พยากรณ์บล็อก: I'll be there for you, waiting by the gate of dawn...forever...
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
24 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
ทานกับการติดสินบน

คำเตือน: บล็อกวันนี้เขียนด้วยความหงุดหงิด ในช่วงที่ชีวิตกำลังงี่เง่า ใครรับไม่ได้กรุณากดปิดหน้าต่างไป

วันนี้มีคนขอให้ผมช่วยทำบุญ ซึ่งผมก็ทำไปแต่โดยดี ซึ่งเรื่องมันก็น่าจะจบลงตรงนั้น
ถ้าคนคนนั้นเค้าจะไม่บอกให้ผมจบเงินแล้วอธิษฐาน ซึ่งที่จริงเค้าก็คงบอกด้วยความหวังดีนั่นแหละ
แต่ผมกำลังหงุดหงิดอะ ก็เลยถามเค้าไปว่า
“นักมวยสองคนกำลังจะขึ้นชกกัน ทั้งสองคนขอพรพระให้ตัวเองชนะ พระท่านจะช่วยใคร?”
เค้านิ่ง ส่วนผมก็ห้ามสุนัขในปากไม่ทัน ปล่อยเสียงเห่าหลุดไปจนได้
“ท่านจะช่วยคนที่บริจาคเงินมากกว่ารึไง?”
ได้ผลยิ่งกว่าอะไร มันงอนสนิท เดินบ่นงุงิงุงิจากไป(เข้าใจว่ากำลังก่นโคตรเหง้าศักราชผมอย่างเมามัน)…

ก็แล้วมันจริงมั๊ยล่ะครับ อะไรคือทาน อะไรคือการบริจาคครับ
บางท่านอาจหาว่าผมอวิชชา
ซึ่งผมก็ยอมรับว่าตัวเองเป็นบัวที่เกียจคร้าน
และบาปหนาเกินกว่าจะโผล่พ้นชั้นโคลนตมขึ้นมาได้จริงๆ
แต่ไม่ว่ายังไงผมก็มั่นใจว่าคำว่า นิพพาน ไม่ได้แปลว่า “ขึ้นสวรรค์ไปรอรับสินบน” แน่นอน

เราไหว้พระกันทำไมครับ?
ไหว้เพราะเคารพในหลักธรรมของท่าน หรือไหว้เพื่อให้ท่านเอ็นดูว่าเรานอบน้อมต่อท่าน?

เราบริจาคเราทำทานเพื่ออะไรครับ?
ทำเพื่อให้เรารู้จักเสียสละรู้จักละวาง
หรือทำเพื่อเป็นข้อต่อรองกับสวรรค์ ว่าเราทำดีแล้วนะ เราควรได้อะไรดีดีตอบแทนบ้าง?

พระท่านกระทั่งตัวท่านของท่าน ท่านยังละสิ้นแล้ว
สำมะหาอะไรกับปัญหาง่าวๆสารพัดของเรา เจ้ามนุษย์ขี้เหม็นที่ยังเวียนว่ายในรัก โลภ โกรธ หลง

แม้ว่าการติดสินบนเจ้าพนักงานบนโลกเน่าๆใบนี้มันจะทำให้คุณลอยนวลอยู่เหนือกฎเกณฑ์ได้
แต่การไปติดสินบนพระท่านน่ะ มันนรกนะครับคุณ!





standby="Loading Microsoft Windows Media Player components..." VIEWASTEXT>

Metallica - Leper Messiah



Create Date : 24 พฤษภาคม 2549
Last Update : 24 พฤษภาคม 2549 23:34:24 น. 28 comments
Counter : 841 Pageviews.

 
ง่า......


โดย: แพนด้าฯ IP: 61.47.115.203 วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:20:00 น.  

 
เอ่อ .... วันนี้จอมยุทธ์เซียวรมณ์บ่จอย พี่แพทปายดีกว่า


โดย: Petit Patty วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:21:43 น.  

 
ภาพประตูนรกนี่สวยดีนะ
ที่นั่งข้างบนนั่นน่ะ The Thinker ใช่มะ?

สภาพเราตอนนี้ เป็นงี้มากกว่าง่ะ...


โดย: เพื่อนบัวขี้เกียจผู้ล็อกอินไม่ได้ IP: 61.47.115.203 วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:41:06 น.  

 
ใครบอกหนอ ว่า การอธิษฐาน
คือการติดสินบน

สำหรับพี่ การอธิษฐาน คือการยืนยันกับตัวเอง
ว่า ต้องพยายามทำสิ่งนั้นๆ ให้ได้

พี่ไม่เคยอธิษฐาน "ขอ " เลยนะ
เพราะถ้าเราไม่เริ่มต้น พระก็ไม่ช่วยเราหรอก

เรื่อง ที่พูด ก็เอามาปนเปกันไปหมด
เรื่อง อธิษฐาน เรื่อง นิพพาน
เรื่องการทำบุญ

ใจเย็นๆ พ่อหนุ่ม


โดย: grappa วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:49:10 น.  

