มหาสมุทรที่ยิ่งใหญ่ได้ เพราะอยู่ต่ำกว่าแม่น้ำทั้งหลาย.....................

โลกแห่งความจริง...โลกแห่งความฝัน...จะมีตั๋วให้เราไปฝั่งฝันไหมหนอ?





วันนี้ได้คุยทาง MSN Messenger กับน้องคนนึง
คุยกันไปคุยกันมา ก็มีหัวข้อเรื่องของความใฝ่ฝันที่อยากทำ

ผมบอกน้องเค้าว่าผมอยากทำอะไร
น้องเค้ามีตะลึงเล็กน้อย.....
เพราะว่าสิ่งที่ผมอยากทำมันเป็นคนละทางกับที่ผมเดินมาถึง ณ วันนี้

และมันคงเป็นไปไม่ได้หรอกที่จะมาเริ่มทำอะไรต่อมิอะไร
ในขณะที่อายุอานาม...เอ่อ...ปาไปเท่านี้แล้วเนี่ย








เราคุยกันถึงเรื่องอาชีพการงาน
พูดเรื่อยเปื่อยไปเรื่อยๆ
และผมแอบบ่นว่าเหนื่อยและเบื่อกับการทำงานเป็นบางครั้ง


ถึงแม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าอาชีพไหนๆก็ตามย่อมมีอุปสรรค และความน่าเบื่อ
มันไม่ได้มีด้านที่ดีงามอย่างที่เราอยากให้เป็นไปเสมอหรอก
ไม่ว่าจะรวยล้นฟ้า...หรืออาชีพต่ำต้อย ก็มีอุปสรรคด้วยกันทั้งนั้น








น้องถามผมว่าชอบในอาชีพที่เราทำอยู่ตอนนี้หรือเปล่า?

อันนี้ก็คงตอบได้ว่าใช่ เพราะถ้าเราไม่ชอบมันเราก็คงมาไม่ถีงตรงจุดนี้หรอก
แต่ว่าคนเราย่อมมีสิทธิที่จะชอบอะไรได้หลายๆอย่างใช่ไหมครับ?
และสิ่งที่เราทำๆอยู่ทุกวันนี้ ก็ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นสิ่งที่เราชอบที่สุดด้วย

บางทีการที่คนเราเดินทางผ่านทางแยกต่างๆในชีวิต
ก็มีบ้างที่เราต้องตัดสินใจเดินไปในทางใดทางหนึ่ง
ไม่สามารถไปได้ทุกทาง








แต่คุณเคยคิดบ้างไหมครับว่า....
หากย้อนเวลากลับไปได้แล้วเนี่ย
คุณน่าจะเลือกไปทางอีกทาง
และน่าจะทำมันได้ดีและมีความสุขมากกว่าปัจจุบัน

เพราะหากว่าเราได้ทำงานในสิ่งที่เราชอบมันแล้ว
มันก็คงจะเป็นความสุขมิใช่น้อยเลย








น้องถามผมว่า"แล้วพี่อยากทำอะไร"


ผมกลัวว่าถ้าตอบไปแล้ว น้องเค้าจะปล่อยก๊ากออกมา
แต่พอบอกไปแล้ว น้องเค้าไม่ก๊ากแฮะ
(หรือแอบก๊ากก็ไม่รู้สิ เพราะคุยกันทางเอ็มฯนี่นา)


ผมตอบไปว่า"พี่อยากเป็นผู้กำกับหนังหว่ะ"
(อย่าเพิ่งหัวเราะน่ะ)








รู้ไหมว่าเวลาผมดูหนัง ผมจะพยายามดูหนังจริงๆก่อนรอบนึง
และหากเป็นไปได้ ผมมักจะเปิดดูอีกรอบ

แต่จะเปิดตอนที่ผู้กำกับมานั่งบรรยายไปพร้อมๆกับการฉายหนัง
แล้วบรรยายถึงมุมมอง แนวคิด ความหมายที่ซ่อนอยู่ในแต่ละฉาก
รวมถึงรายละเอียดต่างๆร้อยแปด









ผมว่าคนที่จะเป็นผู้กำกับหนังได้เนี่ย
มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยน่ะครับ

คนๆนั้นจะต้องมีความเข้าใจในชีวิตเกือบทุกด้าน
มีความรู้ในเกือบทุกเรื่อง
มีความเข้าใจในความเป็น"คน"เป็นอย่างดี



แค่สิ่งเหล่านี้ก็ยากที่จะเรียนรู้แล้ว
ไหนจะต้องมาศึกษาเกี่ยวกับเทคนิคต่างๆนาๆ
การควบคุมคน ควบคุมกอง ฯลฯ



การที่ผู้กำกับหนังได้ผลิตหนังออกมาเรื่องนึง
แล้วหนังเรื่องนั้นเป็นที่กล่าวขานชื่นชมของผู้คน
ผมว่ามันคงเป็นความรู้สึกสุขใจอย่างบอกไม่ถูกแน่ๆ









เป็นไงครับ....
บางคนอ่านมาถึงตรงนี้อาจจะฮา
บางคนอาจจะสมเพชผม
บางคนอาจจะคิดว่า..แล้วทำไมไม่คิดตั้งแต่ตอนนู๊น

“Life is like a box of chocolates...
you never know what you're gonna get.”


เป็นประโยคที่แม่ของฟอเรสต์กัมพ์สอนเค้าไว้

เราไม่มีทางรู้ได้เลย
ว่าชีวิตเราจะเป็นอย่างไร และเราจะเจอกับอะไรบ้างในชวิตของเรา








.
.
.
.
.
.
แล้วคุณหล่ะครับ
คุณเคยมีฝันอะไรในชีวิตที่คิดอยากจะทำบ้าง
เอามาเล่าแบ่งปันกันในบล๊อกสักหน่อยสิครับ
.
.
.
.
.
ผมอยากรู้ว่าในกล่องช๊อกโกแลตของคุณมีอะไรอยู่ข้างใน?









แถมน่ะครับ
เผื่อมีใครอยากรู้วิธีการทำรูปเป็นขาวดำแต่ Object เป็นสีปกติ
ก็คลิกไปดูวิธีการทำได้ที่ลิงค์นี้น่ะครับ


คลิกที่นี่เพื่อดูวิธีการทำภาพ









 

Create Date : 06 มีนาคม 2551
87 comments
Last Update : 24 สิงหาคม 2552 20:33:47 น.
Counter : 712 Pageviews.

 

ชแว้บบบ เจิมโลดดดดดดดด

 

โดย: Unravel 6 มีนาคม 2551 22:57:18 น.  

 

อืมมม ฝันของต้นคือการได้ใช้ชีวิตอยู่อย่างเรียบง่าย
ในบ้านหลังเล็กๆ ตีนเขาหิมาลัย
ขอให้ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ รับสายลมเย็นๆ
และเห็นวิวสวยๆทุกวัน
ก็พอแล้วอ่ะครับ



ไม่เคยฝันเรื่องการงานเลยตู - -

 

โดย: Unravel 6 มีนาคม 2551 23:05:45 น.  

 

เคยฝันว่า อยากเดินทางรอบโลก ถ่ายรูป เขียนหนังสือ

ตอนนี้เอ่อ ถ่ายรูป แปลหนังสือ แต่ยังไม่ได้เดินทางไปไหนค่ะ

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 6 มีนาคม 2551 23:30:26 น.  

