Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
22 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
+++++อะไรๆก็ต้องนัดล่วงหน้า+++++

สวัสดีค่ะ
วันนี้ป่วยอยู่บ้าน ตอนนี้ก็ปวดหัวอยู่แต่อยากระบายเลยกัดฟันเอาวะยังไงฉันก็จะเขียนบล๊อค

ตอนมาจากเมืองไทยเราซื้อยาคุมมาจากเมืองไทยนั่นแหละค่ะ พอหมดก็ไปหาำพยาบาลผดุงครรภ์ ก็เอายาอันนั้นไปให้ดู (ไดแอน) เขาก็ยิ้มแล้วบอกว่า เออคนไทยนี่นะมากี่คนๆเหมือนกันทุกที กินยารักษาสิืวเป็นยาึคุมกรรมเนิด แล้วก็สั่งจ่ายยาให้เรามาค่ะชื่อ Cerazette ตอนไปซื้อที่นี่ยากล่องนึงมีสามแผงเลยนะคะ สามแผงเรกเราไม่มีปัญหาเลย แต่พอขี้นแผงที่สี่ เลือดเราไหลแรกๆก็ไม่คิดไรก็แค่ไปมาร์คปฏิทินไว้ สักสองสามวันเรามาสังเกตดู มันไม่ใช่ประจำเดือนค่ะมันคือเลือดธรรมดาที่ไหลมาจากช่องคลอดไหลมาตั้งแต่วันที่6ม.ค. เราก็โทรไปแผนกผดุงครรภ์ค่ะ แล้วก็บอกชื่อพยาบาลคนที่จ่ายยาให้เรา เขาก็ดูคิวให้ แล้วบอกว่าเธอว่างเร็วสุดที่นัดเราได้ก็วันที่28ม.ค. ระหว่างนี้ก็ให้เรากินยาไปตามปกติ แล้วถ้าเลือดหยุดไหลให้โทรมาบอก แล้วก็วางหู

เมื่อวานฝนตกหนักตากฝนกลับบ้าน พอเข้าบ้านแล้วรู้สึุกเหมือนเป็นไข้ เราก็แค่กินข้าว นอน พอตื่นมารู้สึกปวดหัวมากแต่ก็ไม่คิดไรคิดแค่้ว่าเดี๋ยววันนี้โทรไปบอกครูว่าไปเรียนไม่ไหวก็แล้วกัน ก็เดินไปหยิบโทรศัพท์แล้วกลับมาทีที่นอนเห็นที่นอนตัวเองเปื้อนคราบเลือดเป็นดวงๆเลยอ่ะค่ะ เราตกใจวิ่งเข้าห้องน้ำเลย จัดการตัวเองเรียบร้อยก็โทรไปบอกอาการที่โรงพยาบาลเขาก็ยังยืนยันจะให้เรารออ่ะ -.- ถึงจะบอกว่าเลือดมันไหลเยอะอะไรยังไงแค่ไหน เขาก็บอกให้รอเำพราะเขาเห็นว่ามันไม่อันตราย

โทรหาเพื่อน(แฟนไม่อยู่ไปนอร์เวย์โทรไปก็ทำให้เขาเป็นห่วงปล่าวๆ) บอกเพื่อนว่ากลัวอ่ะเดี๋ยวโผล่ไปโรงพยาบาลเลยก็แล้วกัน มันบอกบ้าดิ่ไปเขาก็ไล่กลับมาแค่นั้น โน่นแหละต้องรอหนักจริงๆรถพยาบาลมารับโน่นเขาถึงจะรักษาให้ทันที สรุปเราเลยต้องรอไปจนวันจันทร์หน้าอยู่ดี

ที่ี่นี่จะทำไรก็ต้องนัดก่อนค่ะ หาหมอทุกหมอก็ต้องนัดหมด หมอฟันนี่นัดกันข้ามปีตอนนั้นเราปวดฟันมากโทรไปคลีนิคเขาบอกเราว่าต้องรอปีครึ่งแต่ถ้าปวดมากๆให้โทรเข้า112
(เหมือน191บ้านเราอ่ะค่ะ) เราก็ทำปรากฏได้ไปหาหมอฟันวันนั้นเลยแล้วเขาก็บอกว่าฟันเราเป็นไรมั่งแล้วก็ตบท้ายว่้า เราทำให้คุณได้แค่ซี่ที่ปวดที่สุดนะเพราะอันนี้เป็นคลีนิคฉุกเฉินเราทำให้ได้แค่อันที่ฉุกเฉินที่สุด เราก็ได้แค่ึคิดในใจมีงี้ด้วยเว้ย

