แป๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกก

บันทึกนักดำน้ำ ตาฮิติ5 - ในlagoonนั้น....

เวลาลงน้ำความวุ่นวายและปัญหาของโลกข้างบนก็ถูกลืมอย่างรวดเร็ว สิ่งที่อยู่ในหัวกลับเป็นเรื่องของปัจจุบัน สิี่งที่อยู่เดี๋ยวนั้น ลมหายใจ เหมือนกับการทำสมาธิ เพราะแบบนี้ละมั้งคนถึงชอบดำน้ำกัน โดยเฉพาะคนที่ทำงานเครียดๆ

รูปจากเมื่อคืน

วันนี้ไม่มีลม ต่างจากคืนแรกที่หลังคาแทบปลิว

เนื่องจากทริปที่คลาดเคลื่อนจากการดีเลย์ วันนี้เดิมเป็นวันสุดท้ายของทริปก็เลยจองโรงแรมไว้ถึงแค่วันนี้ ห้องที่จองไว้ก่อนมาถึงก็เลยเสียไปฟรีๆ โชคดีที่manager อัพเกรดให้เลยเหมือนได้คืนทุนไป
แต่เรายังอยู่ที่ตาฮิติอีก3วัน2คืน ก็เลยลองย้ายออกจากโรงแรมไปหาที่พักข้างนอกคืนนึงโดยถามร้านดำน้ำเอาว่าที่ไหนดี

วันนี้เลยต้องอยู่เก็บของ Check outช่วงเช้า ใช้เวลากับระเบียงริมทะเลให้มากที่สุดครับ

รีบถ่ายรูปไว้ก่อนระเห็ดออก ฮ่าๆ กลับมาพรุ่งนี้ก็ไปพักbeach bungalowแล้ว
ตื่นนอน เปิดหน้าต่างมาก็เห็นวิวนี้

ทำกิจวัตรประจำวันแล้วก็ออกไปข้างนอก
หน้าบ้านยามเช้า ได้ยินเสียงไก่ขันมาจากบนฝั่งด้วย ได้อารมณ์ชนบทดี

เวลาเช้าๆแบบนี้คลื่นสงบ ไม่มีเสียงเลย
ได้ยินแต่เสียงไกลๆ

เดินมา10ก้าวจากเตียง ปะการังก็มาอยู่แทบเท้าละ

แต่ความสงบนี้ก็เพราะได้แนวปะการังกั้นคลื่นเอาไว้ ข้างนอกนั้นคงคลื่นแรงมาก

ยังไม่มีใครตื่นเลย เหมือนทะเลเป็นของเรา
คนอื่นคงไม่ได้เจอความทรมานในการเดินทาง เลยไม่ได้รู้สึกมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่

เก็บของแล้วก็นั่งอาบแดดรอ วิวแบบนี้คงหาได้ไม่บ่อย

ภาพนี่เหมือนกับที่เคยฝันมาหลายหน ช่วงที่จองก่อนกลับเมืองไทย เรื่องราวที่ฮ่องกงก็รู้สึกห่างไกลจนลืมไปเกือบหมด เหมือนผ่านมานานมากเป็นเดือนๆแล้ว

ได้เวลาย้ายของก็รู้สึกเศร้าๆนิดๆ อยู่มา3คืนแต่ความดีใจวันที่มาถึงยังติดอยู่ในใจเลย
สรุปก็คือไปหาบังกะโลระหว่างทางไปร้านดำน้ำ ได้อารมณ์อีกสไตล์เลยครับ เอาของขึ้นรถไปดำน้ำด้วยแล้วตอนเย็นค่อยcheck inทีเดียว

เวลาที่ไปทริปก็มักจะได้เจอคนจากหลายbackground บางคนก็ยังติดต่อมาเรื่อยแม้เพียงได่ใช้ชีวิตร่วมกันไม่กี่วัน อย่าง2คนเบลเยี่ยมที่ไปเจอตอนMarsa Alam ก็ยังชวนผมไปหา ให้ไปพักที่บ้านอยู่เรื่อยๆ รู้สึกผิดเหมือนกันที่ไม่ได้ไปซักที

จริงๆคนที่ดำน้ำส่วนใหญ่จะนิสัยค่อนข้างสบายๆครับ แรกๆดูจะเงียบๆแต่ถ้าชวนคุยล่ะเห็นสนิทกันทุกรายยิ่งเป็นเรื่องดำน้ำล่ะ มีข้อยกเว้นบ้างเช่นคุณโปฯ Buddy from hell
คราวนี้คนที่สนิทเป็นคุณป้ามารีที่คอยมารับไปส่งจากที่โรงแรมไปร้านทุกวัน เหมือนรู้จักกันมานานเลย

สองข้างทางดูสะอาดมาก ทำให้นึกถึงอเมริกาขึ้นมาเลย มีรถตัดหญ้าตัดจนเตียน ไม่มีขยะ แถมภูเขาเป็นbackdropที่สุดจะสวย

วันนี้ดำตอนบ่าย เป็นlagoon diveไม่ใช่ocean dive

lagoonคือช่วงที่อยู่ระหว่างแนวปะการังกับฝั่ง โดนปกป้องจากคลื่นและกระแสน้ำ ทำให้ง่ายต่อการดำ เหมาะกับมือใหม่และพวกที่กำลังเรียน
เอาเข้าจริงคลื่นผิวน้ำก็แรงแบบนี้ครับ เพราะเป็นเกาะกลางทะเลนี่นา