 

นาเคยมีความฝันเมื่อยังเด็กมากๆ อยากเป็นพยาบาลตอนนั้นคิดเพราะพ่อแม่เราจน อยากทำงานที่จะทำให้พ่อแม่สบายยามแก่เฒ่าอย่างน้อยก็เบิกค่ารักษาพยาบาลได้

ต่อมาอยากเป็นอินทีเรีย ชอบตกแต่ง เห็นหนังสือบ้านและสวนของพี่ทีไรจะชอบเอามาอ่านมาดู เพราะพี่มันเรียนการตกแต่งภายในก็เลยได้ดูบ่อย แต่พอตัวเองต้องมาเรียนการเขียนแบบเลยรู้ว่า ไปไม่รอดแหงกว่าจะเขียนได้แต่ละงานท้อแทบตายกับคะแนนสิบคะแนน

จนมาเรียนมัธยมสี่นี่แหละที่นารู้ว่านาชอบการเขียนมากๆ มากจนบ้าเขียนเรียงความแข่งขันจนเพื่อนๆเริ่มเบื่อเวลารับรางวัล เหอๆ แต่เรากลับสนุก

แต่พอจะเอ็นซ์มันก็ต้องคิดเนอะพี่ ว่าเราจะเอายังไงกับชีวิตของเรา พยาบาลที่เคยฝันมันคงไม่ได้แน่เพราะคะแนนฟิสิกส์เคมีเรามันห่วยมาก
ก็เลยเลือกกลับลำมาทางภาษา คิดแล้วเสียดายที่เหลือสิบห้าคะแนนก็จะได้เข้าศิลปากรแล้ว แต่เราทำไม่ได้

เลยไปเรียนรามซะ ด้วยปณิธาณ ยังเป็นรุ่นแรกของหมู่บ้านที่เรียนราม 4ปีจบ แถมทำได้ซะด้วยดีใจมากตอนนั้นมีความสุขที่ได้เรียนในสิ่งที่เราอยากทำงาน อยากเป็นนักเขียน อยากเป็นคนเขียนบท แถมตอนเรียนทำได้ดีเสียด้วย

แต่ ...มีแต่อีกแระ

หากจะทำอาชีพแบบนี้เราต้องอยู่ในสังคมเมือง ซึ่งเราไม่ชอบเอาเสียเลย

เมื่อต้องเลือกก็อยากอยู่ในที่ๆเราสบายใจมากกว่า ทุกวันนี้ได้เขียนอะไรๆในอินเตอร์เน็ต มันก็คือความสุขแล้ว

สักวันความฝันก็คงเป็นจริงที่จะได้ทำหนังสือสักเล่ม



สำหรับงานตอนนี้ มีความสุข แต่แอบเบื่อในบางครั้ง อย่างตอนนี้บ่นกับพี่โบ๊ตเกือบทุกวัน นู๋เบื่อรองานอ่ะพี่ 555+ วันนี้พี่แกบอกกลับบ้านไปนอนดีกว่าไหม

นู๋นา มาเล่ายาวเกินไปไหมพี่หมอemoemo

 

โดย: มัยดีนาห์ 6 มีนาคม 2551 23:34:08 น.  

 

เล่าแต่ของตัวเองเลยลืมอวยพรพี่ชายไปเลยแหะๆ

นู๋ว่านะ พี่หมอทำได้สบายๆนะกับงานในฝัน
เพราะพี่หมอมีมุมมอง
ฝีมือถ่ายภาพเฉียบคม
การเขียน คิดคำก็เลิศ

ขาดอย่างเดียวแหละพี่

ขาดแต่ว่า พี่จะลงมือเมื่อไหร่ ลงมือหรือไม่ เท่านั้นเอง

อย่างน้อยตอนนี้นาว่านะ พี่เขียนพ็อกเก็ตบุ๊คได้สบายๆ อย่างที่นาเองเรียนมาทางด้านนี้ยังอาย

 

โดย: มัยดีนาห์ 6 มีนาคม 2551 23:38:57 น.  

 

รูปสวยมากๆ เลยคับหมอ

 

โดย: Nagano 6 มีนาคม 2551 23:39:04 น.  

 

สวัสดีคะ
ภาพสวยจังเลยคะ
เพลงเพราะมาก
โดยส่วนตัวคิดว่าคุณหมอทำได้แน่นอนคะ
ถ้าลงมือทำ

มีความสุขกับทุกวันนะคะ

 

โดย: กาแฟเย็น (อาจารย์บ้านนอก ) 7 มีนาคม 2551 0:34:36 น.  

 


ไม่มีคำว่า สายเกินไป ในเรื่องการจัดการฝันนะคะ ในความคิดของเรา

 

โดย: p_tham 7 มีนาคม 2551 0:37:25 น.  

 

อะ...กูรูถ่ายภาพ เอาวิทยายุทธมาแบ่งกันแล้ว..ขอบคุณครับ..

 

โดย: สิงห์นครพิงค์ 7 มีนาคม 2551 2:58:26 น.  

 

จริงๆผมอยากเป็นนักเดินทาง เขียนหนังสืออ่ะคับ
ใฝ่ฝันมานานแล้วววววว อยากท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ แล้วถ่ายรูป เขียนหนังสือ
อาจจะเป็นทั้งหนังสือสารคดีเกี่ยวกับการท่องเที่ยว แบบมีภาพประกอบสวยๆ
แนะนำสถานที่เที่ยว ที่กิน เอาในสไตล์ที่เราชอบ แต่จะให้เป็น bible แบบ lonely planet ก็คงไม่ไหว
อีกแบบนึงก็เป็นหนังสือประเภท นิยายรักโรแมนติค ที่มีฉากและตัวละคร และเนื้อเรื่อง เปลี่ยนไปตามสถานที่ ที่เราไปเยือน

สรุป มันก็เป็นแค่ความฝันอยู่ดี จริงไม๊พี่
เพราะเราเองต่างก็รู้ดีว่าอะไรคือความจริง อะไรคือความฝัน เหอๆๆ
ความฝันมันมักจะสวยงามเสมอ ตราบใดทีมันยังอยู่กับเรา


ส่วนอาชีพอีกอันที่ใฝ่ฝันมากกกกกกกกกกกก

ก็ อ่ะนะ เกรงใจคนอื่น 5 5 5 ไว้หลังไมค์ละกันเพ่

 

โดย: vecchio IP: 202.44.4.43 7 มีนาคม 2551 3:19:30 น.  

 

อยากเป็นจิตรกร ถึงแม้จะขัดแย้งกับงานที่ทำในปัจจุบันมากๆ แต่ก็ยังได้วาดรูปในเวลาที่ครึ้มอกครึ้มใจ

 

โดย: 1 ช้อนชา IP: 61.7.147.168 7 มีนาคม 2551 12:08:59 น.  

 

ตอนเด็กติดทีวี อายจังที่จะบอกว่าตอนนั้นอยากเป็นดารา
แต่พอใกล้จะเรียนจบ ก็อยากเป็นauditor แต่ว่าความสามารถที่มี มันไม่มากพอ ทำให้ทุกวันนี้ ก็เป็นบัญชีต๊อกต๋อยต่อไป ไม่รู้ว่าจะเศร้าหรือจะดีใจดี

 

โดย: butbbj 7 มีนาคม 2551 12:22:50 น.  

 

ไม่แน่นะ อีกหน่อยอาจได้ยินชื่อผู้กำกับหนัง... ชื่อว่า Dr.Manta ก็ได้นะ รับสมัครเด็กเดินเสริฟน้ำเปล่าค่ะหมอกระเบน

 

โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) 7 มีนาคม 2551 16:41:00 น.  

