พยากรณ์บล็อก: I'll be there for you, waiting by the gate of dawn...forever...
Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
18 เมษายน 2549
 
All Blogs
 

หยุดยาว เช็คสต๊อก เปิดกรุนิยายจีนสำรวจความเสียหาย

หยุดยาวนี้ผมกันวันนึงเอาไว้จัดข้าวของในห้องที่สารรกซะจนทนไม่ไหวแล้ว

หนึ่งในงานนั้นคือเปิดกรุนิยายจีนออกมาเช็ค(ตอนเปิดแอบมโนภาพเห็นฝูงปลวกบินฟิ้วออกมาแบบในการ์ตูนด้วย)
ผลคือพบว่าตัวเองมีนิยายจีนเยอะมากๆๆๆ มากซะจนรู้สึกว่านิยายหายไปหลายเรื่องแต่จำไม่ได้ว่าให้ใครยืมไป และเรื่องไหนหายไปบ้างเพราะสับสนระหว่างซื้อมาอ่านกับยืมห้องสมุดมาอ่าน(และยืนอ่านฟรีตามร้าน)
แต่ที่แน่ๆ ประชากรที่สาบสูญ มี เซียวฮื้อยี้ ฟงอวิ๋น 6 ตอน แล้วก็จอมโจรโคมแดง
ส่วนที่เจ็บใจที่สุดเห็นจะเป็นเพชรพระอุมาที่หายไปกว่าครึ่งชุด(หายทั้งชุดยังหาซื้อได้ง่ายกว่า)

ไหนๆก็ไม่รู้จะอัพเรื่องอะไรแล้ว เอาสมบัติมาอวดแล้วกันนะครับ
รายนามนิยายจีนในกำมือ ณ ปัจจุบันมีรายนามดังนี้ครับ







แอะ แอบเปิด draft ดูแล้วเบี้ยวมั่กๆ แต่ขี้เกียจแก้แล้ว
เอาเป็นว่าแกล้งทำเป็นไม่เห็นแล้วกันนะครับ
แต่สงสัยถ้ายังไม่มีมุกใหม่ๆมาอัพ คราวหน้าคงได้ลิสต์รายชื่อการ์ตูนในครอบครองแหงม
(ที่จริงก็ดีนะ จะได้มีข้ออ้างจัดตู้การ์ตูนใหม่)

ปล.ก็อตจิ เรารู้นะว่าแอบทำลายหกอยู่แถวนี้ อยากยืมอะไรก็บอกแล้วกัน ให้เช่าไม่แพง




 

Create Date : 18 เมษายน 2549
63 comments
Last Update : 18 เมษายน 2549 1:24:43 น.
Counter : 2232 Pageviews.

 


เห็นแล้วน้ำลายหกเหมือนกัน
แต่อ่านที่ซื้อมาให้หมดก่อนดีก่า

อ้อ ยังอยู่กะเราสี่เล่มน๊า

มีข่าวร้ายจะบอก
แพนด้าแดง ไม่อยู่ที่เขาดินแล้วอ่ะ
เค้าเอาไปไว้ที่เขาเขียวมั๊ง
ตามไปดูกันมะ
อยากดูอ่ะ

 

โดย: ยัยบี๋ 18 เมษายน 2549 1:07:20 น.  

 

โห บันทึกลงคอมเลยหรือนี่ เคยคิดจะทำเหมือนกันค่ะ เพราะเคยเจ็บใจที่ซื้อนิยายมาซ้ำ เพราะสำนักพิมพ์เปลี่ยนปก เราดันจำชื่อไม่ได้

 

โดย: brasserie 1802 18 เมษายน 2549 1:39:45 น.  

 

ว๊าว อะไรจ้ะเนี้ยเยอะจังจ้ะ

 

โดย: พีเจี้ยวค่ะ (sutida_jeaw ) 18 เมษายน 2549 3:35:33 น.  

 

โห มีเยอะจริงๆ จ้า ... สามารถจริงๆ น้องเซียว

 

โดย: JewNid IP: 80.56.213.206 18 เมษายน 2549 3:45:44 น.  

 

โอ้แม่เจ้า เยอะดีแท้...


ไมแพนด้าแดงไปแล้วอ่า เค้าจะดูๆ

 

โดย: rebel (rebel ) 18 เมษายน 2549 6:36:00 น.  

 

หนังสือเยอะ ระวังบ้านทรุดนะ

 

โดย: me2you 18 เมษายน 2549 6:36:18 น.  

 

นั่นจิ ไหงเยอะยังงี้อ่า...นับถือๆๆ

ว่าแต่ว่าแต่ละเรื่องจำได้ป่ะว่าเรื่องราวเป็นจั๋งได๋อ่ะ ที่ถามไม่ใช่ไรหรอก ไม่เคยจำได้สักหนเลย อ่านไรมาถ้าเกิน 3 วัน เวลาจะเล่าอะไรให้ใครฟังไม่มีรู้เรื่องสักหน...

 

โดย: Farawaygirl (ไม่ได้ล็อกอิน) IP: 63.68.228.197 18 เมษายน 2549 7:43:46 น.  

 

กี๊ดดดดดดดดดดด
วิชาตัวเบาใช้ไม่ได้

ที่นึกออกตอนนี้ก็ "บี่ป้อง" นอกนั้นเรื่องเก่าๆ ก็น่าสน ยืมเรื่องไรดีหว่า

=)

 

โดย: hunjang 18 เมษายน 2549 7:47:48 น.  