 
^
^
เห็นด้วยกะพี่แป๊ดนะคะ
เราต้องช่วยตัวเราเองก่อน อย่าไปหวังให้พระหรือใครก็ตามมาช่วย

ทำทานหรือบริจาค ก็เพื่อให้รู้จักเสียสละ รู้จักช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาสกว่าเรา
แต่ทำบุญ เพื่ออะไรกัน ... ไม่รู้อ่ะ

เราคงเป็นบัวใต้น้ำเหมือนเซียวเมร่าล่ะมั๊ง


โดย: เจ๊ย์บี๋ IP: 58.9.79.90 วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:0:05:04 น.  

 
โอ๋ยโย๋ เชื่อแล้วค่าว่าคุณเซียวหงุดหงิดจริงๆ ด้วย

ปล.เห็นภาพประตูนรกนึกถึง FMA วุ้ย...


โดย: วีวี่ IP: 58.147.100.64 วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:0:09:57 น.  

 
มองเห็นรังสีอำมหิตเลยจ้างานนี้ ...

ทำบุญของพี่นิดคือการแบ่งปัน การอธิษฐานก็คือการให้กำลังใจตัวเอง เพราะอธิษฐานไปมันก็คือ nothing ถ้าหากว่าเราไม่ได้ทำอะไรด้วยตัวเอง ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลสิ่งที่เราได้มามันก็มาจากตัวเราเองทั้งนั้น



โดย: JewNid วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:12:06 น.  

 
ใจเย็น ๆ คร้าบ... เรื่องการอฐิษฐานนี่ผมเคยอ่านเจอในหนังสือมาบ้างพอจำได้ ไว้เด๋ววันไหนย่าแพนด้าเลี้ยงไอติมเดี๋ยวเล่าให้ฟัง

เพลงมันส์ดีจริง ๆ นึกถึงคุณเซียวในบุคลิกเฮฟวี่ ๆ ไม่ออกเลยอะ นึกได้แต่รอยยิ้มแหย ๆ ตอนถูกป้ากำปงขอถ่ายรูป อิ อิ...


โดย: 90210 วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:5:58:59 น.  

 
โอ่ว ร้อนแรง


โดย: prncess วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:29:45 น.  

 
สำหรับเรานะ เพื่อความสบายใจของเราเท่านั้นแหละ ก็ไม่ได้หวังว่าที่อธิฐานไปมันจะเป็นจริงหรอก บางทีทำใจว่างๆเวลาทำบุญด้วยซ้ำ ไม่คิดอะไรเลย แค่รู้ว่าได้ทำก็พอ


โดย: เนียนอ๋อง วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:53:22 น.  

 
ใจเย็นๆคร้าบบบบบบบ


โดย: wanwitcha วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:07:19 น.  

 
อารมณ์บ่จอยจริงๆ ล่วย


แต่เวลาทำบุญแล้วอธิษฐาน เค้าไม่ได้ให้อธิษฐานให้ตัวเองไม่ใช่รึ

เค้าให้แผ่ส่วนบุญนี้ไปยังญาติมิตร คนรู้จักที่ล่วงลับไปแล้ว เปรต อสุรกาย เจ้ากรรมนายเวร ฯลฯ

ให้เค้าเหล่านั้นได้สุขสบายขึ้นน่ะนะ ไม่ได้ขอให้ตัวเอง

เพราะการทำบุญเพื่อตัวเอง บางทีมันไม่ได้บุญเลยไม่ใช่รึ?



ใจเย็นๆ น่อ ดีขึ้นแล้วก็ไปขอโทษเพื่อนซะเน้อ


โดย: แม่นางซุน (สาวไกด์ใจซื่อ ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:17:52 น.  

 
เย็นไว้แก เย้ย! โยม

=)


โดย: hunjang วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:21:14 น.  

 
...