 

ฝันอยากไปนิพพานได้ม่ะครับ
แบบว่าอยากไปที่ซื่งยังอยู่ไกล
แต่อยู่ในใจเราเอง

 

โดย: แพะ IP: 222.123.102.186 7 มีนาคม 2551 17:42:28 น.  

 

แรกสุด เท่าที่จำความได้
อยากเป็นนักบินอวกาศค่ะ

ต่อมาอยากเป็นหมอ
เป็นไกด์
เป็นนางสาวไทย
เป็นเกษตรกร
เป็นแม่ชี (จริงๆนะ)
เป็นนายกรัฐมนตรี
เป็นนักเล่นหุ้น (ลงทุน) แบบวอเรน บัฟเฟต์ ...

ล่าสุด อยากเป็นสัตวแพทย์ ...

แต่เมื่อพิจารณาดูตามความเป็นจริงแล้ว
ผึ้งคงเป็นไม่ได้ซักอย่างเลย

เพราะฉะนั้น ตอนนี้ก็เลยอยู่ในช่วงที่พยายามทำให้ชีวิตมีความสุขที่สุดค่ะ

 

โดย: Honeybee042 ขี้เกียจล็อกอิน IP: 125.26.75.168 7 มีนาคม 2551 19:59:55 น.  

 

ชีวิตมาถึงจุดเปลี่ยนแล้วค่ะ

ต่อไปนี้คงได้เจอกันบ่อยขึ้น

อ่าน blog แล้วรู้สึกเหมือนกำลังมองตัวเอง

ชีวิตเรา เป็นของเรา อยากทำไร ทำซะ

 

โดย: scubalove 8 มีนาคม 2551 1:46:47 น.  

 

- แต่เดิมอยากเป็นนักรบ แต่กลัวอ่ะครับ เพราะนักรบ เวลาพักรบ มักพบรักอ่ะ แบบว่าไม่เจ้าชู้ไงก็เลยไม่ได้เป็นนักรบ
- ปัจจุบันอยากเป็นนักท่องเที่ยว (แล้วใครจะให้กะตังค์ตรูว่ะเนี้ย)
- ส่วนการบ้านติดไว้ก่อนนะ ผู้กินกับ....เอ้ยผู้กำกับ

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 8 มีนาคม 2551 12:17:45 น.  

 

มาส่งการบ้านครับคุณหมอ

 

โดย: Little Knight 8 มีนาคม 2551 21:26:02 น.  

 



เอาใหม่ติดใจ

 

โดย: Little Knight 8 มีนาคม 2551 21:51:21 น.  

 

ความฝันของผม...อยากเป็นหมอผ่าตัดครับ
ยิ่งช่วงนี้ได้ดูหนังเรื่อง Grey's Anatomy สนุกมากๆไปหามาดูนะครับ
ขอบคุณ Dr.Manta ที่ให้ยืมนะครับ

แต่ว่าด้วยความรับผิดชอบต่อธุรกิจที่พ่อแม่สร้างขึ้นมาให้สานต่อ...ก็เลยหมดทางเลือก
แต่ท้ายที่สุด....อาชีพที่คุณพ่อทำธุรกิจ แล้วส่งเสียหาเลี้ยงผมมา
กลับอยู่ในสายเลือดของผมโดยไม่รู้ตัว...แบบว่าไม่ต้องฝึกงาน ทำได้เลย
ก็เลย...ทำครับสนุกดี

แต่ถ้าทำซัก 2-3 ครั้ง อยากเป็นนักบินเหมือนกัน
แต่ว่าทำนานๆผมคงเบื่อแย่เลย...

 

โดย: Little Knight 8 มีนาคม 2551 21:59:03 น.  

 

ไมมะคุยกะ แ ม ง ป อ ยาว ๆ งี้มั่งอ่า

 

โดย: แ ม ง ป อ 8 มีนาคม 2551 22:43:42 น.  

 


ความฝันยามเด็กเลยเนี่ย
อยากเป็นนักเขียนมากๆ
ท่องเที่ยวไป เก็บเกี่ยวประสบการณ์เรื่องราว
สิ่งที่ได้พบเห็นมาบอกเล่า
เคยเขียนนิยายสั้นแลกกันอ่านเลยนะสมัยอยู่ม.ต้นอ่ะค่ะ
แต่แล้วก็จับพลัดจับผลูมายืนอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้หละจ๊ะ...

แต่ความฝันพี่หมอน่าสนใจมากๆนะ
การบอกเล่าความคิดความรู้สึก
สื่อผ่านโดยภาพ และเรื่องราวที่เรากำกับ
เพราะอรว่าภาพทุกภาพพูดได้นะ
เชื่อว่าพี่หมอเบสทำได้แน่นอนจ้า..

เพลงเพราะมากๆเลยจ๊ะ

ปล.อัพบล็อกแล้วนะค่ะ

 

โดย: สะพานไม้ 9 มีนาคม 2551 19:33:42 น.  

 


Commentโดนๆ...คลิ๊กที่นี่

 

โดย: a_mulika 10 มีนาคม 2551 0:00:50 น.  

 

555 แน่จริงมาเมนต์ต่อดิ

ฝันเหรอ ไม่รู้เลย ขอนอนเต็มอิ่มแบบไม่ต้องฝันได้ป่ะ

 

โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง IP: 58.9.146.13 10 มีนาคม 2551 0:12:38 น.  

 

มาเมนต์แล้วครับ
ต้องชอบจริงๆน่ะครับ 5555

 

โดย: Dr.Manta 10 มีนาคม 2551 0:21:12 น.  

 

ส่งๆๆๆๆ ส่งเดช ไปงั้น ...เอ้ย....ส่งงานเดชภูมิอ่ะคร๊าบบบบบบบ

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 10 มีนาคม 2551 8:25:44 น.  

 


..ชะแว่บบๆๆ

แอบมาด้อมๆ มองๆ
จะซื้อทาร์ตไข่แดงกินหรอคะ
ไหนๆ ก็ซื้อแล้วนี่นา ขอแบ่งกินด้วยนะจ๊ะ พี่หมอ

แล้วเจอกันนะจ๊าาา...

 

โดย: สะพานไม้ 10 มีนาคม 2551 13:37:47 น.  

 

เคยอยากเป็นนักเขียนค่ะ
ตอนเด็กครูเคยว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร เลยไม่กล้าตอบ เพราะคนอื่นเขาตอบ หมอ...พยาบาล...ทหาร...ตำรวจ...ครู
โตขึ้นเลยเรียนภาษาไทย เพราะคิดว่าคงได้เรียนวิธีการเขียนหนังสือ(นิยาย)
พอเรียนก็อยากจะเป็นนักเขียนบทสารคดีท่องเที่ยว(ชอบเดินทางค่ะ)แทนเขียนนิยาย
ต่อมาก็อยากจะเป็นคนอ่านบทสารคดีบ้าง
ต่อมาก็อยากจะเป็น คนเขียนสารคดีท่องเที่ยวและถ่ายภาพประกอบเองด้วย
เคยอยากทำงานกองบก.หนังสือท่องเที่ยวสักเล่ม(จะได้เที่ยวด้วยทำงานไปด้วยไงคะ)
ที่พูดมาได้เข้าไปทำแบบเฉียดๆและมีโอกาสจะทำจริงๆ แต่พอได้ทำแล้วรู้สึกว่า ทุกอย่างถ้ารู้สึกว่าเป็นหน้าจะลำบากหมด เหนื่อยทุกอย่าง ตอนนี้เลยมาทำงานที่ไม่เกี่ยวกับที่กล่าวมาทั้งหมดเลย
แต่ก็ยังมีความหวังว่าสักวันหนึ่งเราจะมีโอกาสกลับไปทำงานเขียนบทสารคดีแนวชีวิตและวัฒนธรรมบ้าง
เป็นไงบ้างคะ ความฝัน เยอะดีไหมคะ

จริงๆมีมากกว่านี้มาก แต่ง่วงแล้ว ขึ้นเกียจพิมพ์แล้วค่ะ(พิมพ์ผิดพิมพ์ถูกแล้ว)

 

โดย: L IP: 202.91.19.204 10 มีนาคม 2551 23:50:15 น.  