 

เฮ้ยๆๆๆ ทูตส่งวิญญาณ ของลิ้วฯ ก็น่าสน

ชุดศัสตราวุธของอุนสุยอัน...ยังไม่ได้อ่านเลยซักกะตอน กะว่าให้จบยอดมือปราบก่อน << นี่ก็ออกช้าจิงเฟ้ย

เพชรฯ ก็อยากอ่าน...
โอ้ยยยยยย อยากมีซัก 20 หัว

=)

 

โดย: hunjang 18 เมษายน 2549 7:56:43 น.  

 

อ่านเยอะขนาดนี้ มิน่า สำนวนเขียนถึงออกแนวนี้เลย


ปล. พี่ปิดบล็อคชั่วคราวนะ

 

โดย: Black Tulip 18 เมษายน 2549 8:54:39 น.  

 

^
^ อ้าวปิดทำไมอ่ะคนข้างบน

อ่านกำลังภายในมากๆ ระวังหายตัวได้เน้อ
ว๊ากสสสสสสสสสสสสสสสสส

 

โดย: grappa 18 เมษายน 2549 9:10:28 น.  

 

โอ้โห ทำห้องสมุดเลยเหอะ แล้วลงทะเบียนยืม คืนด้วยนะ หายจะได้ตามคืนได้งัย ดีไหมๆ คืนช้าก็ปรับวันละ 5 บาท ทำหายใช้คืน 2 เท่าของราคาปก ได้ทุนซื้อหนังสือใหม่ด้วยนะคุณเซียว

 

โดย: เนียนอ๋อง 18 เมษายน 2549 9:19:19 น.  

 

น่าเสียดายเพชรพระอุมาจังเนอะ

ตอนนี้ก็อ่านกระดึง สายลม คมดาบอยู่
ก็หนุกดีเนอะ ระหว่างรอเล่มสองกระบี่เย้ยอยู่ แฮ่..

 

โดย: prncess 18 เมษายน 2549 9:20:32 น.  

 

โห..... แบ่งมาหนุนหัวมั้ง สงกรานต์ไปเล่นสาดน้ำที่ไหนครับ

 

โดย: ชายคา 18 เมษายน 2549 9:25:20 น.  

 

ส่วนข้าพเจ้า เก็บของโกวเล้งเท่านั้น
เกือบจะครบทุกเล่มที่ออกในไทยแล้วนิ


อ่านไปอ่านมาช่างไร้รสชาติยิ่งนัก

สองคำก็สภาวะ

สามคำก็ใช้อ่อนสยบแข็ง

โอ้... แต่ข้าพเจ้าก็ยังอ่าน

 

โดย: SSTR IP: 124.120.8.200 18 เมษายน 2549 9:27:47 น.  

 

มีเยอะแยะเลย ...

แล้วไหงไม่มี "ฤทธิ์มีดสั้น" ล่ะเพ่ ...

 

โดย: Cymry 18 เมษายน 2549 9:27:53 น.  

 

โอ๊สสสสส

เอาไว้จะยืมนะ อิอิ


เสาร์ ๒๙ นี้ใครเตะกะใครอ้ะ?


เมื่อคืน ๒-๑ น่ะนะ ฮิ้ววววววว


ถ้าได้ไปก็เตรียมไปรับของฝากนะ เป็นที่คั่นหนังสือขนจิงโจ้แหละ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 18 เมษายน 2549 9:30:35 น.  

 

โห................กรุแตก

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 18 เมษายน 2549 11:00:47 น.  

 

โห.... 5 ปี ก้ออ่านไม่หมดหรอกเรา

 

โดย: bird-narak 18 เมษายน 2549 11:48:11 น.  

 

โห้.....

ชอบๆ ทั้งนั้นเลย

เรามาจัดตั้งกลุ่มหนังสือปันกันอ่าน ดีกว่าไหมจ๊ะ
เพราะที่มีอยู่ตอนนี้อ่านแค่ 2 - 3 ครั้งเอง

 

โดย: เงาไม้เหงาฯ 18 เมษายน 2549 11:55:35 น.  

 

เห็นรายชื่อแล้ว
ข้าน้อยนับถือๆ

 

โดย: wanwitcha 18 เมษายน 2549 13:15:30 น.  

 

โอ้โฮ กรุหนังสือเพียบเลยอ่ะ แหะๆ ถ้าไม่มีที่ไว้แล้วบอกนะคะ จะช่วยรับไว้แทน อิอิ

 

โดย: Kitsunegari 18 เมษายน 2549 16:41:45 น.  

 

ชอลิ้วเฮียง ถล่มวังค้างคาว...

 

โดย: jayjayกะน้องถ้วยฟู 18 เมษายน 2549 17:06:40 น.  

 

อือสต็อกเยอะดีนะครับ

 

โดย: คนเดินดินฯ 18 เมษายน 2549 17:15:49 น.  

 

โหเยอะจริงๆนะค่ะอ่านหมดทุกเล่มยังค่ะมาแบ่งกันอ่านม่างจ้าอิอิอิอิ

 

โดย: แม่น้องKevin and Jasmin 18 เมษายน 2549 19:25:31 น.  

 

ไหนใครว่าจะดองบล็อกฟะ

อยากยืมอ่านมั่ง บ้านอยู่แถวไหนเนี่ย จะไปกางเต็นท์นอนหน้าบ้าน (ฮ่าๆ)

 

โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) 18 เมษายน 2549 19:49:42 น.  

 

น่าดูทั้งน้านนน
ผมเคยดูไม่กี่เรื่องเอง

 

โดย: ตงเหลงฉ่า 18 เมษายน 2549 21:16:10 น.  

 

เอาการบ้านมาฝาก
ให้ไปคิดหาที่ดูบอล

=)

 

โดย: hunjang 18 เมษายน 2549 21:59:26 น.  

