ตุลาคม 2556

 
 
1
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
วาเลนไทน์ปีนี้...

วา เ ล น ไ ท น์ ปี นี้ . . ย ก ค ว า ม รั ก ใ ห้ กั น ไ ด้ ไ ห ม . .


เค ย รั ก ใ ค ร สั ก ค น บ้ า ง ห รื อ เ ป ล่ า . . ?

รัก . . จ น อ ย า ก เ ก็ บ ไ ว้ ใ น หั ว ใจ . .

รัก . . จ น อ ย า ก ไ ด้ ค ว า ม ชิ ด ใ ก ล้

รัก . . จ น อ ย า ก อ ยู่ ด้ ว ย ต ล อ ด ก า ล



“เลดี้..เธอทำอะไรอยู่”


คำถามจากเพื่อนชายคนสนิทส่งทักทายกันเป็นประจำทุกวัน หลังเขาเลิกเรียนในช่วงเย็น ‘ฟาโร’ แวะมายังโลกส่วนตัวของฉันเสมอไม่เคยห่างหาย ไม่เคยปล่อยให้รอคอยเนิ่นนาน โน๊ตบุ๊คตัวโปรด อุปกรณ์สื่อสารซึ่งเปรียบเสมือนเพื่อนยามเหงาตัวกลางผ่านโลกออนไลน์ สถานที่แห่งความฝัน เพราะโลกใบนั้นทำให้ฉันมีเพื่อน มีแหล่งความรู้มีความสนุกสนาน และมีสิ่งต่างๆ อีกมากมาย เพียงมีเจ้าโน้ตบุ๊คเครื่องนั้นวางอยู่เบื้องหน้าฉันจำเป็นต้องละสายตาจากมันชั่วครู่เพื่อทักทายเพื่อนของฉันในโลกแห่งความจริง


“รอ..ปีศาจ”


คำพูดเพียงเท่านั้นทำให้ฟาโรรู้ได้ในทันที การรอคอยของฉันคือใครสักคนในโลกออนไลน์แห่งนี้ บุคคลที่ไม่เคยมีตัวตนเป็นเพียงตัวอักษรผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ทุกอย่างที่เป็นเขา กลับทำให้ฉันหลงใหลการได้พูดคุยระหว่างกัน ทำให้ฉันปลดปล่อยความทุกข์ ระบายความสุขได้อย่างเต็มที่ฉันสามารถยิ้มให้กับอุปกรณ์สื่อสารได้ทั้งวันคล้ายคนบ้า หากได้คุยกับใครสักคนที่เฝ้ารอผ่านตัวอักษรเหล่านั้น


“นายคนนั้นมีอะไรดีเธอถึงชอบคุยกันนัก”


น้ำเสียงแข็งส่อแววหงุดหงิดเล็กน้อยเมื่อพูดถึงใครอีกคนที่ฉันรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ ‘ปีศาจ’ ฉายาของผู้ชายที่ฉันหลงรักในตัวอักษรเวลาได้พูดคุยกันผ่านสื่อออนไลน์ ระหว่างเราไม่มีการนัดหมาย พบเจอกันเมื่อมีโอกาส และเราจะพบกันเสมอเขาเป็นบุคคลที่ฉันให้ความไว้เนื้อเชื่อใจ ไม่ต่างจากเพื่อนชายคนสนิทในชีวิตจริง


เรื่องราวระหว่างฉันกับปีศาจการได้รู้จักกันผ่านโลกออนไลน์ทำให้ฉันกับฟาโรไม่ค่อยได้สื่อสารกันเท่าที่ควรเมื่อฉันเฝ้าแต่รอด้วยความหวังอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ มากกว่าจะพูดจาสื่อสารกับเขาที่นั่งอยู่ข้างๆเราสองคนพูดจากันน้อยลงจนแทบนับคำได้ ในบางครั้งฉันกลับห่วงความรู้สึกของฟาโร เขาคงน้อยใจและเสียใจที่ฉันไม่เคยใส่ใจเขาเลยมัวแต่รอคอยบุคคลไร้ตัวตน จนบางครั้งอดรนทนไม่ไหว ฟาโรจะเตือนสติด้วยอาการตัดพ้อเป็นประจำ


“โลกออนไลน์มันไม่มีอะไรให้หวังเลยนะเลดี้ทำไมเธอต้องเอาชีวิตที่เหลืออยู่จมปรักอยู่กับมัน”


“เพราะได้หวังไงดี้ถึงมีความสุขในทุกวันนี้ เธอไม่รู้หรอก การมีใครสักคนทำให้เรารู้สึกดีมันวิเศษแค่ไหน”


