....ช่วงนี้ นายกาแฟงานเข้า แต่ก็จะพยายามแวะเวียนมาหานะครับ... การเดินทางครั้งต่อไปของนายกาแฟ....คือ....?????
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
7 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
หนึ่งความเหงาบนดาวเคราะห์

.......หนึ่งความเหงาบนดาวเคราะห์......

ในโลกใบนี้....มีทุกอารมณ์จริง ๆ เลยเนอะ...

ผู้ชายขี้เหงาอย่างผม....เวลามีอะไรมาแตะ 'รมณ์ตัวเองเข้าให้....

ก็จะมี 'รมณ์ เหงา ๆ ตีส ๆ เข้าให้....

วันนี้มานั่งเปิดเพลงฟัง ๆ ๆ ๆ

เอาละ เจอเพลงนี้...เข้าให้

.....โดนสุด ๆ .....

เอาละ......

วันหนึ่งผมนั่งคุยกับพี่คนหนึ่ง เรื่องอนาคตของเรา....

ผมก็ยอมรับนะว่าตอนนี้ก็สบสนอยู่เยอะเหมือนกันว่าเราจะไปทานไหนดี

จะกลับบ้าน...ต่างจังหวัด ไปทำนั่นนี่โน้น สารพัดสิ่งที่เราอยากจะทำ

หรือว่าจะลุยที่กรุงเทพต่อ....ทั้ง ๆ ที่ใจก็ไม่ได้อยากอยู่กรุงเทพสักเท่าไหร่

จะว่าไป ผมก็อยากจะไปทำอะไรหลาย ๆ อย่างที่บ้านเหมือนกันนะ

ไม่ว่าจะไปเปิดร้านขายของ
(กิ๊ฟช๊อป ของทำมือ โปสการ์ด อะไรอีกเยอะแยะมากมาย)

อยากจะไปเปิดกลุ่มถ่ายภาพ ที่บ้าน เล็ก ๆ แร้วทำงานใหญ่ ๆ (อิอิ)

อยากจะไปจัดรายการวิทยุชุมชนสักช่วงในอำเภอของเรา

และอีกสารพัดกิจกรรมที่อยากจะทำ ทำที่บ้าน ย้ำ ทำที่บ้าน

ส่วนถ้ากรุงเทพ เราก็คงจะเข้าสู่ระบบ มนุษย์เงินเดือนเหมือนเดิม

คงจะไม่มีโอกาสได้ทำกิจกรรมอะไรแบบที่เราคิดไว้แน่ ๆ

เพราะเวลาช่างมีจำกัดเหลือเกิน

ขนาดผมทำพาททามอยู่.....เวลายังแทบจะไม่ได้เลย

ผมคงจะอิ่มกับการใช้ชีวิตที่กรุงเทพแล้วก็ได้นะ....

...............................................

วัน ๆ หนึ่ง ผมจะอ่านหนังสือเยอะอยู่เหมือนกันนะ...

ตอนนี้อ่านล่าสุดก็คงจะเป็น ABC (A Book Combo) ของ เอบุ๊ค

มี 9 นักเขียนของ เอบุ๊ค 3 นักเขียนรับเชิญ 3 นักเขียนหน้าใหม่

อิอิ

กับหัวข้อ Change การเปลี่ยนแปลง.....

เปลี่ยนแปลงเหรอ....

.....อื่ม.....

ถ้าเป็นเราจะเปลี่ยนอะไรสักอย่าง ก็คงจะยากลำบากอยู่พอสมควร

คนเราทุกคน มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา....

ไม่มากก็น้อย

เพราะไม่มีใครจะหยุดอยู่กับที่สักคน

ทุกคนต่างมุ่งหน้าไปตามความฝัน ความต้องการของเราแต่ละคน

มันอาจจะดี ถ้าหากว่า เราไม่เคยเปลี่ยนแปลงอะไรเลย....

