มหาสมุทรที่ยิ่งใหญ่ได้ เพราะอยู่ต่ำกว่าแม่น้ำทั้งหลาย.....................

ทะเลสาบเชียงแสนยามเย็น








ได้มีโอกาสไปเชียงแสนบ่อยๆ

แต่ไม่ค่อยได้มีโอกาสแวะไปทะเลสาบเชียงแสนสักเท่าไหร่

วันนี้นัดกับน้องคนนึงเอาไว้ตอนเย็นๆ
แต่เผอิญว่าผมไปถึงเชียงแสนเร็วกว่ากำหนด เลยขอแว๊บไปเที่ยวทะเลสาบซะหน่อย











ความจริงผมเอาเลนส์ไปสองสามตัว

หนึ่งในนั้นก็มีเลนส์มาโครที่เพิ่งซื้อมือสองมาหมาดๆด้วย

เดี๋ยวถ้าลงซีรีส์นี้เสร็จ คงเอามาโครที่ทะเลสาบเชียงแสนมาให้ดูกันอีกที
เจอตัวแปลกๆเยอะแยะเลยครับ
อยากรู้ว่าเป็นตัวอะไรมั่ง อดใจรอดูหน่อยน่ะครับ
ขอเวลาย่อภาพก่อนเน้อ...









เวลานั่งที่ศาลาริมทะเลสาบ
ลมโชยมาเบาๆ มันรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก

ผมเอาโทรศัพท์มือถือท้ิงไว้ในรถ ลงมาแต่ตัวและกล้องครับ
ไม่อยากคุยธุระปะปังอะไรทั้งสิ้นระหว่างซึมซับบรรยากาศดีๆ











แสงแดดส่องผ่านก้อนเมฆลงมาเหมือนเป็นใจให้

แต่ความจริงตอนแรกอยากให้มันไม่มีเมฆมากกว่า
เพราะอยากเห็นท้องฟ้าเป็นสีสดใสหลังพระอาทิตย์ตกดิน

เอาไปเอามาเมฆมันมาจากไหนก็ไม่รู้ เต็มไปหมด
โอกาสเห็นท้องฟ้ายามผีตากผ้าอ้อมก็คงหมดไป

แต่โชคก็เข้าข้างครับ
เพราะมันมีแสงส่องลอดออกมาจากท้องฟ้า
สวยงามมากๆ









ก่อนหน้านี้สักสามสี่สัปดาห์น้ำท่วมครับ
ศาลาที่ผมยืนถ่ายรูปอยู่ยังมีรอยระดับน้ำอยูประมาณเอว

ตอนนนี้ลดไปเยอะเลยครับ










ใครไม่เคยมาทะเลสาบเชียงแสน ก็น่าจะหาเวลามาเยี่ยมเยือนน่ะครับ

นกก็เยอะมากๆ เสียดายที่ผมเพิ่งขาย Teleconverter1.7 ออกไป
เลยไม่ได้เอามาต่อกับเลนส์เทเล
ไม่งั้นจะได้เก็บภาพนกสวยๆมาฝากครับ










ขอจบลงที่ภาพนี้ครับ

ขอบพระคุณที่แวะมาเยี่ยมเยือนครับผม











อัพเดทครับ

เอาคลิปที่อัดไว้มาให้ดูน่ะครับ

ตอนนาทีที่ 3.08 เอามืออุดหูไว้หน่อยน่ะครับ
เพราะอาจมีคำแปลกๆหลุดออกมาครับ




 

Create Date : 30 สิงหาคม 2551
9 comments
Last Update : 23 สิงหาคม 2552 16:54:34 น.
Counter : 2498 Pageviews.

 

ภาพชุดนี้สวยแบบสงบ เรียบแต่เฉียบดีน่ะ
นั่งใกล้ๆน้ำแบบนี้น่ะ เพลินใจจนลืมเวลากลับแน่นอนเลย เผลอๆอาจวูบหลับตามแรงลม

 

โดย: 130166 IP: 61.90.238.37 31 สิงหาคม 2551 0:00:33 น.  

 

ทะเลสาบเชียงแสน...น่าไปมากๆ..
เราลืมไปถ่ายรูปตอนน้ำท่วมเนอะ...ไม่รู้ว่าขึ้นเยอะขนาดไหน.
เป็นกว๊านพะเยาไปเลยเปล่าก็ไม่รู้

หลายๆคนเค้าไปดูนกกัน..แต่ผมดูไม่เป็นอ่ะ

ลุ้นๆๆๆ9โมง..เพื่อนผมจะออกทีวี..
ว่าแล้วไปประกาศเสียงตามสายดีกว่า
เผื่อคลีนิคเพื่อนเราจะได้ดังกว่านี้...งานจะได้เยอะๆ..

อดหนีเที่ยวไง...

 

โดย: Little Knight 31 สิงหาคม 2551 7:24:16 น.  

 

ไปชื่นชมในมัลติพลายมาแล้วนะครับคุณหมอ





ผมเคยคุยกับอาแปะเรื่องของ
"ความคิด"....