 

อิ...อิ...ง่วงจริงๆ ลืมชื่อ

 

โดย: little sun IP: 202.91.19.204 10 มีนาคม 2551 23:52:32 น.  

 

อยากเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ไทย
อยากเขียนหนังสือ
อยากมีโรงเรียนสอนพิเศษภาษาอังกฤษให้เด็ก ๆ

อาชีพเดิม...ไม่เกี่ยวเลยค่ะ

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 11 มีนาคม 2551 3:16:38 น.  

 

เคยฝันต่างต่างนานาเหมือนกัน ฝันอยากเป็นโน่นเป็นนี่ แต่เมื่อมองรอบด้านก็คงต้องเลือกสิ่งที่เป็นไปได้มากที่สุด

"ไม่มีใครได้ทุกอย่างอย่างที่คิด
สิ้นชีวิตจะเอากองไว้ตรงไหน
ได้บ้างเสียบ้างช่างปะไร
ตายไปสักนิดไม่ติดตัว"

สำหรับตอนนี้ภูมิใจและมีความสุขกับงานที่ทำ กับชีวิตที่ได้ดำเนินไป แม้ในช่วงแรกจะล้มลุกคลุกคลาน ตัวเปื้อนฝุ่นเปื้อนโคลนไปบ้าง แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าจะเดินยังไงไม่ให้ล้ม ถ้าล้มแล้วก็ต้องรีบลุกไปล้างเนื้อตัวให้สะอาดเพื่อที่จะก้าวเดินต่อไป... :-)

...เพราะชีวิตคือชีวิต...

ขอให้ฝันของพี่เบส ไม่เป็นแค่เพียงความฝันนะจ๊ะ นุชรอเป็นนางเอกอยู่อ่ะ ..อิอิ..

 

โดย: น้องนุชสุดท้อง IP: 58.137.129.220 11 มีนาคม 2551 8:41:42 น.  

 

เดี๋ยวหาพระเอกให้น่ะครับนุช
คริๆๆๆ

 

โดย: Dr.Manta 11 มีนาคม 2551 10:01:37 น.  

 

ผมแวะมาเยี่ยมครับ
ผมชอบผลงานคุณนะ ผมว่าบางทีถ้าเราชอบอะไร
เราก็ควรบอกเขา

ไม่ต้องการอะไรมากกว่าให้คุณรู้ว่าผมชอบผลงานคุณ
แม้ไม่ถึงกับปราบปลื้ม แต่ผม Impact ผมครับ
ขอบคุณสำหรับงานดีๆ

iamkarun@gmail

 

โดย: Paul -> K IP: 222.123.171.23 11 มีนาคม 2551 21:10:11 น.  

 

อืม..ความฝัน จะเป็นความจริงได้เมื่อได้เริ่มทำมันนะครับ..

เวลาคนอื่นมาถามผมว่าทำงานอะไร ผมก็บอกว่า "นักสร้างความฝัน ให้เป็นความจริง" เพราะ ผมต้องคิด จินตนาการ สิ่งต่างๆ จากฝันในกระดาษ ให้ปรากฎเป็นความจริงบนโลกเบี้ยวๆใบนี้ให้ได้หละครับ

ขอให้มีฝันและทำฝันให้เป็นจริงครับ คุณหมอกระเบน

 

โดย: ตงเหลงฉ่า 11 มีนาคม 2551 23:42:42 น.  

 

หนูขอแคสติ้งบทคนใช้ได้ป่ะพี่
5 4 3 2 action


นี่เธอไปหยิบเครื่องเพชรชุดหญ่ายยยมาซิ ฉันจะออกงานคืนเน้



สอบผ่านป่ะ

 

โดย: butbbj 12 มีนาคม 2551 7:58:24 น.  

 

เป็นไงล่ะ....อย่ามือสั่นฉีดยาคนไข้นะเฟ้ย...

"แม่...นู๋กัว...หมอมือไม่นิ่ง

อรุณสวัสดิ์ครับคุณหมอ...

 

โดย: Little Knight 12 มีนาคม 2551 8:09:14 น.  

 

ฝันอยากเป็นหลายอย่าง เยอะแยะมากมายตามประสาคนช่างฝัน (กลางวัน)
....ฝันอยากเป็นครูประถม อยู่กับเด็ก ๆ สดใส บริสุทธ์ น่ารัก
....ฝันอยากเป็นนักเขียนหนังสือเดินทาง เห็นโลกกว้าง พบพานผู้คนมากมาย
....ฝันอยากเป็นสัตว์แพทย์ ออกพื้นที่อยู่กับชาวบ้าน
....ฝันอยากเป็น NGO ได้ทำอะไร ๆ เพื่อสังคมและคนอื่นบ้าง

สุดท้าย....ก็ต้องอยู่กับความจริง ภาระ หน้าที่ ความรับผิดชอบ แล้วเราก็ต้องทำมันให้ดีที่สุดด้วย

 

โดย: อู๊ดอี๊ด IP: 202.28.47.11 12 มีนาคม 2551 15:56:25 น.  

 

ฮะฮะ แวะมาบอกว่า
อัพบล๊อกปายเสร็จแล้วนะคร้าบ
คราวนี้สุดท้ายจริงๆละ

 

โดย: Unravel 12 มีนาคม 2551 19:37:45 น.  

 

ผู้กำกับก้อเจ๋งดีคับ

กอล์ฟว่าพี่หมอเบสถ่ายรูปแต่ละรูปดูมีความหมายดี

ส่วนเรื่องความฝันอ่ะหรอ

กรำแระทำไงดี อ่ะ
ถ้าเรื่องฝันล่าสุดเรื่องอาชีพก้อคง

เหอะๆๆๆ อายค๊อดๆๆเพราะบอกไครไปก้อได้รับคอมเมนต์เหมือนกานเป๊ะๆๆๆที่ทำร้ายยยยยย
จิตใจอย่างรุนแรง T^T ไม่ขอบอกละกันว่าโดนเมนต์ว่าอะไร (เพราะมานทำร้ายจิตใจมั่กๆๆๆๆT^T)เพราะว่าเจ้าคุนต้นเค้าก้อเคยเมนต์มาแว้ว เจ็บใจๆๆๆ

ฝันว่าอยากเป็น วิศวะปิโตทำงานแท่นขุด
เหอะๆๆ แต่ความฝันนี้ก้อผ่านมาแล้วก้อผ่านไป
เพราะไม่ผ่านทางที่บ้านซักเท่าไหร่


แต่ตอนนี้เหมือนโตขึ้นมั้งคับ
ฝันว่าอยากอยู่คนเดียวในบ้านเล็กๆสงบๆ
ซักที่อ่ะคับที่ไม่วุ่นวาย แค่นี้ก้อดีใจแล้ว


ปล. ชวนไปเที่ยวนี่สงสัยจะไม่รู้ความป่วงของเราแฮะ
ตัวอับโชคสุดๆๆๆๆขอบอก แถมจะนำพาความซวยมาด้วยอ่ะจิ ไม่รู้จักซะแล้วๆๆๆ

 

โดย: ปลาทอง...ฮับ IP: 118.172.230.59 13 มีนาคม 2551 10:09:36 น.  

 

อยากจะมี อยากจะเป็น อยากจะได้
ล้วนไม่ใช่ แห่งหน คนใฝ่หา
ตะเกียกตะกาย ดิ้นรน ยิ่งโรยรา
ยิ่งไขว่คว้า ยิ่งห่าง ทางสุขใจ
หยุดจะมี หยุดจะเป็น หยุดจะได้
หยุดเวียนว่าย วุ่นวน สับสนหาย
หยุดตรงนี้ ดับที่นี่ ผ่อนทุกข์คลาย
หยุดใจไว้ ตรงนี้ ตรงที่เธอ
5555555555555555

 

โดย: ทายสิใครล่ะ IP: 222.123.41.238 13 มีนาคม 2551 11:01:41 น.  

 

อ้อไม่ได้ไปกินหรอกคับ ต้นหมายถึงไปกินกับเพื่อนเค้าหนะคับอิอิ ดูcoffee prince ด้วยหรอคับ
หนุกๆๆ กอล์ฟชอบมากเลย หุหุ

 

โดย: ปลาทอง IP: 118.172.230.166 13 มีนาคม 2551 23:57:00 น.  

 

เข้ามาแล้วหาทางออกไม่เจอเลยนะครับนี่

สงสัยว่าวันหลังคงต้องแวะมาบ่อยๆแล้วหละครับ

รูปสวยมากครับ คำพูดก็คมซะ เหอๆๆ

ในกล่องช๊อคโกแล๊ตผมรู้สึกว่าตอนนี้มัน......มีแต่คุณหมอแล้วหละครับ haha

ไว้จาแวะมาชมผลงานบ่อยๆนะครับคงไม่ว่ากันนะครับ

 

โดย: เพชร IP: 118.172.95.141 14 มีนาคม 2551 0:45:38 น.  

 

อยากอืม......เออ อยากเป็นคนที่เธอรัก คิ ๆ ๆ ๆ

 

โดย: ตัวป่วน IP: 222.123.68.221 14 มีนาคม 2551 9:15:02 น.  

 

...ความฝันเหรอค่ะ....มีมากมายก่ายกองเลยค่ะพี่หมอ(ขออนุญาติเรียกด้วยนะ....ไม่รู้ว่าใครจะแก่กว่ากันแน่ อิอิ)

ฝันแรก...อยากเป็นนักข่าว เพราะอยากเดินทางไปรอบโลก แต่เมื่อพิสูจน์แล้ว ก็รู้ได้ว่าเราเหมาะจริงหรือไม่...ฝันนี้ก็จบไป พร้อมกับการพิสูจน์

ฝันต่อมา...อยากเปิดร้านอะไรสักอยางของตัวเอง...แต่คงต้องรอก่อนเพราะว่า เวลายังไม่เหมาะที่จะตั้งหลัก....

และฝันที่อยากทำที่สุด คือ การได้อยู่บนเกาะแล้วมีความสุขกับการได้ดำน้ำทุกวัน.....ชอบมากกกกกค่ะ.
------------------------
ขอบคุณค่ะ...ที่เข้าไปเม้นท์ในบล๊อก
แล้วขอให้พี่หมอตั้งโจทย์ให้ตัวเองได้อย่างที่อยากได้นะค่ะ......
ปล.เพลงเพราะจังเลย

 

โดย: NuHring 14 มีนาคม 2551 14:22:56 น.  

 

อีกนิด...จากฝีมือการถ่ายภาพ และมุมมองของพี่หมอ
น่าจะทำฝันได้ไม่ยากนะค่ะ....แต่ละรูปสวยมากๆๆๆๆ
แล้วจะติดตามผลงานนะคะ

 

โดย: NuHring 14 มีนาคม 2551 14:25:15 น.  

 

ผมว่าผู้กำกับเขาจับมีดผ่าตัดไม่เป็นน่ะครับ
เลยต้องหันไปเอาดีทางด้านทำหนัง

ไม่ต้องเสียใจที่ไม่ได้คิดได้ตั้งแต่ตอนนู้นหรอกครับ
เพราะมันไม่ได้สายเกินไป ถ้าคิดจะเปลี่ยนจริงๆ

แต่ผมว่าเป็นแบบที่เป็นอยู่นี่
ก็ดีอยู่แล้วนี่ครับ

+++++++++++++++++++++++++++++

แฟนต้าครับ
บล๊อกพระจันทร์นั้นเขียนเมื่อ 13 มีนา ปีที่แล้ว
ครบปีพอดีเลยเอามาไว้หน้าแรก ^^
แต่ตอนนี้เปลี่ยนกลับแล้วครับ
ไม่ได้กำลังเศร้าครับ
ดักคนบ้าพระจันทร์เข้ามาตอบได้คนนึงก็พอละ
...........

เดี๋ยวผมให้จุ๊บทีนึงนะ

^O^

 

โดย: พลทหารไรอัน 14 มีนาคม 2551 15:36:03 น.  

 

เบส หวัดดีจ้า

ในฐานะของคนที่รู้จักกันมาหลายปี
พี่ไม่แปลกใจเลย ที่เบสบอกว่าอยากเป็นผกก.
อยากเชียร์ให้เบส ทำงานทำนองนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นงานเขียน หรือหนัง เบสจะต้องทำได้ดี มีเสน่ห์มากแน่ๆ (ถึงแม้ไม่เอาหน้าหล่อๆมาโชว์ก็ฉลุย)

อ้างถึง
"คุณเคยคิดบ้างไหมครับว่า....
หากย้อนเวลากลับไปได้แล้วเนี่ย
คุณน่าจะเลือกไปทางอีกทาง
และน่าจะทำมันได้ดีและมีความสุขมากกว่าปัจจุบัน"

คิดมาตลอดเลย แต่อาชีพที่เราแอบเบื่ออยู่ทุกวันนี้ มันก็มีข้อดีที่ทำให้เราดูแลหลายคนในบ้านเรา(และนอกบ้านเรา)ได้ดีขึ้นอะเน้อ ถ้าไม่โดนฟ้องจนสิ้นเนื้อประดาตัวนะ ฮาๆ

ตอนนี้พี่ว่าเบสพร้อมจะทำสิ่งที่ใฝ่ฝันแล้วล่ะ ทำเลย~!!! เพิ่ง30กว่าเอง เป็นวัยที่รู้โลก รู้ตัวเองดีพอจะแบ่งปันอะไรดีๆให้คนอื่นได้เห็นแล้วล่ะ

ขอโทษที่กลับไปบ้านทีไร ไม่ค่อยได้ไปทักทายเลย งานกรรมกรเต็มเหยียดเลยจ้ะ
กลัวว่าไปรบกวนด้วยแหละ สำหรับพี่ สำคัญที่คิดถึงจ้ะ หลายปีผ่านไปความจริงตรงนี้ไม่เปลี่ยนนะ

เอ ทำไมมันพิมพ์ยากจัง ตัวอักษรมันเกยๆกันยังไงไม่รุ เหมือนในthaiclinicเลย

 

โดย: walk in dream (walkin ) 14 มีนาคม 2551 17:12:58 น.  