วันนี้กะไม่เจออะไรอยู่แล้วเลยเอาเลนส์ 10.5mm ลงไปถ่ายมุมกว้าง

พื้นเป็นทรายไปหมด มีหินเป็นหย่อมๆ นอกนั้นก็แทบไม่มีอะไรเลย

จากภาพดาวเทียมเราว่ายไปทางตะวันออกตามช่องแคบไปเรื่อย
น้ำใสจนเห็นฟ้าและเมฆเลย

กำลังคิดว่า ไดว์นี้เน้นถ่ายคน จะถ่ายบัดดี้ยังไงอีกดี ต้องว่ายไปดักข้างหน้า ขณะหันไปมาสำรวจมุมไปมา อยู่ๆแบบไม่คาดคิดหันมาก็ได้เจอกับมัน..... ตกใจจนเร็คแทบหลุด

ฝูงกระเบนนก Spotted Eagleray ประมาณ15-20ตัวในระยะเผาขน เนื่องจากไม่มีปะการังหรืออะไรให้โฟกัสเลยถ่ายไม่ได้ซะที แถมเลนส์10.5ก็ทำให้เหลือตัวเล็กนิดเดียว
ทั้งฝูงก็หายไปกับสีฟ้าของน้ำอย่างเร็วเหมือนกับที่มันโผล่มา

ตัดสินใจอยู่2วิ เอาไงดี ตามเว้ย.. ส่งสัญญาณบอกบัดดี้ ไปเลย ทิ้งกลุ่มมือใหม่ให้่อยู่กับครู งานนี้ใครช้าอด
เป็นความรู้สึกเหมือนนักบินสมัย battle of britainที่สุด ฝูงกระเบนนกเป็นเหมือนฝูงเครื่องบินทิ้งระเบิดของLuffwafe ลักษณะก็ให้อยู่แล้ว เราต้องไปยิงทิ้งให้ได้ (ในกรณีนี้ถ่ายรูป ไม่ได้ไปยิงทิ้งจริงๆครับ เสียดายของ)

หลังตีขาตามจนเมื่อย เริ่มหอบก็ไล่ทันฝูงหลัก เมื่อกระเบนเห็นเราก็แตกกลุ่มออกมาทีละตัวสองตัว บินหัก90องศาหันหัวขึ้นผิวน้ำออกจากทิศทางของกลุ่ม

ตลอดเวลา ต้องดำแบบตาแนบแน่นกับviewfinder เดี๋ยวพลาดโอกาสสำคัญอีก

จริงๆถ้าเป็นเลนส์35mm คงเต็มๆกรอบไปแล้ว นี่ห่างแค่3-4เมตรเองเหลือตัวนิดเดียวเลย
จะไล่ขี้นไปที่ผิวน้ำก็ไม่ได้เดี๋ยวจะเป็นbendเอา ไดว์คอมพ์ก็ร้องลั่นจากการขึ้นเร็ว สร้างบรรยากาศให้คล้ายกะในสงครามจริงๆอีก

เห็นแต่เงาเพราะstrobeไปไม่ถึง

กระเบนแตกกลุ่มจนถ่ายไปก็ไม่สวย แถมหมดแรงละ หอบสุดๆ ที่เหลือก็ต้องปล่อยไป

หันมาไม่มีใครเหลือเลยมีแต่บัดดี้ มัวแต่ยุ่งกับกระเบนจนไม่ได้สนใครเลย ต้องว่ายย้อนไปหากลุ่มอีก
ไปถึงส่งสัญญาณว่าเห็นหรือเปล่า ไม่น่าเชื่อว่าไม่มีใครเห็น
แสดงว่าเราโชคดีมาก มองไปถูกที่

มาถึงที่ตื้น ก็ไปเจอกับตากล้องvdoของร้านที่ถ่ายคู่ฮันนีมูนอยู่ เขาก็ส่งสัญญาณว่าเดี๋ยวจะล่อมอเรย์ออกมา ถ่ายให้หน่อยสิ
ได้เลย...

อีกรูป

กรรมได้รับทันตา ช่วยเขาแล้วจะได้รับการช่วยกลับ
ขอให้ถ่ายรูปคู่ให้มั่ง บังเอิญอีกคู่ซื้อฮันนีมูนแพคเกจร้านเลยเอาป้ายลงมาให้ถ่ายรูปใต้น้ำด้วย
เลยได้ส่วนกุศลไปด้วย ฮ่าๆ

น้ำที่นี่ใสแต่ไม่ใสกริ๊ก มีเศษตะกอนเล็กน้อยในน้ำทำให้เห็นแสงอาทิตย์เป็นลำๆ สวยไปอีกแบบครับ
กำลังสนุกเลยไม่อยากขึ้น ทั้งๆที่กลุ่มที่มาด้วยขึ้นไปกันหมดแล้ว แต่เหลือคู่ฮันนีมูนกับสตาฟ3-4คน
หามุมถ่ายรูปอยู่นาน ไปได้รูปท้ายเรือที่แสงกำลังสวย เลยทำสัญญาณมือให้ไปตรงโน้นแล้ว ว่ายเข้ามาจากอีกฝั่ง
บัดดี้ก็ว่ายไป แต่ไม่กลับมาซักที อะไรฟะ นอนรออยู่5นาทีกว่าจะมา ถ่ายรูปเรือเปล่าๆรอไป ในรูปเห็นตัวดีปล่อยฟองอยู่มุมซ้ายโน่น

กว่าจะมาเรือก็หมุนเปลี่ยนมุมไปแล้วอดเลย มัวแต่ไปถ่ายรูปกอดอกไม้ทะเลกับปลาการ์ตูนอยู่ คงกลัวมันอพยพหนีใน5นาทีมั้งเลยรอไม่ได้

กอที่ว่า สวย....

