รีวิว ศิลาหลอมรัก : หมิงเยวี่ยทิงเฟิง

 
ก็วันนี้มากับศิลาหลอมรักค่ะ เป็นเรื่องที่สองในชุดนี่ที่เราได้อ่าน เดี๋ยวจะอ่านหงส์ฟ้อนมังกรเหินต่อ ความจริงเราอ่านสามคราวิวาห์รักไปนานมากแล้ว ตอนนั้นรู้สึกเนือยๆต่อๆกันจากทั้งหงส์ขังรักทั้งสามครา เลยดองชุดนี้เอาไว้ก่อน วันนี้มาอ่านต่อแล้วรู้สึกผิดคาดค่ะ
555 คือศิลาหลอมรัก สนุกผิดคาดมาก เราคิดว่าเราชอบมากกว่าสามคราวิวาห์รักอีกมั้ง ตอนอ่านสามคราจำได้ว่าเนือยๆ มีพักบ้าง แต่ศิลาหลอมรักเราอ่านรวดเลยค่ะ ทั้งที่หนาเวอร์มากกกก เล่มละ 600 หน้า แต่หานเซี่ยวและเนี่ยเฉิงเหยียนก็ยังดึงดูดเราเอาไว้ได้ พร้อมตอนพิเศษที่น่ารักมากๆของท่านแม่ทัพน้อยมู่และองค์หญิงหรูอี้ด้วย
 
ศิลาหลอมรักเป็นเรื่องราวของหานเซี่ยว เด็กสาวกำพร้าที่พาน้องชายเดินทางไปด้วยเพื่อทาทางรักษาให้น้องชาย มีพรสวรรค์ในด้านแพทย์และมีชื่อเสียงด้านนำโชค กับ เนี่ยเฉิงเหยียน เจ้าเมืองไป่เฉียว ทายาทของหมอเทวดาแห่งเขาอวิ๋นอู้
 
เนื้อเรื่องโดยคร่าวๆคือ นางเอกของเราพาน้องชายไปรักษาตามที่ต่างๆ หาทางขึ้นเขาอวิ๋นอู้ สุดท้ายหมอเทวดาแห่งเขาอวิ๋นอู้พาเธอขึ้นเขาเพราะจะให้ดวงนำโชคของนางเอกไปช่วยพระเอกที่กำลังจะตาย
 
สุดท้ายนางเอกก็ช่วยพระเอกเอาไว้ได้ พร้อมกับทำหน้าที่เป็นบ่าวรับใช้ให้พระเอกค่ะ ในระหว่างนี้ก็หาตัวคนร้ายที่ทำร้ายพระเอกไปพลางๆด้วย
 
คือเราชอบมากกกกกก ถ้าจะบอกว่ามากกว่ารักเล่มเดียวจบส่วนใหญ่จะไม่ซึ้งถึงความรักของพระนาง เรื่องนี้คือความรักมันค่อยๆก่อตัวจริงๆอ่ะ แบบมันรู้สึกได้เลยว่าพระนางกำลังจะรักกัน และมีเหตุมีผลรองรับมากๆว่าทำไมถึงรักกันได้ แล้วก็ยังมีประเด็นที่จริงๆไม่ค่อยมีใครเล่นเท่าไหร่อย่างชีวิตคู่ ทัศนคติ การใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในระยะยาวๆ หรือการเปลี่ยนไปของแต่ละคน บุคลิกที่ต่างคนก็ต่างแข็งจะเข้ากันได้ในระยะยาวจริงๆเหรอ แล้วก็มีแค่ความรักอย่างเดียวมันไม่ได้ทำให้ชีวิตคู่มันอยู่รอดปลอดภัยจริงๆ
 
แล้วพระเอกในเรื่องนี้ยังมีอารมณ์ร้ายมากกก จนขนาดเราเป็นคนอ่านยังอดขมวดคิ้วไม่ได้ในบางครั้งเลยค่ะ
 
แต่ในศิลาหลอมรักเอาประเด็นที่ดูไม่ค่อยสนุกนี่มาเล่น แถมขยี้นานแล้วก็ขยี้แรงด้วย ส่วนตัวเราชอบนะ มันมีความโรแมนติกดราม่าแต่ไม่น่าเบื่อเลยอ่ะ ในช่วงแรกๆก็มีความตลก ในช่วงไม่ตลกก็มีแอคชั่นเข้ามา เราชอบมาก คิดว่าทั้งเรื่องไม่ได้มีความเนือยๆเหมือนตอนอ่านสามคราวิวาห์รัก
 