แต่มันก็อาจจะดีกว่า ที่เรามีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น....

พูดแร้วก็ปวดหัว....

ยังไม่ค่อยหายดีเท่าไหร่

...........................................

ช่วงนี้เราไม่ค่อยได้ออกไปถ่ายรูปอะไรสักเท่าไหร่

ตื่นเช้ามาก็รีบไปทำงานต้องไปผจญกับเรือคลองแสนแสบ

กับผู้คนหนุ่มสาววัยทำงานที่ต่างพากันแห่ไปทำงาน

ตกเย็นก็ต้องรีบเดินมาขึ้นเรือที่ท่า มศว. เพื่อที่จะได้ขึ้นเรือกลับบ้านอีก

เฮ้อ ชีวิต คนกรุงเทพ หาเช้ากินค่ำยิ่งกว่า คนต่างจังหวัดซะอีกเนอะ....

คงต้องหาอะไรมาทำบ้างแล้วละ.....

ต้องหาเวลาไปถ่ายรูปแล้วเรา.....

ว่าแร้ว.....ก็ไปดีกว่า.....

...............................................

วันนี้ฝากเพลงนี้ โดน ๆ สำหรับหนุ่มขี้เหงาแบบนายกาแฟ

ไปหาแนวก่อนนะ

ได้แร้วจะมาแบ่งปันกันนะครับ

..............................................

หนึ่งความเหงาบนดาวเคราะห์

หนึ่งความเหงาบนดาวเคราะห์
เนื้อร้อง พรรัมภา อัศพันธ์
ทำนอง พัฒน์ สุพรหมจักร
เรียบเรียง มุรธา ร่วมรักษ์


คืนนี้เป็นอีกคืน เหตุการณ์ไม่เคยเปลี่ยนแปลง
จมอยู่กับความเหงาที่ใจไม่เคยเชื้อเชิญ
ในห้องนอนห้องเดิม รอบกายก็มีเท่าเดิม
เจอแต่สิ่งเดิมๆ อยู่เป็นเพื่อนกัน

อยู่ที่ไหนคนที่ฉันรอพบเจอ
ก็ยังคงอยากเจอคนที่ฟ้าส่งมาคู่กัน

จะมีไหม เพียงแค่ใครสักคนที่อยู่บนดาวเคราะห์นี้
มีไหมใครสักคนมาแบ่งความเหงาฉันไป
คนที่คอยจับมือ ที่ให้ไหล่แอบอิงเมื่อยามเหนื่อยใจ
จะมีสักคนบ้างไหม บนดาวเคราะห์ดวงเดียวกัน..

คนที่ใจเฝ้าคอย ก็ดูเหมือนจะเลื่อนลอย
คอยอย่างมีความหวังท่ามกลางหนทางยาวไกล
ตามหามาครึ่งทาง ก็ยอมรับเคยถอดใจ
กลัวว่าใครอีกคนจะท้อเหมือนกัน

อยู่ที่ไหนคนที่ฉันรอพบเจอ
ก็ยังคงอยากเจอคนที่ฟ้าส่งมาคู่กัน

จะมีไหม เพียงแค่ใครสักคนที่อยู่บนดาวเคราะห์นี้
มีไหมใครสักคนมาแบ่งความเหงาฉันไป
คนที่คอยจับมือ ที่ให้ไหล่แอบอิงเมื่อยามเหนื่อยใจ
จะมีสักคนบ้างไหม บนดาวเคราะห์ดวงเดียวกัน..

คนเป็นแสนล้านเขาต่างก็ได้พบกัน
คนเหล่านั้นฟ้าคงกำหนดไว้
คนส่วนน้อยที่ฟ้าสร้างมาไม่ให้พบใคร
ฉันหวังในใจไม่ใช่คนส่วนนั้น..