คนเราเข้าใจการอธิษฐานผิดไปจริงๆอย่างที่คุณเซียวฯว่านั่นล่ะครับ จริงๆมันควรจะเป็นแบบคุณสาวไกด์ฯมากกว่า

เทวดาก็ยังคงเป็นผู้เวียนว่ายเช่นเดียวกับเราๆท่านๆ เพียงแต่มีภพภูมิที่ดีกว่าอันเนื่องมาจากการสั่งสมบุญมามาก ปล่อยให้เทวดาท่านเสวยสุขตามที่ได้กระทำมาดีกว่าครับ อย่าไปรบกวนเลย

ส่วนพระอรหันต์ผู้หลุดพ้นการเวียนว่ายแล้ว เห็นแจ้งแล้วซึ่งมายาทั้งหลายในวัฎจักร ท่านก็คงไม่ใส่ใจอะไรที่จะดลบันดาลให้ผู้เวียนว่ายทั้งหลายยิ่งงมงายและหลงไปกับวัฎจักรอีกหรอก

สรุปคือ ไม่ต้องขออะไรเลย นอกจากขอให้ตัวเองละความยึดมั่นถือมั่นได้ และพยายามปฏิบัติตามความประสงค์นั้น

เรื่องบางเรื่องต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจครับ
เหมือนกับเราเคยไม่รู้เรื่องอะไรบางอย่าง เราก็จะติดกับอยู่กับการที่เราไม่รู้นั่นแหละ
จนเรารู้เมื่อไร เราก็จะ...อ๋อ รู้งี้ไม่น่างงอยู่ตั้งนาน
ใจเย็นๆนะครับ



โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:15:37 น.  

 
เหอๆๆ The Gate of Hell นี่เอง

เราเคยเจอพวกมาจากมูลนิธิฯซะส่วนมาก แล้วเราก็เคยได้ยินมาว่าพวกนี้มีการแอบอ้างกันบ่อย เราก็เลยไม่อยากทำบุญกับพวกที่มารับบริจาคตามบ้าน เราเคยปล่อยให้เค้าพูดไปจนจบ แล้วเราก็บอกเค้าว่าพอดีใกล้จะถึงวันเกิดน้า ก็เลยจะไปทำที่มูลนิธิเลย (น้าตั้งใจว่าจะไปทำจริงๆ) เค้าสวนกลับมาว่า งั้นก็ขอให้ไปทำจริงๆเถอะ แล้วเค้าก็จากไป ไอ้เรานี่แบบว่า อะไรเนี่ย ทำไมต้องพูดงี้ด้วย(ฟระ) เลยพาลไม่ร่วมทำบุญกะน้าด้วยซะงั้นเลย เซ็ง

ปล. The Thinker มันเป็นรูปปั้นที่มีคนนั่งคิดอยู่คนเดียวนี่นา


โดย: The White Rider IP: 203.154.77.9 วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:15:03 น.  

 
การบริจาคคือการละโลภะ
การให้ คือการลดการเป็นเจ้าของ
การอธิษฐานคือตั้งใจว่าปรารถนาสิ่งใด
การตั้งใจ คือการกำหนดว่าจะทุ่มเทกำลังกาย ความคิดสติปัญญาทั้งหมดที่มีให้ได้มาซึ่งสิ่งนั้น
อธิษฐาน 1 ครั้ง คือ คิด 1 ครั้ง



โดย: rebel (rebel ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:19:34 น.  

 
ใจเย็นๆค่า

เราว่ามันเป็นเรื่องของความเชื่อและความรู้สึกค่ะ เรื่องแบบนี้มันหาคำตอบที่ถูกต้องไม่ได้

ยังไงก็ใจเย็นๆก่อนนะคะ จิตใจไม่สงบ มันจะส่งผลต่อไปถึงเรื่องอื่นๆด้วยนะคะ ใจเย็นๆนะคะ



โดย: ตุ๊กตาไขลาน วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:50:26 น.  

 
มาดูว่า สบายใจขึ้นหรือยัง


โดย: จากเพื่อนบัวฯ (แพนด้ามหาภัย ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:10:38 น.  

 
Spined from the start, sucked into the part
circus comes to town, you play the lead clown
Please, please
spreading his disease, living by his story
Knees, knees
falling to your knees, suffer for his glory
You will

Time for lust, time for lie
time to kiss your life goodbye
Send me money, send me greet
Heaven you will meet
Make a contribution
and you'll get a better seat
Bow to Leper Messiah

Marvel at his tricks, need your Sunday fix
blind devotion came, rotting your brain
Chain, chain
Join the endless chain, taken by his glamour
Fame, Fame
Infection is the game, stinking drunk with power
We see

Witchery, weakening
Sees the sheep are gathering
set the trap, hypnotize
now you follow

Lie Lie Lie Lie Lieeeee.

ท่าทางจะเข้าใจผมผิดไปหลายคน
ผมไม่ได้บอกว่าคำสอนผิดพลาด
แต่เซ็งที่คนเราบิดเบือนเข้าข้างตัวเองตะหาก

หลวงพ่อเจ้าขา ใกล้สอบแล้วขอให้ได้คะแนนเยอะๆ
ลูกช้างจะถวายไข่ต้มซักสองร้อยฟอง
ถ้าสอบตกลูกไม่ถวายแล้วด้วย...

