- The Princess's Man - โรมิโอจูเลียตแห่งโชซอน

The Princess Man

(นี่เป็นรีวิวที่เขียนไว้เมื่อนานมากแล้วค่ะ)

หนึ่งในซีรีย์พีเรียดที่เป็นกระแสของปลายปี 45 เห็นจะไม่พ้นเรื่องนี้ ตอนนั้นแฟนซีรีย์เกาหลีที่ตามดูกันแบบเรียลไทม์ก็พูดถึง ปาร์คชีฮูกันทั้งนั้น

จริงๆโดยส่วนตัวแล้วไม่เคยดูซีรีย์ของปาร์คชีฮูมาก่อนเลย ...ได้ไง?? อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่เรายังไม่เคยโคจรมาเจอะเจอกันสักที
เป็นซีรีย์ที่โหลดมาดูกันเลยทีเดียว เราจึงได้ดูแบบ HD แต่ซับอังกฤษ ซึ่งก็เป็นแบบที่เราค่อนข้างชอบที่สุด แต่โหลดมาแล้วดันไม่ดูซะงั้น เหมือนตอนนั้นจะมี The Moon that Embrace The Sun มาแทรก เลยแว่บไปดูเรื่องนั้นก่อน แล้วก็ดูเรื่องนู้นนี่นั้นก่อน สุดท้ายเรื่องนี้ก็ไม่ได้ดูเสียที

แล้วหลังๆมานี่เราก็มีวิธีเขียนรีวิวแบบใหม่ คือ ดูให้จบก่อนรีวิว ไม่งั้นรีวิวจะยาวเป็นหางว่าว เพราะวิจารณ์มันทุกอณู

เรื่องนี้แฟลชแบคเยอะมากและนานมาก ถ้าตัดออกคงเหลือครึ่งเดียวอ่ะ แค่แฟลชแบคตอนที่แล้วก็ปาไปสิบนาที ไหนจะตอนกลางเรื่องอีก ย้อนอดีตกันตลอดเวลา

เรื่องนี้เค้าว่ากันว่าเหมือนโรมิโอ จูเลียต สมัยโชซอน ก็อาจจะจริงนะ แต่เรื่องนี้โรมิโอโหดไปนิ้ด ฆ่าอย่างเดียวเลย

ตอนแรกเราสงสัยมากว่า ทำไมรองหัวหน้าหน่วยที่เป็นลูกน้องพระรอง ถึงมีฉากโชว์ซีนดาบแบบคิวเท่ๆ ขว้างดาบไกลๆ ตั้งแต่ตอนแรกๆ ทั้งที่ก็ไม่ได้เด่นอะไรมาก แต่หล่อน่ารักดีนะ แต่ดูไปเรื่อยๆเราชอบเค้ามาก เป็นคนที่แบบจงรักภักดีสุดๆ น่าเสียดายที่มาตายเพราะความไม่ยั้งคิดของชินมยอน
สงสัยอีกอย่างว่า สกอร์ที่ใช้เป็นแบคกราวมิวสิคที่ดูอลังๆนี่ ภาษาอะไรอ่ะ??? เกาหลีเหรอ ทำไมมันฟังดูไม่ใช่เท่าไหร่

ฉากตอนที่พระเอกขี่ม้าไปหาพ่อตอนที่ซูยางก่อกบฏ สวยมากกกก แบบภาพสวย แสงสวย เหมือนถ่ายโฆษณาเลย อาจจะด้วยซีจี แต่แบบเห็นก้อนดินกระเด็นขึ้นมาเป็นก้อนๆ เลือดเป็นเม็ดๆ เหงื่อเป็นหยดๆเลย เราแอบชอบแอฟแฟคเลือดในเรื่องนี้นะ จะว่าสวยก็สวย จะว่าเฟคก็เฟค 555 กระฉูดเป็นหยดๆเลย เหมือนจะเปรอะหน้าจอยังไงยังงั้น

ตอนที่พระเอกเจอเพื่อนบนเรือ เราว่าพระเอกได้เพื่อนดีเหลือเชื่อ เหมือนเป็นพี่ชายแท้ๆ ช่วยทุกอย่างเลยแม้จะเพิ่งเจอกัน เราว่าหัวหน้ากิแซงที่เป็นเพื่อนกับคนนี้(หรือเป็นอะไรไม่รู้อ่ะ 55) หน้าคล้ายๆบี น้ำทิพย์ผสมกับวิกกี้

จริงๆเราดูเรื่องนี้แบบชิวๆไม่รีบร้อน เหมือนไม่ถูกใจอะไรมากมาย แต่พอถึงฉากที่เซรยองเอาตัวบังธนูให้พระเอก เราก็ประทับใจอยู่ดี แบบความรักมันยิ่งใหญ่อย่างงี้เอง แอบเคืองพระเอกเล็กๆที่โหดกับนางเอกเกิ้นนน ฉากที่น้ำตกนี่เราว่ามุนแชวอนสวยที่สุดตั้งแต่เปิดเรื่องมาเลย แม้จะแอบหมั่นไส้เธอเล็กๆ ทีผู้ชายนี่รีบวิ่งไปบังเชียว ทีพ่อโดนยิงไปแล้วยังยืนหันรีหันขวาง

