The Diary Of Maotung::: เม่าตังบล้อก
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
24 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
แทะมือถือ

“เตียงพับๆสีแดงที่พี่ๆเขานอนกัน น่านอนจัง อยากลองบ้างนะพี่ข้าวตัง”หนูพูด

เบาๆกับพี่ข้าวตัง เมื่อเห็นพี่คนหนึ่งนอนหลับอยู่บนเตียงนั่น “ใช่ แต่พี่ไม่สนใจ

หรอก แค่นอนใต้รถก็เย็นสบายดี เดี๋ยวจะนอนแล้วนะ”พูดเสร็จพี่ข้าวตังหลับตา

เลย แหม! พี่ข้าวตังเห็นแก่นอนจัง ไม่สนใจน้องในไส้เลย ไปดีกว่าไม่เห็นต้องง้อ

เลย หนูก็เลยไปนอนใต้ชั้นเก็บของที่โปรดของหนู


ต่อมาอีกหลายวันพี่ปานนอนบนเตียงพับ หนูก็ไปนอนเล่นใกล้ๆ กำลังฝันหวาน

ว่าถ้ามีโอกาสนอนบนเตียงคงจะดี เตียงน่าจะนุ่มกว่าพื้น มองดูวิวก็คงเห็นมากกว่า

อยู่บนพื้น คิดไปคิดมาใกล้จะหลับ เสียงโทรศัพท์มือถือของพี่ปานดังขึ้น หนู

เลยอดฝันหวานต่อ หนูเลยลุกขึ้นมามองพี่ปานอยากบอกพี่ปานว่ารีบวางโทรศัพท์

เถอะ จะได้นอนต่อ หนูจะฝันต่อไงคะ แต่พี่ปานกำลังอินในการพูดอยู่ เลยไม่

สนใจหนู จนหนูขี้เกียจมองตาพี่ปานแล้ว นอนต่อดีกว่า พี่ปานพูดโทรศัพท์เสร็จ ก็

ลุกขึ้นเดินเข้าไปในบ้าน หนูมีไอเดียดีๆแล้วค่ะ หนูลุกขึ้นเดินไปใกล้ๆเตียงสีแดง

มองซ้ายมองขวาไม่มีใคร หนูกระโดดขึ้นบนเตียงเลยค่ะ “ลองนอนดูดีกว่าว่าจะ

สบายแค่ไหน”หนูพึมพำกับตัวเอง พอหนูนอนลงรู้สึกนิ่มดีจัง “แหม สบายดีจัง

เตียงนิ่มกว่าพื้นซะอีก มองดูวิวก็ดูได้ไกลกว่าตอนเราอยู่บนพื้น ดูอะไรก็สวยไป

หมด”ระว่างที่คิด หนูก็หันหน้ามองซ้ายมองขวาเหมือนกับคนที่ไปพักผ่อนที่ชาย

ทะเล(หนูไม่เคยไปทะเลหรอกนะคะ เห็นแต่ในทีวี) “เอ๊ะ! อะไรแข็งๆใต้ท้องเรา

รำคาญจัง”หนูลุกขึ้นดู เจ้าโทรศัพท์มือถือของพี่ปานเอง ความอยากรู้อยากเห็น

ของหนูเกิดขึ้นทันที สงสัยว่าเจ้าโทรศัพท์มือถือข้างในมีอะไร ทำไมถึงมีเสียง

เพลงออกมาได้ หนูจัดการแทะเลยค่ะ ก็ไม่มีมือแกะนี่ค่ะ เลยต้องใช้ฟันให้เป็น

ประโยชน์ ระหว่างแทะที่ห้อยโทรศัพท์หลุดออกมา หนูก็เลยแทะที่ห้อยโทรศัพท์

เป็นของแถมพร้อมกับกินเข้าไปด้วย “อร่อยดีแฮะ อร่อยกว่าข้าวตั้งเยอะ โชคดีจัง

ที่เราขึ้นมานอนบนเตียงนี้”หนูชมตัวเอง กำลังแทะเพลินๆอยู่ หนูสะดุ้งสุดตัวเลย

เสียงพี่แป้งดังมากๆๆเลยค่ะ “หยุดนะข้าวเม่า เลิกแทะได้แล้ว” หนูก็เลยปล่อยไอ้ที่

กำลังแทะอยู่ พี่แป้งเห็นของที่อยู่หน้าหนู เลยพูดว่า “มีหลักฐานต่อหน้าต่อตาเลย

นะข้าวเม่า แทะโทรศัพท์ของพี่ปาน แถมที่ห้อยโทรศัพท์อีกด้วย ดูซิที่ห้อยฯพัง

หมดเลย ดีนะที่โทรศัพท์มีปลอกหุ้มอยู่ ปลอกพังแต่โทรศัพท์ยังไม่ถูกแทะ” หนูก็

เลยได้รางวัลเป็นขนมเปี๊ยะ “แปะ แปะ แปะ”สามที หนูไม่รู้สึกเจ็บ แค่คันๆมันๆเท่า

นั้น แต่ที่เสียดายที่สุดก็คือ อดแทะที่ห้อยโทรศัพท์ต่อ รองลงมาคือความสุขสบาย

ของหนูจะหายไปอีกหนึ่งอย่างเพราะมีคนเห็นหนูนอนอยู่บนเตียงพับๆ สงสัยต่อไป

นี้เวลาพี่ๆลุกจากเตียงต้องรีบพับเตียงเก็บ เพราะกลัวหนูแย่งนอนแหงๆเลย


อย่างไรก็ตามหนูรับรองได้เลยว่าถ้าเมื่อไหรมีใครเผลอกางเตียงทิ้งไว้ หนูจะ

กระโดดขึ้นไปนอนรับลมอีก ถ้าเพื่อนๆผู้อ่านผ่านมาหน้าบ้านหนู แล้วเห็นหมาสีขาว

ตัวไม่โตนอนอยูบนเตียงพับสีแดงอย่างมีความสุข ไม่ต้องสงสัยหรือแปลกใจนะ

คะ เพราะนั่นคือหนู “ข้าวเม่า”จอมน่ารักเองค่ะ




Create Date : 24 มีนาคม 2551
Last Update : 28 มีนาคม 2551 14:29:08 น. 1 comments
Counter : 440 Pageviews.

 
น่ารักจังเลย ข้าวเม่า

จุ๊จุ๊ มินมินก็ชอบแทะ ของแม่เหมือนกัน แม่ชอบเก็บของไว้ในกระเป๋า นู๋หาเจอทุกที อิอิ อร่อยกว่า อาหารเม็ดอีก


โดย: มินมินเองเจ้าค่ะ (nardlada ) วันที่: 25 มีนาคม 2551 เวลา:14:51:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

maotung
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




พวกเราทั้งสองเป็นสุนัขสีขาว สายพันธุ์สปิตซ์ หนูชื่อข้าวเม่าค่ะ ส่วนผมชื่อข้าวตังคร้าบ


Google

pics=new Array"http://i11.photobucket.com/albums/a171/merrymod/flower02.gif", iLength = document.images.length; for(i=0;i
Friends' blogs
[Add maotung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.