ทำไมช่วงนี้ดวงไม่ดีเลยนะ ต้องไปทำบุญสะเดาะเคราะห์หน่อยแล้ว
ถวายนั่นถวายนี่จะได้โชคดีกะเค้าบ้าง...

ไหว้พระทั้งทีต้องไหว้เก้าวัดสิ จะได้แสดงว่าเราศรัทธาจริง
ไหว้ที่บ้านแล้วมันไม่ขลังอะ สงสัยพระพุทธคนละองค์...

โอ๊ย วัดนี้เค้าศักดิ์สิทธิ์ ไปถวายสังฆทานก็ต้องไปที่นี่เท่านั้น
วัดชนบทน่ะจะกันดารขาดแคลนยังไงช่างเหอะ...

เอาเถอะ เขียนบล็อกมาหลายอารมณ์แล้ว
ล่อเป้ามันซักบล็อกเป็นไรมี...


โดย: เซียวเปียกลี้ วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:45:17 น.  

 
ชอบเพลงนี้....
ไม่ได้ฟังซะนานนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน
..
....
เรื่องติดสินบน เรื่องเล็ฏ
เมื่อเจอกับเรื่อง
ติด
ทัก
ษิณ
บน
...แม่มเอ้ย พี่แกมาอีกแล้ว


โดย: แร้ไฟ วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:37:12 น.  

 
เพลงมันส์จริง ๆ คร้าบ ยืมไปทำ vdo หน่อยดิ


โดย: 90210 วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:5:58:08 น.  

 


โดย: รอยเท้าบนพื้นทราย วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:16:58 น.  

 
เราไม่ชอบบน ... ชอบล่าง โดยเฉพาะ 2 ตัว

ถูก (กิน) บ๊อย บ่อย


โดย: bird-narak วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:17:58 น.  

 

ทำบุญอย่าหวังสิ่งตอบแทน...
แต่ว่า... ภาวนาไว้เยอะ...
ทำบุญ 20 บาท... ขอถูกหวยรางวัลที่ 1
เหอ เหอ เหอ



โดย: คุณหนูลมหวน (zardamon ) วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:32:54 น.  

 
ดีขึ้นยัง?


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 27 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:28:28 น.  

 
น่าจะอารมณ์ดีขึ้นแล้วมั้ง...

เร็วๆ นี้... จะแอบแวะไปกินไอติมที่ร้าน

ขออนุญาต add blog ด้วยเด้อ...

ผม up-date blog แล้วครับ
ขอเชิญเข้าไปชมได้ครับ
ขอบคุณครับ


โดย: คุณหนูลมหวน (zardamon ) วันที่: 27 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:33:01 น.  

 
ผมเห็นด้วยกับคุณเซียวทุกอย่างครับ

หลักการบริจาคเพื่อขัดเกลาให้ปล่อยวางสละตัวตน

แต่คนกลับไปทำเพื่อแลกกับกับความหวัง

นั้นยิ่งเป็นการพอกกิเลส

ผมไม่ชอบครับ


โดย: นายเบียร์ วันที่: 27 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:48:13 น.  

 
อึ๋ย...ผมตกหน้านี้ไปอะ ตอบตอนนี้จะมีคนอ่านมั๊ยเนี่ย3

คุณแร้: หุหุ นึกว่าจะไม่มีคนชอบซะแล้วครับเพลงนี้

พี่ไมค์: ก็อปโลดเลยครับ

คุณรอย: หวาว หวัดดีครับ

คุณbird: พวกเดียวกะผมสิครับเนี่ย

คุณสน: แบบนี้เค้าเรียกว่ายอดนักธุรกิจครับ

พี่สาวไกด์: เรื่อยๆครับผม

คุณสน2: ด้วยความยินดีครับ

คุณเบียร์: ขอบคุณที่เข้าใจครับ


โดย: เซียวเปียกลี้ วันที่: 13 มิถุนายน 2549 เวลา:20:18:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เซียวเปียกลี้
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




มาตรว่าเมามายคลายพันทุกข์
ก่อนเมามายทุกข์ยิ่งทับถมทวี...

ช่วงเวลาก่อนเมามายความรู้สึกทั้งมวลจะกลับกลายเป็นชาด้าน แต่ความทรงจำจะกลับยิ่งกระจ่างแจ้ง ความเศร้า ความหลังล้วนชัดเจน บาดทำร้ายจิตใจราวกับว่าเพียงเกิดขึ้นเมื่อครู่

หากทว่ายังมีผู้คนมากหลายยินยอมรับเอาความเจ็บปวดนั้นไว้ เพียงเพื่อแลกกับช่วงเวลาชั่วขณะที่ความรู้สึกทั้งมวลล้วนแปรเปลี่ยนเป็นความขาวอันว่างเปล่า....
Friends' blogs
[Add เซียวเปียกลี้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.