 

Cheers!

เอาเรื่องอะไรดีที่ พี่รี่พี่ต๊อกเป็นตัวเอก.... ฮิฮิ....

กินกันให้อร่อยนะ...​ มาตอนเราไม่อยู่ซะเรื่อย....

 

โดย: namit 15 มีนาคม 2551 7:48:17 น.  

 

ไม่แปลกใจแฮะ ที่น้องหมอแมนต้าอยากเป็นผู้กำกับหนัง ... เป็นคนที่ออกแนวอาร์ทอยู่แล้ว พี่เชื่อว่าน่าจะทำได้นะถ้าอยากจะทำจริง

ไม่ได้ยุนะจ๊ะ...แต่อยากจะบอกว่า ไม่มีอะไรสายเกินไปที่จะเริ่มต้นค่ะ

ถ้าเป็นผู้กำกับเมื่อไร ขอพี่เป็นนางเอกซักเรื่องนะจ๊ะ ฮิฮิ

 

โดย: VA_Dolphin 15 มีนาคม 2551 12:23:04 น.  

 

เข้ามาฟังเพลง...ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย...แปลกดีค่ะ...

 

โดย: skyrocket IP: 58.9.220.189 15 มีนาคม 2551 13:45:45 น.  

 

ไม่รู้ว่าคิดไปเองคนเดียวหรือเปล่านะคะ แต่รู้สึกว่า
โลกแห่งความจริง กับ โลกแห่งความฝัน มันมักจะต่างกันอย่างสิ้นเชิง
น้อยคนที่จะได้ทำความฝันของตัวเองให้เป็นความจริง
แต่ก็มีไม่น้อยอีกเหมือนกันที่ได้เดินตามความฝันที่ตั้งไว้

ตอนเด็กหมูไม่มีความฝันเลยว่าตัวเองอยากจะเป็นอะไร
เพราะหาจุดของตัวเองไม่เจอ ต่างกันกับพี่ชาย
เขารู้ว่าตัวเองชอบวาดรูปตั้งแต่เด็ก
จึงมุ่งที่จะเดินตามความฝัน แล้วก็ทำสำเร็จ

หมูจับจุดตัวเองได้ตอนช่วงม.ต้นคะ เริ่มรู้ว่าตัวเองชอบอ่านหนังสือ
ชอบเขียน จึงลองแต่งอะไรเล็กๆ น้อยๆ ให้เพื่อนอ่าน
รู้สึกภูมิใจที่ค้นหาตัวเองจนพบ แม้ว่าทุกวันนี้
จะยังไม่ได้ทำตามที่ฝันก็ตาม

เป็นหัวข้อที่ดีมากๆ เลย ข้อยืมไปคุยกับเพื่อนๆ หน่อยนะคะ
สวัสดีวันหยุดจ้า

 

โดย: หมูอ้วน (pigarea ) 16 มีนาคม 2551 7:36:23 น.  

 

ชอบเพลงนี้เหมือนกันค่ะ
.
.
.
เรื่องความฝัน ในวัยเด็ก เมื่อมีผู้ใหญ่ถาม ว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร ก็ตอบเหมือนเด็กทั่วไป อยากเป็นหลายอย่างมาก ขึ้นอยู่กับช่วงอายุและความคิดของวัยนั้น แต่พอโตขึ้นและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ก็ได้เข้าใจตัวเองว่า สิ่งที่อยากเป็นนั้น ไม่ได้สำคัญกว่าสิ่งที่เราเป็นเลย เพียงทำสิ่งที่เป็นอยู่นี้ให้ดีที่สุด ก็มีความสุขแล้วค่ะ

 

โดย: บี IP: 202.44.8.100 16 มีนาคม 2551 17:23:09 น.  

 

ชื่อภาษาไทย No regret ผมแต่งเองครับ
มันยังไม่มีหรอกครับ
แค่คิดว่า ถ้าเราทำอะไรที่เราอยากจะทำแล้ว
ผลท้ายที่สุดมันจะเป็นอย่างไรเราคงไม่เสียใจ
แต่ถ้าเราไม่ทำ เราอาจจะว่าเสียใจภายหลัง
เมื่อเวลามันย้อนกลับมาไม่ได้

คงตรงกับคอนเซ็ปของหัวข้อบล๊อกพี่แมนต้านี้นะครับ
แต่ตัวผมมีข้อยกเว้นอย่างหนึ่ง

ถ้ายังมีรักแล้วก็คงมีความหวัง
เมื่อมีความหวังแล้วเราก็จะทำมันได้เอง
ตราบที่เรามีลมหายใจ
ใช้หัวใจนำทาง มีสมองเป็นสิ่งควบคุมผิดชอบชั่วดี
แล้วเราจะไม่เสียเมื่อทำอะไรไป

ถามว่าการเป็นผู้กำกับหนังมันเป็นสิ่งที่ยากเกินกว่าพี่แมนต้าจะทำได้หรือเปล่า
ผมตอบได้อย่างไม่เคยลังเลว่าไม่

ไม่มีอะไรที่มนุษย์อย่างเราทำไม่ได้ ถ้าหัวใจยังเรียกร้อง และสมองยังทำงานได้อยู่ ไม่งั้นเราคงไม่มีวิวัฒนาการจนมาเล่นบล๊อกกันได้อยู่

เราอาจจะเริ่มจากจุดเล็กๆ ถ่ายคลิปวีดีโอ ประกวดหนังสั้น ออกแบบงานเองเล็กๆ เราก็ถือเป็นผู้กำกับได้ ดูตัวอย่างจากพี่ป๊อบ อารยา กับการเป็นผู้กำกับบนดอยสูง ไม่มีงบประมาณมากมาย นอกจากงบประมาณใจที่เหลือล้น

ไปเที่ยวแล้วก็ลองถ่ายเป็นสารคดีเล็กๆ เล่าเรื่องต่างๆ เป็นบันทึก ถามใครแถวนี้คงอยากดูแน่ ถ้ามีโอกาสมากขึ้นก็อาจจะได้ฉายในงานอื่นๆ

ความสำเร็จมันคงอยู่ที่เราได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำ
ไม่ใช่อยู่ที่งานใหญ่โต และเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก เชื่อในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่เชื่อ แล้วเราจะไม่มีวันเสียใจครับ




แล้วสักวันหนึ่งเราจะได้พบกัน

 

โดย: นายวุ้นกะทิ 17 มีนาคม 2551 2:06:39 น.  

 

อยากเป็นหลายอย่างมากเลย ตอนเด็กๆ คงสับสนในชีวิต มั้งอยากเป็น...
- นักโบราณคดี อยากค้นหา หาอะไรก็ไม่รู้สักอย่าง
- นักดาราศาสตร์ เพราะตอนนั้นเห็นดาวสวยดีเวลาไปเข้าค่ายลูกเสือเนตรนารี
- นักวาดภาพการ์ตูน ติดหนังสือการ์ตูนมากๆๆ
- ศิลปินวาดภาพ ดูติสต์ดีมีศิลปะ
- นักชิม ได้กินของอร่อยๆ
- นักผจญภัย แต่ขอไปที่อียิปต์นู่นนะ ชอบฟาโรห์น่ะ

สุดท้ายไม่ได้เป็นอะไรสักอย่างอ่ะ ฝันไปเรื่อยเปื่อย 555

 

โดย: พี่รี่เอง IP: 58.136.126.61 17 มีนาคม 2551 13:13:26 น.  