มีประโยคนึงที่น่าสนใจ

"หมื่นรู้มิสู้ปล่อยวาง"


คุณหมอเคยเป็นมั้ยครับ
เวลาจะทำอะไรใหม่ๆในชีวิตที่เราไม่เคยทำ
มันจะมี "กรอบ" หรือ "ความเชือ่" บางอย่าง
คอยกระซิบบอกเราว่า ทำไม่ได้หรอก ....
ต้องทำแบบนี้สิ...
ฯลฯ

มันเป็นความเชื่อที่ติดมากับสิ่งที่เราเรียกว่า "ความรู้"

ยิ่งเรารู้เยอะ ก็ยิ่งมีความระแวง
มีความกลัว ความหวาดหวั่นเต็มไปหมด
ทั้งที่เรายังไม่ได้ลองทำด้วยซ้ำ

เด็กมีความใสซื่อตรงนี้คือ เค้ากล้าที่จะลอง
กล้าที่จะเรียนรู้ กล้าที่จะเลอะเทอะ

ผู้ใหญ่อย่างเราทำให้เรื่องง่ายๆกลายเป็นเรื่องยาก
เพราะเรากลัว "ความเลอะเทอะทางความคิด" ครับ
เรากลัวจะมีอะไรมาปนเปื้อน "ความรู้" ของเรา
แต่มันกลับกลายเป็นว่า
มันทำให้เราไม่กล้าทำอะไรเลย.....


ยิ่งเรารู้เยอะ เรายิ่งมีกรอบและกรงที่กักขังความอิสระทางความคิดของเรา


ส่วนจะปล่อยวาง "กรอบและกรง" นี้ยังไง
ขอแปะไว้ก่อนนะครับ 55555
เดี๋ยวหลวงพี่ก๋าจะเทศน์ยืดยาวเกินไป 555555






 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 31 สิงหาคม 2551 7:58:14 น.  

 

เซ็ง.. อุตส่าห์รอดูทีวีออนไลท์ ดูดีไม่มีกระตุกมาตลอด พอถึงช่วงคุณหมอแมนต้าอะ สัญญาณเน็ตหลุดผึงผังไปเล๊ยย..
ได้เห็นตอนแค่ไปขอบริจาคไม่กี่วินาทีเอง

สงสัยจะทำบุญมาน้อยเน๊อะ

 

โดย: sasil 31 สิงหาคม 2551 9:45:18 น.  

 

ทะเลสาบยามเย็นสวยจังเลยค่ะพี่

...วันนี้ได้ดูพี่ออกทีวีแล้วนะคะ


ขำพี่กะบัดดี้ตอนที่พาเดินไปยังกระท่อมที่พัก เหมือนหลุดสบถอะไรออกมาด้วย

นาห์ว่าพี่ตื่นกล้องจริงๆแหละ เพราะตอนเดินนี่แข็งทื่อเลย แต่เดี๋ยวคงชินเพราะจะได้เข้ารอบนี่นาจริงไหม

 

โดย: มัยดีนาห์ 31 สิงหาคม 2551 12:11:18 น.  

 

ก๊าก มาขำครับ ดีไม่หัวคมำไปด้วย ได้คะแนนเห็นใจอีกเพียบ

จริงๆ พระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดที่เคยเห็นมาก็คือตอนที่ีหลังเมฆฝนตกนี่แหละครับ สีส้มแดงแบบที่ทุกคนบนถนนต้องหยุดมอง

 

โดย: แป๊กก 31 สิงหาคม 2551 20:23:58 น.  

 

ดีนะ กลับมาอีกรอบ ได้เห็นที่เอามาอัพไว้..

เราว่าที่หมอเอามาในเว็บดูอบอุ่นเข้าถึงกว่าอีก
รายการตัดต่อบวกสนับสนุนสปอนเซอร์เยอะไปหน่อย รายการน่าจะให้ช่วงนี้สัก ชม นึงไปเลยเน๊อะ

แล้วพูดคำไหนออกมาเนี่ย ฟังไม่ถนัด ออกอากาศได้จัดว่าเป็นคำสุภาพแหละ

 

โดย: sasil 31 สิงหาคม 2551 22:24:58 น.  

 

มาขอเซฟภาพสุดท้ายไปทำบีจีหน่อยค่ะพี่

ขอบคุณนะคะที่ไม่หวง(บอกตอนไหนหว่า อิอิ)

มาดูคนเกือบตกสะพานข้ามดาวอีกรอบ

 

โดย: มัยดีนาห์ 31 สิงหาคม 2551 22:45:59 น.  

 




ขออนุญาตนำภาพทะเลสาบ 1 ภาพ ไปประกอบบทความในนิตยสาร 100 วัตต์ ได้ไหมคะ


d.thida@gmail.com

 

โดย: ธิดา IP: 124.120.134.159 21 เมษายน 2553 11:44:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Dr.Manta
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 30 คน [?]




&key



Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
30 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Dr.Manta's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.