เราชอบพ่อพระเอกมากกกกกกกกถึงมากที่สุด แหม่ ฉลาดเฉลียว มากกว่าลูกชายเป็นไหนๆ แทบไม่เคยโดนหลอกเลยสักเม็ด ดูเข้มงวดแต่ใจดี แถมยังรักลูกยิ่งชีพ ตายไปแล้วก็ยังส่งเสียงมาเชียร์ได้ เห็นลูกรักผู้หญิงคนนี้มากแม้จะไม่เห็นด้วย แต่ก็พยายามช่วย เราแอบด่าพระเอกในใจทุกทีเวลาทำให้พ่อลำบาก แถมยังอึดเอาการ ถูกฟาดด้วยลูกตุ้มก็ยังไม่ตาย เราว่าคนฟาดก็แอบออมแรงนะ เหมือนไม่อยากใช้จริงๆ เราว่าเห็นหลายๆรีวิวบอกว่า นางเอกทำอะไรเพื่อพระเอกมาตั้งเยอะ พระเอกอภัยพ่อนางเอกให้นางเอกไม่ได้เหรอ ...เป็นเราเราก็ไม่ให้อภัยนะ คิดดูเห็นพ่อโดนเสียบประจานขนาดนั้น ใครจะรับได้ ใครจะให้อภัยได้ แต่พอเราดูมาถึงตอนจบ ก็คิดเหมือนคนอื่นๆแหละค่ะ ว่าคนเราควรจะปล่อยวางซะบ้าง อะไรที่มันผ่านไปแล้วแก้ไขไม่ได้ ก็ปล่อยให้มันผ่านไปเถอะ มีความสุขอยู่กับปัจจุบันดีกว่า เรากะว่าจะไม่ร้องไห้แล้วกับเรื่องนี้ แต่ก็แอบมีซึมๆบ้างตามรายทาง กับประมาณยี่สิบนาทีสุดท้าย

สำหรับพ่อนางเอก เราว่าเค้ารักนางเอกมากนะ แต่ก็ยังรักไม่มากพอรักบัลลังก์ ฉากที่แม่นางเอกจะตบนางเอก แล้วกลั้นใจตบไม่ลงคว้ามากอดแทน(Ep.8) เราน้ำตาไหลเลย ชอบมาก น้ำตาไหลเป็นฉากแรกของเรื่อง เราชอบน้องชายนางเอกมาก รักนางเอกสุดๆแคร์สุดๆ
แต่กว่าซูยางจะคิดได้ ก็ผ่านมานานหลายปี ผ่านความสูญเสียมานับไม่ถ้วนแล้ว

เราไม่รู้จะเห็นใจหรือเกลียดพระรองดี เราว่าเค้าก็รักเพื่อนมากพอตัว แต่ความรักที่มีต่อนางเอกบวกความกดดันจากพ่อด้วย ประดังประเดเข้ามา ทำให้ต้องเลือกทำอย่างนั้น แต่เราว่าที่พระเอกรอดมาได้หลายๆครั้งก็เพราะความลังเลเล็กๆเยื่อใยที่ยังหลงเหลือของชินมยอน แต่เราว่าถ้าชินมยอนฆ่าซึงยูจริงๆก้คงเสียใจไปตลอดชีวิต และคงมีชีวิตอยู่กับนางเอกไม่ได้หรอก  ตอนแรกเราก็คิดงั้น แต่พอดูไปดูมา ชินมยอนก็เริ่มสั่งสมความแค้นส่วนตัวต่อซึงยูทีละนิด แถมเป็นคนใจร้อน มุทะลุ ทำเสียเรื่องไปไม่รู้เท่าไหร่

นางรอง กงจูมามา ทั้งหมั่นไส้เธอ ทั้งรักเธอ เป็นผู้หญิงประเภทที่เอาแต่ใจ โตมากับความหรูหรา แต่เราว่าถึงเวลาแล้วเธอก็เข้มแข็ง แม้ปากไม่ตรงกับใจ และใจร้ายไปบ้าง พูดจาทำร้ายคนอื่นเป็นบางเวลา แต่เราว่าสถานการณ์ก็หล่อหลอมให้เธอเปลี่ยนไป กับราชบุตรเขยที่เราว่าแคสคนมาแสดงได้เหมาะมากก ไม่หล่อเลย แต่คนดูรัก เป็นผู้ชายที่ยิ้มได้จริงใจมาก แล้วพอถึงเวลาก็กลายเป็นคนที่พึ่งพาได้ที่สุดคนนึง เราเสียใจกับองค์หญิงเฮรยองมาก แบบคนรอบตัวก็พากันตายไปทีละคนๆ




Create Date : 05 เมษายน 2556
Last Update : 5 เมษายน 2556 18:36:08 น.
Counter : 6877 Pageviews.

1 comments
  
เราชอบปาร์คชีฮูค่ะ...
และชอบซีรี่ย์เรื่องนี้มากที่สุด

ชอบทุกอย่าง ชอบที่ความรักยิ่งใหญ่
แต่ยอมรับว่า ดูไป ขัดใจไป ...กับบทนางเอก
ชอบบทนางเอกนะคะ ที่เทิดทูนความรักยิ่งใหญ่
รักความดีงาม ไม่เห็นด้วยกับการกระทำชั่วของพ่อ
จนต้องหันหลังให้กับพ่อ ...แต่มองอีกแง่ ก็ใจดำอยู่

ปล. ฉากที่สุดใจที่สุด ก็คือฉากที่น้ำตกนั่นแหล่ะค่ะ
รักพระเอก จนดายแทนกันได้ แต่กับพ่อตัวเอง...แว๊...ไรว้า..

โดย: nikanda วันที่: 6 เมษายน 2556 เวลา:6:49:50 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

marina_rain
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]



ติดต่อทางอีเมลได้ที่ wasineechann@gmail.com
เมษายน 2556

 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog