♪♪ย่ำเท้าตามตะวัน♪♪

ลูกเสือโลก(เดินทางไกล)...อ่ะฉันสมมุติตัวเองเป็นลูกเสือโลกไปซะแล้ว อย่างที่เมื่อวันก่อนคุณๆ คงได้เห็นภาพบางส่วนจากการหายตัวไปของฉันถึงสองเดือนกันแล้ว วันนี้คุณพร้อมกันรึยังที่จะย่ำเท้าเดินทางไปพร้อมๆ กัน
..................................................................................................

เริ่มจากการเดินทางของฉันที่ประจำคือมีคุณพ่อไปส่งที่สถานีรถไฟเพื่อนั่งรถไฟไปยังสนามบินซูริค ฤกษ์การเดินทางของฉันวันนี้...ดีอีกแล้ว ยังไม่ไปถึงไหน การรถไฟที่ใครๆ ต่างบอกว่าเป็นการรถไฟที่เที่ยงตรงมากที่หนึ่งของโลกล่าช้าไปครึ่งชั่วโมง อากาศหนาวอย่างวันนี้ทำให้ฉันต้องหมุนตัวเข้าไปหลบในร้านกาแฟเล็กๆ ภายในสถานี หลังจากนั่งจิบชาไปเมื่อได้ยินเสียงประกาศฉันจึงลากกระเป๋าขนาดกลางอย่างถูไถฝ่าความหนาวออกไปขึ้นรถอีกชานชาลา เมื่อถึงสนามบิน...โชคยังเป็นของฉันเช่นเคย...ที่เครื่องล่าช้าอีก 1 ชั่วโมง หากตอนนี้ฉันบินเองได้คงบินล่วงหน้าไปก่อนเครื่องบินแล้วแต่เมื่อฉันบินไม่ได้ก็ต้องรอต่อไป....หากแต่เมื่อครบ 1 ชั่วโมง ทางสายการบินประกาศออกมาว่าขอเลื่อนอีกครึ่งชั่วโมง คราวนี้ฉันได้ยินหนุ่มๆ ทั้งเหลือน้อยและเหลือไม่น้อยเริ่มพูดจาเสียงดังฟังไม่ได้ศัพท์บ่นสายการบินกันเป็นการใหญ่แต่ผ่านไปเพียงประมาณสิบนาทีทางสายการบินก็ประกาศขึ้นเครื่อง....เสียงเหล่านั้นจึงเงียบหายไป

ด้วยเวลาประมาณสิบเอ็ดชั่วโมงกว่าๆ ฉันก็มาถึง....เมืองไทย....ที่ที่ฉันคิดถึงอาหารทะเลสดๆ เป็นที่สุด หลังจากเช็คอินที่โรงแรมฉันก็ออกมาทานอาหารค่ำทันที โดยที่ไม่บอกคุณก็รู้ว่าเป็นอาหารทะเลที่ฉันคิดถึงนั่นเอง...และหนึ่งวันกับการจับจ่ายซื้อของเครื่องใช้ที่ฉันไม่ได้เตรียมมา พร้อมหมวกกันแดดอีกหนึ่งใบ วันต่อมาจึงเป็นการเปิดทริปการเดินทางของฉันทริปนี้ทันที ที่แรกที่ฉันเดินทางไปเยือนคือ เกาะช้างหากแต่การไปครั้งนี้ของฉันคือการไม่เตรียมตัวสิ่งใดเลยนอกจากหัวใจและกระเป๋าหนึ่งใบ...ดังนั้นในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่อย่างนี้ คุณนึกออกรึเปล่าว่าอะไรเกิดขึ้น...หาดที่ฉันเลือกบนเกาะช้างคือหาดไก่เบ้ หาดทอดยาวแม้น้ำไม่ใสมากมายแต่ปัญหาของฉันในวันนั้นคือ หลายๆ รีสอร์ท ห้องเต็มนั่นเอง หรือต่อมาคือมีห้องแต่ราคาเมื่อคุณได้ไปดูห้องนั่นมันคนละเรื่องกับราคา ... การที่จะหาห้องที่ราคาไม่ทริปเปิ้ลเกินไปฉันจึงต้องใช้สองขาอย่างหนักเดินๆๆๆ จนแล้วฉันก็ได้ห้องพักที่ฉันคิดว่าราคากับห้องไม่ได้แตกต่างกันมากเกินไปนักฉันจึงตัดสินใจวางกระเป๋าลงที่นั่น...ด้วยตอนแรกฉันคิดไว้ว่าจะพักที่เกาะแห่งนี้ 4-5 วันจึงเป็นอันหยุดพับไว้ เหลือเพียง 2 วัน ด้วยเพราะอาหารอีกเช่นเคยที่เป็นตัวดึงดูดฉันไว้ ไม่อย่างนั้นตอนเช้าวันใหม่ฉันคงออกเดินทางต่อไปดีกว่า