“เอาล่ะ..ฉันไม่อยากเถียงแล้วดี้ รอคอยคนๆ นั้นของเธอต่อไปแล้วกัน”


เป็นอย่างนี้แทบทุกครั้งเมื่อเราเถียงกันฟาโรอาจกำลังเสียใจระหว่างเดินหันหลังจากไป ปล่อยให้ฉันรอคอยตามแต่ใจต้องการอย่างนั้นจนทุกอย่างเป็นเรื่องปกติสำหรับเราสองคน


เสียงเตือนข้อความกระพริบบ่งบอกให้รับรู้ถึงการติดต่อทุกครั้งที่ฟาโรกลับไป ข้อความจากปีศาจจะส่งถึงฉันเสมอราวกับเรื่องบังเอิญและสิ่งนั้นทำให้ฉันยิ้มออกมาได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องปิดบังใครต่อใคร


‘Hi ทำอะไรอยู่ รอเรานานไหม’


‘Helloกำลังรอเธอทักมาพอดี’


ฉันกับปีศาจใช้เวลาสื่อสารกันอย่างนี้ทุกวันไม่เคยห่างหาย หรือถ้าขาดการติดต่อจะเป็นปีศาจเสียมากกว่าที่มีธุระด่วนเพราะฉันมีเวลาเพื่อเขาเสมอ และเต็มใจรอคอยอย่างนั้นตลอดไปโดยไม่หวังอะไร เพียงแค่ความรู้สึกดีที่มีต่อกันเท่านี้ก็เกินพอ


‘เรามาเล่นเกมกันไหม..


ข้อความของปีศาจสร้างความประหลาดใจให้ฉันอย่างมากเมื่อเขาตั้งข้อเสนอบางอย่างที่คาดไม่ถึง แต่ฉันก็ไม่ลังเลจะรับข้อเสนอนั้นอย่างเต็มใจ


‘เกมอะไรล่ะ’


‘ทำให้เธอรักฉัน และยอมคบกันภายในสองอาทิตย์ ฉันจะทำทุกอย่างให้เธอบอกรักฉันภายในวาเลนไทน์ปีนี้’


เราพิมพ์ข้อความโต้ตอบระหว่างกันและประโยคเหล่านั้นทำให้ฉันนั่งขำอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ นี่เขากำลังเล่นตลกอะไรกันแน่


ในความเป็นจริง..เพียงเขาเอ่ยบอกว่ารัก หรือขอคบหากันผ่านสื่อออนไลน์ ฉันก็ยินดีและเต็มใจ โดยไม่คิดปฏิเสธแต่อย่างใดแต่คงไม่มากเกินกว่านี้ เพราะในโลกแห่งความจริง มีเงื่อนไขบางอย่างที่ทำให้ฉันไม่สามารถพบเจอเขาได้รวมถึงเพื่อนคนอื่นในโลกออนไลน์เช่นกัน มันเป็นกฏสำหรับผู้หญิงอย่างฉัน


‘อยากทำอย่างนั้นจริงๆ เหรอ’


ฉันถามกลับเพื่อความแน่ใจทั้งที่รู้อยู่เต็มใจ ในทุกวันนี้ ฉันมีความสุขมากพอที่ได้สื่อสารกับเขาผ่านตัวอักษรเช่นนี้และเขาก็ทำให้ฉันมีความรู้สึกดีๆ ในทุกๆ วัน


‘ตกลงไหม..


และนั่นคือคำถามซึ่งฉันตอบตกลงทันที อยากรู้เหมือนกัน เขาจะทำอย่างไรให้ฉันมีความสุขและรู้สึกดีกว่าที่เป็นอยู่เวลานี้ในเมื่อฉันได้รับจากเขามากเกินพอ พอสำหรับโลกออนไลน์ที่จะมอบให้แก่กัน


หลังจากนาทีนั้นเขาก็เริ่มต้นมอบความรู้สึกดีๆ ให้แก่ฉัน ตัวอักษรในแต่ละตัว รับรู้ได้ถึงความห่วงใยดูแลเอาใจใส่ และคอยเติมเต็มความรัก ปีศาจสามารถทลายกำแพงความแข็งแกร่งซึ่งฉันก่อไว้เข้ามาอยู่ในหัวใจ ทั้งที่ไม่เคยคิดจะให้ใครกร้ำกลายเข้ามา


“เลดี้..เธอแน่ใจแล้วเหรอว่าจะไม่ผิดหวัง หากคบกับเขาคนนั้นผ่านโลกออนไลน์ และยอมให้เขามาหาเธอที่นี่ในวันวาเลนไทน์”