ขึ้นมาดูไดว์คอมพ์ดำไป 1ชมกว่า คนข้างบนคงรอหลับไปละ ไอ้สองตัวนี่ขึ้นมาหลังสุดประจำ
ตกเย็นก็เข้าpension motu iti แปลว่า small island ห้องเบสิกต่างกันกับโรงแรมลิบลับ

เจ้าของก็หน้าตาบึ้งๆ แต่พอชวนคุยก็ดูจะเป็นมิตรดี คนที่นี่เป็นแนวนี้หลายคนครับ หน้าดุใจดี เขาก็เล่าว่ามีลุงไปทำงานที่club medภูเก็ต

จ่ายเงินเสร็จก็ค่ำละ ออกไปดูหน้าหาดหน่อย เป็นเหมือนป่าชายเลนครับ มีน้ำขุ่นๆฟองๆ

พระอาทิตย์ตก ไม่ได้เห็นมาตั้งแต่ไปสิมิลัน น่าเศร้าที่ในเมืองมีมลภาวะเกินกว่าจะได้เห็น

ตกเย็นก็ออกไปหาอะไรกิน จำได้ว่านั่งรถผ่านมีร้านอาหารใกล้ๆ เดินออกไปข้างนอกรั้วชะโงกหัวออกไปมอง บนถนนไม่มีแสงเลยมืดมาก อีกด้านก็เป็นป่า ไม่มีบ้านคนเลยครับ ร้านคงอยู่ไกลออกไปหน่อย
เพราะไม่มีระบบขนส่งมวลชน ที่นี่ร้านอาหารมีบริการรับส่งฟรีครับ โทรไปเดี๋ยวก็ส่งรถมา

ร้าน:bonjour Aito เสียงลุงๆ
แป๊กก: Bonjour เอ่อ จะไปกินที่ร้าน ช่วยส่งรถมาหน่อยครับ
ร้าน:ได้ พักที่ไหนล่ะ
แป๊กก:ที่ Motu Iti
ร้าน: เงียบไปพักนึงพร้อมกับหัวเราะเป็นโทนแบบหัวเราะเยาะ Motu Itiเนี่ยนะ รั้วชนกัน เดินมา2นาทีก็ถึงละ ฮ่าๆๆ
แป๊กก: เออ แกร็ก

ทางเข้ามันหลบๆอยู่เลยไม่เห็นแสงไฟหรอก

ลุงเจ้าของร้านยิ้มรอ: ที่โทรมาใช่ไหม?
แป๊กก:(ทำท่าหอบ) เฮ้อ such a journey

เลือกที่นั่งริมน้ำ

อาหารเป็นอาหารฝรั่งเศส วันนี้หิวเนื้อเนื่องจากใช้พลังงานเยอะบวกกับรอสั่งอาหารนานเลยสั่งspare rib บัดดี้ก็สั่งปูนึกว่าจะได้ปูเผา กลายเป็นปูอัด

ติดใจที่สุดก็เบียรฮินาโนะ ขวดละ150ถูกกว่าน้ำซะอีก

ทำงานกันชิวเหลือเกิน คนมาจากเมืองหลวงจะรึบสั่ง รีบกิน รีบกลับเพื่อจะรีบไปนั่งเฉยๆที่บ้านนะ

บัดดี้บอกว่าอุตส่าห์มาถึงนี่ต้องกินวานิลาของตาฮิติ ถ้าเป็นบ้านเราฝักละเป็นร้อยร้านส่วนมากเลยใช้extractเป็นน้ำ รสแตกต่างกันลิบลับ สั่งไอสครีมซะ

มื้อนี้ทั้งหมดราคาประมาณ5000บ 3courses 2คน คิดยังไงก็แพงสำหรับร้านเพิงมุงจาก ราคาเท่ากับร้านหรูในlondonเลย

ภาพในห้องครับ ต้องทำความสะอาดกล้องก่อนนอนอีก เฮ้อ เหมือนเป็นลูกเลย...
เหลือดำน้ำอีก1วัน พรุ่งนี้ ต้องเตรียมกล้องให้พร้อมหน่อย

หมดไปอีกวันที่แสนยาว

Last Update : 16 ตุลาคม 2551 5:00:32 น. 39 comments

วันที่แสนยาว แต่เป็นวันแห่งความสุข
ให้ทอดยาวๆไปเรื่อยๆถ้าเป็นดี.ก็ยอมนะคะ
อยู่กับทะเล
แค่ได้เอาหน้ามุดลงไปในน้ำก็สุดยอดแล้ว
ยิ่งแบบนี้แล้ว...เรียกว่าที่สุดเลย
มาบล็อกนี้แล้วดี.มีความสุขมากเลยค่ะ
เดี๋ยวอาทิตย์หน้าจะกลับมาดูต่อ
จะหายหัวแว๊บบบไปจากบล็อกอาทิตย์นึงค่ะ

โดย: ^^♥ (มัชชาร ) วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:8:25:31 น.

ร้องโอ้โหตรงปะการังอยู่แทบเท้า ... ใกล้ซะยิ่งกว่า
ใกล้แน่ะค่ะ เห็นแล้ว อยากก้มลงไปดูใกล้ยิ่งกว่าเดิมซะอีก
แน่ะคะ เพราะแค่เห็นภาพแค่นี้ยังสวยจับใจไปหมด
ไม่รู้จะร้องโอ้โหยังไงแล้ว เพราะว่าแต่ละภาพมันก็
ทำเอาตะลึงไปแล้วอ่ะคะ

แค่ได้เห็นวิวพวกนี้บนผิวน้ำ ก็ลืมอะไรร้ายๆ เบื่อๆ
ไปได้เยอะเลย ถ้าลงน้ำไปแล้ว สงสัยว่าจะลืมว่าตัวเอง
เป็นใครไปเลยก็ได้นะคะ

โดย: JewNid วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:9:20:53 น.

