[Anime Review] Ano Hana ...ที่ตรงนี้ในวันวาน
 Ano Hana (2011)



Genre: Drama, Supernatural, Romance, Slice of Life, Tragedy เมื่อดูจบแล้ว เรารู้สึกว่าอนิเมเรื่องนี้เป็นแนว Healing ที่จะทำให้หัวใจอบอุ่น ยิ้มทั้งน้ำตา

Original Run : April 2011 - June 2011

อนิเมเรื่องนี้เจ้าของชื่อยาวเหยียดขี้เกียจพิมพ์ว่า Ano Hi Mita Hana no Namae o Bokutachi wa Mada Shiranai จนคนรู้ภาษาญี่ปุ่นงูๆปลาๆอย่างเราจำลำบาก มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างกันมามาก ว่าเศร้าซึ้งน้ำตาไหล เราที่ยอมแพ้หลังจากดู Clannad ไปสี่ตอน แล้ว Angel Beats ก็ไม่ถูกใจเท่าไหร่ สงสัยมากว่า เรื่องนี้จะถูกใจเราหรือเปล่า



ปรากฏว่า เราน้ำตาซึมตั้งแต่ตอนแรกอ่ะ มันอิน มันใช่ มัน relate กับเรา 5555 ทั้งๆที่ช่วงนี้เราดูอะไรก็ไม่ค่อยสนุก เหมือนมันไม่ค่อยอิน กลายเป็นว่าเราจบตอนแรกไปโดยที่ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าจบแล้วน่ะ

ชีวิตสมัยเด็กที่สดใส ฤดูร้อนที่ไร้ซึ่งความกังวล ที่ไม่ว่าพยายามแค่ไหนก็เอามันกลับมาไม่ได้ ไม่มีแม้แต่ความกล้าที่จะพยายามเสียด้วยซ้ำ อะไรๆมันก็เปลี่ยนไปแล้ว Ano Hana เป็นเรื่องราวของเพื่อนสมัยเด็กหกคน ที่โตมาต่างคนก็ต่างไปในทางของตนเอง ยกเว้นเมนมะ ที่เสียชีวิตไปแต่เด็ก แต่อยู่มาวันนึงจินตัน อดีตหัวหน้าก๊วนสมัยเด็กที่ตอนนี้กลายเป็นโรคฮิคิโคโมริ ไม่ยอมไปโรงเรียน ไม่ยอมออกจากบ้าน ก็ได้พบเจอกับวิญญาณเมนมะ ...เรื่องราวสมัยเด็ก ความรู้สึกในใจของทุกๆคน ฤดูร้อนแสนเศร้าจึงถูกกวนขึ้นมาใหม่อีกครั้ง



เราแอบเชียร์ ยูกิอัตสึกับนารุโกะ 555 เราว่าบุคลิกสองคนนี้เข้ากันได้ดีอ่ะ เป็นคนที่แตกต่างที่น่าจะอยู่ด้วยกันแล้วมีเรื่องราว เราแอบคิดถึงสองคนนี้ตั้งแต่เห็นแรกๆละ พอถึงฉากช่วยจากหน้าโรงแรมยิ่งกริ้ดใหญ่ ถ้านารุโกะกับพระเอกมันก็ดูสูตรสำเร็จไปหน่อย ตอนยูกิอัตสึขอคบ เรากริ้ดเลย(กริ้ดออกมาจริงๆแบบเบาๆ 55) แต่ถ้าเธอบอกว่าถ้าจินตันตัดผมแล้วจะคล้าย ยามะจัง วง Hey! Say! Jump! ล่ะก็... อืมมมม คงจะน่ารักมากกกเลยสินะะะ 555 เรากริ้ดดดยามะจังสุดๆไปเลยย แต่ถ้าหน้าตาเหมือนยามะจังล่ะก็ถ้าทำทรงผมอะไรก็น่าจะดูดีนี่นาา

แต่มาเจอโมเม้นยาโดมิ นารุโกะ ในตอนที่หกเข้าไป ตอนที่ยาโดมิลุกขึ้นมาในห้องเรียน เราน้ำตาซึมเลยอ่ะ ซึ้งมากกก แต่ยังไงก็เชียร์ยูกิอัตสึ นารุโกะ นะ จริงๆ ถึงจะแอบสงสารสึรุโกะเบาๆ ที่แอบรักยูกิอัตสึมานานแต่ไม่บอกสักที แต่เราไม่ชอบผู้หญิงสไตล์หัวหน้าห้องแบบนี้อ่ะ