 

แหะๆ อย่างนี้เรียก "ขุดบ่อ ล่อคอเดียวกัน" รึเปล่าครับเนี่ย
ช่วงนี้งานยุ่งเป็นยุง(ตัวเท่าแม่ไก่)ตีกันเลยครับ
ขออนุญาติงดเดินสาย ตอบแต่ในบล็อกไปก่อนนะครับ

เจ๊ย์:ง๊าว...เอากลับมาเดี๋ยวนี้น๊า จาดูแพนด้า(มหาภัย)แดง

คุณbrasserie: แหะๆ เรื่องของเรื่องคือจะ make sure ว่าฟงอวิ๋นหายจิงๆ จะได้ซื้อใหม่น่ะครับ

พี่เจี้ยว+พี่นิด: แหะๆ งานอดิเรกที่โปรดปรานน่ะครับ เลยสะสมมากหน่อย

แข: รองานหายยุ่งก่อนเต๊อะ ต่อให้สุดฟ้า"เขาเขียว" เราก็จะตามไปดู

พี่ลุงมี: ตอนนี้มีแผนจะเอานิยายไทยไปขายลดโหลดน้ำหนักบ้านอะครับ

คุณสาวทางไกล: แหะๆ จำได้เฉพาะเรื่องโดนๆน่ะครับ แต่ก็ดีเหมือนกันนะครับ อ่านได้หลายรอบดี คุ้ม

ก็อตจิ: เอ้าจะยืมอะไรก็เอาให้แน่ ส่วนเรื่องที่ดูบอลอะ เป็นหน้าที่ของคนจะยืมแล้วกันนะ

พี่คุณจุ๊บ: แหม เสียดายเพลงเพราะๆจังครับ
ยังไงก็มาคุยกันในนี้บ่อยๆนะครับ

พี่แกรป: ทุกวันนี้ที่หายน่ะ เงาหัว ครับ

คุณเนียนอ๋อง: คิดอยู่เหมือนกันนะครับเนี่ย แต่เวลาอ่านเจออะไรดีๆ แล้ว อดอยากเอามายัดเยียดให้เพื่อนๆอ่านด้วยไม่ได้ เพราะจะได้เอามาคุยกันต่อได้น่ะครับ

พี่เจ้าหญิง: ตอนรู้ว่าหาไม่เจอแน่ๆเนี่ย ถึงเศร้าเลยละครับ
แล้วก็แปลกเหมือนกันที่ผมเพิ่งรู้สึกว่ามีงานของกิมย้งน้อยมาก ทั้งที่ผมชอบระบี่เย้ยฯมากๆ มังกรหยกเองก็ชอบ สงสัยเพราะสมัยก่อนดู VDO มากไปเลยเลือกซื้อเรื่องอื่นแทน

คุณชายคา: ไปสีลมมาวันนุงครับ สนุกไม่เบาเหมือนกัน

เฮียเอส: อ้าว นี่ก็"คอเดียวกัน" เหรอครับ

คุณCymry: ก็ชุดมีดบินนั่นละครับ ฤทธิ์มีดสั้น แต่คนแปลเค้าจงใจแปลให้ชื่อไม่เหมือนกันน่ะครับ

พี่สาวไกด์: แว่วๆว่าหอยทะเลนะครับพี่ ฮันซิลล่าน่าจะรู้ดีครับ

คุณแพนด้า: อ้าว ได้ข่าวว่าโดนย้ายไปอยู่เขาเขียว ไหงมาตอบเมนต์ได้ละครับ

คุณนกน่ารัก: หึหึ ถ้าชอบละก็ เวลาจะผ่านไปไวเหมือนโกหกเลยละครับ

คุณเงาไม้ฯ: ก็ดีนะครับ ว่าแต่มีอะไรมาแลกบ้างเอ่ย

คุณwan: แหม เวลาผมเห็นตู้รองเท้าสาวๆ ผมก็พูดแบบนี้ละครับ ของแบบนี้ลางเนื้อชอบลางยาครับ

คุณkitsune: คุณเนียนอ๋องเค้าบอกให้เก็บตังค์ค่าเช่าอะครับ

คุณjj: อ้าวแฟนขุนโจรหอมเหรอครับ

คุณคนเดินดินฯ: แหะๆ ความสุขเล็กๆน้อยๆน่ะครับ

คุณแม่น้องkevinกะjasmin: จิงๆทะยอยซื้อมาครับ ไม่ได้เหมามารวดเดียว เลยอ่านครบแล้วครับ

คุณLMJ: แฮ่ บล็อกที่แล้วดองมาจนร้อยกว่าคอมเมนต์แล้วนะครับบวกกะรูปอวยพรสงกรานต์ด้วย เพลงด้วย net 52k ของผมจะโหลดไม่ขึ้นเอาน่ะครับ

คุณตงเหลงฉ่า: สนใจจะยืมมั๊ยละครับ....ผมคิดไม่แพง

ก็อตจิ: กลับไปอ่านที่ตอบข้างบนนะ

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 19 เมษายน 2549 0:33:32 น.  

 

อ๊ะ มันเรื่อง "เทพกระดูกขาว" หรือ "เทพบุตรกระดูกขาว" กันนะคะ

คิดถึงหลายเรื่อง เอาของพ่อทั้งที่ซื้อและที่เช่ามาอ่านบ้าง
ไปเช่าเองบ้าง ซื้อเองบ้าง
ไม่น่าเชื่อเล๊ยยว่า หลังจากนั้นกว่าจะรู้ตัวก็กลายเป็นเด็กติดกำลังภายในไปเลย

มาดูรายชื่อแล้ว ตอนนี้แอบอยากอ่าน นางพญาผมขาวใหม่
ทำไมก็ไม่รู้ ^^"

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 19 เมษายน 2549 1:01:10 น.  

