสถานที่รักษาว่าให้มัน

ส่วนตัวกว่านี้ได้มั้ยอ่ะ เรื่องการรักษาเข้าใจว่าต้องเก็บเป็นความลับ

แต่ เจ้าหน้าที่ 4-5คน แถมคนไข้ที่มารักาาอีก คือมันไกล้กันมาก มีฉากกันแต่ก็ไม่ได้ปิด ยิ่งเรื่องของเราเกียวข้องกับโรงพยาบาลที่เป็นเรื่องราวใหญ่โตอีก

แต่ ยังไงก็เราก็ต้องเชื่อใจในการรักษาของที่นั้นใช่มั้ยค่ะ คือไม่อยากให้ใครรู้ว่าเราเป็นอะไร กลัวเค้าจะเอาไปบอก กับที่บ้านของเรา แล้วก็ที่บ้านของแฟน

แถมพี่พยาบาลที่เคยดูแลแฟนของเรา ที่รักษาอยู่นานเป็นเดือน

จนรู้จักกันหมดแล้ว

เพราะเรื่องของแฟนที่เจ็บป่วยเป็นเรื่องการรักษาที่มีปัญหา

กับทางโรงพยาบาลอีกอำเภอแต่ต้องใช้สิทรักษาที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด

แต่ตอนนี้แฟนได้ไปรักษาที่โรงพยาบาลประจำอำเภอที่เกิดเหตุแล้วค่ะ

ไม่มีอะไมากหรอกนะค่ะมาระบายค่ะ

ลองดูสาเหตุที่ต้องไปพบจิตแพทย์นะค่ะ

//www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L8268090/L8268090.html




 

Create Date : 23 กันยายน 2552
2 comments
Last Update : 24 กันยายน 2552 14:43:36 น.
Counter : 442 Pageviews.

 
 
 
 
มาให้กำลังใจนะครับ

สู้ๆ
 
 

โดย: Dr.Jackass. วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:5:07:35 น.  

 
 
 
แวะมาชมค่ะ
 
 

โดย: นู๋ที วันที่: 29 ตุลาคม 2552 เวลา:8:50:06 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

เจ้าชายฮอน
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add เจ้าชายฮอน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com