Photobucket"
Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
28 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

มาร์ติน 6 เดือน

มาร์ติน.....ลุกรักของมามี้ 6เดือนแล้วสินะเนี่ย ที่หนูมาป่วนๆที่บ้าน ทำให้บ้านมีสีสันยิ่งขึ้น จากแต่ก่อนมามี้จะต้องอยู่บ้านคนเดียว เล่นคนเดียว กินคนเดียว เดินเทียวคนเดียว เดี๋ยวนี้มีหนูแล้ว มามี้ไม่เหงาแล้วละจ้า แล้วตั้งแต่หนูเกิดมา ปะป๋ากลับบ้านไวยิ่งขึ้น ไปหาเพื่อนน้อยลง แต่ยังสนใจน้องเหมือนเดิม แต่รวมๆแล้วหนูนำพาความสุขแล้วก็ความครึกครื้นมาให้มามี้มากกว่า........รักหนูจังเลย ไอ้ซ่าของมามี้ (มามี้เรียกหนูไอ้ซ่าทุกครั้งเพราะว่า ซ่าในภาษาเนปาลแปลว่า ตัวเล็ก เด็กๆ มามี้เลยชอบเพราะมามี้อยากเรียกหนูไอ้ตัวเล้กอยู่พอดี.....ไอ้ซ่า ....ไอ้ตัวเล็ก)
พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของหนูมีเยอะเลย จะเขียนคืนนี้ทั้งคืนคงไม่หมด มามี้เอามาลงให้ เฉพาะที่เห็นชัดๆนะคับ สุดหล่อ


อย่างแรก....ไอ้ตะกร้าใบนี้มันอยู่คู่กะหนูตั้งแต่เกิด ปะป๋ารับหนุออกจากโรงพยาบาลก็ต้องใช้มันละ ไม่งั้น หมอไม่ให้ออกจากโรงพยาบาล ไม่อนุญาติให้อุ้ม เพราะกลัวไม่ปลอดภัยสำหรับเด็ก ใหม่ๆหนูก็นอนๆๆ ไม่สนใจ ไม่ค่อยร้องเท่าไหร่ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ยอมลงไปนั่งแล้ว เขาให้นั่งตั้งแต่แรกเกิดถึง6เดือน สำหรับไอ้ซ่าของมามี้ 3เดือนก็ร้องจะออกจากตะกร้าซะแล้ว.........

ดูสิ ผ่านมา6เดือน หนูตัวโตมากๆ ....เต็มตะกร้าเลยไม่ต้องใช้อารัยลองหัวแล้ว มามี้คิดว่า อีก 1เดือนหนูก็คงลงไปนั่งไม่ได้ละจ้า

อย่างที่สอง ........แต่ก่อนหนูอะนั่งแล้วชอบโอนเอนหัวทิ่มบ่อทุกที มือยังหยิบจับอะไรไม่ค่อยได้ดีนัก ผิดเป้าทุกที เข้าหูเข้าตา ประจำ
แต่เดี๋ยวนี้สิ ที่ไหนๆๆหนูก็นั่งได้ บนถนน บนหญ้า ไม่มีโอนเอนแล้ว แค่ 6เดือนเองนะ มามี้เห็นแม่ๆคนอื่นๆบ่นกันว่า 6เดือนแล้วลูกฉานยังนั่งไม่เป็นเลย นั้นทำให้มามี้แอบยิ้มทุกที เพราะไอ้ซ่าของมามี้ เริ่มพอจะนั่งได้ตั้งแต่4-5เดือนแล้ว แต่จะโอนเอนนิดหน่อยเท่านั้น พอ 6 เดือนก็ไม่ต้องคอยประคองแล้ว หนูสามารถ เก่งมากลุกรัก....
อย่างที่สาม.....ตอนหนุได้ 1 เดือน เวลาจับนั่งที่โซฟา ถ้าเผลอๆมีเอียงๆๆ ต้องคอยเอาหมอนมาหนุนข้างๆ กันเอนซ้าย เอนขวา
แต่เดี๋ยวนี้ หนูสามารถ นั่งปราศจากหมอนใดๆมาหนุน เก่งจังคับ


