Switzerland ทริป: Christmas Eve ที่ Zermatt

วันนี้มาซะดึกค่ะ (ตีหนึ่งที่อังกฤษ) เพราะเป็นวันเสาร์ หุหุ

มาต่อจากคราวที่แล้วกันเลยละกันเนอะ

Le Desir - B. Fleischmann

-------------------

24 ธ.ค. 2550

เวลาไปเที่ยวตปท.ทีไร กลั๊วกลัวจะใช้เวลาไม่คุ้มค่าทุกวินาทีค่ะ เพราะฉะนั้นวันนี้ตื่นเช้ามืดเหมือนเคย

พร้อมจะออกเดินทางจาก Interlaken ไป Zermatt กันรึยังคะ ^^

Next stop

การเดินทางระหว่าง 2 เมืองนี้ใช้เวลาทั้งหมด 2 ชม.กว่าๆ ถึง 3 ชม.ค่ะ

เปลี่ยนรถไฟทั้งหมด 2 ครั้ง

ครั้งแรกเปลี่ยนที่ Spiez ครั้งที่สองเปลี่ยนที่ Visp แล้วก็ลากยาวไป Zermatt เลยค่ะ จะบอกว่าเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้นั่งรถไฟ 2 ชั้น ใหญ่โตอลังการมากๆ แม้จะเป็นเวลาสั้นๆ ช่วงจาก Interlaken มา Visp แต่ก็ประทับใจสุดๆ

Interlaken - Spiez

Spiez - Visp

Visp - Zermatt

จาก Visp ไป Zermatt รถไฟธรรมดาค่ะ แต่ที่ไม่ธรรมดาคือวิวสองข้างทาง ^^

Snow everywhere

อากาศหนาวแต่อินี้ยังกาแดะจะใส่แซ็คไหมพรมค่ะ อิอิ (ละจะด่าตัวเองทำไมเนี่ย ^^") กระเป๋าที่เอาไปตะลุยด้วยก็เบๆ นี่ล่ะค่ะ ขนาดก็ไม่เล็กมากใหญ่มาก เดินทางแบบไลท์ๆ ค่ะ เอาไปไม่กี่ชุด เน้นใส่ซ้ำใส่ซากค่ะ แหะๆ

Stripes

วันนี้วัน Christmas Eve ค่ะ

ไปช่วงคริสต์มาสก็ดีนะคะ ได้เห็นเค้าประดับประดาบ้านเรือนน่ารักดี

ซานตาคลอสตัวเบ้อเริ่มเลย

Santa Claus

ตัดไปที่ Zermatt เลยละกันนะคะ

วินาทีที่ออกมาจากสถานีรถไฟ หลงรักเมืองนี้เข้าเต็มเปา เป็นเมืองเล็กๆ ที่เหมือนเราโดนโอบล้อมด้วยขุนเขา อบอุ่นบอกไม่ถูกจริงๆ

ที่พักอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟค่ะ เดินไปขำๆ ดูวิว ซักพักก็ถึง แต่พื้นลื่นมั่กๆ เลยล่ะ เดินต้องระวังน้ำแข็ง เดี๋ยวหัวร้างข้างแตกแล้วมันจะยุ่ง

* Hotel Alfa Zermatt

ขอบอกว่าเป็นโรงแรมเล็กๆ ที่ไม่หรูหรามาก แต่สะอาด และน่ารักแบบเจียมเนื้อเจียมตัวค่ะ ^^

ตอนที่จองที่นี่เค้าบังคับว่าต้องค้างอย่างต่ำ 2 คืนค่ะ ก็โอเค เพราะกะว่าจะเที่ยวที่นี่ 2 วันอยู่แล้ว พี่ P รีเควสน่ะค่ะ ตัวพี่เค้าอยากขึ้น Gornergrat ส่วนเราอยากขึ้น Klein-Matterhorn แก่ขนาดนี้แล้วจะให้มาเป่ายิ้งฉุบก็ใช่ที่ เพราะงั้นเพื่อจะได้เหมาทั้งพี่ทั้งน้องเลยตกลงกันได้ที่ขึ้นมันคนละวันละกัน

วิวจากหน้าต่างห้องพักค่ะ

View from my room

ราคาก็ไม่แพงค่ะ (คือถ้าคิดว่านี่เป็นเมืองสกีและมาตอนหน้าสกีน่ะนะคะ)

CHF 85 (~ 2,550 บาท/คน/คืน)

รวมอาหารเช้านะคะ

In-room TV

มุมอ่างล้างหน้า มีผ้าขนหนู กระดาษทิชชู่ ไดร์เป่าผม แก้วน้ำ

ซึ่งทุกอย่างอยู่ในสภาพสะอาดใช้ได้ค่ะ

Not too bad, eh?

เตียงนอนค่ะ

อ้อ...ลืมบอกไป พอดีห้องคู่เค้าหมด เลยต้องแยกกันนอนคนละห้องค่ะ ยังดีที่ได้ห้องติดกัน

single room, shared facilities

Looks cosy!