เมื่อครบตามแผนที่เตรียมไว้วันถัดจากนั้นของฉันคือการข้ามเขตแดนจากจังหวัดตราดสู่ Krong Kaoh Kong เพื่อหยุดพักหนึ่งคืนกับการเตรียมตัวเดินทางต่อไปในวันรุ่งขึ้น ความตั้งใจของฉันตอนแรกคือการเดินทางทางเรือเพื่อ ไปพักที่ Sihanoukville ชายหาดที่มีชื่อเสียงของประเทศกัมพูชา แต่เมื่อคุยกับเจ้าของที่พัก (เจ้าของเป็นคนไทยคะ) ที่ Krong Kaoh Kong แปลกหนึ่งอย่างคือตั๋วเรือหรือตั๋วรถหากคุณซื้อผ่านที่พักของคุณราคาจะถูกกว่าไปซื้อด้วยตัวเอง...เมื่อฉันลองไปถามๆ ดู ฉันจึงเปลี่ยนใจเดินทางด้วยทางรถคือฉันไม่แวะที่ Sihanoukville แต่เดินทางโดยตรงถึง Phnom Penh ถนนหนทางที่ขึ้นชื่อในเรื่องเดินทางลำบากของกัมพูชาคุณๆ คงเคยได้ยินกันมาบ้างแต่ครั้งนี้ของฉัน.....ฉันอยากลองของว่างั้นเถอะ...เช้าวันใหม่ฉันจึงได้นั่งรถตู้สมใจ...ระหว่างทางกับสี่ล้อที่หมุนไป...พร้อมกับฟ้าใสแห่งกัมพูชา ทำเอาฉันซึ่งเป็นนักหลับตัวยง....ตาสว่างยิ่งกว่าแดดตอนเที่ยงวัน ...ฉันประทับใจทิวทัศน์ระหว่างทางในทริปนี้มากที่สุดเลยก็ว่าได้....สองทางที่ผ่านไปแม้ทางที่กำลังสร้างใหม่จะขรุขระเกินไปบ้าง แต่นั่นล่ะคือ....
รสชาติของชีวิตที่ไม่ต้องมีโค้กช่วย....

P.S. I Want to Break Free is a song performed by Queen (British rock band), which was written exclusively by bassist John Deacon. It featured on the 1984 album The Works.

Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2549 17:20:27 น. 42 comments

แวะมาดูว่าคุณตุ๊กไปไหนมา...เห็นด้วยค่ะว่า
ทางไปเขมรนั้นสุดๆจริงๆ...แต่วิวข้างทางสวยมากเลยนะคะ...เลเตเคยไปกับเพื่อนๆ...ขับ4wheelไปยังแทบกระอักเลือด...
นี่คุณตุ๊กเก่งกว่า...ไปรถตู้ด้วย...รอชมภาคต่อไปค่ะ

โดย: สเลเต วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:02:14 น.

เกาะกระเป๋าตามคุณตุ๊กเดินทางเที่ยวด้วยค่ะ....ชอบวิวทะเลกับท้องฟ้ามากค่ะ ไม่ว่าที่ไหนๆ ก็มีความงามให้เห็นอยู่เสมอ

...ในรูปคือเส้นทางที่นั่งรถตู้ไปหรือคะ...คุณตุ๊กเก่งจริงๆ ค่ะ เพราะทางขรุขระพอสมควรเลยนะคะ ถ้าเป็นแจนคงได้สำลอกเป็นระยะๆ ค่ะ

รอเที่ยวต่อไปค่ะ

โดย: jan_tanoshii วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:21:32 น.

ได้รสชาติดีจังค่ะ

เคยไปเมารถที่เกาะช้าง
ความประทับใจเลยหายไปค่ะ
แถมต้องรอขึ้นเรือนานเป็นชั่วโมง
จนหายอยากค่ะ...

ขอบคุณความห่วงใยนะคะ
อบอุ่นค่ะ

โดย: prncess วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:40:01 น.

ภาพสวยมากค่ะคุณตุ๊ก (ขออนุญาตเรียกตามคุณแจนนะคะ)
พี่แพทยังไม่เคยไปเลย ยิ่งนั่งรถตู้ด้วยสังขารคงไปไม่ไหวค่ะ เป็นคนเมารถเมาเรือง่ายด้วยค่ะ แต่วิวข้างทางสวยมากนะคะ

โดย: Petit Patty วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:42:44 น.

โค้กไม่ได้ช่วยเพราะว่าไม่ดื่มโค้กใช่ม๊า ....

