Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
เมื่อฉันต้องไปเที่ยวกับพ่อแม่แฟน

อยู่เนเธอร์แลนด์ได้ประมาณเดือนหนึง ทุก ๆ วันเสาร์แฟนจะพาเราไปเยี่ยมพ่อแม่ ซึ่งพ่อกับแม่แฟนใจดีมาก เราซื้อกระเป๋าไม้ไผ่กับช้างไม้ ไปให้ซึ่งเขาก็ชอบมาก พ่อกับแม่แฟนก็พยายามถามเราต่าง ๆ นา ๆ เราก็ตอบเป็นภาษาอังกฤษ แต่เขาพูดภาษาดัทต์ ภาษาอังกฤษพูดไม่ได้ เรานี่งงเป็นไก่ตาแตก ได้แตกพยักหน้าไปตามเรื่อง แล้วประโยชน์ยอดฮิตของเราก็คือ Yes กับขมวดคิ้วผูกโบว์ สงสัยว่าเขาพูดอะไรกันหว่า

อยู่มาได้ 2-3 อาทิตย์ แฟนเราก็สั่งซื้อหนังสือพูดดัทต์ด้วยตนเองของคุณปริยา พร้อมดิกชินนารี ประมาณ 100 ยูโร ทำไมแพงจัง เราก็อ่านบ้าง นิดหน่อย ๆ เริ่มตั้งแต่ A-Z เป็นภาษาดัทต์ 1-20 ท่องอยู่นานเหมือนกัน จำได้บ้างไม่ได้บ้าง เวลาแฟนถามก็ประมาณว่าฉันจำได้แล้ว แต่มันเหมือนภาษาอังกฤษเลยสับสน ไม่ต้องถามมากได้ไหม (จริง ๆ จำได้ไม่หมด แต่ทำเป็นอารมณ์เสียกลบเกลื่อน)

แฟนเราบอกว่าวันพฤหัสฯ พ่อกับแม่แฟนจะมารับเราไปเที่ยวสวนสัตว์ เราบอกแฟนว่าฉันพูดดัทต์ไม่ได้ จะไปด้วยกันได้ไง แฟนเราบอกว่าไปเถอะดีกว่าอยู่บ้านจะได้ไม่เหงา ตอน 11.00 น. พ่อกับแม่แฟนมารับที่บ้านเราก็แต่งตัวรอเรียบร้อย พ่อกับแม่แฟนก็ชวนเราคุยไปตลอดทางด้วยภาษาดัทต์ เราก็พูดอังกฤษหลายคำ ดัทต์นาน ๆ คำ พร้อมกับกับผูกโบว์คิ้ว พร้อมกับอยากตะโกนว่า ฉันไม่เข้าใจ คำที่พูดได้ในตอนนั้นคือ Mooi แปลว่า สวย, ดี Lekker แปลว่า อร่อย แต่ที่แน่ ๆ ไม่ถึง 10 คำ

พอถึงสวนสัตว์พ่อแม่แฟนก็ซื้อตั๋วเรียบร้อย แฟนเราก็จ่ายเงินให้เราค่าตั๋วก่อนหน้านี้กับพ่อแม่เขา และก็ให้เงินเรามาเป็นค่าอาหารกลางวันอีกนิดหน่อย มีสัตว์เยอะแยะเราก็ได้แต่บอกว่า สวย แล้วก็ภาษาใบ้ กับการแสดงประกอบคำพูด และแล้วก็ถึงเวลาอาหารกลางวัน ร้านอาหารบริการภายในสวนสัตว์ มีอาหารฝรั่งมากมายหลายชนิด ซึ่งเราก็อ่านไม่ออกอีกนั่นแหละ และพ่อแม่แฟนก็ไม่สามารถอธิบายเป็นภาษาอังกฤษให้เราเข้าใจได้ แต่เราสามารถเลือกดูได้เพราะมีอาหารมาโชว์ให้เราเห็นเลยใกล้ ๆ เราก็ตัดสินใจเลือกอันที่มันน่าตาดีน่ากิน และแล้วก็ไม่ผิดหวังอร่อยจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่เราไม่ชอบกินอาหารฝรั่งเลย พ่อแม่แฟนก็เอาใจใส่เราดีมาก ๆ เลย สวนสัตว์ใหญ่มากเดินทั้งวันก็ยังดูไม่ครบเลย

เดินมาทั้งวันเมื่อยก็เมื่อย ดูก็ยังไม่ครบในที่สุดก็ชวนพ่อกับแม่แฟนกลับบ้าน ประมาณ 17.00 น. ก็ถึงบ้าน ว่าที่ลูกสะใภ้ที่ดีก็ต้องหาน้ำชา กาแฟ มาต้อนรับ พ่อแม่สามี เราไม่ดื่มกาแฟ แต่แฟนเราดื่มเป็นประจำ เราก็เตรียมถ้วยกาแฟพร้อมชงเต็มที่ แต่แล้วอันเครื่องชงกาแฟนี่มันใช้ยังไงหว่า เคยเห็นแต่แฟนเอาถ้วยเล็ก ๆ ที่บรรจุกาแฟอยู่ในนั้นไปใส่ในเครื่องแล้วก็กดจะได้กาแฟมาหนึ่งถ้วย อันเราไม่เคยทำให้แฟนดื่มเลย ดูเฉย ๆ ไม่ได้สังเกตุมากนัก มาถึงคราวเราต้องทำบ้าง ไหน ๆ แล้วมั่วก็แล้วกัน กด ๆ ทำไมมันไม่ออก กดอะไรผิดหรือเปล่า ไม่เห็นมีอะไรนี้นา ลองหลายครั้งก็ยังไม่ออกจนพ่อแฟนต้องมาช่วยดู สรุปคือน้ำในเครื่องทำกาแฟหมด แล้วฉันจะไปรู้ได้ไงหว่า ก็นึกว่ามันผลิตน้ำออกมาในนั้นเรียบร้อย ที่คือความซื่อบื้อที่พ่อแม่แฟนขำแล้วขำอีก จากนั้นก็นินทาแฟนให้พ่อแม่เขาฟัง ขนาดคุยไม่ได้นะเนี๊ยะ แต่ก็โม้ไปจนถึง 18.00 น. พ่อกับแม่แฟนก็กลับบ้านและเราก็เตรียมตัวทำกับข้าว ในใจยังคิดอยู่เลยว่าฉันคุยกับเขาได้ไงตั้งนานทั้ง ๆ ที่คนและภาษา แต่อย่างว่าสถานการณ์บีบบังคับให้ต้องคุย



Create Date : 17 มีนาคม 2552
Last Update : 22 กันยายน 2552 21:20:25 น. 4 comments
Counter : 730 Pageviews.

 
เก่งจังเลยค่ะ ,,
;))


โดย: น้ำชา สีเบจ วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:19:25:59 น.  

 
สุดยอดดดด


โดย: อารีรัตน์ วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:20:46:46 น.  

 
เมื่อไหร่จะเอารูปมาแปะโปะไว้บ้างคะ อยากเห็นหน้าตาเจ้าบ่าวเจ้าสาวอ่ะ


โดย: anchesa วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:22:10:32 น.  

 
เอาใจช่วยค่ะ อีกแป๊บก็ต้องพูดได้คล่องแน่ ๆ สู้ ๆ นะคะ


โดย: Picike วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:6:17:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

marinus
Location :
// Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




: Users Online
Friends' blogs
[Add marinus's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.