เราว่าคนเขียนทำดีมากในแง่ของการพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละคร ในทั้งสามคราแล้วก็เรื่องนี้ด้วย
 
เห็นหลายคนไม่ชอบที่พระเอกเคยชอบผู้หญิงคนอื่นมาก่อน 555555 เราไม่ค่อยได้แคร์มากเท่าไหร่ในจุดนี้ ก็รู้สึกว่าไม่เป็นไร 
 
สำหรับชุดนี้แน่นอนว่า ต้องมีตอนพิเศษที่น่ารักมาก เหมือนตอนสามคราที่ทำเราหลงรักท่านหลงต้า เรื่องนี้ก็ทำให้เราหลงรักแม่ทัพน้อยกับองค์หญิงเช่นกัน องค์หญิงหรูอี้ทำเราน้ำตาร่วงเลยจริงๆ เรื่องของสองคนนี้แบบเข้มข้นมาก ไปสร้างเป็นหนังสือของตัวเองได้เลยเล่มนึงอ่ะ ตอนพิเศษนี้เราก็ชอบมาก มีความดราม่าโรแมนติก แต่ก็ตลกๆด้วย คือแม่ทัพน้อยมู่เป็นคนน่ารักมากกกกกกก ดีใจแทนองค์หญิงที่หลังจากเจอเรื่องร้ายๆแบบนั้นก็มีสามีที่น่ารักขนาดนี้
 
สรุปคือ เราชอบค่ะ
 
ปล.ชุดนี้ปกสวยมากเลยนะทั้งสามเรื่อง งามมมม เรื่องนี้ก็เก๋ตรงมันต่อกันได้นี่แหละ



Create Date : 21 พฤษภาคม 2560
Last Update : 31 สิงหาคม 2565 16:32:06 น.
Counter : 9946 Pageviews.

5 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณjackfruit_k

  
ชอบเรืองนี้เช่นกันค่ะ เกือบไม่ได้สอยเพราะเคยอ่านรีวิวนักอ่านจีนว่าเซ็ตนี้สามคราฯ สนุกที่สุดแล้ว แต่สุดท้ายก็สอยจนได้ แล้วยังตามไปสอยลิขิตรักด้ายแดงของนักเขียนท่านนี้อีก (แอบหวังว่าจะแปลออกมาดี ไม่ค่อยได้ซื้อนิยายจีนพี่กล้วยเท่าไหร่)

ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ

โดย: ข้าวปั้น IP: 188.165.201.164 วันที่: 21 พฤษภาคม 2560 เวลา:21:22:31 น.
  
นิยายชุดนี้ เป็น มากกว่ารัก ขึ้นหิ้งของเราอีกหนึ่งชุดเลยค่ะ
ชอบทุกเรื่องเลย ตัวละคร แต่ละคู่ แต่ละเรื่อง มีเสน่ห์ในตัวของตัวเองมากๆ



โดย: Prophet_Doll วันที่: 22 พฤษภาคม 2560 เวลา:13:54:18 น.
  
ข้าวปั้น : เป็นเหมือนเราเลยค่ะ เราก็ซื้อสามครามาอ่านก่อนเรื่องอื่น อีกสองเรื่องก็เกือบไม่ซื้อซะแล้วววว 5555

Prophet_Doll : เหมือนกันค่ะ นี่เราเพิ่งอ่านหงส์ฟ้อนจบ รู้สึกว่านักเขียนเขียนความสัมพันธ์ของแต่ละคู่ดีมาก ชอบ
โดย: marina_rain วันที่: 22 พฤษภาคม 2560 เวลา:16:35:50 น.
  
ชอบเรื่องนี้มากที่สุดในชุดเหมือนกันค่ะ ตอนอ่านช่วงแรกแอบสนใจแม่ทัพน้อยมู่นะคะ พอได้มีตอนพิเศษเป็นของตัวเองนี่ กรี๊ดเลย จับคู่กับหรูอี้แล้วคือดีงามทั้งคู่ค่ะ
โดย: Serverlus วันที่: 22 พฤษภาคม 2560 เวลา:19:34:44 น.
  
Serverlus : จริงค่ะะะ เป็นตอนพิเศษที่ดีงามมาก หัวเราะทั้งน้ำตาเลย
โดย: marina_rain วันที่: 23 พฤษภาคม 2560 เวลา:19:26:13 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

marina_rain
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]



ติดต่อทางอีเมลได้ที่ wasineechann@gmail.com
พฤษภาคม 2560

 
2
3
4
5
6
7
9
11
12
14
15
16
17
20
24
26
27
28
29
31
 
 
All Blog