เห็นทางแล้วก็นะคะทรหดจริงๆ แบบว่านั่งรถไปก็หลับไม่ลง แถมเครื่องในก็คงจะราวๆ เต้นกันยุบๆยับๆ เลย ดีนะค่ะว่าไม่ทำเอาสลับตำแหน่งกันไปด้วย

แบบนี้เลยล่ะค่ะการเดินทางที่คุ้มค่าแล้วก็เป็นการเดินทางที่ครั้งหนึ่งเราได้ลองดู

ติดตามตอนต่อไปนะค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:46:38 น.

น่าสนุกดีเหมือนกันนะคะ

โดย: Black Tulip วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:06:10 น.

สวัสดีตอนบ่ายแก่ๆๆในห้องนอน ของจอมแก่น จ๊ะ

อยากให้เธออยู่ตรงนี้
เป็นเพื่อนที่แสนดีข้าง ๆ ฉัน
มีความรู้สึกดี ๆ มาแบ่งปัน
เป็นกำลังใจให้กันและกันตลอดไป

** ขอภาวนาให้พบเจอแต่สิ่งดีๆๆในวันนี้นะจ้า **

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:31:56 น.

น่าสนุกจังค่ะ รสชาดของชีวิตจริงๆๆ

รอตอนต่อไปนะคะ คุณตุ๊ก

โดย: ธูปหอมเทียนสว่าง วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:48:33 น.

น่าไปเที่ยวด้วยจังเลยคับ อยากหาคนแบบนี้มานาน

โดย: maxpal วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:55:55 น.

อย่างนี้ล่ะค่ะ ประทับใจไปอีกนานค่ะพี่ตุ๊ก .... แต่กล้ามากเลยค่ะที่เดินทางคนเดียว ยกนิ้วโป้งให้หมดเลยค่ะ...ว่าแต่ไม่กลัวเหรอคะ ไปกัมพูชาคนเดียวเนี่ย

ปล. อยากเห็นวันจันทร์สยองค่ะ ภาพนี้ต้องขยายยยย

โดย: น้ำผึ้ง (Hachi_chan ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:58:36 น.

คราวหน้าจาชวนนะจ๊ะ...ว่าแต่จาไปจิงป่าว

โดย: ตี๋สีชมพู วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:11:43 น.

สวัสดีคะ วันก่อนแวะมาทีดันเนทตัดซะก่อน

ภาพสีสวยมากเลยคะ ตรงดินแดงๆ สีแจ่มมากกก

แล้วทำไมต้องเอาอาหารมายั่วกันอย่างนี้ละคะ

โดย: โลกส่วนตัว วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:13:42 น.

เอ..ชื่อไทยของไททานิคชื่ออะไรอะคะ เราจำไม่ได้แฮะ

ทำไมเห็นชื่อ หุบเขาเร้นรักแล้วนึกถึงไททานิคหละคะ?

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:15:56 น.

อยากไปอย่างนี้บ้างจังเลยค่ะ เหมือนอย่างที่บอกได้รสชาติดีเน๊อะ ยังไงก้อรอชมเวียดนามด้วยใจจดจ่อนะคะ

โดย: นุทศรี!! วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:47:29 น.

แวะมาเยี่ยมนะค่ะ

โดย: LooKPat วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:19:29:23 น.

ลุยเดี่ยวเลยรึเปล่าคะ คุณตุ๊ก..เป็นการผจญภัย น่าดูชมเลยเชียวค่ะ

อยู่ใกล้ ๆนี่ยังไม่ได้ไปเห็นปราสาทเมืองเขมรเลย ต้องหาโอกาศสักครั้งแล้วหละค่ะ

จะคอยชมตอนต่อ นะคะ...

หายเหนื่อยแล้ว เก็บบ้านเสร็จแล้ว สินะคะ

โดย: samranjai วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:20:45:24 น.

คิดถึงเจ้าของบล็อคค่า
มาเมืองไทยน่าจะได้เจอกันเน๊อะ ^^

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:7:44:24 น.

รูปสวย เล่าสนุก น่าไปเที่ยวมากค่ะ
น้องตุ๊กไปเที่ยวคนเดียวเลยเหรอคะ
กล้าหาญมากค่ะ

โดย: IP: 68.205.147.70 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:04:02 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆของ อุดรธานี จ้า

ทุกทุกบทความที่เธอเห็น
บอกถึงความเป็นไปในใจฉัน
แทนสายใย แห่ง ความผูกพัน
แทนคำหนึ่ง คำนั้น ฉันคิดถึงเธอ

** ขอให้เจอแต่สิ่งดีๆในวันนี้นะจ้า **

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:37:42 น.

แอบแวะมาทักทายลูกเสือโลกยามเก้าโมงครึ่งค่ะ ...

ลูกเสือทานอะไรหรือยังคะ

โดย: JewNid วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:29:00 น.

