Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
ขอวีซ่าท่องเที่ยวฮอลแลนด์ครั้งแรก

           ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะได้ไปขอวีซ่าแบบกระทันหันแบบนี้ พอดีเราไม่มีงานเราแฟนก็เลยชวนไปเที่ยวบ้านเขาจะได้ศึกษาซึ่งกันและกัน คิดหลายวันพอสมควร เพราะว่ารู้จักกันไม่นานเท่าไหร่ และเวลาที่คบกันน้อยไป แต่หลาย ๆ คนบอกว่าไปแล้วจะได้รู้ว่าจะอยู่ด้วยกันได้หรือเปล่า และเราก็มีความรู้สึกมั่นใจในตัวแฟนระดับหนึ่ง แฟนเราพอเราตกลงก็ส่งเมล์เอกสารต่าง ๆ มาให้เราเลย เตรียมพร้อมหมดทุกอย่างและก็รวดเร็วมาก
เอกสารแฟนมีดังนี้


1. สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือนล่าสุด
2. หนังสือรับรองการทำงาน
3. สำเนาพาสปอร์ต + หน้าที่เดินทางเข้าออกประเทศไทย
4. ใบการันตีจากอำเภอ
5. จดหมายเชิญ


เอกสารของเรา
         เราระบุว่าเราเป็นฟรีแลนด์ รับงานจากลูกค้ามาให้พี่เราตกแต่งก้อเลยมีค่าคอมมิชชั่น ซึ่งก้อไม่ใช่ความจริงทั้งหมด แต่ก้อมีส่วนจริงบ้าง เพราะพี่เราทำตกแต่งจริง ๆ เราเคยอ่านในเว็บที่เขียนเกี่ยวกับการขอวีซ่าเขาบอกว่าถ้ามีครบหมดจะทำให้วีซ่าผ่านง่าย เราก็เลยพยายามหาให้ครบตามที่เขาระบุไว้ในเอกสารการขอวีซ่า ซึ่งเราคิดว่าเราละเอียดมากแล้ว  แต่จริง ๆ ไม่ใช่


1. พาสปอร์ตตัวจริง
2. ใบรับรองเงินเดือน
3. ใบลางานระบุ 90 วัน
4. เอกสารการเซ็นต์สัญญาของลูกค้า
5. ใบภาษีการจ่ายเงินลูกค้า
6. ใบจองตั๋วเครื่องบิน
7.  ใบคำร้องขอวีซ่า
8.  สำเนาบัญชีย้อนหลัง 3 เดือน
9.  รูปถ่าย + อีเมล์ที่ติดต่อกัน
10. จำไม่ได้แล้วแต่คิดว่าน่าจะมีแค่นี้


           วันที่ 11 กันยายน 2551 ไปขอวีซ่า จองคิวไว้ 10 โมง ไปถึงก้อคุยกับคนโน้นที่คนนั้นที แล้วก็ถึงคิวเราสัมภาษณ์ เจอป้าแว่นที่โหดแสนโหด ถามเยอะแยะมาก แต่ก็ไม่นานเท่าไหร่ประมาณ 15 - 20 นาที คำถามประมาณว่าเจอกันที่ไหน แฟนมาเมืองไทยกี่คร้ง ไปทำไม เอกสารปลอมมาหรือเปล่า อะไรประมาณนี้ เราก็ตอบตามที่เรายื่นไปทุกอย่าง


           วันที่ 12  กันยายน 2551  บ่าย 2 โมง สถานทูตโทรมาบอกวีซ่าไม่ผ่าน
เสียใจมากเลย โทรไปร้องไห้กับแฟน แฟนเราก็โทรมาทางสถานทูตว่าทำไมเราถึงไม่ผ่าน ในเมื่อเอกสารเขาก็ครบ
วันนี้ง่วงนอนแล้ว แล้วจะกลับมาเล่าใหม่มาทำไมวีซ่าเราถึงไม่ ผ่าน แล้วการยื่นรอบสองเราเป็นยังไง อะไรคือข้อผิดพลาดที่ไม่ควรทำ ฝันดีจะทุกคน








Free TextEditor


Create Date : 09 มีนาคม 2552
Last Update : 22 กันยายน 2552 21:23:28 น. 4 comments
Counter : 510 Pageviews.

 
้เวอะมาทักทายค่ะ


โดย: CrackyDong วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:1:03:46 น.  

 
ใช่พี่เดือนรึเปล่านี่ เปิ้ลเองนะ


โดย: อารีรัตน์ วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:10:35:04 น.  

 

.......รักแท้ไม่แพ้อะไรค่ะ......


โดย: มาม่าธัญญา (Tanja-nl ) วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:20:59:33 น.  

 
สู้ๆ ค่ะ
เพื่อนเราก็อยู่ฮอลแลนด์ กว่าจะเข้าประเทศเค้าได้ ไม่ใช่ว่า วีซ่าผ่านแล้วจะรอดนะค่ะ ไปเจอ ตม.ที่โน่นอีก ติดอยู่ในสนามบินเป็นชั่วโมงเลย เพื่อนเราร้องไห้ใหญ่เลยตอนนั้นอะ แต่ว่า ตอนนี้ก็อยู่ฮอลแลนด์เรียบร้อยแล้วค๊า

สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: wayoflife วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:22:13:00 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

marinus
Location :
// Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




: Users Online
Friends' blogs
[Add marinus's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.