....ช่วงนี้ นายกาแฟงานเข้า แต่ก็จะพยายามแวะเวียนมาหานะครับ... การเดินทางครั้งต่อไปของนายกาแฟ....คือ....?????
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
27 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
คนล่าฝัน

จำได้ว่าเคยฟังเพลงนี้ อยู่ สมัยผมเด็ก ๆ
ที่พี่แอ๊ดคาราบาว ร้องไว้
ผมก็พยายามหาเวอร์ชั่นนี้ ตามเว็ป ต่าง ๆ
แต่สุดท้ายก็หาไม่เจอ.....

จนได้ไปดูหนังเรื่อง "เรา สอง สาม คน"
หนังไทยในหลาย ๆ รอบเดือนที่ผมตัดสินใจดู
ได้ฟังเพลงนี้ในเวอร์ชั่นของพี่อ่ำ อัมรินทร์ ร้องไว้

..........


ฟังเพลง คนล่าฝัน / อํ่า อัมรินทร์
Powered by you2play.com


คนล่าฝัน....
** แสงตะวันเพิ่งจะโผ่ลพ้นขอบฟ้า
มีเวลาให้คนเราอีกมากมาย
พาชีวิตก้าวไปสู่ยังจุดหมาย
ถึงเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายก็น่าลอง
มองดูฟ้า ฝูงนกกาเที่ยวหากิน
ไปยังถิ่นแดนไกลสุดสายตา
เหมือนย้ำเตือนว่าชีวิตล้วนเกิดมา
แสวงหาต่อสู้และดิ้นรน
* โอ้ชีวิตมีอะไรตั้งเยอะแยะ
มีเกิดแก่เจ็บตายคล้ายๆ กัน
แต่สิ่งที่มีไม่เหมือนคือความฝัน
อยู่ที่ใครจะล่ามันให้อยู่มือ
คนเป็นคนย่อมปะปนด้วยชั่วดี
ในศักดิ์ศรีมีทั้งจนและร่ำรวย
มีความรักเป็นเรื่องราวอันสดสวย
ความผิดหวังเป็นแค่เรื่องธรรมดา
ฟ้าเบื้องบนน้ำเบื้องล่างดินขวางหน้า
ข้ามไปเถิดไขว่คว้าความใฝ่ฝัน
มีชีวิตเกิดมาแค่ครั้งเดียวเท่านั้น
อย่าปล่อยมันซังกะตายไปวันๆ

แม้ในข้างคืนเดือนดาวอันมืดมิด
ยังมีสิทธิ์คิดฝันอันเฉิดฉาย
ดุจแสงเทียนนำทางสว่างไกล
ดุจหิ่งห้อยพร่างพรายในค่ำคืน
ยืนเดียวดายในความกลัวหลอกตัวเอง
เท่ากับเร่งรัดไปสู่ความล้มเหลว
ยังมิทันได้ลงมือทำดีเลว
กลับถูกเปลวไฟความกลัวเผาตัวตน

แผ่นฟ้ากว้าง เขาสูงใหญ่ยังเคยข้าม
ฝันงดงามถามหน่อยเคยข้ามไหม
ไปยังฝั่งที่ตั้งฝันอันแสนไกล
แต่สุดท้ายก็ได้ฝันนั้นมาครอง
*** ลองดูเลยเกิดมาเป็นคนล่าฝัน
มีรางวัลฝันใฝ่ให้ใฝ่ฝัน
มีชีวิตเกิดมาแค่ครั้งเดียวเท่านั้น
อย่าปล่อยมันซังกะตายไปวันๆ


..........


พอเราได้ฟัง แร้ว ก็ทำให้เรา คิดถึงตัวเราเอง
ที่เคยล่าฝัน ตอนนี้เราก็ยังล่าฝันอยู่
เมื่อก่อนเราอาจจะคิดว่า เราฝันอยากเป็นนั่น เป็นนี่...ตามแต่กระแสหลัก
ตามกระแสรอง
ประมาณว่า อะไรดัง ๆ ก็อยากเป็นอันนั้น
แม้กระทั่งเคยคิดจะเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงก็เคยคิดมาแร้ว.....

สมัยผมเรียนมัธยม เมื่อสิบปีที่แล้ว
มันก็ดันไม่มี เวที อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย.....หรือเดอะ สตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว
เหอะๆๆๆ

แต่จะว่าไป เราก็ไม่เหมาะกับการเป็นนักร้องนักแสดงหรอก
เพราะเราหน้าตาดีเกินไป.....
5555

จนปัจจุบัน ทำงาน บัญชีต้นทุน เกี่ยวกันไหมเนี้ย
แต่ผมก็ยังไม่เคยละทิ้งความฝันของผมนะ
แม้ว่า งานเรา อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับฝันของเราก็ตาม
แต่ผมว่า คนเราทุกคน ต่างก็พยายามล่าฝันของตัวเองละ ว่าไหม
ขึ้นอยู่กับว่าเราจะตามล่าฝันของเรา ไปขนาดไหน......

จะว่าไป พอเราดูหนังเรื่อง "เราสองสามคน" จบ
มันก็ทำให้เราอยากจะออกเดินทางต่อไป.....
ชีวิตของผมยังคงสนุกกับการเดินทาง.....
และก็ยังคงสนุกกับการใช้ชีวิตที่อิสระอยู่บ้าง.....

ผมเคยฝันนั่นฝันนี่.....
แต่จะมีสักกี่ฝันกันนะ ที่เราทำสำเร็จแล้วบ้าง....
ยิ่งคิดก็ยิ่งคิดได้ว่า....
ชีวิตของเรามันมีอะไรอีกตั้งเยอะแยะ...ที่เราอยากจะทำ....
เหมือนในเพลงเลย....ที่มีอะไรอีกตั้งมากมาย....ที่เรายังไม่ได้ทำ
แล้วก็เป็นสิ่งที่เราอยากจะทำ.....

วันเวลายิ่งผ่านไปอย่างรวดเร็ว
เราก็ต้องรีบเร่งทำฝันของเราให้สำเร็จอย่างเร็ว ๆ
เพื่อชีวิตที่เรานั้นจะมีความสุขต่อไป......


..........


Create Date : 27 กันยายน 2553
Last Update : 27 กันยายน 2553 0:49:10 น. 7 comments
Counter : 556 Pageviews.

 
ร่วมเป็นกำลังใจ ให้คนล่าฝัน

สู่มุ่งหมายปลายทาง

ด้วยความสุขนะคะ


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:10:53:43 น.  

 
ชอบเพลงนี้มากเลยยคร้าฟ

ขอเปงกำลังใจอีกแรงให้ คน ล่า ฝันคร้าฟฟฟฟ





โดย: boyalonejang วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:13:22:14 น.  

 
คนเราเกิดมา เพื่อที่จะเดินต่อไปเรื่อยไ ตามความฝันค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:14:46:33 น.  

 
แหน่ะ แสดงว่าเป็นคนรุ่นเก่าด้วย

ชอบเพลงแนวนี้ ซะงั้น

อิอิ



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:17:24:05 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:19:09:55 น.  

 
Photobucket


โดย: Cheria (SwantiJareeCheri ) วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:19:52:12 น.  

 
เพลงโปรด
เพราะชอบคาราบาว


โดย: ดาริกามณี วันที่: 22 ตุลาคม 2553 เวลา:22:29:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

coffeemantoday
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add coffeemantoday's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.