เป็นภาพบรรยากาศที่น่าหลงใหลใคร่สิเน่หามาก ครับ อยากไปอยู่ในบรรยากาศแบบนี้บ้างจัง

โดย: jommann วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:13:35:06 น.

งามมากกกกกกกกกกกกก

โดย: yeal IP: 58.137.112.150 วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:14:05:52 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ
โชคดีจังได้เห็นฝูง Eagleray
ภาพคู่กับบัดดี้น่ารักมากๆ เลยค่ะ

โดย: ศรีสุรางค์ วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:14:36:17 น.

ตื่นนอน เปิดหน้าต่างมาเห็นวิวแบบนี้นี่โอ้โหยยย
คิดแล้วยังรู้สึกสดชื่นแทนเลยค่ะ

ที่อยู่หน้าบ้านเป็นฝักบัวล้างตัวอันเดียวกับที่เล่าในบล้อกก่อนป่าวคะ
มันก็สวยดีนะคะแต่แอบสงสัยว่า เห็นพื้นเป็นไม้แบบนั้น
ถ้านานเข้านานเข้า พื้นจะไม่เสียเหรอคะคุณแป๊กก
หรือไงหว่า ?!?!

ไล่ลงมาดูภาพใต้น้ำ ฝีมือคุณแป๊กกสวยเหมือนเดิม
เจอภาพถ่ายคู่ ไชโย โห่ ฮิ้ววว
มันต้องมีภาพแบบนี้มั่งสิน่า 5555
เลยมาคิดต่อว่า คนเป็นคู่รักกัน แล้วไม่ชอบงานอดิเรกของอีกฝ่าย
เช่นถ้าคนนึงชอบดำน้ำ อีกคนไม่ชอบนี่มันจะเป็นไงนะ

แล้วเบียร์ยี่ห้อนี้อร่อยป่าวคะ

หนนี้ถามเยอะจัง อิอิ
ก็แปลว่าใส่ใจนะนี่ ไม่ใช่ดูแล้วผ่านไปเฉย ๆ

ก็เหมือนเคยค่ะ
เป็นบล็อกเล่าเรื่องดำน้ำ ที่คนกลัวใต้ทะเลอย่างเรา
ดูแล้วเพลิดเพลินบันเทิงใจมาก
ขอบคุณที่เล่าเรื่องให้ฟังกะเอาภาพให้ดูค่ะ

โดย: มันจะดีเหรอคะ วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:14:59:57 น.

สุดยอดอ่ะ ... ทั้งสถานที่แล้วก็ภาพ...

อยากไปมั่งอ่ะค่ะ

โดย: blueschizont วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:15:47:31 น.

ไกล้แล้วครับ ไกล้จะได้ถึงเวลาไปเรียนและ กำลัง
วางตารางโปรแกรมอยู่ครับ อิๆๆๆ ยิ่งเห็นแล้วยิ่ง
อยากเร่งวันเร่งคืนครับ

เห็นแต่ละทริปท่านแป๊กแล้วสงสัยผมคงจะได้แต่
ดำในเมืองไทยไปก่อนแน่ๆเชียวครับ

โดย: experimental วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:16:37:01 น.

อยากกินเนื้อออออออออออออออออออ
อยากกินซาเต็กกกกกกกกกกกกกกกกก

ว่าแต่ ตอนลุงเล่าที่ว่าตีขาไปหากระเบนเหนื่อยแฮ่กอ่ะ
อ่านแล้วก็เหนื่อยไปด้วย 555 บ้าจริงๆเลยกรู

โดย: ป่อหงส์ วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:16:38:09 น.

งามทุกรูปเลยค้าบ อิจฉาคนได้ดำน้ำ..

โดย: smartman หล่อสุดๆ วันที่: 7 ตุลาคม 2551 เวลา:10:12:30 น.

สวัสดีคะ แวะมาทักทาย มีความสุขในการทำงานนะคะ

โดย: หน่อยอิง วันที่: 7 ตุลาคม 2551 เวลา:12:09:36 น.

Comment Hi5 Glitter

โดย: I_sabai วันที่: 7 ตุลาคม 2551 เวลา:19:44:41 น.

สวยจัง น้ำใสมาก ภาพคมกริบเลยอ่ะ
เห็นแล้วอยากได้เลนส์แบบนี้บ้างจัง

โดย: mungkood วันที่: 7 ตุลาคม 2551 เวลา:23:18:56 น.

น้ำใสจ๊างงงงงง

ชอบที่พักแบบนี้มากๆ ไว้รอแป้งโตหน่อย ว่ายน้ำเป็นแล้ว จะพาไปเที่ยวมัลดีฟ นอนบนน้ำแบบนี้มั่ง มีปลา มีเต่าว่ายผ่านใต้ถุนบ้าน อยากไปๆๆๆ

เรื่องยาว รูปเยอะ คุณสามีมานั่งดูด้วยหละ 555

เคยเจอ Spotted Eagleray ที่ตาชัย 5 ตัว มาเฉียดใกล้มาก ว่ายอยู่กับที่ต้านกระแสน้ำแรง เท่ห์สุดๆ ประทับใจสุดๆ เหมือนจานบินเลยละ หางยาวแหลมเปี้ยบ ตวัดไปตวัดมา ลอยนิ่งซักพัก ก็ชิ่งหายวับไป

เค้าเอาอะไรล่อมอเรย์น่ะ ?

โดย: ยายบอลลูน IP: 203.154.246.67 วันที่: 8 ตุลาคม 2551 เวลา:16:33:52 น.