 

ไม่ได้เข้ามาเสียนานเลยค่ะ..เจอคำถามว่าอยากเปนอาราย ก้ออึ้งเหมือนกันนะเนี่ย..เพราะอยากเปนตั้งหลาย..เอาเปนว่าพยายามทำให้ได้ตามที่ใจเราอยากทำแล้วกัน เพราะถือว่าได้พยายามแล้วนี่นา คงไม่เสียใจแล้วล่ะ

 

โดย: Moogmik 17 มีนาคม 2551 15:55:08 น.  

 

ผมอยากเรียนนิติศาสตร์มากๆ แล้วก็เคบฝันว่าอยากเป็นผู้พิพากษาครับ...แต่ครอบครัวไม่เห็นด้วย แม่ผมบอกไม่อยากเห็นผมต้องมีชีวิตบนความเสี่ยง

ผมเองก็ไม่รู้ว่าอะไร นำพาให้ชีวิตมาในทางนี้และมาถึงตรงนี้ได้...แต่ที่ที่ยืนอยู่ตรงนี้ก็มีความสุขดี และมีความสุขที่ได้ทำครับ...

บางทีสิ่งที่เราฝัน มันก็อาจจะถูกเก็บไว้อย่างนั้น และยังคงเรียกมันว่าความฝันอยู่นั่นเอง...แต่ตอนนี้ก็พยายามทำความจริงที่มีอยู่ให้ดีที่สุดก่อนหล่ะครับ..

 

โดย: อ๊อด ณ ลอนดอน (แหง่วในแลปวุ้ย) IP: 159.92.136.46 17 มีนาคม 2551 16:24:30 น.  

 

เข้ามาฟังเพลงนะคร้าบ
เวอร์ชั่นนี้ไปหามาจากไหนนะ

 

โดย: Unravel 17 มีนาคม 2551 20:16:45 น.  

 


ครั้งนี้โยนได้แค่นี้อ่ะ..ไว้ขอแก้ตัวใหม่คราวหน้านะ..

ขอบคุณพี่หมอที่ทำแผลให้นะจ๊ะ ..ซาบซึ้งๆๆ
เพื่อเป็นการตอบแทน ...
จะไปขอเบอร์โทรให้ก็ได้ ..เอ๊ะ...
รึว่าไว้มาครั้งหน้าจะชวนพี่รี่ทำ "ยำปลานิล" ให้กินดีกว่านะเนี่ยยยย

อ่ะโฮ่ะๆๆๆๆๆ ....

 

โดย: สะพานไม้ 17 มีนาคม 2551 23:52:55 น.  

 

ฝันของเจ๊หลี ก็คือ ฝันที่จะเลี้ยงลูกให้ดี ไม่เป็นภาระกับเราหรือสังคม ก็เพียงพอแล้วค่ะ

ไม่รู้ว่ามันจะเป็นฝันลม ๆ แล้ง ๆ หรือเปล่า ลูกจะทำงานอะไรก็ได้ ที่เลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ แถมมีความสุข ก็พอเพียง สำหรับแม่แบบเจ๊หลีใน ค.ศ นี้แล้วค่ะ

 

โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ 18 มีนาคม 2551 9:08:21 น.  

 


ผมขอมาสวัสดีพี่หมอและขออวยพรไปถึงเส้นทางต่างๆ ที่พี่หมอใฝ่ฝันไว้แม้ว่าบางครั้งความฝันใฝ่ถึงสิ่งที่อยากทำนั้นอาจจะต้องใช้เวลาในการก่อให้เป็นรูปเป็นร่างก็ตาม

ผมเชื่อว่าการที่ได้เป็นเจ้าของหลากความสามารถแบบที่พี่หมอและหลายๆ ท่านมีอยู่นั้นน้อยคนนักจะทำได้ แม้บางครั้งฟ้าเบื้องบนอาจจะลิขิตให้เส้นบางอย่างนั้นอาจจะยังอยู่ไกลเกินที่จะเข้าไปสัมผัสแต่คงไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้ความฝันนั้นลาลับไปจากใจ

ผมเชื่อมั่นในความเป็นพี่หมอคนเก่งที่ได้มีโอกาสทำสิ่งดีๆ และช่วยให้ความทุกข์จากความป่วยไข้ได้เบาบางหายไปที่เหมือนกุศลอันยิ่งใหญ่ที่หลายคนมีความฝันที่จะได้ประกอบอาชีพนี้รวมถึงผมด้วย

ต่อความฝันที่อยู่ในใจคงเป็นสิ่งที่จะได้ถูกบันทึกไว้และไม่ช้าไม่นานเมื่อเวลาแห่งเบื้องบนเหมาะเจาะความฝันที่มีคงจะได้ฉายภาพให้เห็นและผมขอติดตามชมผลงานของพี่หมอที่จะปรากฏบนแผ่นฟิล์มนะครับว่าแต่ พี่หมอจะกำกับอย่างเดียวและเขียนพล็อทเรื่องเองด้วยไหมครับ

ท้ายนี้ขอให้พี่หมอและครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรงยิ่งๆ ขึ้นไปนะครับ

 

โดย: J.C. IP: 203.146.196.18 18 มีนาคม 2551 11:14:18 น.  

 


ตอนนี้อยากเป็นมัณฑนากรค่ะ .. ยังเคยคิดว่า
เอ ตอนนั้นทำไมเราไม่เรียนด้าน Interior design นะ
จะได้มี know-how ที่จะตกแต่งบ้านให้สวยน่าอยู่ได้
เท่าที่ใจต้องการ ..

สำหรับคุณหมอแมนต้า การใฝ่ฝันอยากเป็นผู้กำกับหนัง
ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปแม้แต่น้อย เพราะคุณหมอเอง
มีความเป็น artist อยู่ในตัวเองมากเกินพอเชียวค่ะ


ปล. เพลงน่ารักมากๆ ค่ะ

 

โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) 18 มีนาคม 2551 11:46:31 น.  

 

ถ้าพี่ไม่มีเวลาก็ไม่ต้องไปที่บล็อกก็ได้จ้า หนูไม่ว่าหรอก ขนาดหลังไมค์เต็มแล้วยังไม่มีเวลาเช็คเลยมั้ง หรือว่าเช็คไม่เป็น อิอิ
เสียดายได้คุยกันแค่นี้ดดดเดียะ บังเอิญว่าเขินอยู่

 

โดย: butbbj 18 มีนาคม 2551 12:13:37 น.  

 

โห พี่ฆมอ มีเวลาคุย MSN กะเค้าด้วยเหรอ หุๆๆๆ เห็นทักไปไม่เคยตอบเลยยยยย

 

โดย: Daniel IP: 202.122.130.31 18 มีนาคม 2551 13:16:22 น.  

 

จำไว้นะน้องหมอเบส โบว์ลิ่งหนะเค้าโยนไปข้างหน้าเท่านั้น ส่วนโยนแล้วมาตกข้างหลังหนะ พี่ว่ามีแค่หมอเบสคนเดียวล่ะมั้ง

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 18 มีนาคม 2551 16:02:26 น.  

 

emoemoemo

แค่มาเยี่ยม

 

โดย: มัยดีนาห์ 18 มีนาคม 2551 20:26:20 น.  

