..ความจิงกะความฝัน .. มันสวนทางกัน . . นิดเดียว

สมาชิกใหม่+ มุมมองใหม่

วันนี้ก้อเป็นอีกวัีนที่เราอยากจะถ่ายทอดความรู้สึกดีๆของเราในตอนนี้ให้หลายคนได้อ่าน ..
ย้อนไปเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2554 หมาของเพื่ีอนเราได้คลอดลูกออกมาทั้งหมด 13 ตัว
มันมาเล่าให้เราฟังมามีลูกหมาคลอดออกมา พันธ์โกลเด้น - ลามาดอร์ มีใครจะเอาไปเลี้ยงหรือป่าว ที่บ้านมันเลี้ยงไม่ไหว เพื่อนเราสองสามคนไปบอกก่อนจึงได้ก่อนเราจึงขอมันตัวนึง มันบอกเราว่างั้นมึงเอาตัวสีดำไปแร้วกัน

เราตกลง เพราะเราคิดว่าดำ หรือ น้ำตาลมันก้อไม่แตกต่างกัน
แระเมื่อวันที่ 24 มกรา เพื่อนเราก้อได้เอาลูกหมามาให้ ทั้งหมดสามตัว

แต่มีเพียงของเราเท่านั้นที่เป็นสีดำ

ย้อนไปเมื่อวันที่ 18 มกรา เราได้บอกแม่เราว่า เราจะเอาลูกหมามาเลี้ยง เหมือนบอกล่วงหน้าก่อน เพราะทุกครั้งที่เราจะนำหมามาเลี้ยง แม่เราจะมีอาการไม่ให้เลี้ยง เราต้องแอบเลี้ยงตลอด จนเลี้ยงไม่ไหวต้องนำไปให้อาเราเลี้ยงต่อ เป็นแบบนี้มาทุกครั้ง

แต่ครั้งนี้เราตัดสินใจจะเลี้ยงให้ได้ เราไม่ฟังใครทั้งนั้น ตั้งใจว่าพอเอาหมามาแร้วยังไงแม่ก้อค้านไม่ได้
เหตุผลที่แม่ไม่ยอมให้เราเอาหมามาเลี้ยงเพราะหมามันชอบฉี่ไม่รุ้เรื่อง
แค่นั้นเองงงงงงงง

เช้าวันที่ 24 มกรา เรากะซิบบอกพ่อเราว่า พ่อ .. ทำกรงให้หน่อยนะ วันนี้จะเอาหมามาเลี้ยง แร้วก้ออย่าพึ่งบอกแม่ล่ะ ปกติเราจะไม่ค่อยคุยกะพ่อเพราะไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไหร่ (พ่อทำหน้านิ่งเหมือนไม่สนใจ)

ตอนเย็นเรากลับมาพร้อมกับลูกหมาสีดำ ที่พึ่งจะคลานได้ แต่ยังไม่มีฟันแระยังต้องกินนมด้วยขวดนม ครั้งแรกที่อาเราเห็นอาบอกว่า อาเลี้ยงเองๆ

แต่สิ่งที่ทำให้เราประทับใจไปมากกว่านั้นก้อคือ กรงหมาที่ทำเสร็จแร้ว ช่างรวดเร็วไ้ด้ดั่งใจจริงๆ

พอแม่กลับมา แม่ก้อบ่นๆๆ ที่เราเอาหมามาเลี้ยง แม่บอกว่า เราไปพรากแม่พรากลูกมัน มันยังคลานอยู่เรย เอามาตายปล่าวๆ เรารำคาญก้อเรยเอาหมามานอนด้วยกันในห้อง ตลอดเวลาหนึ่งอาทิตย์ เราเหมือนแม่ลูกอ่อน ต้องตื่นมาให้นมลูกหมา ตอนเที่ยงคืนบ้าง ตีหนึ่งบ้าง ตีสามบ้าง