โอ้โอ...งามมักมัก ชอบรูปพระอาทิตย์ตกจัง สมเป็นทริปฮันนีมูนจริง ๆ ค่ะ แถมยังโชคดีเจอกระเบนนกอีก กรี๊ด ๆ ๆ (อิจฉาอย่างแรง) แต่เมื่อกี้เพิ่งดูข่าวที่เมืองไทยมีข่าวร้ายอีกละ เกาะพีพีหมดสิ้นความงามอย่างถาวร เพราะมีโคลนจากการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำไหลลงทะเล คลื่นซัดโคลนและตะกอนเข้าฝั่ง น้ำขุ่นคลัก ดู ๆ แล้วอีกหน่อยคงต้องเก็บตังค์ไปดำน้ำเมืองนอกจริง ๆ เพราะของไทยเจ๊งหมด

โดย: sunny_cleo วันที่: 8 ตุลาคม 2551 เวลา:19:43:47 น.

ตามมาดูรูปแว้วนะ มาแล้วไม่ผิดหวังเลย
สวยมากกกกก
อยากไปๆๆ

รูปกับหวานใจใต้น้ำนี่ มันช่างหวานเหลือเกิน
น้ำทะเลที่ว่าเค็ม หวานเชี้ยบขึ้นมาเยย อิๆ

ขอให้รักกันตลอดไปค่ะ

โดย: rainwindy (rainwindy ) วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:7:04:04 น.

สวัสดีค่ะ..

ในวิกฤตการณ์แบบนี้..

อ้อมแอ้มขอเชิญเลือกรูปที่คิดว่าได้อมยิ้มเล็กๆ

ชอบรูปไหน ลองเลือกดูซิค่ะ

zwani.com myspace graphic comments
Orkut Graphics
อยากเห็นคนไทยรักกันค่ะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:17:21:20 น.

หลงเข้ามา blog นี้ยังไงจำไม่ได้ละครับ รู้สึกจะเป็น link ตาฮิติ ตอนแรก อ่านจบปุ๊บ... สนุกมาก เล่าเรื่องสนุก ถ่ายรูปสวย เพลินดีครับ ก็นั่งไล่อ่าน blog เก่าๆของคุณแป๊กสนุกจัง... ตามมาถึงวันที่ห้าละ... กำลังรอวันต่อๆไปนะครับ... สุดยอดครับ...

ปล. อยากไปดำน้ำจังเลย....

โดย: YamMo IP: 58.136.22.131 วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:18:02:14 น.

อยากเดินออกจากหน้าบ้านสิบก้าวแล้วเจอปะการังแบบนี้มั่งจัง
สวยสุดๆไปเลย

อิจฉาอย่างแรงที่เจอฝูง Eagle ray
ผมชอบเจ้าตัวนี้รองมาจากแมนต้าเรย์เลยน่ะ
ชอบเวลาที่มันแหวกว่ายไปในน้ำ ดูอิสระมากครับ

น้ำที่นี่ใสมากเลยน่ะครับแป๊ก
ทัศนวิสัยน่าจะ20 เมตรเป็นอย่างต่ำ
อยากไปๆๆๆ

โดย: Dr.Manta วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:7:46:35 น.

สวยสวยจิงๆ
ถ่ายรูปเก่งมั่กๆ
ห้องนอนน่านอนนะ

โดย: maistyle วันที่: 11 ตุลาคม 2551 เวลา:19:25:56 น.

มัชชาร วันที่สุขส่วนใหญ่จะสั้นและผ่านไปอย่างรวดเร็วครับ แต่วันที่ยาวๆนานๆจะมี ส่วนใหญ่วันที่อยู่กับทะเลจะเป็นวันที่สุข ยกเว้นว่าจะป่วย เมาคลื่น ถ้าอ่านแล้วส่งความสุขไปได้ คนเขียนก็ดีใจครับ

JewNid เวลาที่ไม่ได้นอนอาบแดดก็มาก้มดูปะการังกับปลาที่ว่ายผ่านใต้บ้านอย่างที่ว่าครับ นอนดูไปเหมือนมีอะควาเรี่ยมอยู่ข้างล่าง แต่เสียดายที่มีแต่ปะการังแข็ง เลยไม่ค่อยมีสี แต่ถ้าให้แลกกับวิวหน้าต่างปรกติที่บ้านก็เอาเลยครับ แต่เวลาของความสุขก็ต้องมีหมด ไว้หาที่แปลกๆไปใหม่ดีกว่า
ดำน้ำแล้วจะลืมความวุ่นวายในชีวิตไปชั่วขณะจริงๆครับ

jommann ไว้อยากสร้างบ้านแบบนี้แล้วอย่าลืมเรียกผมละกัน อิๆ ไม่คิดค่าออกแบบ แต่ขอสร้างอีกหลังข้างๆเองละกันครับ

yeal บัดดี้หรือรูปครับ

ศรีสุรางค์ ขอบคุณครับ ไม่ค่อยมีคนถ่ายรูปคู่ให้เลย นี่เป็นรูปแรกถ้าไม่นับที่ถ่ายเอง เรื่องเศร้าของตากล้อง

มันจะดีเหรอคะ วิวนี้เลยครับ เสียงคลื่น เสียงไก่ขันด้วย ไม่ต้องมีทีวีเลย หน้าบ้าน(จริงๆหลังบ้าน)คือฝักบัวไว้ล้างตัวอันเดียวกันครับ
สิ่งที่วัสดุไม้เกลียดที่สุดคือน้ำหรือความชื้น งานที่ีทำอยู่ตอนนี้ก็ใช้ไม้มากมายครับ ถ้าโดนความชื้นและแสงUVมากๆหลายๆรอบมันก็จะซีดแบบที่เห็นในภาพนั่นแหละ ยิ่งเป็นไม้เนื้ออ่อนก็จะผุเร็วขึ้น ถ้าไม้เนื้อแข็งที่มีท่อเลี้ยงหรือที่เนื้อแน่นหน่อยน้ำก็ซึมเข้ายาก แต่ก็ยังเป็นปัญหาอยู่ดี
ส่วนใหญ่ไม่มีทางป้องกันจริงๆ วิธีแก้ขัดก็เอาแลคเกอร์หรือโพลียูริเทนทากันน้ำ แต่เนื้อไม้ที่สวยก็จะเงาๆเหมือนพลาสติก นานหน่อยก็แตกลายงา ต้องขัดออกมาแล้วทาใหม่เรื่อยๆ