 

emo

ดีนะคะที่กำลังอัพบล็อกพอดี
เด็กชายต๊อกเลยแอ๊บแบ๊วได้โดยไม่อายใคร

 

โดย: มัยดีนาห์ 18 มีนาคม 2551 22:11:24 น.  

 


พี่หมอเก่งจังง่ะ อยากได้บ้างง่ะ

 

โดย: น.ส.แก้มตุ่ย (butbbj ) 19 มีนาคม 2551 7:54:37 น.  

 



จัดห้ายยยยย

 

โดย: Dr.Manta 19 มีนาคม 2551 12:20:27 น.  

 

ขอบคุณฮับ ฮากว่าของพี่ต๊อกอีกง่ะ

 

โดย: butbbj 19 มีนาคม 2551 12:29:33 น.  

 


พี่คะ..พี่คะ..
พอจะเห็นป้าหน้าละอ่อนๆ ผ่านมาทางนี้ม่ะค่ะ...

 

โดย: สะพานไม้ 19 มีนาคม 2551 13:43:00 น.  

 

แหม...... งานยุ่งจังเลยนะน้องหมอเบส ทำได้แล้วไม่สอนกันหละน่าดูชมเลย

 

โดย: tok no lock IP: 58.137.129.220 19 มีนาคม 2551 14:45:58 น.  

 

เอ! แล้วของพี่ล่ะ เปงยางงายยยย เอาชาวบ้านเค้ามาขายหมดเลย แบบว่าขายไม่ออกเลยนะเนี่ย
น้องที่ทำงานเห็นรูปหนู แล้วบอกว่าน่ารักกว่าตัวจริงง่ะ ดูมันดิ

 

โดย: butbbj 19 มีนาคม 2551 15:15:17 น.  

 

ลืมไป แล้วหน้าพี่โบ๊ตล่ะ เป็นยังไงนะ

 

โดย: butbbj 19 มีนาคม 2551 15:21:33 น.  

 

เข้ามาครั้งแรกค่ะ ตอนแรก คิดว่า คอมมีปัญหาที่หน้าจอ ที่แท้ คุณ จขบ แต่งไว้อย่างนี้นี่เอง ถ่ายรูปสวยมากๆค่ะ ใช้กล้องอะไรอ้ะคะ แล้วทำไมมันสวยดีเนอะ ชอบๆ ขอแวะมาเที่ยวบ่อยๆนะคะ

 

โดย: coco-melon 19 มีนาคม 2551 18:23:05 น.  

 

พี่หมอขอยาฉีดแก้ทอมซิลอักเสบด่วนหนึ่งเข็มค่ะ

นำส่งเร็วๆนะคะเดี๋ยวนาจะหายไปทันไปเที่ยวเมืองกาญ

ปล.ขอนะคะเพราะฉะนั้นไม่จ่ายค่ายาค่ะ

 

โดย: มัยดีนาห์ 19 มีนาคม 2551 21:00:13 น.  

 

ส่งการบ้าน....


โย่ว....





ลบริ้วรอยให้ตั้งหลายชั่วโมง...

ได้แค่อย่างที่เห็น....

 

โดย: namit 19 มีนาคม 2551 23:34:15 น.  

 



อันนี้ ผีคิวฯ รีเควส...

เวอร์ชั่นตาเยิ้มนิดๆ แอ๊บแบ๊วหน่อยๆ

 

โดย: namit 19 มีนาคม 2551 23:44:02 น.  

 

อัพบล๊อก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 20 มีนาคม 2551 0:21:02 น.  

 

ฮิ ฮิ...มาดูรูปฮาๆๆ
โชคดีที่ไม่มีเรา...

รูป Manta พาชิมเนี่ย ดูมูมมามชะมัด...

ปล.รอ and รอ แรมไม่มาซะที...มองดูMr.Postman ยังไม่มาเลย
เฮ้อ...ตรูโดนหลอกรึเปล่าเนี่ย..แต่ไม่ใช่เงินผมนิเนอะ...5555

 

โดย: Little Knight 20 มีนาคม 2551 8:22:13 น.  

 


หมอแมนต้า ทำอะไรก้อได้หมดล่ะครับ ทั้งมีความมุ่งมั่น ทั้งคิดสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร หากมีการฝึกฝนประสบการณ์นิดหน่อย ก็ติดเครื่องไปได้โลดครับ

 

โดย: yyswim 20 มีนาคม 2551 9:35:12 น.  

 

ขอบคุณที่มาเยี่ยมคร๊าฟฟฟฟฟ

 

โดย: Skyman (Analayo ) 20 มีนาคม 2551 14:47:37 น.  

 

ว่าแล้วโดนจนได้...ไม่น่าไปทักเลย...

ฮิฮิ..Safari ใหม่แจ่มกว่าเดิม
และแล้วเราก็มองเห็น ตัวComment Counter ได้อีกครั้ง...

ว่างๆมาเที่ยวบ้านนะ...ตอนนี้ที่บ้านมีสองชั้นเรียบร้อย
กลังจากสร้างมา2ปีไม่ได้สร้างบันได...ฮิฮิ เสร็จแล้ว
มาช่วยกันลงสีหน่อย....

 

โดย: Little Knight 20 มีนาคม 2551 16:20:40 น.  

 



มาแล้ว...เจริญสุขนะโยม....

 

โดย: Little Knight 20 มีนาคม 2551 18:02:42 น.  

 

เคยฝันว่าอยากจะเป็นอุลตราแมนคะ
แต่ด้วยความที่เกิดเป็นผู้หญิง เลยเป็นอุลตราแมนไม่ได้ค่ะ

พอโตมาอีกหน่อย เอาอีกแล้วอยากเป็นผู้ชาย ก็ขัดกับความจริงที่เป็นอยู่เหลือเกิน (อีกครั้งอีกแล้วค่ะ)

แต่พอตอนนี้ อยากเป็นอะไรก็ได้นะคะ ที่คิดว่าเราสามารถเป็นได้จริง และมีคนอีกคนที่จะเป็นเหมือนกับเราได้ด้วยน่ะค่ะ

แต่แอบคิดอีกค่ะ อยากเป็นหมาพันธ์ล่าเนื้อ และขอมีแมวน่ารัก ๆ สักตัวอยู่ใกล้ ๆ ก็พอค่ะ

สงสัยฝันสุดท้ายจะเป็นจริง

วีเค

 

โดย: vodka on the rock IP: 202.5.87.153 20 มีนาคม 2551 18:07:07 น.  

 



ภาพเก่าเอามาแฉใหม่

 

โดย: Little Knight 20 มีนาคม 2551 18:22:36 น.  

 

ติดตาม และแอบขโมย ทั้งเพลงและภาพเป็นระยะ ถือโอกาสขออนุญาติ อีกครั้งค่ะ

ช่วงนี้มีจัดรายการ สุขภาพ ความงาม อยากจะขอสัมภาษณ์อาจารย์ ไม่แน่ใจจะพอว่างบ้างมั๊ย ค่ะ ?

From //www.DoctorCosmetics.com


 

โดย: Dr.cosmetics IP: 125.25.206.201 20 มีนาคม 2551 19:19:58 น.  

 

เป็นไงบ้าง ยังสบายดีอยู่ไหม เข้ามาทักทายเบื่อๆ อยากกลับบ้านนะ ไว้กลับเมืองไทยเมื่อไหร่จะแวะไปเยี่ยมนะ...อัจ

 

โดย: ...... IP: 75.38.68.193 20 กันยายน 2552 1:07:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Dr.Manta
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 30 คน [?]




&key



Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Dr.Manta's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.