แระตอนเช้าเราก้อมีสอบ สภาพเรากะเพื่อนไม่ต่างจากกันเรย คือขอบตาคล้ำ

เพื่อนเราบอกว่าถ้าเลี้ยงไม่ไหวเอามาคืนก้อได้นะ แต่เราก้อบอกว่าเลี้ยงได้

เมื่อเข้าสัปดาห์ที่สอง หมาเริ่มโตขึ้น จากที่นอนในกล่องเบียร์ ตอนนี้ก้อเต็มกล่องไปหมด กลางวันจะหลับทั้งวัน ตอนกลางคืนก้อตื่น เราไม่ได้นอนเรย
ตีห้าเราตอ้งตื่นมาอาบน้ำเราจะตั้งเวลาปลุก แระก้อจะเรทอีกนิดหน่อย แต่วันนั้นเรานอนหลับอยู่ หมาเรามันก้อมุดเข้ามานอนกะเราในผ้าห่มด้วย มันตลกดี

อ่อ ลืมบอกไป หมาเราชื่อ โกโก้ มันเป็นตัวเมีย มีสีดำ แต่แปลกที่ทั้งพ่อแระแม่ของมันเป็นสีน้ำตาล แต่มันกลับสีดำ

เราย้อนคิดไปเรื่อยๆ พอมีมันเข้ามาบ้านเราหายเหงา มุมมองแม่เราก้อเปลี่ยน แม่หลงมัน จากที่เคยบ่นไม่ให้เลี้ยง แม่กลับซื้อนมมาให้ ที่สำคัญแม่ซื้อกระดิ่งมาคล้องคอให้มัน แม่บอกมันฉลาด ขี้ประจบ

เราชอบแซวแม่ว่า ไหนบอกไม่ชอบๆ ที่นี้เป็นไงอ่ะ

จากที่แม่กลัวมันจะมาฉี่ในบ้านแม่กลับบอกว่า เอามันไปนอนในห้องเราด้วย
นอนข้างนอกยุงกัด สงสารมัน
เราบอกว่าไม่ให้นอนแร้ว มันฉี่ใส่ผ้าห่ม

เรากะแ่ม่ถึงกะทะเลาะกัน เพราะเรื่องไม่ให้หมานอนในห้อง

แม่งอนเรา แม่ให้หมาไปนอนในกรง แร้วซื้อยากันยุงมาจุดให้

เพราะกรงมันอยู่ข้างห้องเรา เราจึงได้ยินแม่คุยกะหมาดึกๆ

ขำดี แม่เปลี่ยนไปมาก เราคิดไม่ผิดจริงๆที่เอาหมามาเลี้ยง

ตอนนี้ก้อกลายเป็นว่า โกโก้เป็นลูกรักในสายตาแม่เราไปแร้ว

ก้อใครจะไม่หลงรัก มันฉลาดแระขี้ประจบประแจงขนาดนี้

ขนาดเรา ยังหลงรักมันจนไม่เป็นอันเรียนเพราะคิดถึงหมา

ฮ่าๆๆๆๆๆๆ เอาไว้จะมาเล่าให้ฟังใหม่ รอดูพัฒนาการมันไปเรื่อยๆด้วย





 

Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2554
2 comments
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2554 20:57:55 น.
Counter : 1952 Pageviews.

 

น้องหมาน่ารัก

 

โดย: nuboonme 13 กุมภาพันธ์ 2554 22:16:29 น.  

 

เง้อตัวเต็มกล่องเลย พื้นที่มะพอพุงคริๆ

 

โดย: m_econ 13 กุมภาพันธ์ 2554 22:59:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อาการของคนเจ้าชู้.
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หมาแตง. & หมาขวัญ. มากกว่าคำว่า"รัก"
http://matang- ความรู้สึก ดี ดี .. มีให้กันเสมอ .. ณ http://matang-khwantip.bloggang.com
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
13 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อาการของคนเจ้าชู้.'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.