 

โอ้โห คุณเซียวฯ สุดยอดเซียนนิยายจีน ไว้ถ้าจะอ่านจะมาขอคำแนะนำคุณเซียวดีกว่า อิๆๆ

ว่าแต่ "จอมเสเพลชายแดน" นี่หมายถึงเอี๊ยบไคเหรอคะ เอริ่ม...

 

โดย: วีวี่ IP: 124.157.184.16 19 เมษายน 2549 2:00:36 น.  

 

เยอะมากพี่เซียว
นับถือๆ
ทำไมกิมย้งมีเรื่องเดียว
ที่สงสัยสุดคือมังกรคู่ ทำไมมี 20 เล่ม หรือพี่เซียวไม่อยากรู้ตอนจบของเรื่องเหรอฮะ

 

โดย: ศล 19 เมษายน 2549 2:24:38 น.  

 

อะโหย ทำไมมันเยอะขนาดนี้ อิอิ ระวังนิยายล้มทับนา เอ่อ แต่จอมยุทธเซียว คงใช้กะลังภายในเหินหนีทันหนะ อ่านขนาดนี้คงเจนจบวิทยายุทธเพียบแล้ว

 

โดย: Together In 80s Dream 19 เมษายน 2549 13:07:38 น.  

 


ไม่ได้เจอกันสักที ไม่รุจะคืนตอนไหนนี่นา
แถมของขวัญวันเกิดของเซียวเมร่าก็ยังนอนอยู่ในถุงเหมือนกันอ่ะ

อ้อ อนุญาต ไม่มี สระอิ นะ เซียวเมร่า

 

โดย: ยัยบี๋ 19 เมษายน 2549 13:17:17 น.  

 

มีเยอะจังเลยค่ะคุณเซียว
อยากยืมมาอ่านบ้างจัง
โดยเฉพาะเรื่องเพชรพระอุมา

 

โดย: Memorybee (Memorybee ) 19 เมษายน 2549 16:44:31 น.  

 

ยังคงหาเรื่องมาอัพไม่ได้เหมือนเดิม ทนๆอ่านซ้ำไปก่อนนะครับ

คุณหมาเลี้ยงแกะ: เรื่องนั้นผมว่ามันจบเศร้าอะครับ คาใจสุดๆ จนต้องซื้อเจ็ดนักกระบี่มาอ่าน แล้วก็ยังคาอยู่ จนแอบไปอ่าน สามกระบี่สาวที่ร้านก็จบแบบแปลกๆอีก บ้าจริงเชียว(แต่ก็แสดงว่าทำให้เราอินได้สุดๆเหมือนกัน)

คุณวีวี่: หมายถึงเอี๊ยบไคครับ แต่ตัวเรื่องจริงๆจะเป็นการพูดถึงทั้งเอี๊ยบไคและโป้วอั้งเซาะ

คุณศล: แหะๆผมจำผิดน่ะครับ
สาววนเรื่องกิมย้ง ก็อย่างที่เคยบอกไว้ข้างบนละครับ สมัยเด็กๆดู VDO มากไป เลยจำแม่น ไม่ต้องหาหนังสือมาอ่านอีก

พี่เจ้าที่: ยังไม่เยอะเท่าเทปกะซีดีของท่านพี่กระมังครับ

เจ๊ย์: แหะๆ ผมตกภาษาไทยครับ

คุณbee: ก็อยากให้ยืมอยู่หรอกครับ แต่มันเหลือแค่ครึ่งชุด(แบบไม่เรียงกัน)แล้วอะครับ

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 19 เมษายน 2549 22:49:13 น.  

 

หวัดดี สงครามแวะมาเยี่ยมกรุด้วยคน

เออ ท่านเซียว รับสมัครคนช่วยจัดหนังสือไหม

เห็นแล้ว อยากเอา สิบล้อ ไปขน อุ๊บส์ ม่ะช่าย

ความจริงในใจ ดันหลุดไปซะได้ 555

 

โดย: สงครามกวี 19 เมษายน 2549 23:32:25 น.  

 

แหม ระดับคุณสงครามแล้ว
ผมต้องเป็นฝ่ายไปขอขนมากกว่าครับ

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 19 เมษายน 2549 23:45:23 น.  

 

งั้นก็เป็นเรื่องเดียวกะ "ดาบจอมภพ" เดิมสิคะ ทำไมต้องเปลี่ยนชื่อด้วยอ้ะ แถมยังเปลี่ยนซะ... (นึกถึงวัยกระเตาะตึ่งตึงตึ๊ง...)

 

โดย: วีวี่ IP: 124.157.184.16 19 เมษายน 2549 23:55:46 น.  

 

คงเพราะเป็นคนละสำนักพิมพ์น่ะครับ คงกลัวโดนหาว่ลอกอะไรยังงั้น
แต่แว่วมาว่าชื่อจีนก็แปลตรงตัวออกมาทำนองนี้เหมือนกันครับ
แล้วก็ฉากเปิดตัวของอีตา"ใบไม้ร่าเริง"คนโปรดของคุณวีวี่
ก็ชวนให้นึกถึงภาพสุภาพบุรุษเสเพลอยู่ไม่น้อยไม่ใช่เหรอครับ

 

โดย: เซียวฯ (เซียวเปียกลี้ ) 20 เมษายน 2549 0:16:36 น.  