มาทักทายค่ะ

เสียดายคุณอยู่ต่างประเทศนะคะ ไม่งั้นจะชวนไปช้อปปิ้งงานหนังสือด้วยกัน

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:53:43 น.

อ่านมาถึงตอนท้ายจึงได้หยิบหูฟังขึ้นมาใส่ เพลงฟังสบายๆดีเนอะป้ามา คิดถึงอ้ะ

โดย: me2you วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:19:35:43 น.

ตอนเดินทางไกลนี่รู้สึกหนักไหม อย่าแปลกใจนะเราเกาะหลังเป้ไปด้วยล่ะ ตามไปเที่ยวด้วยคน

ว่าแต่เมืองไทยนี่หน้าอยู่เนอะ ถ่ายภาพได้อารมณ์มากเลยอ่ะครับ

โดย: Qooma วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:19:57:45 น.

ไม่ได้มามือเปล่า
แต่เอาหัวใจมาฝากค่ะ
อิอิ..อิอิ

Free Image Hosting

โดย: สเลเต วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:20:38:54 น.

มารอภาคต่อค่ะคุณตุ๊ก

โดย: ธูปหอมเทียนสว่าง วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:20:43:26 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้กับค้างคาวนะคะ

Image hosting by Photobucket

โดย: Batgirl 2001 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:44:13 น.

ขอบคุณนะค่ะที่แวะไปที่บล็อกโอเล่

โดย: OLey (โอน่าจอมซ่าส์ ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:46:19 น.

คุณตุ๊กไปเที่ยวที่ไหนมาบ้างเอ่ย ...
อยากไป หาดไก่เบ้ บ้างจังค่ะ ...

บล็อกสวยยยย ...

โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:18:18 น.

กับข้าวน่าทานจัง เข้ามาตาก็จ้องแต่ของกิงเลยจ้ะ ตอนนี้ไดเอทอยู่อะ อดจ้ะ

ขอบคุณที่แวะไปที่บล๊อคจ้า เพลงไพเราะนะจ้ะ

โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:23:09:19 น.

โดย: ตี๋สีชมพู วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:0:13:31 น.

คุณตุ๊กไปเที่ยวคนเดียวเลยหรือคะ เก่งจัง
ไว้จะกลับมาดูที่เที่ยวที่อื่นอีกค่ะ

โดย: ตรีนุช3903 วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:6:03:24 น.

สวัสดีค่า โบว์ชอบเพลงของมาลีฮวนน่าหลายเพลงเลยค่ะ
อาวรณ์ก็ชอบ

ช่วงนี้อากาศเป็นงัยบ้างคะ
ยังหนาวๆ อยู่บ้างใช่ป่าว...

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:7:47:51 น.

ขอบคุณที่แวะไปที่บล๊อคนะจ้ะ

โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:14:27:03 น.

จุ๊บก็ชอบประโยคนั้นค่ะ คุณตุ๊ก

ฐานะ หน้าตา ไม่ใช่ตัววัด
แต่น้ำใจ จะเป็นเครื่องชี้ให้เรารู้ว่า
ใครควรจะเป็นเพื่อนเรา

โดย: Black Tulip วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:15:41:17 น.

แวะมาทักทายนักเดินทางค่า

โดย: นุทศรี!! วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:15:42:03 น.

ส่งโค้กให้ไม่กิน แต่ว่ามาส่งยิ้มรับไปนะค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:20:07:52 น.

โดย: LooKPat วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:20:18:45 น.

อยากจะดูแลคนที่รักจนวาระสุดท้ายเหมือนกันนะคะคุณตุ๊ก..แต่ก็กลัวจะทนไม่ได้อ้ะค่ะ

โดย: ธูปหอมเทียนสว่าง วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:22:22:20 น.

แวะมาเยี่ยมค่า ฮี่ๆๆ เมื่อไรจะโคลสอัพๆๆๆ ซะทีน๊ออออ

โดย: Hachi_chan วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:22:53:26 น.

มาทักทายตอนดึกๆของเมืองไทยคะ

โดย: โลกส่วนตัว วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:23:00:14 น.

... แวะมาราตรีสวัสดิ์จ้า ...

โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:23:33:26 น.

อยากไปเที่ยวบ้างจังค่ะ ยังไม่เคยไปเลย รูปสวยๆนะคะ

โดย: pim(พิม) วันที่: 2 มีนาคม 2549 เวลา:0:53:20 น.

marinesnow
ทางใต้ Switzerland

สวัสดีจ้า ทักทายกันวันละนิดจิตแจ่มใสน๊า แวะมาแล้วก็ฝากข้อความไว้นะคะ แล้วตุ๊กจะแวะกลับไปเยี่ยม

Lilypie 2nd Birthday PicLilypie 2nd Birthday Ticker

[Add marinesnow's blog to your web]