อย่างที่สี่......ตอนหนูเกิดใหม่ๆ อาบน้ำเสร็จ มามี้ก็จะทาครีมให้หนู ทาแป้งให้หนู หนูก็จะนอนเฉยๆ ไม่ดิ้น อยู่นิ่งๆให้มามี้ทาแป้ง ทาครีม แล้วท่านี้ก็เป็นท่าประจำของหนู เพราะขายังไม่ยอมยืด ติดว่ายังคงอยู่ในท้องมั้ง อิๆ ง่ายต่อการใส่เสื้อผ้ามากๆๆ 2 นาทีก็เสร็จแล้ว
แต่เดี๋ยวนี้........ กว่าจะทาครีมได้ กว่าจะทาแป้งได้ กว่าจะใส่แพมเพิสได้ กินเวลามากกว่า 10นาที เพราะหนูอยู่ไม่สุขแล้ว หาอะไรรอบๆตัวมาเล่น มาใส่ปากเสมอ พลิกไป พลิกมาไวอย่างกะลิง จนมามี้เหนื่อยสุดๆ กว่าจะใส่ผ้าอ้อมเสร็จ ก็นานอยู่ นี้ยังไม่รวมใส่เสื้อใส่กางเกงอีกนะ ลูกลิงจิงๆๆ ตอนนี้ต้องใช้สองคนสำหรับการใส่เสือ้ผ้าให้หนูแล้ว อีกคนจับ อีกคนใส่ อิๆๆ





อย่างที่ห้า....ตอนหนูเกิดใหม่ๆ การอาบน้ำหนูเป็นไปอย่างสะดวก เพราะหนูไม่ดิ้นมาก นอนนิ่งๆให้ขัดๆๆถูๆ ตัวก็เล็ก จับพลิกไป พลิกมาได้อย่างง่ายได้ ไม่ต้องมีของเล่น เอาไว้หรอกล้อ ดูจิ ตัวยังเล้กๆอยู่เลย ขาก็เล็กแต่พุงป่องยังกะลูกแตงโมง
แต่เดี๋ยวนี้สิ....... ตัวโตเต็มอ่าง ดิ้นไปดิ้นมาก็เก่ง แล้วถ้าไม่มีเป็ดให้เล่นก็โว้ยวาย เอาออกก็ไม่ได้ จะเล่นแต่เป็ด แล้วมือหนูก็ตีน้ำแรงๆๆ จนเสื้อและกางเกงของมามี้เปียกไปหมด ไม่รุ้ใครกันแน่ที่อาบน้ำ


อย่างที่หก....ตอนหนูเล้กๆๆปะป๋าชอบจับหนูมานอนบนหน้าอก หนูก็ได้แค่มองๆๆ คอยังไม่แข็งเท่าไหร่ มีบ่นๆๆอยากลงบ้าง....บางที สงสัยเพราะกลัวตก
แต่เดี๋ยวนี้......พอปะป๋าเอาหนูขึ้นมาบนหน้าอก...หนูจะมีความสุขมาก หัวเราะแล้วก็ชวนปะป๋าคุยเสมอๆ ไม่กลัวตกแล้ว แถมชอบทำให้แกล้งตกด้วย ถ้าปะป๋าแกล้งทำหนูตกเมื่อไหร่ หัวเราะใหญ่ ชอบใจ



อย่างสุดท้าย ที่ประทับใจมามี้มากๆ ที่หนูเพิ่งทำได้วันนี้เป็นวันแรก และมามี้ดีใจสุดๆที่เห็นหนูทำได้ นั้นคือ หนูนั่งๆๆเล่นอยู่ แล้วหนุโผเข้ามากอดมามี้ รู้จักแสดงความรักแล้ว ชื่นใจจัง คุ้มค่ากะการรอคอยจัง....ไอ้ซ่าของมามี้
และ........
ตั้งแต่หนุเกิด.........
มีอยู่ภาพหนึ่ง ที่มามี้เห็นมันเป็นประจำเสมอๆๆ.....
......นั้นคือ......
รอยยิ้ม... ตั้งแต่หนุเกิด จนถึงวันนี้ ยังคงมีเหมือนเดิม และเพิ่มมากขึ้น...
...... และเพิ่มมากขึ้น......ทกุวัน ........ทุกวัน




 

Create Date : 28 เมษายน 2551
0 comments
Last Update : 28 เมษายน 2551 5:37:59 น.
Counter : 664 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ไอ้ซ่ามาร์ติน
Location :
พิษณุโลก Portugal

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Get Music Tracks! Create A Playlist!

Friends' blogs
[Add ไอ้ซ่ามาร์ติน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.