เป็นอีกครั้งที่ฟาโรพยายามเตือนสติให้รู้ว่าโลกออนไลน์ไม่มีอะไรที่ยั้งยืนตามความคิดของเขา แต่สำหรับฉันพร้อมแล้วกับการรักใครสักคน รักโดยไม่หวังการคบหาเป็นคู่รัก รักโดยไม่ต้องเจอะเจอ รักโดยไม่ต้องแต่งงานรักโดยไม่มีการใช้ชีวิตคู่ คบเพราะรู้สึกรัก และสื่อความเข้าใจตรงกันตามความหมายของคำว่ารู้สึกดีๆ


“ใช่..ดี้จะไม่ผิดหวัง ไม่ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรหลังจากนี้”


“ฉันไม่อยากให้เธอคาดหวังไม่อยากให้เธอเสียใจ ไม่อยากให้เธอเป็นทุกข์”


“ดี้ไม่คาดหวังไม่เสียใจ และดี้มีความสุข แค่นี้ก็พอไม่ใช่เหรอ เหมือนที่เธอเคยบอกแค่มีความสุขในทุกวันก็พอ”


ฉันโต้ตอบฟาโรเมื่อความต้องการตรงตามความรู้สึก และฉันคิดอย่างนั้นจริงๆ



วันวาเลนไทน์ปีนี้..สองอาทิตย์แล้วกับการเริ่มต้นเกมการคบหา และถึงเวลาสิ้นสุด เมื่อฉันเปิดโอกาสให้ปีศาจเข้ามาอยู่ในหัวใจนี่เป็นครั้งแรกที่ฉันยอมเปิดเผยโลกส่วนตัวใบนี้ให้เขาได้รับรู้


ฉันป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายอีกไม่เกินหกเดือน ฉันจะได้ไปอยู่บนสวรรค์กับเหล่านางฟ้าที่หลงรักมาเนิ่นนานและพวกเธอคงยินดีรับฉันเข้าไปอยู่ในโลกของพวกเธอ โลกซึ่งคนมีชีวิตไม่สามารถเข้าถึงได้


เช้าวันที่14 กุมภา ฉันกระตือรือร้นขอความช่วยเหลือจากนางพยาบาลทั้งหลายที่ดูแลอาการเจ็บป่วยระหว่างรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลแห่งนี้ ทั้งเช็ดตัว เปลี่ยนเสื้อผ้าในชุดโปรด เพื่อเจอะเจอกับบุคคลที่นัดหมายกันไว้อีกไม่ถึงสิบนาทีฉันจะได้เจอปีศาจ ผู้ชายในโลกความฝันที่ทำให้ฉันตกหลุมรักจนยอมเปิดเผยเรื่องราวในชีวิตจริงให้เขารับรู้ทุกอย่างและเขาไม่คิดรังเกียจหากต้องพบเจอกัน แม้ฉันจะป่วยอย่างนี้


หัวใจเต้นแรงเมื่อเข็มนาฬิกาเดินวนเวียนจนถึงเวลานัดหมายประตูห้องแง้มเปิดพร้อมบุรุษผู้หนึ่งย่างกรายเข้ามาสีหน้าของเขาดูเศร้าสลดไม่สมกับที่ฉันรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ ฉันแย้มยิ้ม ทั้งที่พยายามกลั้นน้ำตาเก็บกดความดีใจเอาไว้ เขาจะรับรู้บ้างไหม.. สำหรับเขา.. ยิ่งรู้จัก.. ยิ่งรัก..และอยากรักตลอดเวลา.. และหวังเพียงคำสารภาพว่า.. เหมือนกัน..


“เลดี้..ฉันขอโทษ ที่โกหกเธอ” น้ำเสียงคุ้นเคย ขอโทษขอโพยยกใหญ่ เขาคิดว่าฉันคงโกรธ ที่ปิดบังไม่ยอมเปิดเผยว่าแท้จริงแล้ว ฟาโรและปีศาจ เป็นคนๆ เดียวกัน


“ดี้ไม่โกรธเธอหรอกฟาโรดี้รู้ความลับนี้ตั้งแต่วันแรกที่เราได้คุยกันแล้วล่ะ ดี้ดีใจที่มีเธออยู่ใกล้ๆคอยมอบความสุข ความรู้สึกดี และความรัก ให้กับดี้ ไม่ว่าจะในโลกแห่งความจริงหรือโลกออนไลน์”


“ทำไมเธอไม่บอกฉันละดี้ว่าเธอก็รักฉันเราสองคนคงไม่ต้องปิดบังความรู้สึกอยู่แบบนี้”