 

เพิ่งรู้ว่าชื่อจีนมันหมายถึงงั้น คิดว่าตอนนี้มันเป็นตอนที่สองหนุ่มเค้ามีบทพอกันน่ะค่ะ ตั้งชื่องี้ก็เหมือนจะให้พ่อคนโปรดของเราเด่นคนเดียวจิ อิๆๆ ส่วนฉากเปิดตัวแนวเสเพลฉากนั้น เรากลับคิดว่าไอ้หมอนี่มันบ้าดีชะมัดค่ะ กั๊กๆๆๆ

 

โดย: vee vee' 20 เมษายน 2549 0:35:41 น.  

 



สุดยอด
เอามายืมซะดีๆใส่แว่นรอ

 

โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) 20 เมษายน 2549 1:06:50 น.  

 

อยากรู้นัก ถ้า คุณ เซียวจะเปรียบตัวเอง กะ ตัวละคร นิยายจีนซักคน
..
จะเลือกใคร

 

โดย: แร้ไฟ 20 เมษายน 2549 1:13:29 น.  

 

โห สุดยอดแฟนพันธุ์แท้เลยอ่ะ ท่านพี่ อิอิ.............

 

โดย: ZaxZoPhone. 20 เมษายน 2549 10:07:28 น.  

 

สบายดีไหม

มีเป็นตันเลยนะ

 

โดย: erol 20 เมษายน 2549 12:05:27 น.  

 

...

ทำไมมีของ "กิมย้ง" แค่เรื่องเดียวเองล่ะครับ?
อย่างนี้คุณปู่แกน้อยใจแย่

แต่มีเยอะดีจังครับ ไว้จะขอคำแนะนำบ้างนะ

 

โดย: The Legendary Midfielder 20 เมษายน 2549 16:40:13 น.  

 

จำนวนหนังสือบ่งบอกได้ถึงช่วงเวลาที่ใช้ในการสะสม...

ว่าแต่ กิมย้ง ไม่ค่อยหนุกเหรอคะ คิดเหมือนคนข้างบนค่ะ...

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 20 เมษายน 2549 17:30:16 น.  

 

ตอนนี้มีแต่ "หัวขโมย แห่ง บารามอส" ที่เอากลับมาอ่านใหม่ ติดจนแทบไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ

 

โดย: ใต้เงาไม้เหงาฯ IP: 203.116.20.196 20 เมษายน 2549 19:26:56 น.  

 

Oh~.. long blog na-. Don't have time to read all...

..wondering which one of these books is your favorite? If you've said that already in one of the comments, please excuse this old lady and tell her again

Take care.

 

โดย: wetdog IP: 134.153.31.235 20 เมษายน 2549 19:45:59 น.  

 

แขหนีไปนอนแล้ว
กำลังนับถอยหลังมั่ง

=)

 

โดย: hunjang 20 เมษายน 2549 22:19:39 น.  

 

อรุณสวัสดิ์เช้าวันศุกร์จ้า น้องชาย

วันเสาร์ไปเที่ยวไหนกันเหรอ

 

โดย: Black Tulip 21 เมษายน 2549 7:42:30 น.  

 



 

โดย: รอยเท้าบนพื้นทราย 21 เมษายน 2549 9:15:07 น.  

 

โอ เยอะมากๆๆๆ...แล้วพี่ หวงหนังสือรึเปล่า ข้าน้อยขอถามซื่อๆ แบบนี้แหละ

กำลังอ่าน ดอนกิโฮเต้ ค่ะ หนังสือสวยมากๆๆ
คิดถึง ค่ะ

 

โดย: ประกายดาว 21 เมษายน 2549 16:13:06 น.  

 

ฮึมม์ ยังไม่มีเวลาอัพบล็อกเลยง่ะ
มะวานก็เลิกงานซะดึก วันนี้ตื่นสายเบยโดดเรียนมาเล่นบล็อกรอไปงานแต่งงานคู่หวานชาวบล็อกเนี่ย

คุณวีวี่: ที่จริงในหมู่นักวิจารณ์ มีบ้างบางคน(ซึ่งผมเห็นด้วย)เค้าบอกว่าอีตาใบไม้ร่าเริงเนี่ยเป็นผลงานที่ผิดพลาดของน้าโก้วครับ

ดูเหมือนว่าเค้าอยากจะปั้นน้องไค ให้ออกมามีบุคลิกสบายๆไม่ยึดติดกับระเบียบหรือพิธีรีตรองอะไร ซ้ำยังต้องมีจิตใจกว้างขวาง (เรียกว่ามีสำนึกของอาฮุยแต่มีจิตใจของลี้คิมฮวง) ไม่คิดแค้นหรือโทษใครแม้มีอดีตที่โชกเลือดอยู่เบื้องหลัง

ในขณะที่น้องโป้วต้องตัดกลับ ด้วยความหลังที่ที่จริงไม่มีแผลอะไร แต่หล่อเลี้ยงชีวิตด้วยความมืดมน ความการฆ่าฟันและการทำลายที่ฝังหัวอยู่(ซึ่งตัวละครตัวหลังนี้ผมว่าทำออกมาได้ดีมาก)

แต่สุดท้ายอีตาเอี๊ยบกลับเป็นได้แค่คนครึ่งๆกลางๆเท่านั้น(ทุกวันนี้ผมก็ยังรู้สึกว่าที่เบ๊ฮวงเหล็งมีจุดจบแบบนั้นก็เพราะอีตานี่ไปหลอกเธอนั่นแหละ)
แต่ก็อีกแหละครับ บางคนเค้าก็ว่า นี่สิมนุษย์ที่แท้จริงไม่ใช่แค่คนในจินตนาการ มีการตัดสินใจผิดพลาด มีอารมณ์ที่แปรเปลี่ยนได้ อะไรแบบนั้น