ถ้ามีกิจกรรมคล้ายๆกันก็ช่วยให้ชีวิตน่าสนใจและพูดถึงเรื่องเดียวกันโดยอีกฝ่ายไม่เบื่อได้ครับ แต่ที่ไม่่ค่อยมีรูปคู่ก็เพราะหาคนถ่ายให้ไม่ค่อยได้ นานๆจะมีคนมือว่าง ไม่ถือกล้องบ้าง
เบียร๋อร่อยมากครับ สะใจมากแบบดื่มแล้วต้องทำเสียง อาาาาาา ตาม

blueschizont จขบ ดูรูปแล้วก็อยากไปอีกเหมือนกันครับ

experimental โอ้ ยินดีด้วยครับ ไปเรียนกะที่ไหนเหรอ แรกๆก็ต้องตั้งใจฝึกการลอยตัวให้แม่นๆก่อนครับ ถ้าทำได้คล่องโดยไม่รู้สึกว่ามันเป็นภาระแล้วจะทำtaskอะไรก็ง่ายละ แถมไม่ทำลายปะการังด้วย
ดำในเมืองไทยก็มีที่สวยเยอะครับ ค่อยๆดำไป ชมบินสูงแล้วก็ไปดำเมืองนอกเพราะเขาจะไม่ค่อยดูแลเรา ต้องช่วยตัวเองได้ในหลายๆเรื่อง แถมหลายๆที่ๆไปมาก็สู้บ้านเราไม่ได้ครับ

ป่อหงส์ ขนาดเอารูปทะเลมาลงยังอุตส่าห์ไปดูรูปเนื้ออีก ถ้าได้ไปดำแล้วเดี๋ยวจะเอาเนื้อผูกล่อให้ว่าย จะได้ไม่เหนื่อย

smartman หล่อสุดๆ <เข้าใจตั้งชื่่อนะนี่ ตามคุณexperimentalไปเลยครับ

หน่อยอิง

I_sabai ดีใจอะไรเหยอ.. มาแบ่งกันบ้างดิ

mungkood เอาไปก็ใส่กันไม่ได้ ฉะนั้นลงทุนควักกระเป๋าซะดีๆ 55 รู้แนวถ่ายว่าตัวเองชอบแนวไหนก็เริ่มซื้อเลนส์แนวนั้นได้ละ กล้องไม่ค่อยช่วยให้รูปดูดีขึ้นเท่าไหร่ เลนส์ต่างหากที่สร้างความแตกต่าง

ยายบอลลูน อิๆ ที่พักแบบนี้ดันมีไม่ค่อยมากแถมไม่มีใกล้บ้านด้วย ไม่รู้เขาสร้างยังไงครับ ต้องระวังไปโดนปะการัง ตะกอนฟุ้งไปทำลายระบบนิเวศ ถ้าไปสร้างบ้านเราคงโยนขยะกันเละเลย แถมต้องอัดเข้าไปแน่นๆ ไหนๆได้สัมปทานแล้ว
eaglerayเข้าใกล้ไม่ค่อยได้เพราะขี้กลัวครับ เห็นคนแล้วก็แว่บหายไปเลย ตอนไปอียิปต์ก็เห็นตัวนึง ทุกคนกรูไปหาพร้อมกันหมด บินหนีลงหน้าผาไปเลย 55
ใช้ปลาทูน่ากับซาร์ดีนล่อครับ แถมฉลามก็มาด้วย

โดย: แป๊กก วันที่: 11 ตุลาคม 2551 เวลา:21:42:03 น.

อิลุง
อยากจะบอกว่า ไปถ่ายรูปหลวงพระบางมา ไม่ถูกใจอย่างแรง ทำไมฝีมือมันดิ่งลงพื้นอีกแล้วก๊า

ส่วนเลนส์ตาปลา
คงไม่ซื้อแล้วอ่ะ
รู้สึกกลัวตัวเอง ว่าจะใช้มันได้ไม่ทน
กะว่าจะดู macro มาส่องหมูหมากาไก่เล่นดีกว่า
อย่างน้อย มดปลวกที่บ้าน มันจะได้ออกมาเชิดหน้าชูตาในโลกไซเบอร์บ้าง

ช่วงนี้กลับบ้านค่ำทุกคืนเลย
ตั้งแต่เปลี่ยนไปทำตำแหน่งใหม่
แถมกลับมาจากหลวงพระบางก็ป่วยอีก
ลาป่วยไปหนึ่งวัน
แล้วก็ไปถึกที่ทำงานต่อ

ทำงานเโรงงานนี่วันหยุดน้อยจัง ปีหน้าจะได้ไปเที่ยวซานฟรานมั้ยเนี่ย
(เงินไม่ค่อยมี แต่อยากแร่ด หุหุ)

เหนื่อยมากๆเลยลุง ช่วงนี้

แวะมาดูรูปตาฮิติเติมพลังจากบล็อคลุงแทนละกัน
เห็นรูปแล้วค่อยชื่นใจหน่อย
ให้สีสันมันพุ่งปรู้ดปร้าดเข้าตาโดนใจหน่อย
จะได้มีแรงไปสู้รบกับคนอื่นต่อ

เอ้าๆ รีบอัพตอนต่อไปได้แล้ว อย่าอู้นะคะ

โดย: mungkood วันที่: 11 ตุลาคม 2551 เวลา:22:46:45 น.