“เธอก็รู้ว่าดี้อยู่ได้อีกไม่นานดี้ไม่อยากให้เธอจมความทุกข์ในวันที่ดี้จากไป ที่ดี้ทำไม่ใส่ใจเธอเพราะดี้ไม่อยากให้เธอคาดหวัง ไม่อยากให้เธอผิดหวัง และไม่อยากให้เธอเสียใจเหมือนที่เธอเคยบอกดี้ให้ระวังใจตัวเองไง จำได้หรือเปล่า”


“ฉันไม่สน..หากเธอต้องหายไปจากโลกนี้ ฉันจะอยู่ข้างๆ เธอ มอบความรัก ความสุขให้เธอไปอย่างนี้โดยที่เป็นฟาโร ไม่ใช่ปีศาจ เป็นคนที่อยู่ในโลกความจริง ไม่ใช่ความฝัน วันนี้ฉันมาทวงสัญญาเรื่องเกมเมื่อสองอาทิตย์ก่อนยกความรักให้ฉันได้ไหม”


“เธอแน่ใจแล้วเหรอว่าจะไม่เสียใจ เมื่อเราต้องจากกันสักวัน และคงอีกไม่นาน”


“ฉันไม่เสียใจ..”ฟาโรยืนยันคำพูดหนักแน่น


ฉันค่อยๆขยับร่างกายอ่อนแรงลงจากเตียงผู้ป่วย ก้าวเดินหาฟาโร โดยที่เขาก็เดินเข้าหาฉันไม่ต่างกันน้ำตาแห่งความปลาบปลื้มหลั่งริน พร้อมอ้อมกอดที่ฉันและเขาต่างมอบให้กันความอบอุ่นจากร่างกายสื่อสารเป็นความรัก ความห่วงใย และความสุข ที่ฉันไม่หวังจะได้รับมาก่อนตั้งแต่รู้วันสิ้นลมหายใจ


ความรักอยู่ข้างฉันมาแล้วเนิ่นนานแต่ฉันกลับกลัวจะเสียมันไป และกลัวทำให้คนที่ฉันรักเสียใจ แต่หลังจากนี้กับเวลาที่เหลืออยู่ ฉันจะไม่หวั่นไหว ไม่เสียใจ เพราะเวลานี้ฉันมีความรักมีคนที่คอยห่วงใยใส่ใจอยู่เคียงข้าง แม้ฉันไม่เคยเปิดโอกาสให้เขาสักครั้งแต่ฟาโรกลับแทรกซึมเข้ามาอยู่ภายในใจจนต้องรับเขาเอาไว้ บุคคลที่ฉันจะรักตลอดกาล..



หากรักใครสักคน..อย่ากลัวที่จะเสียใจ..

จงทุ่มเททั้งหัวใจ..เพื่อความรักตราบนิจนิรันดร์..




The end




Create Date : 08 ตุลาคม 2556
Last Update : 8 ตุลาคม 2556 20:10:31 น.
Counter : 904 Pageviews.

2 comments
  
มาหาเลดี้ ฟาโร กับซันเซ็ทค่า ^^

เมื่อไหร่จะเปลี่ยน BG น่ารักๆบ้างคะ อิอิ

โดย: lovereason วันที่: 8 ตุลาคม 2556 เวลา:23:48:08 น.
  
ไว้หาภาพสวยๆ ก่อน
โดย: มาโซคิส วันที่: 9 ตุลาคม 2556 เวลา:7:04:51 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

มาโซคิส
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]



เ ร า ต่ า ง กั น แ ส น ไ ก ล

Blood A_Blood Type Series
เรียบง่าย อยู่บนเหตุและผล สันติ ยุติธรรม

ถ้าในฝันนั้น.. ฉันได้มีเธอ.. ขอนอนหลับไม่ตื่นได้ไหม..
เ ว ล า คิ ด ถึ ง ใ ค ร บ า ง ค น ม า ก ๆ อ ย า ก ดึ ง เ ค้ า อ อ ก ม า จ า ก โ ล ก แ ห่ ง ค ว า ม ฝั น แ ล้ ว ก อ ด ซ ะ !! ใ ห้ ห า ย คิ ด ถึ ง





หากวันใด อ่อนแอ ท้อแท้ ผิดหวัง ให้ลองย้อนนึกถึงวันที่เคยตะเกียกตะกาย . .



ถ้าคนๆ หนึ่ง มีอิทธิพลมากพอที่จะทำให้เรายิ้มออกมาได้โดยไม่ตั้งใจ.. มานก็ไม่แปลกเลยที่เขาสามารถทำให้เราน้ำตาไหลได้โดยไม่รู้ตัว..

Online Now




New Comments