คุณวีนัส: ก็มายืมสิครับ จะรอ

คุณแร้: คนธรรมดาๆแบบผมไม่มี เขียนอยู่ในนิยายหรอกครับ แต่ถ้าถามว่าอยากเป็นใคร ผมอยากเป็นหานป๋อ ไม่ก็อุ้นเสี่ยวป้อครับ (ลูกเขาเมียใคร อายุเท่าไหร่ข้าฟันเรียบ)

คุณมิ้ว: ยังสู้ดอกไม้ในสวนคุณมิ้วมะด้ายหรอกค้าบ

พี่คุณนาย: เท่า CD เกาหลีที่มีในครอบครองมั๊ยครับ
พี่คุณนายก็สบายดีนะครับ

คุณมิดฟิว&คุณกวางตุ้ง: ไม่ใช่ไม่หนุกหรอกนะครับ แต่สมัยเด็กๆที่บ้านชอบดูหนังชุดกัน เรื่องเด่นๆของเค้า อย่าง ไตรภาคมังกรหยก หรือกระบี่เย้ยฯเนี่ย ดูประมาณอย่างละ 3-4 เวอร์ชั่นได้ เวลาจะเสียเงินซื้อหนังสือ ผมเลยเลือกซื้อของคนอื่นแทนน่ะครับ

ส่วนบางเรื่องแกก็แต่งจนออกมารันทดเกินไป เช่น จอมใจจอมยุทธ หรือ แปดเทพอสูรมังกรฟ้า ที่ตัวเด่นๆ ที่ผู้อ่านชื่นชอบต้องมาตายตอนจบอะไรแบบนั้น เลยแค่ยืมอ่าน ไม่ซื้อเก็บอะครับ

คุณเงาไม้ฯ: ก็ดีครับ การอ่านรอบแรกเนื่องจากเราใจร้อนอยากรู้ตอนต่อไป เราจะอ่านข้ามโดยไม่รู้ตัว อ่านรอบสองจะพบสิ่งดีๆที่เรามองข้ามได้ครับ

หนูจุ่น: มะรู้จิ เหมือนถามว่าถ้าให้เลือกระหว่าง แมคคาเดเมียบริตเทิล กับบัตเตอร์วานิลลา จะกินอะไรนั่นแหละ

ก็อตจิ: คนหนีไปนอนน่ะ ตอนนี้กะลัง chat นินทาเธออยู่เลย

พี่คุณจุ๊บ: วันนี้ตื่นสายเลยโดดเรียนเพราะตอนเที่ยงต้องไปงานแต่งงานคุณ5150กะสาวพลอยสีสวยครับ
แล้วตอนเย็นค่อยกลับไปงานรับน้องMBAที่จุฬา

คุณรอย: เฟื่องฟ้าก็โดดเด่นได้ถ้าถ่ายด้วยความตั้งใจ

คุณดาว: ไม่หวงถ้าจะยืมครับ แต่ถ้ายืมแล้วไม่รักษาอันนี้ต้องตีกันหน่อย
ดอน กิ๊ เนี่ยเคยอ่านแต่ฉบับบางๆตอนเด็กๆน่ะครับ ตอนนี้เห็นขนาด+ราคา แถมรู้ว่าเนื้อหาอิงการเมืองแล้ว เลยไม่เอาดีกว่า

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 22 เมษายน 2549 10:23:31 น.  

 

สงสัยจะได้นั่งคุยเรื่องตาใบไม้ 555

เราเป็นฝ่ายเห็นด้วยกับพวกหลังนะคะ แบบว่าตาใบไม้ทำอะไรก็ดีไปโม้ดดด เอ๊ย ไม่ใช่! เราคิดว่า "สำนึกของอาฮุยแต่มีจิตใจของลี้คิมฮวง" เนี่ยมันเปอร์เฟคท์เกินคนไปหน่อยนะคะ

ถึงเราจะชอบฤทธิ์มีดสั้นแต่ก็หมั่นไส้ลี้คิมฮวงไปด้วยพอๆ กับความชอบเลยค่ะ ด้วยความที่พ่อเซียวลี้ปวยตอแกพระเอกเกินทน พอมาเจอตาใบไม้ก็แบบว่านี่ล่ะค่ะใช่เลย 555 ค่อยรู้สึกว่าดีแบบ"ปกติ"หน่อย นี่ถ้าไม่มีตอนที่มัน เอ๊ย เขาไปป้อหลอกเบ๊ฮวงเหล็งนะคะ เราคงหมั่นไส้มันพอๆ กะลี้คิมฮวงอ่ะแหละ เบ๊ฮวงเหล็งสำหรับเราก็เป็นตัวละครที่ดี เตือนใจว่าถ้าไม่เข้มแข็งเองก็จะเป็นแบบนี้

ส่วนพ่อหิมะแดงเห็นด้วยทุกประการค่ะว่าเป็นตัวละครที่สร้างมาได้ดีจริงๆ

 

โดย: วีวี่ IP: 58.147.103.242 22 เมษายน 2549 13:46:34 น.  