sunny_cleo นั่นสิครับ ของไทยที่เคยสวยเดี๋ยวนี้ไม่มีให้ดู ต้องเสียเงินไปดูไกลๆ น่าเสียดายเพราะความมักง่ายและคนเห็นแก่ตัวไม่กี่คน
แทนที่จะได้เงินท่องเที่ยวนานๆ มาฉาบฉวยแล้วก็ทิ้งซากไว้เหมือนฝูงตักแตนลงนาข้าวไม่ผิด

rainwindy โฮ่ๆ หวานตรงไหน ถ่ายคู่เฉยๆเอง ขอบคุณจ้า

อ้อมแอ้ม ช่วงนี้สถานะการณ์ไม่ค่อยดีครับ ทั้งการเมืองและเศรษกิจ ดำน้ำหนีดีกว่า

YamMo ได้เม้นท์แบบนี้จากคนอ่านแหละครับ ถึงได้อยากเขียนต่อครับ จะพยายามเขียนเรื่อยๆครับ แต่เขียนเร็วไปก็ขาดตอน รอนานกว่าทริปต่อไปจะมาถึง

Dr.Manta ถ้าบ้านผมเป็นแบบนี้คงไม่อยากไปไหนเลย ไม่รู้ยังจะตื่นเต้นกับที่อื่นหรือเปล่า Eagle rayนี่น่าจะสง่าที่สุดในบรรดากระเบนแล้วครับ หน้าตาก็เหมือนเครื่องบิน ยังบินเหมือนอีกต่างหาก น้ำใสๆนี่สวรรค์ของตากล้องเลย ถ่ายรูปง่าย ออกมาสวยไปหมด

maistyle ขอบคุณครับ หมอนนิ่มมากเลยนะ หลับแบบไม่รู้เรื่องเลยล่ะ

mungkood โฮ่ บ่นยาวแบบนี้แสดงว่าเก็บกดมามาก

ถ่ายรูปต้องบิวท์อารมณ์ด้วย อารมณ์ไม่ไปความคิดสร้างสรรค์ก็ไม่เกิด ถ่ายก็แบบขอไปที กดชัตเตอร์ แต่ไม่อินกะ บรรยากาศ หรือไปกะพ่อไม่ได้ไปกะคุณแฟนเลยไม่มีอารมณ์

วันหยุดน้อยๆก็ต้องอยู่บ้านพักผ่อนมากๆหน่อย วันจันทร์จะได้ไม่ต้องรอหมดวัน ฮ่าๆ อันนี้ลุงเป็นบ่อย แต่หลังๆไม่ค่อยสู้รบปรบมือใครละ โปรเจคนี้3ปีละ ทุกคนอยากทำให้เสร็จๆไปซะ ก็ดี
ไม่ไปเที่ยวที่อื่นในอเมริกาบ้างเหรอ อย่างseattle คนอัธยาศัยดีมากๆเลยนะ

โดย: แป๊กก วันที่: 11 ตุลาคม 2551 เวลา:23:59:19 น.

ถ่ายรูปได้สวยขาดใจไปเลย ขอบคุณที่มาแชร์นะคะ
กลัวการดำน้ำ ได้แต่มองก็แล้วกัน แหะๆ

โดย: นางฟ้าหน้าหมวย (บินปร๋อ ) วันที่: 13 ตุลาคม 2551 เวลา:7:16:40 น.

แหล่มจริงๆ ครับ..คุณแป๊กก

จริงๆผมติดตามBlog นี้มาตั้งแต่ Blog หาทางไปแล้ว..
แต่เนตผมช้ามากเลยได้ดูที่คลีนิคหมอกระเบนไม่ทันได้ลงชื่อ อิอิ

ชอบๆการเดินทางลุยๆแบบนี้จัง
แต่ไม่ชอบการที่เราต้องผิดแผนค้างเติ่งอยู่นาน
แต่ยังไงก็ถึงจุดหมายเนอะ..

โรงแรมที่ฮ่องกงเป็นโรงแรมอะไรหรอครับ..ดูน่ารักดีจัง
อาทิตย์หน้าผมว่าจะไปเที่ยว London บ้างถ้าวีซ่าออกทันนะ
เพราะผมเพิ่งขอวีซ่าที่บ้านได้หละ

โดย: Little Knight วันที่: 13 ตุลาคม 2551 เวลา:7:29:37 น.

มาดูกี่ที สีสวยดีค่ะดูแฮปปี้ดี

โดย: maistyle วันที่: 13 ตุลาคม 2551 เวลา:9:41:22 น.

- ถ้าคุณแป๊กให้เกียรติมาร่วมทริปโลโซกับชาวเรา ก็จักยินดียิ่งครับ ผมและผองเพื่อนจะได้มีอาจารย์คอยแนะนำ อีกทั้งอุปกรณ์ถ่ายภาพก็อลังการงานสร้างมาก (งานนี้คุ้มสุดๆ แน่นอนเล้ยยยย เอ้ย...ล้อเล่นหนะครับ เดี๋ยวจะหาว่าหว่านพืชหวังผล) ว่าแต่มีกล้อง+เลนส์ ให้ใช้กันทุกคนหรือเปล่าอ่ะครับ

- ผมขาวในรูปผมว่าเกิดจากแฟลหรือแฟลชชัวร์ๆ เลย

- ถ่ายรูปโคตรสวยเลยครับคุณแป๊ก

โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 13 ตุลาคม 2551 เวลา:9:45:12 น.

สวยสดใสเช่นเคยครับ นึกแล้วว่าต้อง 10.5 แน่ๆเลย

ผมมีเฉพาะซูม 70-300 เองครับ แพงๆไม่มีตังซื้อหรอก แต่อยากได้ อิๆ

โดย: ลุงแมว วันที่: 13 ตุลาคม 2551 เวลา:19:40:29 น.