ถ้าจะติดต่้อกับราชการก็เหมือนกันค่ะต้องโทรไปบอกเขาว่าจะไปหาเรื่องไรแล้วเขาก็จะนัดวัน เวลา ถ้าคิดว่าไปเลยก็ได้นี่จริงๆก็ได้นะคะ ได้พบกับพนักงานต้อนรับเธอก็จะรับเรื่องแล้วก็นัดวัน เวลาเ้ช่นกัน -.-

เราได้คุยกับปู่ของเพื่อนซึ่งเป็นคนโบลิเวียแต่ย้ายมาอยู่ที่นี่30กว่าปีแล้ว ท่านก็เล่าให้ฟังเหมือนกันว่าครั้งแรกที่ท่านป่วยไปโรงพยาบาลท่านก็ไม่ได้นัดเหมือนกัน พอไปถึงพนักงานก็บอกต้องโทรมานัดก่อนท่านก็ถามว่าอ้่าวฉันมาแล้วเธอก็ดูตารางนัดให้ฉันเลยไม่ได้เหรอ เธอก็บอกไม่ได้ ยังไงท่านก็ต้องโทรมานัด ท่านเลยเดินไปที่โทรศัำพท์สาธารณะที่อยู่แถวๆนั้นแหละค่้ะแล้วก็โทร!!!!! พอพนักงานรับโทรศัพท์ท่านก็บอกว่้า "ผมชื่อคลีเวอร์ เพิื่่งจะขอร้องให้คุณนัดเวลาหมอให้แต่คุณบอกว่าทำไม่้ได้ต้องโทรมาอย่างเดียวเลยเดินมาโทรศัพท์ ที่โทรศัพท์สาธารณะห่างจากคุณประมาณ20เมตร" ท่านเลยได้รับนัดค่ะ














































































แล้วก็ได้สาวคนนั้นมาเป็นคุณย่าของเพื่อนเรา!!!!!


Create Date : 22 มกราคม 2551
Last Update : 22 มกราคม 2551 20:27:13 น. 5 comments
Counter : 464 Pageviews.

 
บางทีอะไรที่ต้องนัดแล้วให้รอไปชาติหนึ่งเนี๊ย มันน่ารำคาญจริงๆ ประเทศนี้ก็เป็นค่ะ เราปวดหลังมาก ก็เลยโทรไปนัดที่โรงพยาบาล เขาบอกว่า อีกประมาณสิบวันค่ะ เราก็ได้แต่ทนปวดไป พอทนไม่ใหว ก็เลยหอบสังขาลไปหาพี่หมอนวดไทยอีกเมืองหนึ่งให้นวดคลายเส้นให้ นวดไปสองครั้ง หายปวดหลัง กลับคืนเป็นปกติ พอถึงวันนัดที่โรงพยาบาล เราก็ไม่ไปซีคะ หายแล้วนี่ เจ้าหน้าที่โทรมาต่อว่าฉันค่ะ ว่าผิดนัด ฉันก็เลยตอบกลับไปว่า ถ้ารอเธออยู่ฉันคงตายไปแล้ว แหละ ห่วย


โดย: คุณนายก้อ วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:21:15:30 น.  

 

สวัสดีจ้า แวะมาเยี่ยม หากมีเวลาว่างสักนิดอย่าลืมแวะไปทักทายหน่อยบ้างนะจ๊ะ



โดย: หน่อยอิง วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:22:13:19 น.  

 
ที่อิตาลีก็เป็นค่า.....
ปวดข้อมือ...นัดคุณหมอ1อาทิตย์
ว่าจะได้คิว..จากนั้น เอกซเรย์.....
รอไปอีก1เดือนกว่าจะได้ผล......
นึกอยู่ในใจ ถ้าปว่ยหนักกว่านี้..
คงตายก่อนเจอหมอ.........


โดย: nikanda วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:22:19:25 น.  

 
ที่นี่...ขนาดจะเปิดบัญชีธนาคารยังต้องนัดเลยค่ะ..

เซ็งจิตอย่างยิ่ง


โดย: กะตุ้งนิ้ง วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:9:48:40 น.  

 
ที่ออสเตรเลียก็เหมือนกันค่ะ ถ้าจะได้รับการรักษาเร็วๆ ก็ต้องเข้าไปแผนกฉุกเฉินค่ะ เข้าไปแล้วก็อาจต้องรอหลายชั่วโมงนะคะ เพราะเขาจะจัดอันดับค่ะ ว่าอาการของแต่ล่ะคนอันไหนจะตายเร็วที่สุด ก็จะได้รับการรักษาก่อนค่ะ

ไม่เหมือนบ้านเราเน๊อะ ไม่ต้องนัดก็หาได้เลย


โดย: BeachBum วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:14:11:32 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mary_poppins
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add mary_poppins's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.