 

คุณหมาเลี้ยงแกะ: เรื่องนั้นผมว่ามันจบเศร้าอะครับ คาใจสุดๆ จนต้องซื้อเจ็ดนักกระบี่มาอ่าน แล้วก็ยังคาอยู่ จนแอบไปอ่าน สามกระบี่สาวที่ร้านก็จบแบบแปลกๆอีก บ้าจริงเชียว(แต่ก็แสดงว่าทำให้เราอินได้สุดๆเหมือนกัน)
^
^
อือออ ก็เศร้าจริง ๆ นะคะ แต่รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่อ่านแล้วสะใจสมน้ำหน้าพระเอกและเป็นข้อคิดเตือนใจตัวเองได้ดีนักแลว่า อยากทำอะไรก็ต้องรีบทำ กับต้องเชื่อวิจารณญาณของตัวเองให้มาก
"จงอย่ารีรอที่จะบอกความรู้สึกของหัวใจ" อิอิ... คุ้น ๆ ไหมคะ เหลือบไปเห็นแล้วก็ต้องบอกว่า เนี่ย คลุมประเด็นเลย .. ไม่เป็นไรนะคะ TT)

อืมม... จริง ๆ ต้องสารภาพว่าเรื่องนี้อ่านมานานมาก ๆ แล้วล่ะค่ะ ถึงตอนนี้อาจจะวิเคราะห์หรือแสดงความคิดเห็นออกไปไม่ได้ตรงกับที่เป็นในเรื่องจริง ๆ หรือเพราะว่าโตขึ้น เมื่อเอามาอ่านใหม่จะให้เกิดมุมมองและประเด็นใหม่ ๆ อย่างที่ไม่มี-ไม่เป็นตอนเด็ก ๆ ก็ได้มังคะ ก็เลยอยากอ่าน (เพราะกำลังภายในพวกนี้เอาของพ่อมาอ่านตั้งแต่ตอนประมาณสิบขวบมังคะ บางทีตอนนั้นมันอาจจะเป็นความคิดและการคิดตาม-คิดต่อแบบเด็ก ๆ คิดก็ได้)

แต่ที่แน่ ๆ ได้ข้อคิดจริง ๆ หลังอ่านที่ยังติดตัวถึงปัจจุบันว่า รัก ไม่จำเป็นต้องอยูร่วมกันก็ได้

อย่างไรก็ตาม แอบมาอ่านที่วิจารณ์เรื่องต่าง ๆ ของคุณเซียวเปียกลี้และมิตรสหายในครั้งนี้ ขอแอบสรุปกับตัวเองว่า จะมีนิยายจีนเรื่องไหนไม่รันทดไหมนะ (นอกจากโซนพวกมังกรคู่/ เทพมารฯ) เริ่มตั้งแต่รันทดสุด ๆ ไม่ไหวแล้วอย่างชุดฟงหวิ๋นฯ อ่านกี่เล่ม ๆ ก็อยากจะกรีดเพราะความรันทดของตัวเอง เก่งสุดใจดิ้น แต่ก็ดั๊น.. อีตัวร้ายมาใช้ประโยชน์ได้ตอนที่พลังติดลบทุกที แถมยังคอยจองล้างจองผลาญขนาดหนักตลอดกาล ฮือฮือ...
หลังสี่เล่มมาแล้ว ก็ยังรันทด รันทด และรันทด โฮโฮ

อย่างโป้วอังเสาะ จริง ๆ เป็นเด็กเก็บมาเลี้ยงให้จมจ่ออยู่กับการแก้แค้นแทนเอี๊ยบไคใช่ไหมคะ ขณะที่คนแรกชีวิตรันทดมืดมนอันธกาล เดินลากขาไปแก้แค้น คนหลังก็เลยลั้ลลา ลั้ลลาสนุกสนานกับชีวิตไปวัน ๆ ชอบกล ...หรืออาจจะรู้สึกไปเอง แต่ที่แน่ ๆ เป็นคนครึ่ง ๆ กลาง ๆ อย่างที่พูดถูกที่สุดเลย

ลี้คิมฮวง อืมม.. บอกจะตัดใจ บอกจะเสียสละยกคนที่รักให้เพื่อน แล้วก็ทำไม่ได้ กลายเป็นทำให้เสียใจกันทุกฝ่าย เริ่มตั้งแต่ตัวเอง ทรมานทำร้ายตัวเองกันเข้าไป เพื่อนรักก็กลายเป็นเพื่อนแค้น เพราะว่าแค้นที่ใจคนที่แต่งงานไปด้วยไม่ได้อยู่กับตัวเอง คู่หมั้นเดิมก็แค้นที่ตัดใจยกตัวเองไปให้คนอื่นง่าย ๆ ลูกก็แค้นว่าแม่ไม่เคยรักพ่อจริง/ แค้นที่พ่อตัวเองไม่เก่งอย่างที่อยากจะให้พ่อเก่งอย่างคนที่แม่รัก/ อยากจะให้ลุงลี้ฯเป็นพ่อ โอ๊ะ... อะไรกันวุ่นวายขนาด จริง ๆ ตัดคุณเพื่อนออกคนแรก ยอมให้เพื่อนผู้มีพระคุณอกหักรักคุดไปคนเดียวก็ happy แล้วว เหอเหอเหอ (โหดซะ :D :D :D)

เรื่องอื่นก็แอบหงุดหงิดพระเอก อย่างลิ่วฮวยฮวย กับชอลิ้วเฮียง เก่งจัง เก่งอะไรกันขนาดนั้น ออกโรงทีไร แก้ปัญหาย๊ากยากที่คนอื่นคิดเป็นปีได้ทุกที เก่งเหลือเชื่ออออ ......

เอ สงสัยจะบ่นมาก + กัดมากไปเลย สรุปว่า นี่เลย กระบี่เย้ยฯ ดีสุด ชอบ ชอบ ชอบ :D :D

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 22 เมษายน 2549 15:04:22 น.  

 

***อยากจะกรีดเพราะความรันทดของตัวเอ"ก"

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 22 เมษายน 2549 15:06:15 น.  