บอกตามตรงตอนยูกิอัตสึแต่งหญิง เรานี่คิดมโนไปไกลเลยจ่ะ ชนิดที่ว่าต้องบอกตัวเองแล้วว่า อ่านการ์ตูนวายมากไปแล้ว คือความจริงปกติเราไม่ใช่คนที่จิ้นกับการ์ตูนปกติๆที่ไม่ใช่การ์ตูนวายจริงๆด้วยนะ ขนาด Kuroko ยังไม่คิดอะไรเลย
แต่นี่เราคิดไปไกล แบบว่าเอ้ะ หรือยูกิอัตสึจะชอบพระเอก แล้วอยากเป็นเมนมะ ? ที่ไปซื้อยางรัดผมนั่นก็เพื่อตัวเอง 5555 ไปกันใหญ่อ่ะะ

ชอบพ่อของจินตันมากก อบอุ่นมากๆ ใจดีมากๆ พร้อมที่จะเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างเสมอ



ถ้าจะบอกว่าชอบใครมากที่สุด คงเป็นยูกิอัตสึนี่แหละ 5555 ก็พูดถึงยูกิอัตสึไปตั้งหลายครั้งแล้วนี่นะ 555 ดูเป็นผู้ชายมีปม มีเรื่องราวอ่ะ มีวิธีคิดที่แปลกๆ อย่างหันไปหาการแต่งหญิง คุยกับวิกงี้ รองลงมาคงเป็นอานารุ เราว่าเธอเรียลอ่ะ ถ้าเราเจอเหตุการณ์แบบนั้น เราคงเป็นแบบอานารุนี่แหละ ทั้งๆที่ยังชอบ แต่ก็ไม่กล้าเข้าหา ได้แต่พูดอะไรที่ไม่เข้าท่าอยู่เรื่อย

ป็อบโปะเราก็ชอบนะ น่ารักมากๆๆ เดาถูกด้วยตรงที่ป็อปโปะเห็นเมนม่าตาย



ตอนได้ยินคำขอของเมนม่าจริงๆ เราน้ำตาซึมก่อนจินตันอีก ตอนทุกคนอ่านจดหมายของจินตัน เราน้ำตาไหลเลย 555

"สุดยอดบัสเตอร์แห่งสันติภาพ (คือเพื่อนกันตลอดไป!) "

ปล.เรื่องนี้พระเอกนั่งกลางห้องแฮะ
ปล.2 เพลงเรื่องนี้เพราะมากๆ โดยเฉพาะตอนที่เพลงขึ้นมาตอนที่อ่านจดหมายน่ะ ซึ้งเว่อออ
ปล.3 เรื่องนี้มี มูวี่ด้วยนะ เข้าฉายเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีโอกาสได้ดู ไม่รู้จะไปหาดูจากที่ไหนด้วยสิ 555 ดูเทรลเลอร์แล้วเห็นว่า จินตันตัดผมแล้วหล่อขึ้นนะ





Create Date : 08 กรกฎาคม 2557
Last Update : 9 กรกฎาคม 2557 0:14:59 น.
Counter : 3764 Pageviews.

3 comments
  
Great blog here! Also your web site quite a bit up fast! What host are you the usage of? Can I am getting your associate link on your host? I wish my site loaded up as fast as yours lol
Discount Oakley oil rig //www.alteollc.com/development.html
โดย: Discount Oakley oil rig IP: 94.23.252.21 วันที่: 2 สิงหาคม 2557 เวลา:14:12:37 น.
  
Thanks , I have just been searching for info approximately this subject for ages and yours is the greatest I have discovered till now. But, what about the conclusion? Are you sure concerning the source?
Ray Ban Wayfarer //www.artworkboutique.com/
โดย: Ray Ban Wayfarer IP: 94.23.252.21 วันที่: 2 สิงหาคม 2557 เวลา:14:16:21 น.
  
...
โดย: amp IP: 171.7.77.170 วันที่: 6 ธันวาคม 2557 เวลา:1:39:36 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

marina_rain
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]



ติดต่อทางอีเมลได้ที่ wasineechann@gmail.com
กรกฏาคม 2557

 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31