เพียงแค่ใครสักคนที่อยู่บนดาวเคราะห์นี้
มีไหมใครสักคนมาแบ่งความเหงาฉันไป
คนที่คอยจับมือ ที่ให้ไหล่แอบอิงเมื่อยามเหนื่อยใจ
จะมีสักคนบ้างไหม บนดาวเคราะห์ดวงเดียวกัน..









Create Date : 07 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2552 17:39:42 น. 8 comments
Counter : 622 Pageviews.

 


เอาน้ำส้มเย็นๆ มาให้ดื่มจะได้สดชื่นค่ะ จากนั้นก็คิดต่อว่าจะดำเนินชีวิตยังไงต่อดี แต่เลือกที่เรารักและถนัดที่จะทำที่สุดนะคะ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:58:56 น.  

 
ชื่นใจจังค่ะที่คุณชอบเพลงนี้ มาเจอบล็อกคุณโดยบังเอิญพอดีเสิร์ทชื่อเพลงจากกูเกิ้ลอ่ะคะ มีความสุขกับการฟังเพลงนะคะ ^,^


โดย: พรรัมภา pon IP: 124.120.10.61 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:37:04 น.  

 
อ่านแล้วก็พูดได้คำหนึ่งว่า "เข้าใจ" ค่ะ
เราก็ลังเลอยู่หลายปี จนเมื่อปีที่แล้วหอบผ้าย้ายกลับมาที่ต่างจังหวัดนี่ มีโครงการสารพัด(คล้ายๆ คุณนั้นแหละ Ha) แต่ผ่านมาครบปีแล้ว...ยังไม่ได้เริ่มเลย Haaaaaaa
แต่ก็สุขใจค่ะ อาจไม่ร่ำรวยไม่ได้สะดวกสบายเท่าในเมือง แต่ก็ 'สุขใจ'ค่ะ

สู้ๆนะ เราก็เคยใช้บริการเรือที่คลองแสนแสบสมัยเรียน รามฯ อิอิ


โดย: สายลมอิสระ IP: 125.26.189.99 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:50:35 น.  

 
สวัสดีค่ะ

เราไม่ได้เป็นหนึ่งควาเหงาบนดาวเคาร์นะแต่เป็คนเหงาในกรุงเทพอ่ะ แล้วก็เหงามาก ๆๆด้วย อิอิ


คืนนี้ฝันดีนะค่ะ


โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:07:58 น.  

 
อ่านแล้วเศร้าจัง...



โดย: ILOVEJESUS วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:41:03 น.  

 
อย่าลืมแวะไปฟังเพลงนะจ๊ะ

อิอิ


โดย: ILOVEJESUS วันที่: 10 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:51:48 น.  

 
หนังสือเล่นนี้สอยมานานแล้ว....ไปนั่งอ่านในร้านกาแฟแล้วก็หัวเราะคิก ๆคัก ๆ อยู่คนเดียวจนต้องเอาหนังสือปิดหน้า อายชาวบ้านเค้า.....

..
ถ้ามีทางเลือก ก็อยากมีอะไรเล็ก ๆของตัวเองมากกว่าเป็นมนุษย์เงินเดือน.....ที่ไม่ได้เป็นเจ้าของชีวิตของตัวเอง


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:28:34 น.  

 
สู้ๆนะค่ะ พอดีมาเจอบล๊อคคุณโดยบังเอิญเช่นกัน เสริ์ทชื่อเพลงใจกูเกิ้ลเหมือนกันกะพี่ข้างบนเลย งัยก้อเปนกำลังใจให้นะค่ะ เพราะเราก้อกำลังจะเปนคนต่างจังหวัดที่จะไปไฝ่หาชีวิตในเมืองใหญ่ หุหุ แต่ไม่ใช่กรุงเทพนะค่ะ จะไปเริ่มที่เชียงใหม่อ่ะค่ะ


โดย: Bootadom IP: 118.172.162.70 วันที่: 27 ธันวาคม 2552 เวลา:19:27:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

coffeemantoday
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add coffeemantoday's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.