 

พูดถึง อุ้ยเสี่ยวป้อ
นึกถึงดาราสาวคนนึง
ไม่รู้ทั่นเซียวทันมั๊ย..
เธอเล่นเรื่องนั้นอ่ะ

เหวินเสี๊ยะเอ๋อ
เจ้าหญิงน้อย

คิดถึงเธอจัง
แบบว่าหลงรักเธอ
ทุกวันนี้ก็ยังรักนะ

 

โดย: prncess 22 เมษายน 2549 18:45:08 น.  

 

โอ้ วันนี้เงียบเหงาจัง...
แต่ถึงคนจะน้อย แต่ตั้งใจตอบกันยาวๆแบบนี้ก็ชื่นใจดีเหมือนกันครับ

คุณวีวี่: หุหุ งั้นเมื่อตอนที่มองหาพ่อหนุ่มผู้รู้ใจ คุณวีวี่คงกลุ้มใจน้อยกว่าชาวบ้านเค้าได้เกินครึ่งเลยมั๊งครับ

คุณหมาเลี้ยงแกะ: (จำขี้ปากเค้ามาพูดแต่เห็นด้วยเต็มประตู)
เหล็งฮู้ชงเป็นตัวละครที่ดีที่สุดของกิมย้งแล้วครับ ทั้งไม่ฮีโร่เกินเหตุแบบก๊วยเจ๋ง ไม่มืดมนเก็บกดเหมือนเอี้ยก้วย แล้วก็ไม่หลักลอยอ่อนแอแบบตวนอื้อ
ส่วนเรื่องฟงชิงหยางกับนางพญาผมขาวนั่น ถ้ามองด้วยสายตาขบถแบบหนุ่มสาวยุคใหม่ ก็คงขัดใจละครับ แต่ถ้าคิดว่าเรื่องมันเกิดในยุคที่ลัทธิขงจื้อเป็นประเพณีหลักที่ต้องปฎิบัติ เราก็จะเข้าใจพวกเค้ามากขึ้นนะครับ

ส่วนเรื่องไม่รัทดที่จริงมีเพียบเลยครับ โดยเฉพาะในยุคที่แต่งตามแฟชั่นกันนี่ โอ๊ย พระเอกได้รับวาสนาปาฎิหารย์ซ้ำซ้อน ได้รับของวิเศษทุกชนิด สาวงามทุกคนในเรื่อง พี่แกกวาดเรียบครับ

พี่เจ้าหญิง: แหะๆ เกิดมะทันครับ

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 23 เมษายน 2549 1:25:28 น.  

 

แบบนั้นไม่เอ๊าาาาา ไม่ยอมนับยุคนั้นค่ะ อิอิ.....

ประมาณว่าเป็นเด็กเลี้ยงม้า เลี้ยงวัว แล้วเห็นการลอบสังหาร
หรือถูกใส่ร้ายป้ายสี หลังจากนั้น ถูกผลักตกเหว
โอ มีทางเลือกได้
1) ยอดคนเร้นกายมาช่วยไว้
2) เจอคัมภีร์เก็บตก
3) เจอคางคก/ กบ/ งู ฯลฯ/ ท้อ/ ดอกเห็งหวย ฯลฯ วิเศษร้อยปีมีครั้ง
4) นางเอก (หรือเกือบนางเอก) ช่วยเอาไว้
5) ถูกทุกข้อ (แต่ลำดับอาจไม่ตามนี้)
... แล้วเก่ง เก่ง เก่ง!

อือออ อืมมมม พล็อตที่พูดมาตอนต้นนี้ทำให้นึกถึงหานป๋อชอบกล :D

ปล. ไปหากระบี่เย้ยฯ มาอ่านซ้ำดีกว่า :D :D :D :D

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 23 เมษายน 2549 1:41:00 น.  

 

เอ มาตอบไว้แต่เมื่อใดหนอ ถ้างั้นผมนึกไม่ออกแล้วละครับ

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 1 พฤษภาคม 2549 12:34:57 น.  

 

ตอนนี้พี่กลับมาอ่านนิยายจีนใหม่ เห็นรายชื่อแล้วอยากอ่านมาก จริงหรือเปล่าที่จะให้เช่าราคาถูก อยากเช่าจริงๆนะ (ถ้าให้เช่า) นึกถึงตอนสมัยเด็กๆ ถ้าให้เช่าติดต่อ 0867866910

 

โดย: Pi_EED IP: 203.146.80.148 20 เมษายน 2553 20:12:42 น.  

 

ต้องขออภัยจริงๆครับ เรื่องให้เช่าผมพูดด้วยความคะนองเฉยๆครับ
แต่ผมเห็นตามร้านหนังสือเช่าก็ยังพอมีบ้าง และ สนพ.หลายๆแห่งเองก็มีพิมพ์ใหม่มาให้อ่านอยู่เรื่อยๆนะครับ

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 19 สิงหาคม 2553 10:20:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เซียวเปียกลี้
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




มาตรว่าเมามายคลายพันทุกข์
ก่อนเมามายทุกข์ยิ่งทับถมทวี...

ช่วงเวลาก่อนเมามายความรู้สึกทั้งมวลจะกลับกลายเป็นชาด้าน แต่ความทรงจำจะกลับยิ่งกระจ่างแจ้ง ความเศร้า ความหลังล้วนชัดเจน บาดทำร้ายจิตใจราวกับว่าเพียงเกิดขึ้นเมื่อครู่

หากทว่ายังมีผู้คนมากหลายยินยอมรับเอาความเจ็บปวดนั้นไว้ เพียงเพื่อแลกกับช่วงเวลาชั่วขณะที่ความรู้สึกทั้งมวลล้วนแปรเปลี่ยนเป็นความขาวอันว่างเปล่า....
Friends' blogs
[Add เซียวเปียกลี้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.