รีวิวนิยายวาย โลกของคนจนน่ะ ผมทำความเข้าใจไม่ไหวหรอก : Violet Rain
โลกของคนจนน่ะ ผมทำความเข้าใจไม่ไหวหรอก
เรื่องย่อหลังปก
อนล หนุ่มน้อยวัย 16 ปี ทายาทมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งถูกเลี้ยงดูแบบเก็บเป็นความลับสุดยอดในเกาะส่วนตัว ต้องถูกส่งไปเรียนในโรงเรียนประจำที่อังกฤษ เพื่อเรียนรู้การอยู่ร่วมในสังคมและเติบโตเป็นสุภาพบุรุษผู้เพียบพร้อม
“โลกแบบที่พวกชาวบ้านตาดำๆ ใช้ชีวิตอยู่กันน่ะ ผมจะลองทำความเข้าใจดูนะครับ!”

คุยกันหลังอ่าน
ของ Violet Rain เราเคยอ่านแค่ 69 ค่ะ ซึ่งเรื่องนั้นจะเป็นแนวการเมือง จริงจังนิดนึง พอมาเรื่องนี้เรียกว่าพลิกแนวกันไปเลยค่ะ เรื่องนี้จะเป็นแนวแบบ romantic comedy ที่มีความ surreal สูงมาก นายเอกรวยมาก ตลอดชีวิตอาศัยอยู่ในเกาะเพราะครอบครัวไม่กล้าให้เจอคนข้างนอก ตอนนี้จะส่งนายเอกไปเรียนโรงเรียนประจำของคนรวยที่อังกฤษ แต่เพื่อนๆก็ยังจนกว่านายเอกอยู่ดี ทำให้นายเอกเข้าใจไปว่า นี่คือโลกของคนจน
ความ surreal ของเรื่องนี้เราให้อยู่ในเลเวล พ่อบ้านของเมจัง ไม่ก็ โอรันโฮสต์คลับ อะไรทำนองนั้นเลยค่ะ เป็นความเว่อวังระยิบระยับแบบที่หาได้ในการ์ตูนญี่ปุ่นในยุคสองพันต้น แบบที่ตัวละครหัวเราะโฮะๆๆแล้วมีผมหยิกๆน่ะ

แต่เซตติ้งของเรื่องนี้เป็นอังกฤษค่ะ ตัวคนเขียนเองก็มีสำนวนของนิยายแปลมากๆ เราว่าเรื่องนี้คิดว่าลางเนื้อชอบลางยามากๆ คือ ถ้าใครไม่ชอบก็คงไม่ชอบไปเลย แบบว่ามันมีความเวอร์วังในระดับที่เกินปกติจริงๆ สำหรับเราเราอ่านได้ค่ะ แบบเพลินๆ ชีวิตไฮสคูลของนายเอกกับการพิชิตหนุ่มฮอต เนื้อเรื่องมันแอบมีฟีลพาโรดี้อยู่นิดนึง ทั้งแคสซี่ที่เป็นตัวละครประเภทเชียร์ลีดเดอร์ ซิดที่เป็นหนุ่มฮอตอันดับหนึ่งของโรงเรียนซึ่งก็คือพระเอกนั่นเอง ตัวนายเอกเป็นเด็กใหม่เพิ่งย้ายเข้ามา แบบโอ้โห พลอตไฮสคูลมากๆ ไหนจะโปรเจคถ่ายหนังสั้นแบบ blair witch project อีก (ฮา) แล้วยังมีรูมเมทเป็นแฮร์รี่และรอน รวมถึงเคยได้รับการเทรนสเกตน้ำแข็งมาจากยูริอีก เรียกว่าความกาวจัดเต็ม ส่วนจะฮาหรือไม่ฮา เราว่าขึ้นอยู่กับประเภทอารมณ์ขันของคนอ่านเอง ส่วนตัวเราก็ตลกอยู่นะ

เรื่องนี้มี E-book ค่ะ ;)
 
Thumbnail Seller Link
โลกของคนจนน่ะ ผมทำความเข้าใจไม่ไหวหรอก
Violet Rain
www.mebmarket.com
อนล หนุ่มน้อยวัย 16 ปี ทายาทมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งถูกเลี้ยงดูแบบเก็บเป็นความลับสุดยอดในเกาะส่วนตัว ต้องถูกส่งไปเรียนในโรงเรียนประจำที่อ...



Create Date : 19 กันยายน 2564
Last Update : 1 กันยายน 2565 17:25:02 น.
Counter : 1605 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

marina_rain
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]



ติดต่อทางอีเมลได้ที่ wasineechann@gmail.com
กันยายน 2564

 
 
 
5
6
7
8
10
13
14
16
17
20
25
26
27
29
30
 
 
All Blog