-------------------

ทนง่วงไม่ไหวแล้วค่ะ ถึงขั้นสัปหงกละ ขอตัวไปนอนก่อนนะคะ

เดี๋ยวมาโพสท์ต่อวันหลัง

ถ้าไงก็ขอกำลังใจเป็นคอมเมนท์ซักคนละเมนท์จะได้มั้ยคะพี่น้องชาว BlogGang ที่น่ารัก อิอิ

Last Update : 30 พฤศจิกายน 2551 9:22:52 น.

ให้กำลังใจเต็มร้อยค่ะ...เขียนเล่าได้เห็นภาพดีมากค่ะ...ทำให้ยิ่งอยากไปสวิตเซอร์แลนด์ขึ้นมาอีก...
แต่คงต้องรอคิวต่อไปค่ะเพราะตอนนี้แพลนว่าปีหน้าจะยกบ้านไปอริโซนา-ยูทาห์กันก่อนค่ะ...
เที่ยว 'เมกานี่ต้องใช้วิธีขับรถ ฉะนั้นต้องรีบๆ ไปก่อนสังขารจะไม่อำนวยขับรถไม่ไหวค่ะ...
ส่วนทางยุโรปนี่ใช้บริการรถสาธารณะได้ ไว้ไปตอนสูงวัยกว่านี้ยังพอได้ค่ะ...
แล้วเขียนเล่าอีกเยอะๆ นะคะ...

โดย: เดวอนเชอร์ (Devonshire ) 30 พฤศจิกายน 2551 15:01:36 น.

สวยไหมคะ ไอซ์เคยไปสวิตชอบมากเลย น่าอยู่มากๆ

โดย: parfait-ice 30 พฤศจิกายน 2551 17:00:22 น.

ขอเกาะไปเที่ยวด้วยคนนะค่ะ

โดย: หนูริวจัง 30 พฤศจิกายน 2551 21:05:29 น.

เพลงแปลกดีอ่ะแก

ไหนล่ะวิวข้างทาง รอดูอยู่นะ ลงรูปน้อยจังอ่ะ

โดย: มินามิจัง IP: 124.120.179.132 30 พฤศจิกายน 2551 21:21:31 น.

ภาพสวย + เพลงเก๋ ๆ เข้ากันดีจัง

บรรยากาศสวย ๆ หนาว ๆ ดีพี่

รอติดตามต่อเลยคร้าบ

โดย: niceguyfinishlast 1 ธันวาคม 2551 0:02:03 น.

อะไรวะ กำลังอ่านสนุกๆ ตัดบทง่วงไปนอนซะงั้น ชั้นยังไม่เคยไป Zermatt เลยแก เชยไหมล่ะ บอกใครว่าไปเรียนสวิส เค้าจะเชื่อไหม ไม่รู้ว่าตอนเรียนเอาเวลาว่างไปทำอะไรหมด กลับไปคราวก่อนก็ยังไม่ได้ไปอีกเพราะเวลาไม่พอ ปีหน้านี้เห็นทีจะไม่พลาดแน่ เมืองเค้าออกสวยโรแมนติกขนาดนี้ อดใจไม่ไหวจริงๆ คราวนี้วางแผนไปนอน 2 คืน

โดย: vanillahome 1 ธันวาคม 2551 13:32:27 น.

ตามน้องปลามาเที่ยวด้วย อยากไปสวิสมากๆ น้องปลาเขียนละเอียดดีจัง

โดย: Thai Wahine 4 ธันวาคม 2551 10:59:39 น.

เอ้า มาให้กำลังใจเต็มที่ครับ เพราะผมเป็นคนน่ารักอยู่แล้ว 5555

หุ่นซานตาคลอสน่ารักดีครับ ตัวเป็นเหลี่ยมเชียว

แล้วจะมาอ่านต่อในตอนต่อไป เพราะตอนนี้เป็นช่วงเดินทางและหาที่พัก

รอดูวิวสวยสวยต่อไปครับ

โดย: fzero 6 ธันวาคม 2551 1:36:15 น.

MaRiMeKKo

Announcement
This blog is best viewed at 1280*800 screen resolution.

Latest posts
l 7 พ.ค. 54 | ครั้งแรกกับการ review hair products เล็กๆ น้อยๆ จ้า
l 1 ม.ค. 54 l เดินสายดูที่วันปีใหม่
l 4 เม.ย. 53 l "กลับมา" ได้รึเปล่า?
l 1 ก.พ. 53 l ติด BAKUMAN แอบบ่น Moommam

Next stops
ธ.ค. 54 ไปเชียงใหม่

Now reading
โจเซฟ นีดแฮม ผู้ชายที่หลงรักเมืองจีน

Special thanks
code สำหรับ blog จาก ป้ามด
icons จาก Nami Yoshida
f0nt จาก
เลย์อิจิ
[Add MaRiMeKKo's blog to your web]