เมื่อหร่ายจะอัพอ่ะ รออ่านอยู่ค่ะ...เดือนธันวา ฯ ตั้งใจจะไปอาดัง - ราวี แต่ว่าตัดสินใจอยู่ว่าจะไปเองดี หรือจะซื้อทริปดี ดำกันให้สะใจไปเลย แต่ที่แน่ๆ คือถ้าซื้อทริป ต้องไปคนเดียวชัวร์ เพราะว่าที่ ฯ... ไม่ดำน้ำ ส่วนเรื่องบ้านตอนนี้เริ่มลงมือแล้วค่ะ คิดว่าน่าจะเสร็จไม่เกินเดือนมี.ค. ได้คนออกแบบให้ฟรี (อิอิ ชอบ) แต่จ้างบริษัทรับเหมาทำจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องจุกจิก (คาดว่าอย่างนั้นนะ)

โดย: sunny (sunny_cleo ) วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:21:28:38 น.

ตอนนั้นมันช่วงกินเจเว่ย เห็นเนื้อเลยลงแดง
แหม่ๆ

โดย: ป่อฯ IP: 58.8.126.244 วันที่: 15 ตุลาคม 2551 เวลา:1:07:48 น.

ขออีกรอบ เห็นคุณมังคุดพูดถึงมาโครกับปลวก
ฝนมีรูปปลวกเยอะโคตรๆอยู่ในคอมด้วยว่ะ เพื่อนบ้านตัวสูงเขารื้อตู้
อีฝนก็เอากล้องกิ๊กก๊อกไปส่องใหญ่เลย ชาวบ้านก็หาว่าบ้าฤเปล่า ไม่เคยเห็นปลวกฤไง
หากมีกล้องไฮโซ มาโครได้เริ่ดๆ คงดีใจมาก
เดี๋ยวว่างๆลงให้ดูดีกว่า...รูปปลวก 5555

โดย: ป่อฯ IP: 58.8.126.244 วันที่: 15 ตุลาคม 2551 เวลา:1:14:07 น.

คนไม่เคยได้สัมผัสใต้น้ำ ไม่เคยได้ไปเห็นด้วยตาตัวเองก็คงต้องเกาะบ้าน(ลุง)แป๊กไปก่อนค่ะ

เกาะแน่น มี update เมื่อไหร่ ถ้าไม่ติดงาน หัวโตถึงโตมากๆ ก็จะมาตื่นตาตื่นใจกับblog นี้ตลอด

แต่ว่าถ้าเรียนที่นี่ก็แพงน่าดู งกเงินไว้เที่ยวน่ะคะ
แต่ก็จดเอาไว้แล้วค่ะที่เรียนที่แนะนำกันเอาไว้
เฮ้อๆ ว่ายน้ำยังไม่ได้เรื่องเลย ฝันไปไกลแย้ว

โลกใต้น้ำ สวยได้กินใจจริงๆๆๆๆ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 15 ตุลาคม 2551 เวลา:8:29:05 น.

พูดถึงไอเดียถ่ายพระจันทร์ในแมกกาซีน
ได้ไอเดียเลยน่ะเนี่ย
ทำไมคิดไม่ถึงหว่า

สงสัยต้องลองไปถ่ายซ้อนซะมั่งแล้วคืนนี้

โดย: Dr.Manta วันที่: 15 ตุลาคม 2551 เวลา:9:05:15 น.

เปลี่ยนบรรยากาศ อิอิ

โดย: ดาว ^^ IP: 124.121.140.37 วันที่: 17 ตุลาคม 2551 เวลา:15:41:13 น.

เพิ่งเข้ามาครั้งแรกค่ะ ตกใจว่าทำไมภาพใต้ทะเลมันถึงได้สวยอย่างเน้!!

โดย: tania IP: 58.8.25.165 วันที่: 19 ตุลาคม 2551 เวลา:21:13:06 น.

ล่อปลาไหลมอเลย์ได้ด้วยอะ เสียวมันงาบมือแทนจริงๆ

ทำดีได้ดีสนองติดจรวดเลย

โดย: วาฬอันดามัน วันที่: 26 ตุลาคม 2551 เวลา:11:16:34 น.

เห็นคุณ แป๊ก ไปดำน้ำทุกวัน
ว่าจะถาม แล้วคุณแฟนคงเหงาแย่
มาวันนี้ถึงบางอ้อเลย บัดดี้กันนี่เอง

โดย: แมวหิมะ IP: 61.7.167.161 วันที่: 4 ธันวาคม 2551 เวลา:19:40:06 น.

แวะมาดูค่ะ อย่างของคุณแป๊กก..นี่สิคะถึงเรียกว่าโปร

โดย: t_karnya วันที่: 24 มกราคม 2552 เวลา:23:08:23 น.

ยังตามติดค่ะ .... เห็นด้วยกับราคาที่แสนแพงของที่นี่ค่ะ

นี่ขนาดเกาะที่อยุ่นั้น ยังไม่ใช่เกาะเศรษฐกิจของประเทศนี้นะคะ เล่นเอาจนได้ ถ้าอยู่นาน...

ภาพยังสวยค่ะ สวยมากๆ

ป้าอยู่ ทาฮ่า Tahaa Island นะคะ ถ้ามาอีก ก็ยินดีให้คำแนะนำด้านที่พัก หรือ ร้านอาหาร หรือ อื่นๆ ค่ะ

โดย: ป้าสำลี จากบ้าน โอเคเนชั่น IP: 203.185.180.205 วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:4:02:54 น.

แป๊กก
London United Kingdom

[Add แป๊กก's blog to your web]